Thành viên:Napolion/Giai đoạn 3

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Giai đoạn 3 (15/07/2009 - 30/09/2009) đánh dấu sự trở lại của Napolion tại Wikipedia vào mùa hè năm 2009, một Napolion mới hơn, chững chạc hơn và tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống và khí thế hào hùng sau kì thi Đại học 2009.

Bắt đầu Giai đoạn 3 bằng việc tái cơ cấu Trang thành viênTrang thảo luận thành viên để từ đó xây dựng một trang Napolion hơn. Tiếp đến tôi đã cải thiện đáng kể bài viết M134 - được viết trước đây một năm - sau chuyến đi thực tế đến các bảo tàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Bên cạnh đó tôi cũng quan tâm đến một số cuộc chiến lớn, và từ đó tôi đã quen biết và kết thân với Thành viên:Minh Tâm-T41-BCA, cùng anh xây dựng Dự án Súng Đạn. Tôi còn làm quen và mời vào dự án Thành viên: Prof MK, người mà tôi rất hân hạnh được gặp mặt khi Họp mặt (Họp mặt sẽ nói ở phần dưới). Cũng trong bài viết M134, tôi bắt đầu xây dựng mục Văn hoá đại chúng, Với nhiều bộ phim đặc sắc có thể kể đến như:

  1. Predator - Bạn có biết tuần 36
  2. Kẻ huỷ diệt 2
  3. Ma trận (phim)
  4. Võ sĩ đạo cuối cùng
  5. Transformers: Revenge of the Fallen
  6. X-Men Origins: Wolverine
  7. G.I. Joe: Rise of Cobra
  8. Khu vực 9
  9. Cùng với rất nhiều diễn viên, đạo diễn tham gia.
Thành viên Napolion và Thành viên Minh Tâm bắt đầu quen nhau từ Lúc này.
Hình ảnh tại buổi Họp mặt 20/09/2009

Cũng bởi vì tham gia viết bài về súng ống mà tôi đã được Thành viên:Lê Thy đặt cho mỹ danh: người hiếu chiến tại chỗ này.

Như các bạn đã biết, tôi có một chủ đề quan tâm khác là động vật học. Trong chủ đề này tôi viết về các loài Đà điểu:

  1. Đà điểu Nam Mỹ
  2. Đà điểu châu Mỹ
  3. Đà điểu châu Phi
  4. Đà điểu châu Úc
  5. Đà điểu khổng lồ
  6. Đà điểu đầu mào

Những bài viết trên đã góp phần nào vào đa dạng sinh học trên wikipedia.

Ngoài những đóng góp cụ thể từ bài viết, tôi còn tham gia vào giải quyết các vấn đề về bài viết và hình ảnh vi phạm bản quyền, chất lượng hoặc không đủ độ nổi bật. Tôi tự ví mình như một mật vụ luôn canh chừng tại Thay đổi gần đâyBài viết mới để kịp thời ngạn chặn hoặc báo cho nhà chức trách biết các sửa đổi tiêu cực.

Đặc biệt trong thời gian này, tôi đã có dịp Họp mặt với anh em wikisaigon tại quán cafe Gió Bắc, gần Hồ Con Rùa vào ngày 20/09/2009. Sau buổi hôm ấy, tôi cùng với Prof MK được gọi như là Wikipedian 3.0.

Vì một số lý do trong cuộc sống thực và muốn tự vấn lại bản thân về những điều đã làm được và chưa làm được, tôi quyết định sẽ tham gia wikipedia hạn chế trong thời gian tới. Hy vọng tôi sẽ sớm cân bằng được thời gian cũng như sức khoẻ để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn cho Wikipedia Tiếng Việt.