Bước tới nội dung

Wikipedia:Thảo luận/Các trang cộng đồng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Các trang cộng đồng[sửa | sửa mã nguồn]

Dự án này cần phát triển và cập nhật nhiều trang hướng dẫn trong các không gian tên Wikipedia: và Trợ giúp:. Vài gợi ý (vì tôi không có nhiều thì giờ để viết lại các trang này):

  • Trợ giúp:Sửa đổi: Các thông điệp được đề nghị cho Trang Chính đều có liên kết đến trang này. {{Hoan nghênh}} cũng có liên kết đến đây. Trang này khó duyệt và chỉ có hướng dẫn về mã wiki. Thực sự tôi nghĩ trang này chỉ cần chỉ cách "bấm nút Sửa đổi hay Sửa mã nguồn", bấm nút "Lưu trang", tải lên hình, với các hình chụp màn hình (giống các hình tại Wikipedia:Soạn thảo trực quan/Cẩm nang nhưng trong tiếng Việt). Hộp sửa đổi mã wiki đã có phần "Trợ giúp" ở thanh công cụ nên không cần giải thích các chi tiết về mã wiki tại một trang quan trọng như Trợ giúp:Sửa đổi.
  • Wikipedia:Cộng đồng: Trang này được liên kết từ thanh bên. Nội dung rất lỗi thời, thiết kế không được cập nhật lâu rồi. Trang này có ba mục đích: cho biết cách tham gia cộng đồng, cho phép truy cập các quy định và các công cụ (như Chỗ thử và API), và nêu bật các thời sự trong cộng đồng (thí dụ các thảo luận mới). Xem thí dụ trang cộng đồng của Wiktionary. (Trang đó cần phần mở rộng DynamicPageList.)
  • Wikipedia:Giới thiệu: Trang giới thiệu của Wikipedia tiếng Anh quá đầy đủ nhưng có nhiều thông tin cần thiết, nhất là phần "Cách tốt nhất để sử dụng Wikipedia".

 – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 09:30, ngày 10 tháng 7 năm 2014 (UTC)[trả lời]

Tôi đã Việt hoá các ảnh màn hình trong Wikipedia:Soạn thảo trực quan/Cẩm nang. --ngọcminh.oss (thảo luận) 00:50, ngày 4 tháng 8 năm 2014 (UTC)[trả lời]