Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Chú cừu Shaun”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 54: Dòng 54:
*'''[[Đàn cừu]]''' là những chú cừu còn lại trong đàn. Chúng rất vui vẻ và ham chơi, thường tạo ra những trò nghịch ngợm, làm cho cả Bitzer và Shaun phải thu dọn chiến trường.
*'''[[Đàn cừu]]''' là những chú cừu còn lại trong đàn. Chúng rất vui vẻ và ham chơi, thường tạo ra những trò nghịch ngợm, làm cho cả Bitzer và Shaun phải thu dọn chiến trường.
*'''[[Người nông dân]]''' là chủ của trang trại. Ông sống độc thân và hoàn toàn không biết gì về sự thông minh cũng như ngu ngốc của đàn cừu của ông.
*'''[[Người nông dân]]''' là chủ của trang trại. Ông sống độc thân và hoàn toàn không biết gì về sự thông minh cũng như ngu ngốc của đàn cừu của ông.
*'''[[Những chú heo xấu tính]]''' là hàng xóm của đàn cừu trong trang trại. Chúng luôn tìm cách gây rắc rối cho Shaun và đàn cừu. Tuy nhiên, chúng rất sợ Bitzer.
*'''[[Heo]]''' là hàng xóm của đàn cừu trong trang trại. Gồm có 3 thành viên trong nhóm, chúng luôn tìm cách gây rắc rối cho Shaun và đàn cừu. Tuy nhiên, chúng rất sợ Bitzer.
*'''[[Pidsley]]''' là một chú mèo khó chịu. Chú luôn muốn mình là con vật được yêu quý nhất của người nông dân, thường xuyên ganh tị với Bitzer và hay tìm cách phá bĩnh những chú cừu.
*'''[[Pidsley]]''' là một chú mèo khó chịu. Chú luôn muốn mình là con vật được yêu quý nhất của người nông dân, thường xuyên ganh tị với Bitzer và hay tìm cách phá bĩnh những chú cừu.



Phiên bản lúc 14:35, ngày 14 tháng 11 năm 2012

Shaun the Sheep
Tập tin:Shaun the Sheep.PNG
Hình nền của phim Shaun the Sheep
Thể loạiPhim hoạt hình hài trẻ em
Sáng lậpNick Park
Phát triểnRichard Goleszowski
Alison Snowden
David Fine
Đạo diễnRichard Goleszowski
Christopher Sadler
Lồng tiếngJohn Sparkes
Justin Fletcher
Kate Harbour
Richard Webber
Jo Allen
Nhạc phimMark Thomas
Nhạc dạo"Life's a Treat", trình bày bởi Vic Reeves
Quốc giaVương quốc Anh
Ngôn ngữKhông có ngôn ngữ cụ thể
Số phần2
Số tập80 (Danh sách chi tiết)
Sản xuất
Giám chếMiles Bullough
David Sproxton
Peter Lord
Nick Park
Nhà sản xuấtJulie Lockhart, Gareth Owen
Địa điểmThế giới
Thời lượng7 phút
Đơn vị sản xuấtAardman Animations
Trình chiếu
Kênh trình chiếuBBC One
CBBC
BBC HD (2009–nay)
Định dạng hình ảnhPAL (576i) (2007)
HDTV (1080i) (2009–nay)
Định dạng âm thanhStereo
Phát sóngBắt đầu ngày 3 tháng 5 năm 2010 – Nay
Thông tin khác
Chương trình liên quanA Close Shave
Timmy Time
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Shaun the Sheep là loạt phim truyền hình dành cho trẻ em của Anh sản xuất bởi Aardman Animations, và ủy quyền bởi BBCWDR. Chúng được sản xuất theo công nghệ hoạt hình búp bê. Tập phim đầu tiên được phát sóng ở Vương quốc Anh trên CBBC vào tháng 3 năm 2007. 60 tập phim đầu tiên được coi là một thành công rất lớn trên toàn thế giới và 20 tập phim tiếp theo hiện đang được phát sóng.

Lịch sử

Shaun the Sheep lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình là vào năm 1995 trong bộ phim A Close Shave cùng với nhân vật Wallace và chú chó Gromit. Tuy chỉ lộ mặt đúng bốn phút nhưng cừu Shaun kháu khỉnh đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng Anh. Và cũng từ đó, Shaun đã có hẳn cho mình một TV show riêng trên đài BBC do studio Aardman sản xuất. [1]

Tóm tắt chuyện

40 tập phim của Shaun the Sheep là những cuộc phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ của nông trại. Do sở hữu lượng IQ cao hơn cả người thường và bộ óc hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm mưu “quậy phá” như: đặt bánh pizza, đào hồ bơi, biến kho thóc thành sàn nhảy lớn, ồn ào... Và xuyên suốt hành trình “tội ác” còn có sự đóng góp đáng kể của: Shirley - một cô cừu béo nhất bầy đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy - một bé cừu dễ thương; Bitzer - chú chó chăn cừu rất biết cư xử. [2] [3]

Các vai trong loạt phim

Vai chính

Richard Goleszowski tại Anifest Canterbury năm 2008 với các mô hình nhân vật, Bitzer, Timmy, và Shaun
  • Shaun là chú cừu thông minh nhất trong đàn. Chú là bạn tốt của chú chó chăn cừu Bitzer và có chỏm lông trên đầu rất đặc trưng.
  • Bitzer là một chú chó chăn cừu, trợ tá đắc lực và trung thành của Người nông dân. Chú cũng là một người bạn tốt của Shaun, thường xuyên phải đóng vai trò là người dọn dẹp bất đắc dĩ hậu quả của những trò nghịch phá của Shaun và đàn cừu.
  • Shirley là một cô cừu ăn bất cứ thứ gì, lớn nhất trong đàn. Vì quá to béo nên cô thường bị mắc kẹt và cần những chú cừu khác đẩy hộ, kéo hoặc thậm chí lăn cô ra khỏi chỗ bị kẹt, thậm chí bằng cách sử dụng thiết bị điện ở vài tập phim. Shirley có giọng rất trầm.
  • Timmy là em họ của Shaun và là chú cừu con nhỏ nhất trong đàn. Chú thỉnh thoảng lại là trung tâm của vài chuyện rắc rối. May mắn là mẹ của chú là luôn ở đó để giữ cho chú được an toàn. Chú cũng là nhân vật chính của loạt phim Timmy Time.
  • Mẹ của Timmy là cô cừu cái có mái tóc quăn, và đôi khi bất cẩn về nhiệm vụ của một bà mẹ (kể cả chuyện lấy Timmy làm cọ vẽ). Nhưng khi con cô bị lạc, cô ấy không nguôi ngoai cho đến khi Timmy an toàn trở về. Cô cũng là dì của Shaun.
  • Đàn cừu là những chú cừu còn lại trong đàn. Chúng rất vui vẻ và ham chơi, thường tạo ra những trò nghịch ngợm, làm cho cả Bitzer và Shaun phải thu dọn chiến trường.
  • Người nông dân là chủ của trang trại. Ông sống độc thân và hoàn toàn không biết gì về sự thông minh cũng như ngu ngốc của đàn cừu của ông.
  • Heo là hàng xóm của đàn cừu trong trang trại. Gồm có 3 thành viên trong nhóm, chúng luôn tìm cách gây rắc rối cho Shaun và đàn cừu. Tuy nhiên, chúng rất sợ Bitzer.
  • Pidsley là một chú mèo khó chịu. Chú luôn muốn mình là con vật được yêu quý nhất của người nông dân, thường xuyên ganh tị với Bitzer và hay tìm cách phá bĩnh những chú cừu.

Vai phụ

Các con vật

  • Gà trống thường xuyên xuất hiện ở phần giới thiệu mỗi bộ phim. Trong tập phim Sheepwalking, chú đóng vai trò là người bảo vệ của đàn gà, thường đuổi các chú cừu tìm cách lẻn vào tổ của mình.
  • Gà mái xuất hiện trong tập phim Who's MummyIn The Doghouse. Trong tập phim Who's Mummy, cô vô tình làm thất lạc con của mình và phải ra tìm kiếm, thậm chí hỏi cả chú Bò đực và nhờ đến Bitzer để tìm con mình.
  • Những chú gà con xuất hiện trong tập phim Who's MummyThe Farmer's Niece. Trong tập Who's Mummy, chúng đã hiểu lầm Shaun là mẹ mình và theo sát Shaun mọi nơi. Để chúng có thể chấp nhận Gà mái là mẹ, Shaun đã phải tặng bộ lông của mình cho Gà mái.
  • Chú vịt xuất hiện trong các tập phim Off the Baa!, Tidy Up, và Bath time của series đầu tiên. Chú thường xuyên gặp phải các tai nạn bởi Shaun. Thỉnh thoảng chú lại xuất hiện với 1 cô vịt. Trong series thứ hai, chú được thay màu lông mới màu trắng.
  • Chú chim khốn khổ vô ý nuốt phải bắp cải (thứ mà đàn cừu dùng để "đá bóng") xuất hiện trong tập Off the Baa! và đứng bên cạnh Bitzer khi đang nghe nhạc MP3 trong tập Fleeced.
  • Chú sâu xuất ở dưới thảm cỏ trong tập phim The Kite.
  • "Mower Mouth" là biệt hiệu của một chú dê ăn như máy. Chú xuất hiện trong các tập phim Mower Mouth, Saturday Night ShaunShaun the Farmer. Là một nhân vật không thân thiện cho lắm, tất cả năng lượng đáng kể của chú tập trung vào việc ăn tất cả những gì mà chú bắt gặp, thường xuyên gây rắc rối cho Shaun và cả đàn.
  • Bò đực rất hung hăng, mạnh mẽ và dễ nổi giận khi Shaun giơ chiếc khăn đỏ lên. Chú xuất hiện trong tập phim The Bull, Saturday Night Shaun, Who's Mummy?Heavy Metal Shaun. Trong tập The Bull, chú đuổi theo đàn cừu, vốn bị các chú heo xấu tính sơn màu đỏ, chạy vòng trong trang trại. Tuy nhiên, trong tập phim Saturday Night Shaun, chú và cả trang trại cùng nhảy disco.
  • Chuột chũi rất nghịch ngợm và tạo nên rất nhiều ụ đất gây phiền toái khắp bãi cỏ của đàn cừu. Chú ta tinh quái thoát khỏi tất cả các bẫy mà Shaun đặt ra nhưng không thoát nổi mẹ mình.
  • Chuột chũi mẹ chỉ xuất hiện ở phần cuối tập "Mountains out of Molehills" khi tóm lấy chuột chũi và đưa khỏi trang trại.
  • Bầy ong rất quan tâm đến bánh mứt dâu tây của Bitzer, và gây ra rắc rối cho Bitzer, đàn cừu, và sau đó là người nông dân.
  • She-Bitzer là một cô chó cái trong tập phim Fetching. Cô và Bitzer nhanh chóng phải lòng nhau và cũng nhanh chóng xa rời nhau khi người chủ của cô đi khỏi trang trại.
  • Chú ếch được tìm thấy trong chiếc mũ của bù nhìn, sau đó là trong túi áo mà Shaun dùng để hóa trang khi đi mua pizza cho cả đàn. Chú được Shaun dùng để đổi lấy pizza với chú bé bán hàng và trở thành vật nuôi của chú bé.
  • Chuột nhắt được các chú heo xấu tính sử dụng như một trò đùa để hù họa đàn cừu trong tập phim Things That Go Bump. Trong loạt phim thứ hai, các tác giả đã tạo hình chú hơi khác một chút.
  • Bọ rùa nhỏ bé khốn khổ bị Timmy ngồi đè lên trong tập phim The Kite.
  • Các chú chim thỉnh thoảng xuất hiện trong vài tập phim.
  • She-Shaun/Lola là một cô cừu cái xuất hiện trong tập phim Two's Company. Vì một nhầm lẫn mà cô được chuyển đến đàn của Shaun. Cả cô và Shaun đều rất thích nhau.
  • Cáo là một tên trộm ranh ma. Hắn bắt trộm gà trống (tập phim Cock-A-Doodle Shau), thậm chí bắt cả Timmy (tập phim Foxy Laddie) làm Shaun và Bitzer phải tìm cách giải cứu.
  • Thỏ cáu kỉnh cũng xuất hiện trong tập Cock-A-Doodle Shau.

Các nhân vật

  • Người giao bánh pizza là một anh chàng làm nghề giao bánh pizza, chỉ xuất hiện trong tập phim Saturday Night Shaun.
  • Người mua vải là nhân vật đã mua những mảnh vải được cắt ra từ lông của những chú cừu.
  • Bạn gái của chủ trang trại là bạn của chủ nông trại nuôi cừu, xuất hiện đầu tiên trong Series thứ hai.
  • Lái xe buýt là người đã lái chuyến xe buýt chở đàn cừu đi đến công viên, xuất phát từ trang trại trong tập Sheep on the LooseTakeaway do những chú cừu vô ý bám lên thành xe khi nó đi qua.
  • Người cắm trại là một địch thủ của chủ trang trại trong tập Camping Chaos, là người có sở trường về các lĩnh vực của nông dân, đã xả rác xung quanh khu vực trang trại. Cuối cùng, ông ta đã bị đàn cừu tìm cách đuổi đi để người nông dân cảm thấy yên ổn hơn.
  • Scarecrow tuy không phải là con người nhưng lại là một nhân vật đã được cả đàn cừu sử dụng trong tập Take AwayThings That Go Bump.

Các vật dụng khác

  • Chiếc kèn túi bị các chú cừu nhầm lẫn ngớ ngẩn thành một loại chim di cư trong tập phim Bagpipe Buddy.

Các tập phim

DVD

Khu vực 2

1"Off the Baa! ) Tên cũ : Soccer"5 tháng 3 năm 2007 (2007-03-05) Sau khi tình cờ bắt được một bắp cải, đàn cừu liền dùng nó để chơi bóng đá. Các chú heo nhìn thấy liền tìm cách cướp bắp cải để ăn. Tuy nhiên, cuối cùng quả bắp cải lại văng trúng và bị một chú chim nuốt phải. Bụng chú chim khốn khổ đó phình to ra và chú ta rất vất vả mới bay được. 2"Bathtime"5 tháng 3 năm 2007 (2007-03-05) Cừu Shaun và cả bầy phải tắm trong một ngày lạnh giá. Chúng phải tìm mọi cách để lấy được nước nóng từ nhà người nông dân, và kết quả là người chủ trại phải tắm bằng nước nóng trong bồn rửa chén. 3"Shape Up with Shaun"6 tháng 3 năm 2007 (2007-03-06) Shirley do quá béo nên rất khó khăn trong việc di chuyển qua các cánh cửa. Cả đàn phải bận rộn để làm Shirley có thân hình thon gọn hơn. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã làm cả đàn có dịp ăn các bánh ngọt làm cả đàn béo phì và Shaun phải đặt ra các bài tập mới. 4"Timmy in a Tizzy"6 tháng 3 năm 2007 (2007-03-06) Cừu con Timmy thức dậy và nhận thấy chú gấu bông của mình đã bị người nông dân lấy mất. Shaun và hai người bạn trong đàn phải tìm cách lấy lại giúp chú gấu bông đó để giúp Timmy hết khóc. Tuy nhiên Shaun và 2 người bạn lại bị dính bẩy của con vật do người nông dân mua! 5"Scrumping"7 tháng 3 năm 2007 (2007-03-07) Cả đàn muốn được ăn táo. Nhưng cây táo lại mọc chỗ các chú heo xấu tính. Shaun đã dùng mọi cách để lấy được táo, từ xin xỏ đến ăn trộm, nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, sự tham làm của các chú heo vô tình đã làm bay hết táo sang chỗ đàn cừu. 6"Still Life"7 tháng 3 năm 2007 (2007-03-07) Người nông dân nổi hứng làm họa sĩ sơn dầu. Tuy nhiên, khi hết sơn trắng, ông đi lấy thêm sơn thì cả đàn cừu đã làm đổ vỡ màu sắc lộn xộn. Người nông dân rất tức giận, nhưng ông đổi giận làm vui khi bán được bức tranh hỏng với giá hời. 7"Mower Mouth"8 tháng 3 năm 2007 (2007-03-08) Mower Mouth là một chú dê ăn tất cả mọi thứ mà cậu ta nhìn thấy, giống như Shirley nhưng Shirley chỉ ăn vật nhỏ. Dây cột cậu ta bị tuột và Shaun vô tình phải có một chuyến dạo chơi bất đắc dĩ. Cuối cùng, người nông dân cũng biết cách làm gì với năng lực của chú dê. 8"Take Away"8 tháng 3 năm 2007 (2007-03-08) Shaun và đàn cừu tìm cách mua một số bánh pizza bằng cách cải trang thành một con người. Mưu kế tưởng chừng thất bại khi cậu bé bán bánh không chấp nhận các thứ mà những chú cừu đưa ra để thanh toán, một cái chú cừu chưa đổi là con ếch. Cuối cùng cả đàng có đủ Pizza để ăn. Người nông dân đi ra thấy người nộm chứa đầy hộp Pizza "rỗng" và bỏ chạy. 9"The Bull"9 tháng 3 năm 2007 (2007-03-09) Chú bò đực hung hăng húc vào mảnh khăn đỏ mà Shaun vô tình cầm trên tay. Các chú heo nghịch ngợm bèn gài bẫy sơn đỏ đàn cừu. Shaun vất vả mới làm chú bò ngừng tấn công và những chú heo phải chịu hậu quả trò nghịch của mình. Tuy nhiên, Shaun và Bitzer phải làm gì để có thể dọn sạch đống lộn xộn trước khi người nông dân nhìn thấy? 10"Saturday Night Shaun"9 tháng 3 năm 2007 (2007-03-09) Shaun nhặt được một máy hát cũ mà người nông dân đã bỏ đi. Chú ta bèn sửa lại và sử dụng nó cho một bữa tiệc khiêu vũ. Những chú heo xấu tính tìm cách tham dự kèm theo một loạt rắc rối cho đàn cừu, buộc Bitzer phải ra tay. 11"The Kite"12 tháng 3 năm 2007 (2007-03-12) Một con diều vô tình bay lạc vào trong bãi cỏ và bị mắc kẹt trên cây. Shaun và đàn cừu tìm mọi cách để lấy được nó xuống. 12"Little Sheep of Horrors"12 tháng 3 năm 2007 (2007-03-12) Người nông dân mua Pizza về, Timmy vào trong để ăn nhưng người nông dân không nhìn thấy. Shaun tìm cách phải đưa Timmy ra, bỗng nhiên Bitzer nhìn thấy đàn cừu trên nóc nhà liền đi theo. 13"Buzz Off Bees"13 tháng 3 năm 2007 (2007-03-13) Bitzer và đàn cừu gặp phải một tổ ong,mọi việc lộn xộn xảy ra sau đó. 14"Fleeced"13 tháng 3 năm 2007 (2007-03-13) Người trại chủ tìm cách thu hoạch lông cừu. Tất nhiên là đàn cừu không thích thú lắm với chuyện này. Chúng đã thực hiện một kế hoạch để có thể nộp lông cừu cho người nông dân mà không bị xén lông một cách thô bạo. 15"Shaun Shoots the Sheep"14 tháng 3 năm 2007 (2007-03-14) Shaun tìm thấy một cái máy ảnh bị bỏ quên bởi những người đi dã ngoại. Xảy ra một cuộc tranh chấp giữa những chú heo xấu tính với đàn cừu để sử dụng máy. Tuy nhiên, Bitzer lại cần máy ảnh cho một việc khác. 16"Big Top Timmy"14 tháng 3 năm 2007 (2007-03-14) Timmy tìm cách trốn khỏi đàn và gia nhập một đoàn xiếc. Shaun và đàn cừu đổ đi tìm cậu trước khi bị người nông dân phát hiện. 17"Fetching"15 tháng 3 năm 2007 (2007-03-15) Bitzer bị hấp dẫn bởi một cô chó cái đến cùng với những người khách và bỏ quên những người bạn cừu của mình. 18"Mountains Out of Molehills"15 tháng 3 năm 2007 (2007-03-15) Một chú chuột chũi tinh quái đã tạo nên rất nhiều ụ đất gây phiền toái khắp bãi cỏ của đàn cừu và thoát khỏi tất cả các bẫy mà Shaun đặt ra. Tuy nhiên, chú ta lại không thoát nổi mẹ mình. 19"Who's the Mummy?"16 tháng 3 năm 2007 (2007-03-16) Shaun vô tình bị những chú gà con nhận lầm là mẹ mình. Chú tìm mọi cách để thoát khỏi, nhưng đều vô hiệu. 20"Things That Go Bump"16 tháng 3 năm 2007 (2007-03-16) Những tiếng rú kinh dị trong đêm đã làm đàn cừu sợ hãi. Shaun và Bitzer bèn đi điều tra thủ phạm và trả đũa. |}

Phần 2 (2007)

Thứ tự tập phim Tên tập phim Ngày phát sóng chính thức
21"Abracadabra"3 tháng 9 năm 2007 (2007-09-03)
Người nông dân quyết định vứt bỏ bộ dụng cụ ảo thuật vừa tìm thấy. Shaun nhặt được và sử dụng nó. Hàng loạt tình huống hài hước xảy đến cho đàn cừu và cả Bitzer.[4]
22"Sheep on the Loose"3 tháng 9 năm 2007 (2007-09-03)
Đàn cừu bỏ trốn khỏi trang trại trên một chuyến xe bus. Chỉ còn lại mỗi Shaun và Shirley ở lại và Shaun tìm cách để người nông dân không phát hiện ra cho đến khi Bitzer đưa được đàn cừu trở về.[5]
23"Washday"4 tháng 9 năm 2007 (2007-09-04)
Đàn cừu làm vấy bẩn và hư hại những bộ quần áo mà người nông dân đang phơi lúc ông đi vắng. Bitzer buộc chúng phải giặt giũ sạch sẽ và vá lại hư hỏng trước khi người nông dân trở về.[6]
24"The Visitor"4 tháng 9 năm 2007 (2007-09-04)
Một người ngoài hành tinh bị hỏng phi thuyền của mình và phải đáp xuống trang trại. Shaun và đàn cừu tìm cách sửa chữa và nạp lại nhiên liệu để anh ta có thể trở về nhà.[7]
25"Shaun the Farmer"5 tháng 9 năm 2007 (2007-09-05)
Người nông dân bị ốm và Bitzer trở thành y tá bất đắc dĩ. Chú phải giao việc quản lý trang trại lại cho Shaun, việc mà lẽ ra chú phải làm thay vì chơi video game khi người nông dân đã ngủ. Và mọi việc trong trang trại bắt đầu bị rối tung lên.[8]
26"Tooth Fairy"5 tháng 9 năm 2007 (2007-09-05)
Bitzer bị đau răng. Shaun và đàn cừu tìm cách nhổ răng sâu cho chú nhưng đều vô hiệu. Sự việc chỉ kết thúc khi người trại chủ quyết định đưa Bitzer đến nha sĩ. Chiếc răng sâu được Bitzer đặt dưới gối với hy vọng sẽ được tiên răng tặng một đồng xu. Nhưng món quà lại thật bất ngờ.[8]
27"Bitzer Puts His Foot in It"6 tháng 9 năm 2007 (2007-09-06)
Người nông dân yêu cầu Bitzer canh giữ sàn bê tông mà ông vừa làm cho đến lúc nó khô hẳn. Tuy nhiên, đàn cừu nghịch ngợm đã gây nhiều rắc rối cho Bitzer và cả người nông dân vì mảng bê tông chưa khô.[8]
28"Hiccups"6 tháng 9 năm 2007 (2007-09-06)
Shirley bị nấc cục. Bitzer và Shaun tìm cách chữa nhưng đều vô hiệu. Một sự việc bất ngờ xảy ra, Shirley khỏi bệnh, nhưng Bitzer và Shaun lại rơi vào một rắc rối mới.[8]
29"If You Can't Stand the Heat"7 tháng 9 năm 2007 (2007-09-07)
Đàn cừu tìm cách xuống hồ bơi trong một ngày nóng nực. Tuy nhiên, người nông dân lại đang chiếm dụng hồ làm nơi phơi nắng của ông ta. [8]
30"Sheepwalking"7 tháng 9 năm 2007 (2007-09-07)
Vào một đêm yên tĩnh, Shaun bỗng nhiên bị mộng du. Cả đàn tìm cách cho Shaun tỉnh giấc mà không gây nguy hiểm cho chú. Tuy nhiên, sự yên tĩnh của trang trại cũng biến mất.[8]
31"Tidy Up"10 tháng 9 năm 2007 (2007-09-10)
Người nông dân nhờ Bitzer dọn túi rác, nhưng do một sơ xuất của chú chó, túi rác bị rách và rơi vãi. Shaun và đàn cừu ra tay giúp đỡ, nhưng kết cục không hẳn như ý.[8]
32"The Farmer's Niece"10 tháng 9 năm 2007 (2007-09-10)
Khi cháu gái của người nông dân đến chơi, Shaun và Bitzer bỗng nhận thấy là cô bé không "dễ thương và đáng yêu" như vẻ ngoài. Cả hai cùng với đàn cừu rất vất vả với những trò đùa quái ác của cô bé."[8]
33"Camping Chaos"11 tháng 9 năm 2007 (2007-09-11)
Một người khách du lịch đến cắm trại và bày bừa trên bãi cỏ. Shaun, Bitzer và đàn cừu làm thế nào để tống khứ vị khác bữa bãi này?[8]
34"Helping Hound"11 tháng 9 năm 2007 (2007-09-11)
Người nông dân tậu một chú chó robot để giúp đỡ cho Bitzer. Nhưng chú ta càng làm sự việc rắc rối hơn khi quá khắc nghiệt với đàn cừu.[8]
35"Troublesome Tractor"12 tháng 9 năm 2007 (2007-09-12)
Chiếc máy kéo hỏng và người nông dân muốn mua một chiếc mới. Shaun và đàn cừu ra tay sửa lại, nhưng mã ngoài chiếc máy kéo lại khá hơn là chất lượng của nó.[8]
36"Stick with Me"12 tháng 9 năm 2007 (2007-09-12)
Bitzer glues the Farmer's broken glasses back together - but when the Flock get their hooves on the tube of glue, things start to get very sticky.[8]
37"Heavy Metal Shaun"13 tháng 9 năm 2007 (2007-09-13)
The farmer inspects the lawn with a metal detector. When Shaun and Bitzer try it, they "detect" a metallic menace behind the hedge.[8]
38"Snore-Worn Shaun"13 tháng 9 năm 2007 (2007-09-13)
Tiếng ngáy của Shirley làm cho những chú cừu khác không thể ngủ được, cách duy nhất để đàn cừu có một giấc ngủ yên bình là đưa Shirley ra khỏi chuồng.[8]
39"Save the Tree"14 tháng 9 năm 2007 (2007-09-14)
Người nông dân muốn đốn cái cây trong bãi cỏ của đàn cừu để lấy củi. So the Flock must take desperate measures to stop their beloved tree getting felled.[8] or they will be grounded.
40"Shaun Encounters"14 tháng 9 năm 2007 (2007-09-14)
The season finale. Two alien kids land at the farm one night and run riot. Can Shaun and Bitzer stop the antagonists before they wake the Farmer?[9]

Phiên bản thứ hai (2009-2010)

Phiên bản thứ 2 và là phiên bản cuối cùng bổ sung thêm 40 tập phim nữa[10][11] được phát sóng chính thức tại Vương quốc Anh ngày 23 tháng 11 năm 2009 trên các kênh BBC OneBBC HD.[12]. Tuy nhiên, nó lại được phát sóng tại Đức trước đó vào ngày 18 tháng 10 năm 2009. Phiên bản này do Chris Sadler đạo diễn và được quay với công nghệ HDTV. Một số nhân vật chính được thay đổi hình thức (như Bitzer và Pidsley đều có thêm tạo hình lông ở phiên bản này).

Phần 1 (2009)

Bản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sáchBản mẫu:Episode danh sách {{Episode danh sách
Thứ tự tập phim Tên tập phim Ngày phát sóng chính thức
41"Double Trouble"23 tháng 11 năm 2009 (2009-11-23)
Mùa đầu tiên. Shaun ăn mặc giống hệt Người nông dân, và học được rằng giờ chú ta có thể ra lệnh cho Bitzer: vì thế chú ta tổ chức một bữa tiệc. Nhưng Bitzer lại khá thông minh, và rồi Người nông dân thật xuất hiện.[13]
42"Draw the Line"24 tháng 11 năm 2009 (2009-11-24)
The flock hijack a road line-painting machine and cause chaos while creating giant works of art in the field. The Farmer's appreciation of their art is in doubt.[14]
43"Sheepless Nights"25 tháng 11 năm 2009 (2009-11-25)
Khi mái chuồng cừu bị thủng, nước mưa rơi vào chuồng. The sheep seek dry land, but find only the pig sty, which is zealously guarded by... the pigs.[14]
44"Spring Lamb"26 tháng 11 năm 2009 (2009-11-26)
A reluctant Timmy tries to avoid bath time and in trying to escape he gets a spring attached to his tail. It's up to the flock to catch the bouncing baby sheep and return him to the tub before he destroys the farm.[14]
EpisodeNumber = 56 Title = Everything Must Go OriginalAirDate = 14 Tháng 12 2009 ShortSummary = Tất cả mọi thứ phải đi khi nông dân thiết lập một gian hàng bên đường và để lại Bitzer phụ trách. Các giống chó chăn cừu lười biếng sớm mệt mỏi vai trò của mình và cung cấp cho Shaun công việc. Ông chứng minh là một nhân viên bán hàng tốt hơn nhiều so Bitzer và đàn chiên chỉ quá hạnh phúc bị kẹt trong, bán khá nhiều tất cả của cải thế gian của người nông dân. Lỗi chú thích: Không có </ref> để đóng thẻ <ref> Trang web của Shaun the Sheep cũng đăng tải một cuộc thi được cung cấp các gói hỗ trợ trong vòng một năm của Nintendo DS và bản sao của trò chơi là một giải thưởng.

Một trò chơi thứ hai mang tên Shaun the Sheep: Off đã được phát hành trong năm 2009 riêng tại châu Âu.

Chú thích

  1. ^ BBC (23 September 2004). Shaun the Sheep gets his own show. News.BBC.co.uk; BBC News. Retrieved 2010-05-29.
  2. ^ Owen, Gareth (November 23, 2009). Today is the day!. ShawnTheSheep.com Blog; Aardman Animations, Ltd. Retrieved 2010-05-29.
  3. ^ BBC/CBBC. “CBBC Information”. Fopii.com. Mobtrix Ltd. (UK). Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2010.
  4. ^ Abracadabra. Shaun the Sheep Series 1 CBBC. Retrieved 2010-09-05.
  5. ^ Shaun The Sheep - Sheep On The Loose ABC.gov.au.
  6. ^ Shaun the Sheep - Series 1 - Washday. BBC.
  7. ^ Shaun the Sheep - Series 1 - The Visitor. BBC.
  8. ^ a b c d e f g h i j k l m n o Shaun the Sheep: Series 1 broadcast in 2007. bbc.co.uk.
  9. ^ Shaun the Sheep - Series 1 - Shaun Encounters. BBC. Retrieved 2010-09-06.
  10. ^ Series 2 - Q & A. Series 2 Production; ShauntheSheep.com, 6 April 2009. Retrieved 2010-09-05.
  11. ^ The painstaking production of Shaun the Sheep. Andrew Pettie. London, The Daily Telegraph. 20 November 2009. Retrieved 2010-09-05.
  12. ^ Series 2 > Today is the day! Series 2 Production; ShauntheSheep.com, 23 November 2009. Retrieved 2010-09-05.
  13. ^ Double Trouble - Programme Information BBC.co.uk. Retrieved 2010-09-05.
  14. ^ a b c BBC ONE Monday 23 November 2009 - Week 47 broadcasts. BBC. Retrieved 2010-09-05.

Liên kết ngoài