Wood Job!

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lâm nghiệp
Tập tin:Wood Job! poster.jpeg
Poster
Đạo diễnShinobu Yaguchi
Tác giảShinobu Yaguchi
Dựa trênKamusari naa naa Nichijō
của Shion Miura
Diễn viên
Hãng sản xuất
Phát hànhToho
Công chiếu
  • 10 tháng 5 năm 2014 (2014-05-10) (Nhật Bản)
Độ dài
116 phút
Quốc giaNhật
Ngôn ngữja
Doanh thu¥107 million (Japan)

Lâm nghiệp hay Vào rừng! ~ Chuyện vặt mỗi ngày ở xã Kamusari (tiếng Anh: Wood Job!) là bộ phim điện ảnh hài hước Nhật Bản năm 2014, được biên soạn và đạo diễn bởi Shinobu Yaguchi, dựa trên tiểu thuyết có tên là Kamusari naa naa Nichijō (神去なあなあ日常 Kamusari naa naa Nichijō?) của nhà văn người Nhật Shion Miura. Các diễn viên bao gồm Shota Sometani, Masami Nagasawa, và Hideaki Ito. Ca khúc chính trong phim là "Happiest Fool" (tạm dịch: Chàng khờ hạnh phúc nhất), được trình bài bởi Maia Hirasawa.[1] Bộ phim được ra mắt ngày 10 tháng 5 năm 2014, và ra mắt tại Bắc Mỹ tại Liên hoan phim LA Eigafest 2014.

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Yuki Hirano (do Shota Sometani đóng). Sau khi thi rớt Kỳ thi tuyển sinh Đại học và bị bạn gái bỏ, anh ta quyết định tham gia chương trình huấn luyện lâm nghiệp và bắt gặp một gương mặt phụ nữ hấp dẫn (Nagasawa) trên trang bìa tờ rơi.[2] Chương trình tương đối khó, mặc dù muốn từ bỏ, nhưng anh ta lại tiếp tục tham gia. Có nhiều thành viên khác trong chương trình đã từ bỏ. Ban đầu người ta hoài nghi về những người mới đến, nhưng sau đó dân làng lại dần dần thích anh ta và chấp nhận anh ta như là một người trong số họ.

Tuy nhiên, Yuki Hirano sớm nhận ra rằng đây là một công việc nặng nhọc, khó khăn, không như mong đợi của anh ấy. Cùng làm việc với người hướng dẫn (được đóng bởi Hideaki Ito.[2] Yuki học cách tôn trọng rừng, truyền thống của làng, tận mắt chứng kiến và học được nhiều kinh nghiệm về cuộc sống ở ngoài thành phố lớn. Trong khoảng thời gian đó, anh ta phát hiện và tán tỉnh người phụ nữ ở trang bìa tờ rơi, người phụ nữ xinh đẹp kiến anh ta đến đây ngay lần đầu tiên. Bộ phim kết thúc với Lễ hội Onbashira, một lễ hội phồn thực tương đối nguy hiểm bao gồm việc cưỡi một cây gỗ to dài, trượt xuống ngọn đồi cao.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Những diễn viên sau đây xuất hiện trong phim:[1][3]

Địa điểm quay phim[sửa | sửa mã nguồn]

Phim được quay trên ngọn núi có tên là Mie Prefecture, mất một khoảng sáu tuần để quay và hoàn tất vào ngày 31 tháng 7 năm 2013.[4]

Doanh thu[sửa | sửa mã nguồn]

Phim đạt doanh thu ¥107 triệu Yên ở Nhật Bản.[5]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng Tên giải thưởng Diễn viên Kết quả
Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất[6] Hideaki Itō Đề cử
Giải thưởng Điện ảnh châu Á Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất[7] Hideaki Itō Đề cử

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b “マイア・ヒラサワ、映画『WOOD JOB!(ウッジョブ)~神去なあなあ日常~』主題歌担当” [Maia Hirasawa to sing main theme song for movie "Wood Job"]. Barks (bằng tiếng Nhật). Japan: Global Plus. ngày 11 tháng 12 năm 2013. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2014.
  2. ^ a b “染谷将太「WOOD JOB!」特報公開 ヒルに血を吸われ、ふんどし一枚で体当たり演技” [Shota Sometani on "Wood Job": tough acting wearing only a loincloth and bitten by leeches]. Eiga.com (bằng tiếng Nhật). Japan: Eiga.com Inc. ngày 14 tháng 12 năm 2013. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2014.
  3. ^ “Wood Job!”. AllCinema Movie & DVD Database (bằng tiếng Nhật). Japan: Stingray. 2014. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2014.
  4. ^ Nakayama, Yuichiro (ngày 8 tháng 8 năm 2013). 『ウォーターボーイズ』矢口監督の最新作!染谷将太×長澤まさみ×伊藤英明クランクアップ! [Filming completed on director Yaguchi's latest work]. Cinema Today (bằng tiếng Nhật). Japan: Cinema Today Inc. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2014.
  5. ^ Kevin Ma (ngày 13 tháng 5 năm 2014). “Frozen tops Japan B.O. for tenth weekend”. Film Business Asia. Truy cập ngày 15 tháng 5 năm 2014.
  6. ^ “Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.
  7. ^ “Giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Shinobu Yaguchi