Thảo luận Thành viên:Thvjsco

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 16 năm trước bởi Vinhtantran trong đề tài Vấn đề đối với Hình:Logo-thvwto.jpg không tự do

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Thvjsco!
Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.130 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.
Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:Thvjsco.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.
Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.
Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.
Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

  Bình Giang 06:17, 24 tháng 10 2007 (UTC).

Các logo có bản quyền[sửa mã nguồn]

Mời bạn cung cấp chứng cứ cho thấy các logo bạn vừa truyền lên đã được cho phép sử dụng từ tổ chức giữ bản quyền của chúng (theo như bạn thông báo). Vương Ngân Hà 02:15, ngày 25 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Xin được trả lời bạn Vương Ngân Hà[sửa mã nguồn]

Vì đây là account của Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt cho nên việc đưa các hình ảnh logo lên vừa qua phục vụ cho việc soạn thảo các đề mục có liên quan và có thể sử dụng hình ảnh minh họa. Vì lẽ đó, hiển nhiên hình ảnh nào upload lên wikipedia từ tài khoản này là thông tin chính thức của Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt công bố, cho nên không cần phải có mà cũng không thể nào có một loại giấy phép nào như vậy.

Giả sử có giấy phép để đưa lên chứng mình thì nội dung là gì, chả lẽ là chấp nhận cho account abcdef được dùng logo này ?

Xin nhắc lại nguyên tắc vận hành chung của vấn đề bản quyền nói chung và ngay cả trên wikipedia, mọi người đưa lên thông tin và kèm rõ giải thích, chịu trách nhiệm trên những thông tin của mình chứ không có nhiệm vụ phải chứng minh tức thời.

Do đó không cần phải chứng mình, mà chỉ cần khẳng định sự chịu trách nhiệm về thông tin. Thiết nghĩ điều này là lẽ đương nhiên và hợp lý, vì nếu việc chứng mình diễn ra thì sẽ là một vòng lặp bất tận, rằng ai sẽ xác minh cho cái chứng minh đó là hợp lý? ai có quyền ? ai làm ?

Tư duy hậu kiểm là phổ biến trên toàn thế giới mà Việt Nam đang dần dần học tập, tư duy chứng thực tiền kiểm mà phổ biến ở Việt Nam hiện nay trong suy nghĩ rất nhiều người đã trở nên lạc hậu.

Do đó, xin bạn vui lòng cho mình biết liệu mình có vi phạm nguyên tắc nào của wikipedia trong việc post hình này hay không?

thảo luận quên ký tên này là của Thvjsco (thảo luận • đóng góp).

Trả lời từ Vương Ngân Hà[sửa mã nguồn]

Một tài khoản trên mạng thì ai cũng có thể tạo ra, chẳng hạn tôi có thể tạo ra một tài khoản nào đó và tuyên bố tôi là đại diện hợp pháp của một tổ chức có uy tín nào đó, Bộ trưởng một bộ, Thủ tướng chính phủ hay Chủ tịch nước v.v và điều đó khó ai có thể kiểm chứng được là đúng hay sai nếu không có chứng cứ cụ thể để chứng minh điều này. Do vậy, câu ...là account của Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt.. là chưa đủ căn cứ để kiểm chứng. Ngoài ra, mỗi người dùng tại Wikipedia chỉ có thể đại diện cho chính cá nhân mình mà không thể là đại diện cho một tổ chức (Wikipedia chưa có khái niệm người dùng là một pháp nhân) nên việc lấy logo của các tổ chức (lưu ý là cần phải có độ phân giải thấp hơn so với thiết kế điện tử gốc của các logo đó) chỉ có thể được coi là {{Sử dụng hợp lý trong bài}} và phi thương mại trong một số bài cụ thể có liên quan đến các logo đó. Điều đó có thể được coi là không vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, tuy nhiên, bạn có đưa ra một số thông báo như “..tôi được chấp thuận cho phép sử dụng logo của VUSTA trong trường hợp..”, “…Hình ảnh này được đưa lên WIKIPEDIA theo sự ủy quyền của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng…” v.v, như trong phần miêu tả các hình như Hình:Logo-thvwto.jpg, Hình:Cup WTO.jpg, Hình:Logo-vusta.jpg, Hình:Logo-thv.jpg, Hình:Logo-thuonghieuviet.jpg, do vậy, bạn cần phải đưa ra hình ảnh của các văn bản cho thấy có sự chấp thuận hoặc ủy quyền từ các tổ chức có liên quan để làm chứng cứ, tránh việc kiện tụng có thể xảy ra trong tương lai.Vương Ngân Hà 08:56, ngày 25 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Trả lời bạn Vương Ngân Hà - lần 2[sửa mã nguồn]

Chân thành cảm ơn sự hồi âm của bạn,

Từ bài viết của bạn, mình đã hiểu ra vấn đề chính là ở chỗ - dường như ý nghĩ và mong muốn của mình cũng giống như khái niệm "sử dụng hợp lý trong bài" mà bạn tán thành là không vi phạm sở hữu trí tuệ. Và ở đây, khi mình chú thích các hình theo cách riêng của mình đã làm cho bạn phải phản hồi như vậy.

Sẵn đây, mong bạn hướng dẫn - mình tin chắc là bạn nắm vững wikipedia hơn mình nhiều lần - rằng nếu như mình bỏ đi các chú thích đó thì phải chăng không còn gặp trở ngại nào ?

Mời bạn tham gia trang thảo luận và ủng hộ mình trong việc đưa đề mục nào lên wikipedia.

Chân thành cảm ơn

thảo luận quên ký tên này là của Thvjsco (thảo luận • đóng góp).

  • Tại bên trên Vương Ngân Hà viết "...bạn cần phải đưa ra hình ảnh của các văn bản cho thấy có sự chấp thuận hoặc ủy quyền từ các tổ chức có liên quan để làm chứng cứ", có những gì Thvjsco không hiểu trong câu đó?
  • Một lần nữa, xin hãy tìm hiểu về Wikipedia trước khi viết bài. Wikipedia không phải là một forum mà ai muốn viết sao cũng được; Wikipedia có các quy luật và tiền lệ. Một trong những quy luật quan trọng của Wikipedia là tôn trọng bản quyền, tôn trọng sở hữu trí tuệ của các người khác. Hơn nữa, các máy tính của Wikipedia nằm tại Hoa Kỳ và nằm dười pháp lý của luật Hoa Kỳ, mọi vi phạm về bản quyền có thể dẫn đến rắc rối pháp luật.
  • Những người viết hay chuyển hình ảnh lên đây là những người vô danh nên khi có rắc rối pháp luật thì khó tìm họ được. Do đó các người chịu trách nhiệm trước pháp luật là các người quản lý. Vương Ngân Hà là một người quản lý nên phải nhắc Thvjsco về việc này.
  • Vì góc cạnh pháp luật nên sự nhắc chỉ có thể dài khoảng một tuần, sau đó thì các hình ảnh không có giấy phép sẽ bị xóa để các rắc rối pháp luật không thể xảy ra. Xin hãy cung cấp các giấy phép thay vì kéo dài cuộc thảo luận này.
Mekong Bluesman 04:24, ngày 26 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Lý do sử dụng hợp lý của Hình:Hình:Logo-vusta.jpg có tranh cãi[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Hình:Logo-vusta.jpg. Tuy nhiên, lý do mà bạn đưa ra để sử dụng hình dưới hình thức "sử dụng hợp lý" được cho là không đúng. Xin hãy đọc kỹ hướng dẫn tại Wikipedia:Nội dung không tự do, và đến trang mô tả hình để làm sáng tỏ tại sao bạn cho rằng hình đủ tiêu chuẩn sử dụng hợp lý. Dùng một trong các tiêu bản tại Wikipedia:Hướng dẫn mô tả sử dụng hợp lý là một cách đơn giản để bảo đảm hình của bạn tuân thủ quy định của Wikipedia, nhưng hãy nhớ rằng bạn phải điền hết toàn bộ tiêu bản. Đừng chỉ đặt một tiêu bản trống vào trang hình.

Nếu hình được xác nhận rằng không được sử dụng hợp lý, nó sẽ bị xóa trong vài ngày theo tiêu chuẩn xóa khẩn cấp của chúng tôi. Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được giúp đỡ về quy định sử dụng hình ảnh, xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 10:29, ngày 26 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời

Vấn đề đối với Hình:Logo-thvwto.jpg không tự do[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Logo-thvwto.jpg. Hình này được xác định là hình không tự do theo giấy phép mà bạn đã chọn, tuy nhiên, hình lại không được sử dụng ở bất cứ bài nào tại Wikipedia Tiếng Việt, như vậy là trái với tiêu chuẩn số 7, hình sẽ bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị xóa sau hai ngày.

Mong bạn nhanh chóng quay lại để kiểm tra tại sao hình của mình lại không được sử dụng, xem xét việc sử dụng nó, và nhớ phải ghi mô tả sử dụng hợp lý cho mỗi lần sử dụng.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 10:30, ngày 26 tháng 10 năm 2007 (UTC)Trả lời