Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đảo Quang Ảnh”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
VietLong (thảo luận | đóng góp)
Trang mới: '''Đảo Quang Ảnh''' là một hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa. Đảo mang tên một nhân vật lịch sử: '''Phạm Quang Ảnh''', vị Đội trưởng Hoàn...
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Đảo Quang Ảnh''' là một hòn đảo thuộc [[quần đảo Hoàng Sa]]. Đảo mang tên một nhân vật lịch sử: '''Phạm Quang Ảnh''', vị Đội trưởng Hoàng Sa đội thời Nguyễn. Theo lệnh vua Gia Long, ông đem hải đội ra Hoàng Sa năm 1815 để thu hồi hải vật.
'''Đảo Quang Ảnh''' là một hòn đảo thuộc [[quần đảo Hoàng Sa]]. Đảo mang tên một nhân vật lịch sử: '''[[Phạm Quang Ảnh]]''', vị Đội trưởng Hoàng Sa đội thời Nguyễn. Theo lệnh vua Gia Long, ông đem hải đội ra Hoàng Sa năm 1815 để thu hồi hải vật.


Cả [[Việt Nam]] và [[Trung Quốc]] đều tuyên bố chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, trong đó có đảo Quang Ảnh. Hiện nay, Trung Quốc đang quản lý hòn đảo này.
Cả [[Việt Nam]] và [[Trung Quốc]] đều tuyên bố chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, trong đó có đảo Quang Ảnh. Hiện nay, Trung Quốc đang quản lý hòn đảo này.

Phiên bản lúc 04:15, ngày 2 tháng 1 năm 2008

Đảo Quang Ảnh là một hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa. Đảo mang tên một nhân vật lịch sử: Phạm Quang Ảnh, vị Đội trưởng Hoàng Sa đội thời Nguyễn. Theo lệnh vua Gia Long, ông đem hải đội ra Hoàng Sa năm 1815 để thu hồi hải vật.

Cả Việt NamTrung Quốc đều tuyên bố chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, trong đó có đảo Quang Ảnh. Hiện nay, Trung Quốc đang quản lý hòn đảo này.

  • Tên gọi: Đảo Quang Ảnh; Trung Quốc: Jinyin Dao (Kim Ngân đảo); tiếng Anh: Money Island.
  • Hình thể : Đảo này cao khỏi mặt biển tới 6 m, có lẽ cao nhất trong nhóm đảo Nguyệt Thiềm. Đảo hình bầu dục hơi tròn, diện tích khoảng 0,5 km2, cao 20 ft.

Có một số cây lớn mọc ở giữa đảo cao tới 5m, ở ngoài là các cây phosphorite và một loại cây khác giống cây mít nhưng không có trái.

Chung quanh đảo có nhiều đá ngầm và san hô.

Tàu lớn không thể lại gần đảo vì dễ mắc cạn, muốn thả neo phải thận trọng vì dễ mất neo.