Wikipedia:Tin nhắn cho bảo quản viên/Thẩm định bài dịch máy của Donhathuy02

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mình muốn nhờ anh em hay dịch thuật thẩm định các bài dịch gần đây của bạn Donhathuy02, dạo gần đây mình thấy bài của bạn này hay bị gắn thẻ clk với lý do dịch máy. Mấy hôm trước mình thấy có mấy bài của bạn này bị xóa đi vì lý do dịch máy về mảng trò chơi điện tử rồi. Nãy lại thấy gỡ thẻ clk ra khỏi bài của bạn đó tạo nên có chút nghi nghi. Phiền mọi người check giúp mình để quá trình lọc bài clk diễn ra nhanh hơn. Pminh141thảo luận 15:22, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]

@Pminh141 bài Khám phá thế giới cổ vật dịch máy clk 93 %. – Ayane (meta | phab) 15:36, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]
Bạn có thể liệt kê lên đây để mn thẩm định bài cho dễ. Pminh141thảo luận 15:37, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]
@Pminh141 Tôi nghĩ nên di chuyển phần này vào trang con (TNBQV) để tiện thảo luận chứ viết tại đây load chậm quá. – Ayane (meta | phab) 15:41, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Phần liệt kê bài dịch máy[sửa | sửa mã nguồn]

  • Khám phá thế giới cổ vật: Dịch máy 93 %. Ayane (meta | phab) 15:48, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  • Vũ trụ chuột Mickey: Bài đọc không trôi chảy, đập vào mắt là giọng chị Google. Hôm nọ mình dán nhãn chất lượng dịch mà người viết tháo mất :v Ví dụ: Trong Plane Crazy (1928), Câu chuyện về Chuột Mickey được sản xuất đầu tiên, Mickey được nhìn thấy tại một trang trại. Trong những bộ phim đầu tiên của mình, Mickey lấy bối cảnh ở vùng nông thôn, nhưng phổ biến nhất là ở trang trại. Squirrel (talk) 16:11, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]
    Hồi tối cũng vừa thấy tháo 1 cái. Pminh141thảo luận 17:47, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]
  • Chú cừu Shaun: Lạc đà siêu quậy: Dịch máy thảm hại. Nhiều câu văn dịch cứng như đá vôi. Ví dụ: Khi Người nông dân và Bitzer mang một chiếc bánh đến một cuộc thi tại lễ hội , Shaun cố gắng đánh cắp nó nhưng cuối cùng lại trốn trong áo khoác của Người nông dân . Tại lễ hội, anh gặp ba con lạc đà không bướu tên là Hector, Raul và Fernando, những người bị một nghệ sĩ thổi sáo thôi miên . Người thổi sáo tình cờ đánh thức lạc đà không bướu, những kẻ tạo ra sự hỗn loạn trong cuộc thi làm bánh. Sau khi lạc đà không bướu bị thôi miên một lần nữa, chúng sẽ được đưa đến một cuộc đấu giá và bán. Nhờ Shaun mà Farmer và Bitzer vô tình mua được chúng. Trở lại Trang trại Mossy Bottom, Người nông dân dẫn đàn lạc đà không bướu đến đồng cỏ cừu . Shaun kết bạn với lạc đà không bướu và anh cùng đàn chơi một trận bóng đá với chúng. Timmy tìm thấy cây sáo đi kèm với lạc đà không bướu và thử nó, phát hiện ra rằng anh có thể thôi miên chúng. Tuy nhiên, Timmy làm mất cây sáo và lạc đà không bướu đã phá hủy nó. Những con lạc đà không bướu tiếp tục phá hoại, đỉnh điểm là lấy một chiếc xe đạp bốn bánh và phá hủy ngôi nhà cừu ngay khi Bitzer sửa chữa xong và Hector phản bội Shaun. Bầy đàn trở nên tức giận với Shaun vì đã mang đến những kẻ gây rối . Trong khi đó, Người nông dân và Bitzer phát hiện ra rằng lạc đà không bướu đã chiếm ngôi nhà của Người nông dân. Sau một cuộc đối đầu, lạc đà không bướu nhốt Người nông dân vào tủ quần áo . Bitzer và Shaun nghĩ ra kế hoạch loại bỏ lũ lạc đà không bướu, lừa chúng vào đoàn lữ hành . Kế hoạch thất bại và lạc đà không bướu trốn thoát để trả thù Shaun. Anh ta trèo lên nóc ngôi nhà của Người nông dân, nơi ba người dồn anh ta vào. Tuy nhiên, Timmy và đàn cừu, với sự giúp đỡ của Bitzer, chơi nhạc những chiếc chai rỗng để thôi miên những con lạc đà không bướu, những người quay trở lại đoàn lữ hành. Bitzer giải thoát Người nông dân khỏi tủ quần áo, và ngày hôm sau những con lạc đà không bướu được đưa trở lại cuộc đấu giá, nơi Người nông dân vô tình mua được một con tê giác . Ở phần cuối, Người nông dân và Bitzer vừa hoàn thành việc xây dựng lại chuồng cừu và hàng rào chuồng lợn mà lạc đà không bướu đã phá vỡ, người mua của lạc đà không bướu đưa chúng cho con gái của ông ta và cô ấy đối xử tệ bạc với chúng, khiến họ rất khó chịu, và con tê giác đã đến trang trại nơi Người nông dân và Bitzer đang ẩn náu, và đàn chiên chơi đùa với tê giác.

Ayane (meta | phab) 16:21, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]

  • Battle Chess:
    • Battle Chess là phiên bản trò chơi điện tử cờ vua với đồ họa 2.5D và hoạt ảnh chiến đấu hiển thị kết quả của việc quân này di chuyển lên ô vuông của quân khác. Được phát triển và phát hành bởi Interplay Entertainment cho Amiga vào năm 1988 và được chuyển sang nhiều hệ máy khác, bao gồm 3DO Interactive Multiplayer, Acorn Archimedes, Amiga CD32, Amiga CDTV, Apple IIGS, Apple II, Atari ST, Commodore 64, MS-DOS, FM Towns, Nintendo Entertainment System, MacOS, PC-98, X68000 và Microsoft Windows. Năm 1991, Battle Chess Enhance được Interplay phát hành cho các máy tương thích với IBM PC và Macintosh với đồ họa VGA cải tiến và bản nhạc giao hưởng được phát từ CD-ROM.
    • Battle Chess được giới phê bình đánh giá cao và thành công về mặt thương mại, dẫn đến hai phần tiếp theo chính thức cũng như một số trò chơi làm lại đầy cảm hứng, Battle Chess: Game of Kings, được phát hành trên Steam vào ngày 11 tháng 12 năm 2015.
    • Battle Chess tuân theo các quy tắc tương tự như cờ vua truyền thống, với quân di chuyển theo kiểu hoạt hình và các trận chiến diễn ra sao cho quân bắt được đánh bại mục tiêu của nó. Hơn nữa, khi chiếu tướng, quân chiếu tướng sẽ chiến đấu và đánh bại quân vua. Vì có sáu loại quân cờ cho mỗi màu và một quân vua không thể bị chiếu (chứ đừng nói đến việc bắt) một quân vua khác, nên có tổng cộng 35 hoạt ảnh chiến đấu khác nhau.[2] Ví dụ: quân xe biến thành quái vật đá và giết một quân tốt bằng cách đập vào đầu nó, và quân xe giết chết quân hậu bằng cách ăn thịt cô. Có một số sự tôn kính văn hóa đại chúng, hoạt hình quân mã đấu với quân mã đề cập đến cuộc chiến kỵ sĩ đen trong Monty Python và cái Chén Thánh, và cuộc chiến giữa quân vua và quân tượng mô phỏng trận chiến ngắn giữa Indiana Jones và một kiếm sĩ trong Indiana Jones và chiếc rương thánh tích.

Ayane (meta | phab) 16:32, ngày 4 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]

  • Playhouse Disney:
    • Playhouse Disney là một thương hiệu của khối chương trình và cáp và vệ tinh kênh truyền hình quốc tế thuộc sở hữu của đơn vị Disney Channels Worldwide (nay là Disney Branded Television) của The Walt Disney Company's Disney–ABC Television Group. Có nguồn gốc ở Hoa Kỳ như một chương trình buổi sáng trên Disney Channel. Hướng tới chủ yếu trẻ em từ 2 đến 5 tuổi, chương trình của nó có sự kết hợp giữa live-action và loạt phim hoạt hình.
    • Khối Playhouse Disney trên Disney Channel được đổi tên thành khối Disney Junior trên Disney Channel vào ngày 14 tháng 2 năm 2011. Các kênh và khối còn lại sử dụng thương hiệu Playhouse Disney bên ngoài Hoa Kỳ đã khởi động lại dưới thương hiệu Disney Junior trong ba năm tiếp theo, kết thúc bằng việc đổi tên khối Playhouse Disney trên Disney Channel Russia vào ngày 1 tháng 9 năm 2013.

Ayane (meta | phab) 03:48, ngày 5 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]

Ayane (meta | phab) 11:13, ngày 5 tháng 4 năm 2024 (UTC)[trả lời]