Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Trường nội trú”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 2: Dòng 2:


'''Trường nội trú''' là trường học nơi một số hay tất cả học sinh học và sống trong năm học với các học sinh khác, cũng như với các thầy cô.
'''Trường nội trú''' là trường học nơi một số hay tất cả học sinh học và sống trong năm học với các học sinh khác, cũng như với các thầy cô.

Nội trú là gì? Nếu nhìn theo khía cạnh tốt thì đó là nơi học sinh được chăm lo vật chất, nhiệm vụ của các em chỉ là tập trung vào việc học, không phải làm bất cứ nhiệm vụ nào khác, ngay cả giặt giũ, rửa chén bát,... Các em luôn có các thầy cô theo sát để nhắc nhở, động viên, kèm cặp,Học sinh ở xa muốn học trường thành phố hay học sinh hư, mê chơi game, người nhà không có thời gian chăm sóc,... đều có thể tá túc dài hạn ở đây....
Ai từng học [http://www.kbis.edu.vn/NewsDetail.asp?NewsId=118&CatId=19&Lang=VN trường nội trú] chắc cũng biết, bạn không thể ra ngoài cho dù muốn mua 1 que kem hay thèm 1 tô mì gõ (trừ phi leo rào bỏ trốn). Bạn chỉ được phép "xuất ngoại" khi có sự thỏa thuận giữa thầy cô và cha mẹ, nhưng nhiều khi cũng không được nốt, vì giáo viên không tin tưởng học sinh. Tất cả mọi sinh hoạt đều phải tuân theo giờ giấc như quân đội: 5g30, chuông reo, thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng. 7g, vào lớp. 11g, ăn, nghỉ trưa. 13g30, học buổi chiều. Ăn, xếp hàng. Đi ngủ cũng xếp hàng. Tất cả hoạt động: ăn chiều, tắm, thể thao, đọc sách báo, xem tivi gói gọn trong khoảng thời gian từ 16g-19g. Chính quy định khắc khe này mà nhiều trường nội trú học sinh luôn coi là bị giam lỏng. ( Theo Nguyễn bá khanh từ http://www.kbis.edu.vn/ )






Phiên bản lúc 07:21, ngày 5 tháng 12 năm 2012

Trường nội trú là trường học nơi một số hay tất cả học sinh học và sống trong năm học với các học sinh khác, cũng như với các thầy cô.

Nội trú là gì? Nếu nhìn theo khía cạnh tốt thì đó là nơi học sinh được chăm lo vật chất, nhiệm vụ của các em chỉ là tập trung vào việc học, không phải làm bất cứ nhiệm vụ nào khác, ngay cả giặt giũ, rửa chén bát,... Các em luôn có các thầy cô theo sát để nhắc nhở, động viên, kèm cặp,Học sinh ở xa muốn học trường thành phố hay học sinh hư, mê chơi game, người nhà không có thời gian chăm sóc,... đều có thể tá túc dài hạn ở đây.... Ai từng học trường nội trú chắc cũng biết, bạn không thể ra ngoài cho dù muốn mua 1 que kem hay thèm 1 tô mì gõ (trừ phi leo rào bỏ trốn). Bạn chỉ được phép "xuất ngoại" khi có sự thỏa thuận giữa thầy cô và cha mẹ, nhưng nhiều khi cũng không được nốt, vì giáo viên không tin tưởng học sinh. Tất cả mọi sinh hoạt đều phải tuân theo giờ giấc như quân đội: 5g30, chuông reo, thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng. 7g, vào lớp. 11g, ăn, nghỉ trưa. 13g30, học buổi chiều. Ăn, xếp hàng. Đi ngủ cũng xếp hàng. Tất cả hoạt động: ăn chiều, tắm, thể thao, đọc sách báo, xem tivi gói gọn trong khoảng thời gian từ 16g-19g. Chính quy định khắc khe này mà nhiều trường nội trú học sinh luôn coi là bị giam lỏng. ( Theo Nguyễn bá khanh từ http://www.kbis.edu.vn/ )