Microtus pennsylvanicus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Microtus pennsylvanicus
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Rodentia
Họ (familia)Cricetidae
Chi (genus)Microtus
Phân chi (subgenus)Mynomes
Loài (species)M. pennsylvanicus
Danh pháp hai phần
Microtus pennsylvanicus
(Ord, 1815)[2]

Microtus pennsylvanicus là một loài động vật có vú trong họ Cricetidae, bộ Gặm nhấm. Loài này được Ord mô tả năm 1815.[2] Loài này được tìm thấy trên khắp Canada, Alaska và bắc Hoa Kỳ. Phạm vi của chúng kéo dài xa hơn về phía nam dọc theo bờ biển Đại Tây Dương. Một phân loài, chuột đầm lầy mặn Florida mặn (M. p. dukecampbelli), được tìm thấy ở Florida, và được phân loại là nguy cơ tuyệt chủng. Trước đây nó cũng được tìm thấy ở Chihuahua, Mexico, nhưng đã không được ghi nhận kể từ năm 1998.

Loài chuột đồng cỏ này hoạt động quanh năm, thường vào ban đêm. Chúng cũng đào hang dưới lòng đất, nơi chúng lưu trữ thức ăn cho mùa đông và chuột cái sinh con. Mặc dù những con vật này thường sống gần nhau, chúng lại hung dữ với nhau. Điều này đặc biệt rõ ở chuột đực trong mùa sinh sản. Chúng có thể gây thiệt hại cho cây ăn quả, vườn cây, và các loại cây trồng ngũ cốc thương mại.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Linzey, A.V. & Hammerson, G. (2008) Microtus pennsylvanicus Trong: IUCN 2009. IUCN Red List of Threatened Species. Ấn bản 2009.2. www.iucnredlist.org Truy cập ngày 4 tháng 2 năm 2010.
  2. ^ a b Wilson, D. E.; Reeder, D. M. biên tập (2005). “Microtus pennsylvanicus”. Mammal Species of the World . Baltimore: Nhà in Đại học Johns Hopkins, 2 tập (2.142 trang). ISBN 978-0-8018-8221-0. OCLC 62265494.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]