Huỳnh Trí Văn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Huỳnh Trí Văn
Mandy Wong
Thông tin nghệ sĩ
Tên tiếng Hoa黃智雯
Bính âmHuáng Zhìwén (Tiếng Phổ thông)
Việt bínhWong4 Zi3 Man4 (Tiếng Quảng Châu)
SinhHuỳnh Trí Văn
21.12.1982 (38 tuổi)
 Hồng Kông thuộc Anh
Tên khácMandy Wong, Văn Văn, Ah Dus, Huỳnh Trí Dus, Nữ hoàng Chủ Nhật, Wong Man Man
Nghề nghiệpDiễn viên
Năm hoạt động2007 - nay
Hãng thu âmTVB (2007 - nay)
Giải thưởng
Nữ diễn viên TVB được yêu thích trong vai chính

phim Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân:

Giải thưởng TVB Star Malaysia 2018;

Giải thưởng TVB Singapore StarHub 2018

Huỳnh Trí Văn - Mandy Wong - 黃智雯 (sinh ngày 21 tháng 12 năm 1982 thuộc chòm sao Nhân Mã) là một diễn viên truyền hình Hong Kong. Huỳnh Trí Văn bắt đầu sự nghiệp truyền hình và diễn xuất của mình với việc tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hồng Kông 2007 (Miss HongKong 2007), cô lọt vào top 5 chung cuộc. Cô gia nhập TVB cùng năm đó và theo học lớp diễn xuất của TVB, tốt nghiệp năm 2008. Văn ra mắt lần đầu tiên với vai cameo trong sitcom Quan Hệ Đồng Nghiệp 2007 của TVB. Cô sau đó được công nhận nhờ vai Trịnh Tiếu Văn (Cheng Siu Man) trong bộ phim tình cảm lãng mạn Suspects in Love 2010 (Sưu Hạ Lưu Tình - Giữ Lại Tình Yêu), và được biết đến nhiều hơn nhờ diễn xuất trong bộ phim truyền hình Nam Nữ Chọn Nhà (Quyết Trạch Nam Nữ) 2012

Năm 2018, cô đã nhận được sự hoan nghênh cho vai diễn trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân (Tìm Lại Chính Mình), Văn vào vai Evie Fong (Phương Dĩ Nhân), một nữ luật sư mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly (đa nhân cách), cùng với hai nhân cách thay thế khác là Pina Colada và Sầu Phách Phách. Bằng vai diễn trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân, cô đã được vinh danh cho giải Thị Hậu hai khu vực: Singapore và Malaysia tại Lễ Khánh Đài TVB lần thứ 51 (năm 2018), và đặc biệt được vinh danh là Thị Hậu Dân Bầu.

Cuộc đời[sửa | sửa mã nguồn]

Sinh ra ở Hồng Kông, Huỳnh Trí Văn được nuôi dưỡng trong một gia đình đơn thân. Cô lớn lên ở Cửu Long, trước đây cô từng theo học tại trường Cognitio (Cửu Long). Năm 2002, cô lấy được văn bằng về vũ đạo, sau đó cô tiếp tục lấy được văn bằng về hý kịch tại Học Viện Diễn Nghệ HongKong (HongKong Academy for Performing Arts). Văn có một chị gái, Cathy Wong, là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm Giáo dục King Glory. Mẹ cô là chủ một cửa hàng mỹ phẩm ở Wan Chai.

Cô là thành viên của nhóm Hồ Thuyết Bát Đạo (Nonsense Club) - một trong những hội chị em thân thiết nhất TVB. Thành viên của nhóm này gồm: Myolie Hồ Hạnh Nhi, Paisley Hồ Bội Úy, Nancy Hồ Định Hân, Mandy Huỳnh Trí Văn, Elaine Diêu Tử LinhSelena Lý Thi Hoa. Cả sáu người đều có cùng sở thích và rất hiểu ý nhau, thường xuyên động viên, khích lệ nhau.

Cô còn là thành viên của team Crazy Runner, nhóm này gồm các cô gái của hội Hồ Thuyết Bát Đạo, cùng với Viên Vỹ Hào, Trần Sơn Thông, Hồ Nặc Ngôn và Tạ Đông Mẫn. Crazy Runner có một chương trình của TVB là Shall We Run - Nhất Khởi Bào Qua Đích Nhật Tử (一起跑過的日子), trong chương trình này quay tài liệu về hành trình chạy bộ của các thành viên.

Ngoài ra, cô còn một người bạn thân cùng ngành nữa tên là Candice Triệu Hy Lạc. Cả hai đều sinh cùng tháng cùng năm (Trí Văn sinh ngày 21.12.1982, Hy Lạc sinh ngày 04.12.1982), cùng tham gia Miss Hongkong 2007, học cùng một khóa đào tạo của TVB và ra mắt khán giả cùng lúc với nhau, hai người cũng đóng chung rất nhiều phim. Họ rất hiểu ý nhau, đôi lúc không cần nói ra cũng biết trước người còn lại đang muốn nói gì.

Trình độ học vấn - trường cũ[sửa | sửa mã nguồn]

Từng học ở Trường tiểu học SKH Kei Tak (SKH Kei Tak Primary School)

Đại Học - Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật (Cognitio College)

Văn bằng Nghệ thuật biểu diễn, chuyên ngành Khiêu vũ và Sân khấu - Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hongkong

Từng làm Tiếp Viên Hàng Không cho hãng bay Cathay Pacific Airlines.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hồng Kông (The Hong Kong Academy for Performing Arts), Văn làm Tiếp Viên Hàng Không (flight attendant) trong ba năm trước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hồng Kông 2007 (Miss Hongkong 2007), trong đó cô vào đến top 5 chung cuộc. Cô đã ký hợp đồng nghệ sĩ với TVB và lần đầu ra mắt với sự xuất hiện trong sitcom Quan Hệ Đồng Nghiệp (2007). Cô theo học và tốt nghiệp lớp diễn xuất lần thứ 22 của TVB (năm 2008).

Sau hai năm xuất hiện trong các bộ phim truyền hình với vai phụ nhỏ (phóng viên, thư ký, hàng xóm...), Văn đã thu hút sự chú ý của công chúng nhiều hơn với vai phụ trong bộ phim hài năm 2009, Bản Sao (A Chip Off the Old Block). Cô đóng vai Tô Phụng Liên (So Fung Lin), em gái khờ của nhân vật Hồ Hạnh Nhi đóng (Tô Phụng Ni). Diễn xuất của cô được cả nhà phê bình và cư dân mạng đón nhận tích cực. Ấn tượng với vai diễn nhân vật của cô, nhà sản xuất (giám chế) Phan Gia Đức (Poon Ka Tak) đã chọn Văn để thể hiện vai em gái nhút nhát của Trần Tuệ San trong bộ phim hài lãng mạn năm 2010, Sưu Hạ Lưu Tình (Giữ Lại Tình Yêu - Tình Yêu Ngờ Vực), tựa tiếng Anh là Suspects in Love. Để chuẩn bị cho vai diễn của mình, Văn đã nghiên cứu diễn xuất của đàn chị Maggie Cheung (Trương Khả Di) trong phim Police Cadet '84 (Tân Trát Sư Huynh).

Năm 2012, lần đầu tiên cô được chọn vào vai nữ chính tuyến hai (nữ thứ chính) trong bộ phim truyền hình y tế Sứ Mệnh 36 Giờ (On Call 36 Hours) với vai em gái của Dương Di. Sự nổi tiếng của cô đã tăng lên và được cư dân mạng đánh giá cao cho nhân vật Lưu Tiếu Lan (Lau Siu Lan) của cô trong vai người vợ hung dữ của Lương Liệt Duy trong phim Nam Nữ Chọn Nhà (Ước Mơ Xa Vời). Cùng năm đó, cô đã giành được giải Nữ Diễn viên Tiến Bộ Nhất trong Giải thưởng kỉ niệm TVB ở Malaysia. Cô cũng đã đứng Top 2 Nữ diễn viên phụ Xuất sắc nhất trong Giải thưởng kỷ niệm TVB.

Cô tiếp tục đóng vai nữ chính tuyến hai trong bộ phim truyền hình 2013, vai em gái của Esther Kwan Quan Vịnh Hà (Văn đóng vai phản diện). Vai phản diện của cô một lần nữa được cư dân mạng và nhà sản xuất đánh giá cao. Thông qua phần tiếp theo Sứ Mệnh 36 Giờ II (On Call 36 Hours II), cô đã giành được đề cử nhân vật đầu tiên cho Giải thưởng kỷ niệm TVB và đã giành được giải một trong 15 nghệ sĩ hàng đầu trong Giải thưởng Ngôi sao TVB tại Malaysia.

Năm 2015, cô đóng vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Chuyên Gia Gỡ Rối (The Fixer), nhận được đánh giá tốt từ mọi người và nhận được giải thưởng Top 16 Nhân Vật Truyền Hình Được Yêu Thích tại lễ trao giải Astro TVB Awards tổ chức tại Malaysia. Cô cũng đóng chính tuyến 3 trong bộ phim cổ trang đầu tiên - Trương Bảo Tử, trong vai một kỷ nữ, đóng cặp với Trần Sơn Thông. Sau vai nữ chính đầu tiên, Văn được chọn tham gia bộ phim gia đình Người Bố Thân Yêu với vai trò nữ chính một lần nữa, đóng cùng với Lý Tư Tiệp, Triệu Hy Lạc và Trần Trí Sâm.

Vào tháng 12 cùng năm, Văn đã tham gia bộ phim về ngành luật - Luật Sư Đại Tài, hợp tác cùng với các tiền bối Phương Trung TínLiêu Khải Trí, vai diễn nửa chính nửa tà - Phương Ninh (Martha) của cô đã nhận được những đánh giá tích cực. Cô đã nhận được giải thưởng Nữ Nhân Vật Được Yêu Thích tại lễ trao giải Starhub TVB Awards 2016 tổ chức ở Singapore và giải thưởng Top 15 Nhân Vật Truyền Hình Được Yêu Thích tại lễ trao giải Astro TVB Awards 2016 tổ chức tại Malaysia bằng vai diễn Martha.

Vào tháng 8 năm 2016, Mandy một lần nữa được chọn vào vai nữ chính trong Pháp Sư Bất Đắc Dĩ, vào vai một bác sĩ và một nữ ác quỷ - Salvia, hợp tác với Mã Quốc Minh. Vào tháng 12 năm 2016, Mandy được chọn vào vai nữ chính phim Đội Điều Tra Linh Tinh trong vai một sĩ quan cảnh sát đang mang thai và bằng vai diễn này, Văn tiếp tục nhận được giải thưởng Nữ Nhân Vật Được Yêu Thích tại lễ trao giải Starhub TVB Awards tổ chức tại Singapore. Vào tháng 4 năm 2018, Mandy đóng vai một nhà tâm lý học trong Phi Hổ Cực Chiến, đóng cặp cùng Eddie Cheung (Trương Triệu Huy).

Vào tháng 4 năm 2016, Mandy được chọn vào vai nữ chính trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân (Tìm Lại Chính Mình), vào vai một nhân vật mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly (đa nhân cách), cô vào vai ba tính cách khác nhau và đối nghịch nhau, Văn nhận được sự hoan nghênh cho 3 vai diễn Evie Phương Dĩ Nhân, Pina Colada và Sầu Phách Phách. Mặc dù phim bị ngâm kho (hoãn chiếu) nhưng cuối cùng cũng phát sóng vào tháng 2 năm 2018 trong khung giờ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật).

Vào tháng 6 năm 2018, Văn đã được giới thiệu trên NASDAQ MarketSite tại New York Times Square, với tư cách là khách mời đặc biệt tại Chung kết cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Trung Quốc 2018, được tổ chức vào tháng 8. Vai diễn Evie Fong Phương Dĩ Nhân của Văn đã mang lại cho cô giải thưởng Nữ Diễn viên xuất sắc nhất trong giải thưởng Vai Diễn Hàng Đầu từ cả hai giải thưởng TVB Star Awards MalaysiaSingapore StarHub TVB Awards, được công bố tại Gala kỷ niệm 51 năm TVB. Ngoài ra, Văn đã giành giải Nữ Diễn viên xuất sắc nhất được bình chọn bởi các cư dân mạng trong Giải thưởng Truyền hình Nhân dân 2018 và Giải thưởng Truyền hình Hồng Kông 2018.

Năm 2019, Văn đã chủ trì chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của cô - Dancing For a Reason / Dancing Mandy (Một Lí Do Đi Nhảy Múa). Cùng năm đó, cô đóng vai một xã công (nhân viên xã hội) Mary Chu Mã Lợi trong phim Đại Gia Hàng Xóm, hợp tác diễn xuất cùng Trịnh Tắc Sĩ, Uyển Quỳnh Đan, Thiệu Mỹ KỳLê Nặc Ý (phim được quay vào tháng 4 năm 2018).

Năm 2020, Huỳnh Trí Văn đóng vai Thanh tra tổ trọng án Nguyễn Lệ Cẩn (Madam Yuen) trong bộ phim trinh thám Lời Sám Hối Muộn Màng (Lời Thú Tội Cuối Cùng Sau 18 Năm), bởi vì bộ phim vô cùng nặng nề tâm lý, cộng thêm vai diễn liên tục chịu nhiều biến cố bi thảm, khiến cho Văn sau khi quay phim xong phải mất thời gian gần nửa năm để ổn định tâm trạng, hoàn toàn thoát khỏi bộ phim (phim được quay vào tháng 7 năm 2018).

Cũng trong năm 2020, cô một lần nữa đóng vai nữ bác sĩ dịu dàng, lương thiện - Trang Chỉ Nhược trong Hàng Ma Đích 2.0 (phim khởi quay vào tháng 1 năm 2019), trong đó có một phân đoạn Chỉ Nhược cho linh hồn của Bối Bối Na mượn thân xác của mình để hẹn hò cùng Mã Quế, Huỳnh Trí Văn đã thành công diễn ra được mọi thần thái và cử chỉ của nhân vật Bối Bối Na, nhận được không ít lời tán thưởng từ cư dân mạng.

Tháng 11 cùng năm, Văn diễn vai Madam G (Chương Kỷ Tư) - một tổng thanh tra của cục tình báo hình sự (CIB) bị mắc hội chứng bác học (Savant syndrome) và hội chứng Asperger - Asperger syndrome (một chứng rối loạn phổ tự kỷ), hợp tác cùng Lâm Phong, Miêu Kiều Vỹ và đóng cặp cùng Mã Quốc Minh trong bộ phim khánh đài Sứ Đồ Hành Giả 3 (phim được quay vào tháng 8 năm 2019). Bằng vai diễn này, Văn đã được đề cử cho hạng mục bầu chọn Nữ Chính Xuất Sắc Nhất (Thị Hậu), Nữ Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất Tại Malaysia. Đây lại lần tiếp nối sau Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân, cô được lọt vào top 5 đề cử, nhưng sau cùng vẫn không thể đoạt giải.

Ngoài diễn xuất ở mảng truyền hình ra thì vào tháng 1 năm 2020, Văn còn tham gia diễn xuất trong vở kịch sân khấu Kim Vãn Đả Lão Hổ《今晚打老虎》 trong vai tài nữ Vương Tú Anh tại Học Viện Diễn Nghệ Hương Cảng.

Huỳnh Trí Văn bằng vai diễn Trang Chỉ Nhược trong Hàng Ma Đích 2.0 đã nhận được vinh dự trở thành Nữ Chính Xuất Sắc được bầu chọn bởi khán giả trong đề cử giải thưởng 《HK01 Entertainment Dân Bầu Cảng Kịch Đại Thưởng》(Giải thưởng phim truyền hình HongKong do người dân bầu chọn của HK01 Entertainment). Nối tiếp vai diễn Phương Dĩ Nhân trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân (2018) đã từng được vinh danh ở hạng mục này, Văn lại một lần nữa trở thành 「Thị Hậu Dân Bầu」do đích thân khán giả bỏ phiếu bầu ra.

Ngoài ra, Văn còn cùng nhóm bạn thân Hồ Thuyết Bát Đạo chủ trì chương trình thực tế The Sisterhood Traveling Gang (Hồ Thuyết Bát Đạo Kì Nghỉ Chân Tình)

Tháng 6 năm 2021, Văn tiếp tục đóng một bộ phim hình sự, phá án Hình Trinh Nhật Ký (Murder Diary), hợp tác cùng Vương Hạo Tín, Lê Nặc Ý và tiền bối Huệ Anh Hồng, Khương Hạo Văn. Văn đóng vai một chuyên gia gỡ bom của cục xử lý bom mìn, chất nổ (EODB) nên trong suốt quá trình quay phim đều phải mặc trang phục gỡ bom nặng hơn 80 pounds và đội mũ bảo hiểm nặng hơn 20 pounds.

Tháng 9 năm 2021, Văn tiếp tục được giao vai nữ chính trong phim《把關者們》《Hải Quan Tinh Anh》với chức vụ Trưởng phòng quản lý tổng mậu dịch, sở quản lý mậu dịch Madam Kwan - Quan Bội Hân - 關佩欣 , hợp tác chung với Viên Vỹ Hào, cả hai đóng cặp vợ chồng lần đầu tiên với nhau. Trong vai diễn này, Văn đã thể hiện tốt kỹ năng diễn xuất của bản thân và được mọi người đánh giá cao. Nhờ vậy mà Văn một lần nữa được lọt vào danh sách Top 5 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Giải Thường niên 2021 của TVB 《萬千星輝頒獎典禮2021》

Một số điều thú vị về Huỳnh Trí Văn, sự khác biệt trên màn ảnh và bên ngoài:

Khác với hình ảnh kiêu ngạo, gai góc trên màn ảnh, thực tế Trí Văn là một người ít nói, trầm lặng, có chút hậu đậu, ngốc nghếch và đơn giản.

Cô thường dùng thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu vai diễn của mình hơn là cố bóp méo bản thân để làm vừa lòng người khác.

Dù Selena là người vào hội muộn nhất nhưng Trí Văn lại là người nhỏ nhất trong Hồ Thuyết Bát Đạo, cũng vì vậy mà cô thường xuyên được "cưng chiều đặc biệt", ví dụ như bị ăn hiếp, bị trêu chọc, có điều 5 cô chị kia đều thật lòng yêu thương, xem cô như em út, thường xuyên nhắc nhở và ủng hộ cô.

Cô từng nói cảm thấy thích hợp với Huỳnh Trí Văn (cô) nhất, chính là đi từng bước từng bước. Mỗi một giai đoạn đều biết ơn việc cô có được những vai diễn khác nhau, quan trọng nhất tìm ra con đường vừa thích hợp vừa thoải mái với bản thân, không cần cố tình so đo với người khác.

Trí Văn nghĩ cô có một ưu điểm là rất mau quên, rất dễ quên đi chuyện không vui, nhiều khi có thể người ta nghĩ cô giống như không có cảm giác gì, nhưng thực ra là cô đã quên mất chuyện đó rồi.

Khi đóng Nữ Cảnh Tác Chiến, Trí Văn đã tìm hiểu kĩ vai Madam Kill của cô và cố gắng hoàn thiện nó, cô còn cắt đi cả mái tóc dài của mình.

Khi tập trung vào vai diễn quá nhiều Trí Văn sẽ không thể thoát vai, sau khi quay xong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân, đoàn phim còn cho rằng cô "như bị đa nhân cách" (chưa thể thoát vai). Bởi việc diễn một lúc ba tính cách là rất khó, cô đã chịu áp lực đáng kể khi quay.

Sở thích và năng khiếu của cô là khiêu vũ (nhảy hiện đại), ban đầu khi cô vào học viện diễn nghệ là học khiêu vũ, nhưng học viện lại phát hiện cô có năng lực diễn xuất và bắt đầu con đường diễn viên của cô.

Huỳnh Trí Văn đã học chơi đàn Piano đến cấp 8...

Vì tính cách ngốc nghếch mà bạn bè thường đặt biệt danh cho cô là Dus.

Khi nói chuyện cô thường thêm hậu tố "ssssss" vào một vài chữ, đây là thói quen từ thời trung học (thêm ngẫu nhiên, không theo quy luật).

Vì liên tiếp các bộ phim do Văn đóng chính đều là phát sóng cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) nên cư dân mạng còn đặt thêm cho cô biệt danh là Sunday's Queen (Nữ hoàng của Chủ Nhật).

Phim[sửa | sửa mã nguồn]

Phim Điện ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Phim điện ảnh đã tham gia
Năm Tên Phim Vai diễn Ghi chú
2012 Natural Born Lovers

(Thiên Sinh Ái Tình Cuồng)

Nhị Muội (二妹)
2012 Tôi Yêu Hong Kong 2012

(I Love Hongkong 2012)

Nhân viên truyền hình (Khách mời đặc biệt)

Cameo appearance

2013 Firestorm (Phong Bão/ Bão Lửa) Đồng nghiệp của Yin Bin (Khách mời đặc biệt)

Cameo appearance

Phim truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Phim đã tham gia
Năm Tên phim Vai diễn Ghi chú
2007 Sitcom Quan Hệ Đồng Nghiệp -

Best Selling Secrets - 同事三分親

Hàng xóm (tập 310) Cameo
2008 Sóng Gió Gia Tộc 2 - Gia Hảo Nguyệt Viên - Moonlight Resonance -

溏心風暴之家好月圓

Trần Đỗ Đan - 陳杜丹 (Donna Chan Doh Dan)

(tập 6, tập 29)

Cameo
Quyền Lực Của Đồng Tiền

When Easterly Showers Fall on the Sunny West

東山飄雨西關晴

Trang Thục Viên - 莊婌媛 (Chong Suk Woon)

(tập 4)

Support Role

(vai phụ)

畢打自己人 (tạm dịch: Tất đả tự kỷ nhân)

Off Pedder

Quản lí cửa hàng (Mandy Mã Tuệ Đan) -

馬慧丹 (Mandy Ma Wai Dan) (tập 30, tập 79)

Cameo
Lời Nói Ngọt Ngào

Speech of Silence - 甜言蜜語

Người chơi đàn piano (tập 10) Cameo
Thế giới Ảo - Pages of Treasures - Click入黃金屋 Bennie (tập 13) Cameo
2009 E.U Học Cảnh Truy Kích - 學警狙擊2009 Trương Thụ San - 張樹珊 (Cheung Shu San)

(tập 16)

Support Role

(vai phụ)

Trác Cầu Thiên Vương - 桌球天王

(Vua Bida Snooker / The King of Snooker)

Amy Cameo
Bà Nhà Tôi II - Just Love II -

老婆大人II (Người Vợ Thẩm phán II - Bà Xã Đại Nhân II)

Iris Ngũ Khải Đồng - 伍凱彤 (Ng Hoi Tung)

(từ tập 2)

Support Role

(vai phụ)

Thái Ngạc Và Tiểu Phụng Tiên

In the Chamber of Bliss - 蔡鍔與小鳳仙

Ngô Thưởng Mai - 吳賞梅 (Ng Sheung Mui) Support Role

(vai phụ)

Phú Quý Môn / Con Đường Phú Quý

Born Rich - 富貴門

Nhân viên phục vụ trong quán cà phê Cameo
Bản Sao

A Chip Off the Old Block - 巴不得爸爸

Tô Phụng Liên - 蘇鳳蓮 (So Fung Lin)

(từ tập 5)

Support Role

(vai phụ)

2010 Sưu Hạ Lưu Tình / Giữ Lại Tình Yêu /

Tình Yêu Ngờ Vực

Suspects in Love -搜下留情

Trịnh Thiếu Văn - 鄭笑雯 - Cheng Siu-man

(鵪鶉妹 - Am Thuần muội)

Nữ tuyến 3

(3rd Female Lead)

2010 - 2011 Phi Nữ Chính Truyện

飛女正傳 - Fly with me

Ký giả Cameo
Cư Gia Binh Đoàn

Home Troopers - 居家兵團

Karen Gia Cát Dung / Chu Cát Dung - 諸葛蓉 (Chukot Yung)

(Trư muội / Bé Heo - 妹豬)

Nữ tuyến 3

(3rd Female Lead)

2011 Nộ Hỏa Nhai Đầu - Tòa án Lương Tâm

Ghetto Justice - 怒火街頭

Silvia Trương Chỉ Tâm

張芷芯 (Cheung Chi Sum)

Support Role

(vai phụ)

Tiềm Hành Truy Kích

潛行狙擊 - Lives of Omission

Cảnh sát mật vụ Vicky

Mông Tâm Lăng / Bàng Tâm Lăng

蒙心凌(阿檬 - Ah Mông)

Support Role

(vai phụ)

Bất Tốc Chi Ước - Cuộc Hẹn Tử Thần

Men With No Shadows - 不速之約

Thai Hân - 邰欣 (Tai Yan)

(từ tập 6)

Support Role

(vai phụ)

2012 Ước Mơ Xa Vời

(Nam Nữ Chọn Nhà/Quyết Trạch Nam Nữ)

缺宅男女 - L'Escargot

Lưu Tiếu Lan (Quan Nhị Tẩu)

婁笑蘭(關二嫂)- Lau Siu lan

Support Role

(vai phụ)

Sứ Mệnh 36 Giờ - On Call 36小時

The Hippocratic Crush

Bác sĩ Hồng Mỹ Tuyết - Doctor 洪美雪 - Dr. Hung Mei-suet Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Phi Hổ - Tiger Cubs - 飛虎 Thanh tra cảnh sát đội Phi Hổ

Tô Văn Cường 蘇文強 (So Man keung) - Madam So - Madam Tô

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Sui Gia Nan Giải/Cuộc Chiến Siêu Sao

巴不得媽媽 - Divas in Distress

Quỳ Ý Hy - 夔懿曦 (Kwai Yi Hei) Nữ tuyến 3

(3rd Female Lead)

2012 - 2013 Pháp Võng Truy Kích/

Pháp Luật Vô Hình 法網狙擊 - Friendly Fire

Hoàng Phi Phi - 黃菲菲 (Wong Fei Fei)

(tập 2 - tập 6)

Khách mời

đặc biệt

(Special Guest)

2013 Nữ Cảnh Tác Chiến/

Nữ Cảnh Ái Tác Chiến 女警愛作戰 - Sergeant Tabloid

Thanh tra cảnh sát Tư Đồ Kiêu- 司徒驕 (Szeto Kiu) - Madam Kill Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Hoán Đổi Nhân Tâm -

A Change of Heart - 好心作怪

Hạ Tư Gia - 夏思嘉 (Ha Sze Ka) Nữ tuyến 3

(3rd Female Lead)

Tình nghịch Tam Thế Duyên

情逆三世緣 - Always and Ever

Điền Thu Nhạn - 田秋雁 (Tin Chau Ngan)

(từ tập 14)

Nữ tuyến 2 - phản diện

(2nd Female Lead)

Sứ Mệnh 36 Giờ II - On Call 36小時 II -

The Hippocratic Crush II

Bác sĩ Hồng Mỹ Tuyết - Doctor 洪美雪 - Dr. Hung Mei-suet Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2014 - 2015 Phi Hổ II - Tiger Cubs II - 飛虎 II Thanh tra cảnh sát đội Phi Hổ

Tô Văn Cường 蘇文強 (So Man keung)

Madam So - Madam Tô

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2015 Sư Nãi Madam/Quý Cô Quyền Lực -

師奶MADAM - Madam Cutie on the Duty

Hùng Đan Đan - 熊丹丹 (Hung Dan Dan) - Angel Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Chuyên Gia Gỡ Rối/

Sát Cục Chuyên Gia - 拆局專家 - The Fixer

Lôi Lôi - 雷蕾 (Lui Lui) Nữ Chính

(1st Female Lead)

Trương Bảo Tử - 張保仔

Captain of Destiny

Chu Thục Quân - 朱淑君

(Chu Shuk Gwan) (từ tập 12)

Nữ tuyến 3

(3rd Female Lead)

2016 Người Bố Thân Yêu - 超能老豆

Daddy Dearest

Ophelia Chư Lệ Hoa - 諸麗花

(Tsu Lai Fa)

Nữ Chính

(1st Female Lead)

Luật Chính Cường Nhân/

Luật Sư Đại Tài - 律政強人 - Law dis-Order

Martha Phương Ninh - 方寧

(Fong Ling) (từ tập 2)

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2016 - 2017 Hoàng Đế Lưu Manh - 流氓皇帝

Rogue Emperor

Ngô Đa Như / Thủy Dịch Tuyền

吳多茹 (Ng Dor Yu) / 水奕璇 (Shui Yik Shuen)

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2017 Đội Điều Tra Linh Tinh/

Tạp Cảnh Kì Binh - 雜警奇兵 - Nothing Speacial Force

Lisa Long Lệ Sa - 龍麗莎(Laser姐)

Laser Tỷ (Lung Lai Sa)

Nữ Chính

(1st Female Lead)

Hàng Ma Đích - The Exorcist Meter

Pháp Sư Bất Đắc Dĩ - 降魔的

Felicity Trang Chỉ Nhược / Salvia

莊芷若 (Chong Zi Yuek) / Salvia

Nữ Chính

(1st Female Lead)

2018 Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân

(Tam Cá Nữ Nhân Nhất Cá Nhân)

三個女人一個「因」

Threesome (Tìm Lại Chính Mình - Sctv9 đặt)

Evie Phương Dĩ Nhân (Fong Yee Yan) /

Pina Colada / Sầu Phách Phách (Sau Mak Mak)

方以因(Evie)/菠蘿椰奶(Pina Colada)/愁擘擘(阿愁)

Nữ Chính

(1st Female Lead)

Phi Hổ Cực Chiến/

Phi Hổ Chi Tiềm Hành Cực Chiến 飛虎之潛行極戰 - Flying Tiger

Trương Tuệ San - 張慧珊

(Cheung Wai Shan) (từ tập 6)

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2019 Đại Gia Hàng Xóm/

Nhai Phường Tài Gia - 街坊財爺 - Neighborhood Finance

Mary Chu Mã Lợi - 朱瑪莉

(Chu Ma Lei)

Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

2020 Lời thú tội cuối cùng sau 18 năm/

Lời sám hối muộn màng - 十八年後的終極告白

The Killing From 18 Years Ago

Thanh tra tổ trọng án Nguyễn Lệ Cẩn

阮麗瑾 (Yuen Lai Gan) - Madam Yuen

Nữ Chính

(1st Female Lead)

Hàng Ma Đích 2.0 -

Pháp Sư Bất Đắc Dĩ 2.0 降魔的 2.0 - The Exorcist Meter 2.0

Trang Chỉ Nhược

莊芷若 (Chong Zi Yuek)/ Salvia

Nữ Chính

(1st Female Lead)

Sứ Đồ Hành Giả 3 - Mất Dấu 3

使徒行者 3 - Line Walker 3: Bull Fight

Tổng Thanh Tra CIB Chương Kỷ Tư - 章紀孜 (Cheung Kei Gee)- Madam G Nữ Chính

(1st Female Lead)

2021 Hình Trinh Nhật Ký -

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự (SCTV9) - Murder Diary - 刑偵日記

Chủ nhiệm gỡ bom kiêm chuyên gia gỡ bom "Number One" của EOD /Thanh tra cao cấp - Du Nhạn Tinh - 游雁星 - Yau Ngan Sing (Madam Sing) Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Bả Quan Giả Môn -

Hải quan tinh anh (SCTV9) - The Line Watchers - 把關者們

Trưởng phòng quản lý tổng mậu dịch, sở quản lý mậu dịch - Madam Kwan/Yan - Quan Bội Hân - 關佩欣 - Kwan Pui Yan Nữ Chính

(1st Female Lead)

2023 Liêm Chính Thư Kích -

廉政狙擊 - Mission Run

Phương Gia Tình - 方家晴 - Fong Ka Ching Nữ tuyến 2

(2nd Female Lead)

Ẩn Môn - 隱門 - Secret Door Trương Tâm Nguyệt - 張心月 - Luna Cheung Sum Yuet Nữ Chính

(1st Female Lead)

(Chờ phát sóng) Ẩn Nương - 隱娘 Trì Nhược Khanh - 遲若卿 - Chi Ruo Qing Khách mời đặc biệt

(Special Appearance)

(Chờ phát sóng) Tạm biệt người bên gối - 再見•枕邊人 Cố Tình Thiên - 顧晴天 - Koo Ching Tin Nữ Chính

(1st Female Lead)

(Đang quay T7/2023) HongKong Trọng Án -香港重案 Nữ Chính

(1st Female Lead)

Kịch Sân Khấu[sửa | sửa mã nguồn]

Kịch sân khấu đã tham gia
Năm Tên vở kịch Vai diễn Địa điểm
01 - 2020 Đêm Nay Đánh Lão Hổ

(Kim Vãn Đả Lão Hổ - 今晚打老虎)

Let's Hunt for a "Tiger" Tonight

Vương Tú Anh

Wong Sau Ying - 王秀英

Học viện Nghệ Thuật Diễn Xuất Hương Cảng (HongKong Academy for Performing Arts) - Rạp Ca kịch
05 - 2021 Tình Yêu Siêu Nhiên - 超自然之戀 - Larger Than Life CHLOÉ - Mỹ nữ Robot - 美女機械人 Học viện Nghệ thuật Diễn xuất Hương Cảng - 香港大會堂劇院 - HongKong Academy for Performing Arts - Rạp ca kịch
06-2023 Bạc Già Phạn Ca - 薄伽梵歌 - Bhagavad Gita Người kể chuyện - Storyteller - 說書人 Khu văn hoá Tây Cửu Long - 西九文化區藝術公園自由空間大盒 - West Kowloon Cultural District

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

2012

My Astro On Demand Request Favorites Award (Nữ diễn viên yêu thích theo yêu cầu): Nữ diễn viên triển vọng được yêu thích trong vai Lưu Tiếu Lan/Quan Nhị Tẩu (Ước Mơ Xa Vời/ Nam Nữ Chọn Nhà).

Lễ trao giải kỷ niệm TVB lần thứ 45: Nữ diễn viên tiến bộ vượt bậc trong 4 vai: Lưu Tiếu Lan/Quan Nhị Tẩu (Ước Mơ Xa Vời/ Nam Nữ Chọn Nhà); Hồng Mỹ Tuyết (Sứ Mệnh 36 Giờ); Tô Văn Cường (Phi Hổ); Quỳ Ý Hy (Sui Gia Nan Giải/ Cuộc Chiến Siêu Sao).

2013

Next Magazine TV Awards: Nữ diễn viên phụ ăn ảnh nhất trong vai Lưu Tiếu Lan/Quan Nhị Tẩu (Ước Mơ Xa Vời/ Nam Nữ Chọn Nhà).

Singapore StarHub TVB Awards: Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhiều nhất.

Malaysia TVB Star Awards Malaysia: Top 15 nhân vật TVB yêu thích nhất, trong vai Hồng Mỹ Tuyết trong phim Sứ Mệnh 36 Giờ II.

2015

Malaysia TVB Star Awards Malaysia: Top 16 nhân vật TVB yêu thích nhất với vai Lôi Lôi trong Chuyên Gia Gỡ Rối - The Fixer.

2016

Singapore StarHub TVB Awards: Giải thưởng TVB StarHub Singapore 2016: Nhân vật nữ TVB yêu thích của tôi trong vai Phương Ninh (Martha) trong Luật Chính Cường Nhân.

TVB Star Awards Malaysia: Top 15 nhân vật chính của TVB được yêu thích nhất trong vai Phương Ninh (Martha) trong Luật Chính Cường Nhân.

2017

Singapore StarHub TVB Awards: Giải thưởng TVB StarHub Singapore 2017: Nhân vật nữ TVB yêu thích của tôi trong vai Long Lệ Sa (Laser) trong Đội Điều Tra Linh Tinh.

Chương Trình Thực Tế được yêu thích: Show Hồ Thuyết Bát Đạo Kì Nghỉ Chân Tình (nhận giải cùng các thành viên của hội Hồ Thuyết Bát Đạo).

Sina Weibo Star Awards 2017: Chương trình thực tế Hồ Thuyết Bát Đạo Kì Nghỉ Chân Tình.

2018

StarHub TVB Awards (Singapore): Nữ diễn viên TVB yêu thích của tôi trong vai Evie Phương Dĩ Nhân trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân.

TVB Star Awards Malaysia: Nữ diễn viên TVB yêu thích của tôi trong vai Evie Phương Dĩ Nhân trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân.

People's Choice Television Awards (Giải thưởng truyền hình do mọi người bình chọn năm 2018): Nữ diễn viên xuất sắc nhất do mọi người bình chọn, vai chính Evie Phương Dĩ Nhân trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân.

Hong Kong Television Awards: Giải thưởng truyền hình Hồng Kông 2018: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai chính (phim truyền hình dài tập) với vai Evie Phương Dĩ Nhân trong Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân.

2020

People's Choice Television Awards (Giải thưởng truyền hình do mọi người bình chọn năm 2020): Nữ diễn viên xuất sắc nhất do mọi người bình chọn, vai chính Trang Chỉ Nhược trong Pháp sư bất đắc dĩ 2.0.

2022

最強人氣品牌大獎2022 (Thương hiệu được yêu thích nhất năm 2022): Danh mục Nữ diễn viên quảng cáo nổi tiếng nhất năm 2022.

Shows thực tế[sửa | sửa mã nguồn]

2007 - 事必關己 - Infolink[1] - Chủ trì cố định ngoại cảnh

2009 - 東張西望 - Scoop - Chủ trì cố định ngoại cảnh

28/03/2010: 愛情研究院 - Love Academy - Tập 99 - Vai trò khách mời

03/03/2011: 姊妹淘II - All Things Girl 2 - Tập 21 - Vai trò khách mời

02/07/2011: 民峰學院2 - Local Business 2 - Tập 18 - Vai trò khách mời

31/08/2011: 千奇百趣省港澳 - Big Fun Canton - Tập 22 - Vai trò khách mời

26/01/2012: 今日VIP - The Green Room - #16 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Ước Mơ Xa Vời/Quyết Trạch Nam Nữ"

11/02/2012: 范後感 - Vai trò khách mời

27/07/2012: 玩轉三周1/2 - TV Funny - Tập 05 - Vai trò khách mời

30/06/2012: TVB最受歡迎電視廣告大獎 - TVB Most Popular TV Commercial Awards - Lễ trao giải Phim truyền hình được yêu thích nhất TVB 2012

10/08/2012: 今日VIP - The Green Room - #155 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Sui Gia Nan Giải"

02/09/2012: 慧妍愛心傾城30年 -《祇有情永在》

21/09/2012: 千奇百趣東南亞 - Big Fun SE Asia - Tập 25 - Vai trò khách mời

19/11/2012: 萬千星輝賀台慶2012 - TVB Anniversary Gala Show 2012 - 《古裝街/民初街表演》,《女神愛上網》,《『剛』男Style》

27/03/2013: 今日VIP - The Green Room - #56 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Sứ Mệnh 36 Giờ II - On Call 36小時 II"

28/03/2013: 今日VIP - The Green Room - #57 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Tình Nghịch Tam Thế Duyên"

27/05/2013: 超級無敵獎門人終極篇 - Super Trio Maximus - Tập 04 - Vai trò khách mời

01/07/2013: 反斗紅星放暑假 - Summer Stars Gone Wild - Tập 01 - Vai trò khách mời

20/07/2013: 寵愛wakaka - Reigning Cats and Dogs - Tập 02 - Vai trò khách mời

11/11/2013: 今日VIP - The Green Room - #219 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Sứ Mệnh 36 Giờ II - On Call 36小時 II"

08/12/2013: 吾淑吾食 第一輯 - Eating Well With Madam Wong - Phần 01 tập 06 - Vai trò khách mời

23/08/2014: 區區有鬼故 - Neighborhood Ghost Stories - Tập 05 - Nữ chính tham gia câu chuyện

13/09/2014: 街頭魔法王2 - Street Sorcerers 2 - Tập 09 - Vai trò khách mời

21/09/2014: 甜心先生 - Sweet Corner - Kỳ 210 - Vai trò khách mời

20/10/2014: 創新經典 TVB邁向48年 (台慶亮燈儀式) - Biểu diễn ca múa《醉人女神》

27/12/2014: 星級健康 第2輯 - Wellness On The Go - Phần 2 tập 07 - Vai trò khách mời

01/02/2015: 今晚睇李 - Sze U Tonight - Tập 01 - Vai trò khách mời

08/02/2015: 明星愛廚房 - Feastival a la Stars - Tập 07 - Vai trò khách mời

06/03/2015: 東張西望 - Scoop - Tập 07 - Phỏng vấn khách mời

15/03/2015: 今晚睇李 - Sze U Tonight - Tập 07 - Vai trò khách mời

25/07/2015: 夜宵磨 第三辑 - Midnight Munchies - Phần 3 tập 01 - Vai trò khách mời

01/08/2015: 過節 - World's Great Parties - Tập 07 - Chủ trì tiết mục10/08/2015: 今日VIP - The Green Room - #158 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Chuyên Gia Gỡ Rối"

13/08/2015: 超強選擇1分鐘 - The Million Dollar Minute - Tập 19 - Vai trò khách mời

23/08/2015: 甜心先生 - Jerry Maguire - Tập 44 - Vai trò khách mời

04/09/2015: 精伶童學會 - Smarty Pants - Tập 01 - Vai trò khách mời

19/11/2015: 萬千星輝賀台慶2015 - TVB Anniversary Gala Show 2015 - 《勁秋靚聲王》

28/11/2015: TVB馬來西亞星光薈萃頒獎典禮2015 - TVB Star Awards Malaysia 2015 - Tiết mục ca múa khai mạc

22/08/2016: 今日VIP - The Green Room - #156 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Người Bố Thân Yêu"

27/08/2016: 區區開伙 - Chow HK Block to Block - Tập 09 - Vai trò khách mời

11/10/2016: 兄弟幫 BBC - Big Boys Club - Tập 1685 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Luật Chính Cường Nhân/Luật Sư Đại Tài"

11/10/2016: 兄弟幫 BBC - Big Boys Club - Tập 1686 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Luật Chính Cường Nhân/Luật Sư Đại Tài"

19/11/2016: 萬千星輝賀台慶2016 - TVB Anniversary Gala Show 2016 - Kịch vui nhộn 《最佳對手搞搞震》《智靚合唱團》

26/11/2016: TVB馬來西亞星光薈萃頒獎典禮2016 - TVB Star Awards Malaysia 2016 - Tiết mục ca múa khai mạc《一起向前 - Cùng Nhau Tiến Lên》

22/01/2017: 街坊廚神舌戰東京 - Neighborhood Gourmet 4 - Tập 11 - Vai trò khách mời

08/07/2017: 一起跑過的日子 - Shall We Run - Tập 02 - Chủ trì tiết mục

28/10/2017: 我係小廚神3 - Chef Minor - Tập 08 - Vai trò khách mời

14/11/2017: 我愛EYT - EYT Anniversary Edition - Tập 02 - Vai trò khách mời

19/11/2017: 萬千星輝賀台慶2017 - TVB Anniversary Gala Show 2017 - 50 hoa đán cùng ca múa khai mạc chương trình

02/12/2017: 歡樂滿東華2017 - Tung Wah Charity Show 2017 - Cùng nhảy với một số nghệ sĩ khác

11/12/2017: TVB Anywhere澳門電訊星級娛樂服務啟動禮 - Biểu diễn ca hát

2017: 胡說八道真情假期 - The Sisterhood Traveling Gang - Chủ trì tiết mục (tập 1 - tập 6), quay tại Australia

27/01/2018: 慈善星輝仁濟夜2018 - Yan Chai Charity Show 2018 - Biểu diễn ảo thuật

19/02/2018: 今日VIP - The Green Room - #35 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân/Tìm Lại Chính Mình"

04/03/2018: 深夜美食團 - Midnight Banquets - Tập 04 - Vai trò khách mời

12/04/2018: Do姐有問題 第二輯 - Do Did Eat - Tập 24 - Vai trò khách mời

14/04/2018: 降魔的 捉妖遊戲 - Battle for the Exorcist's Meter - Tập 01 - Chủ trì tiết mục

15/04/2018: 降魔的 捉妖遊戲 - Battle for the Exorcist's Meter - Tập 02 - Chủ trì tiết mục

21/05/2018: 今日VIP - The Green Room - #100 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim "Phi Hổ Chi Tiềm Hành Cực Chiến/Phi Hổ Cực Chiến"

23/06/2018: 美女廚房 (第三輯) - Cooking Beauties - Tập 04 - Người tham dự

29/06/2018: Ben Sir睇樓團 第二輯 - Sir Ben Prop. Guide - Tập 10 - Vai trò khách mời

04/08/2018: Big Big小明星 - Big Big Little Star - Vai trò khách mời

22/07/2018: Big big channel大公司周年慶 - Big Big Channel 1st Anniversary All Star Gala - Tiết mục múa 《三個女人一個因 - Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân》

25/08/2018: 美國華裔小姐競選2018 - Miss Chinese Beauty Pageant 2018 - Ca hát và nhảy múa

19/11/2018: 萬千星輝賀台慶2018 - TVB Anniversary Gala Show 2018 -《50+1》 Huỳnh Trí Văn cùng 50 nghệ sĩ trẻ khiêu vũ

01/12/2018: 美女廚房 (第三輯) - Cooking Beauties - Tập 20 - Người tham dự

10/02/2019: 深夜美食團 - Midnight Banquets - Tập 35 - Vai trò khách mời

07/04/2019: 娛樂大家2 - Liza's Online - Tập 04 - Vai trò khách mời

13/07/2019: Big Big小明星 - Big Big Little Star - Tập 107 - Vai trò khách mời

21/07/2019: Do姐有問題第三輯 - Do Did Eat - Tập 01 - Vai trò khách mời

27/07/2019: Big Big小明星 - Big Big Little Star - Tập 109 - Vai trò khách mời

10/08/2019: Big Big小明星 - Big Big Little Star - Tập 111 - Vai trò khách mời

02/09/2019: 今日VIP - The Green Room - Tập 174 - Vai trò khách mời, tuyên truyền phim Đại Gia Hàng Xóm - 街坊財爺 - Neighborhood Finance

14/09/2019: 香港唱好演唱會 - Hợp ca ca khúc《眉頭不再猛皺》

06/10/2019: 娛樂大家2 - Liza's Online - Tập 08 - Vai trò khách mời

19/10/2019: 流行經典50年 - Cantopop At 50 - Tập 11 - Vai trò khách mời, trình diễn bài hát 唯獨你是不可取替 -Wei Du Ni Shi Bu Ke Qu Ti

10/11/2019: 黃智雯演唱會2019 (馬來西亞雲頂) - Liveshow Huỳnh Trí Văn 2019 (Malaysia) - Liveshow cá nhân

19/11/2019: 萬千星輝賀台慶2019 - TVB Anniversary Gala Show 2019 - Cùng Lê Nặc Ý biểu diễn khiêu vũ

27/11/2019: 兄弟幫 BBC - Big Boys Club - Tập 2478 - Vai trò khách mời, tuyên truyền hài kịch Đêm Nay Đánh Lão Hổ - 今晚打老虎

28/11/2019: 兄弟幫 BBC - Big Boys Club - Tập 2479 - Vai trò khách mời, tuyên truyền hài kịch Đêm Nay Đánh Lão Hổ - 今晚打老虎

07/12/2019: 歡樂滿東華2019 - Tung Wah Charity Show 2019 - Tuyên truyền vở kịch《今晚打老虎 - Đêm Nay Đánh Lão Hổ》

22/12/2019: 娛樂大家2 - Liza's Online - Tập 18 - Vai trò khách mời

23/12/2019: 姊妹淘3 - All Things Girl 3 - Tập 60 - Vai trò khách mời

2019: 一個因去跳舞 - Dancing For a Reason/Dancing Mandy - Chủ trì tiết mục (tổng 5 tập), quay tại Seoul - South Korea

01/01/2020: 今日VIP - The Green Room - Tập 1 - Vai trò khách mời, tuyên truyền hài kịch Đêm Nay Đánh Lão Hổ - 今晚打老虎

31/03/2020: 娛樂大家10點半 - Liza's Online- Tập 12 - Vai trò khách mời

01/05/2020: 姊妹淘3 - All Things Girl 3 - Tập 137 - Vai trò khách mời

10/05/2020: 你估我唔到 - Neighborhood Treasures - Tập 12 - Vai trò khách mời

11/06/2020: 兩個小生去Camping - The PakhoBen Outdoor Show - Tập 09 - Vai trò khách mời

15/07/2020: Do姐有問題 第四輯 - Do Did Eat - Tập 23 - Xuất hiện trên màn hình chiếu của chương trình

21/07/2020: Do姐有問題 第四輯 - Do Did Eat - Tập 27 - Vai trò khách mời

22/02/2021: 天天開運王第2輯 - Fortune Show - Tập 11 - Vai trò khách mời

23/05/2021: 諸朋好友 - Tập 15 - Vai trò khách mời

30/05/2021: 諸朋好友 - Tập 16 - Vai trò khách mời

20/06/2021: 開心大綜藝 - Have A Big Laugh - Tập 10 - Vai trò khách mời

08/11/2021 - 10/11/2021: 男神廚房 - Oppa's Cuisine - Tập 04,05,06 - Vai trò khách mời

19/11/2021: 萬千星輝賀台慶2021 - TVB Anniversary Gala Show 2021 - Trình diễn khiêu vũ trên không

13/11/2021: 你又估我唔到 - Neighborhood Treasures - Tập 11 - Vai trò khách mời

31/07/2022: 人生90好楓show - Trình diễn bài《陪着你走 - Bước Đi Cùng Em》

05/08/2022: 樓價有得估 - Game Of Valuers - Tập 02 - Vai trò khách mời

07/08/2022: 開心無敵獎門人 - Super Trio Returns - Tập 02 - Vai trò khách mời

08/11/2022: 霎時再感動 One From The Heart 2022 - Tập 26 - Vai trò khách mời

27/12/2022: 豪遊咖啡 Guru Coffee Tour - Tập 04 - Vai trò khách mời

03/03/2023: 獎門人Ladies First感謝祭 - Phiên bản đặc biệt - Vai trò khách mời

Liên kết ngoài - mạng xã hội - FanpageVN[sửa | sửa mã nguồn]

Official TVB Artiste Blog

Mandy Wong's Profile - spcnet.tv

Mandy Wong's Sina Weibo

Mandy Wong's Instagram

Mandy Wong's Facebook Official

Mandy Wong VietNamFanpage 1: Huỳnh Trí Văn - Mandy Wong - 黃智雯

Mandy Wong VietNamFanpage 2: Huỳnh Trí Văn Mandy Wong - 黃智雯 越南影迷會

A Little Love For Mandy Wong VNFC: Một Chúc Yêu Thương Mandy - Huỳnh Trí Văn - 黃智雯

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]