Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Nhà Luxemburg”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: “Các nhà Limburg Luxembourg (nhà thường ngắn Luxembourg, Luxembourg hoặc Lützel Burger) là một gia đình hoàng tộc Đức, ngoài các Hapsburgs…”
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
[[hình:Armoiries Comtes de Luxembourg.svg|thumb|Huy hiệu nhà Limburg-Luxemburg]]
Các nhà Limburg Luxembourg (nhà thường ngắn Luxembourg, Luxembourg hoặc Lützel Burger) là một gia đình hoàng tộc Đức, ngoài các Hapsburgs nhất vua La Mã-Đức của cuối thời Trung Cổ trình bày. Đây là một chi nhánh của nhà Limburg-Arlon và tách biệt với nhà Luxembourg thế kỷ 10 và 11 để bị nhầm lẫn.
'''Nhà Limburg Luxemburg''', thường viết ngắn gọn '''nhà Luxemburg''', là một gia đình hoàng tộc Đức, bên cạnh [[nhà Habsburg]] có nhiều [[vua La Mã Đức]] nhất vào cuối thời Trung Cổ. Đây là một chi nhánh của nhà Limburg-Arlon và không có liên hệ với nhà Luxemburg của thế kỷ 10 và 11.


Người sáng lập của dòng là Henry V , ông là một người con trai Walrams IV. Từ Limburg (nhà Limburg-Arlon) với người vợ thứ hai của ông Ermesinde II. Trong Luxembourg (Nhà Namur), người thừa hưởng các quận của Luxembourg bởi mẹ của mình, trong khi một nửa-anh trai của ông Henry IV. các công tước của Limburg di truyền. con trai Henry V của Walram tôi , đã được trao quyền thống trị Ligny và thành lập subline Nhà Luxembourg-Ligny .
Người sáng lập của dòng này[[Heinrich V (Luxemburg)|Heinrich V]] , ông là một người con trai của [[Walram IV (Limburg)|Walrams IV của Limburg]] (nhà Limburg-Arlon) với người vợ thứ hai của ông Ermesinde II của Luxemburg (Nhà Namur), người thừa hưởng hầu quốc Luxemburg từ mẹ của mình, trong khi ông anh ghẻ của ông [[Heinrich IV (Limburg)|Heinrich IV]] thừa hưởng công quốc Limburg. Con trai thứ của Heinrich V [[Walram I (Ligny)|Walram I]], đã được trao quyền cai trị Ligny và thành lập chi nhánh nhà Luxemburg-Ligny.

Phiên bản lúc 13:30, ngày 2 tháng 6 năm 2016

Huy hiệu nhà Limburg-Luxemburg

Nhà Limburg Luxemburg, thường viết ngắn gọn là nhà Luxemburg, là một gia đình hoàng tộc Đức, bên cạnh nhà Habsburg có nhiều vua La Mã Đức nhất vào cuối thời Trung Cổ. Đây là một chi nhánh của nhà Limburg-Arlon và không có liên hệ với nhà Luxemburg của thế kỷ 10 và 11.

Người sáng lập của dòng này là Heinrich V , ông là một người con trai của Walrams IV của Limburg (nhà Limburg-Arlon) với người vợ thứ hai của ông Ermesinde II của Luxemburg (Nhà Namur), người thừa hưởng hầu quốc Luxemburg từ mẹ của mình, trong khi ông anh ghẻ của ông Heinrich IV thừa hưởng công quốc Limburg. Con trai thứ của Heinrich V Walram I, đã được trao quyền cai trị Ligny và thành lập chi nhánh nhà Luxemburg-Ligny.