Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Aegirocassis benmoulae”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 28: Dòng 28:


[[Thể loại:Hóa thạch]]
[[Thể loại:Hóa thạch]]
[[Thể loại:Động vật kỷ Ordovic]]
[[Thể loại:Động vật chân đốt kỷ Ordovic]]
[[Thể loại:Aegirocassis]]
[[Thể loại:Aegirocassis]]



Phiên bản lúc 12:30, ngày 11 tháng 3 năm 2017

Aegirocassis benmoulae
Thời điểm hóa thạch: Early Ordovician
Aegirocassis benmoulae
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda (nhóm thân cây)
Lớp (class)Dinocaridida
Bộ (ordo)Radiodonta
Họ (familia)Hurdiidae
Chi (genus)Aegirocassis
Van Roy, Daley & Briggs, 2015[1]
Loài
Aegirocassis benmoulae (Van Roy, Daley, & Briggs, 2015)

Aegirocassis benmoulae là một chi động vật chân khớp tuyệt chủng thuộc họ Hurdiidae và sống cách ngày nay khoảng 480 triệu năm vào đầu kỷ Ordovic.

Phát hiện

Chí có một loài được biết đến, Aegirocassis benmoulae. Hóa thạch A. benmoulae được phát hiện ở thành hệ Fezouata, Maroc và nó được đặt tên theo tên nhà sưu tầm hóa thạch Mohamed Ben Moula, người đã giúp nhà cổ sinh vật vật học Peter Van Roy tại đại học Ghent, Bỉ chú ý đến loài này.

Đặc điểm

Đây là loài ăn lọc cổ nhất được biết đến tới nay.[2] Đương thời, nó là loài sinh vật lớn thứ hai thế giới. Chiều dài được ước tính là hai mét (6,6 feet) trên tạp chí Nature.[1] Tuy có kích thước khổng lồ, nhưng Aegirocassis benmoulae hiền lành và chỉ ăn động vật phù du. Trong khi hầu hết các loài cùng họ có miệng tròn và hàm sắc nhọn thì loài động vật chân khớp này chỉ lọc nước để kiếm thức ăn phù du.

Tham khảo

  1. ^ a b Van Roy Peter; Daley Allison C., & Briggs Derek E. G. (ngày 11 tháng 3 năm 2015). “Anomalocaridid trunk limb homology revealed by a giant filter-feeder with paired flaps”. Nature. Nature Publishing Group. doi:10.1038/nature14256. |ngày truy cập= cần |url= (trợ giúp)Quản lý CS1: sử dụng tham số tác giả (liên kết)
  2. ^ Banoo, Sindya N. (ngày 11 tháng 3 năm 2015). “Fossil Tells of 520-Million-Year-Old Creature Like a Giant Lobster”. New York Times. Truy cập ngày 12 tháng 3 năm 2015.

Liên kết ngoài