Bước tới nội dung

Địa điểm làm việc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Địa điểm làm việc hay nơi làm việc, là địa điểm hoặc không gian mà người lao động cần có mặt để thực hiện nhiệm vụ theo thỏa thuận hoặc yêu cầu từ phía người sử dụng lao động. Đây là nơi có đầy đủ các yếu tố như sức lao động, đối tượng lao động và công cụ lao động. Nơi làm việc có thể được phân loại theo nhiều cách. Dựa vào mức độ cơ khí hóa, nơi làm việc có thể là thủ công, cơ khí hóa hoặc tự động hóa, từ lao động chân tay đến việc máy móc hoàn toàn đảm nhiệm công việc. Nếu xét theo số lượng người lao động, nơi làm việc có thể là cá nhân hoặc tập thể. Dựa trên số lượng máy móc thiết bị, nơi làm việc có thể là tổng hợp hoặc chuyên môn hóa. Về vị trí, nơi làm việc có thể là cố định, di động, trong nhà, ngoài trời, dưới đất hoặc trên cao.

Tại Việt Nam, Theo Điều 21 Bộ luật Lao động 2019, địa điểm làm việc là nơi người lao động thực hiện công việc theo thỏa thuận với người sử dụng lao động.[1] Nếu công việc yêu cầu người lao động làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau thường xuyên, hợp đồng lao động phải ghi đầy đủ các địa điểm này.[2]

Chú thích

[sửa | sửa mã nguồn]
  1. ^ “Những nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng lao động”. laodong.vn. Truy cập ngày 24 tháng 9 năm 2024.
  2. ^ “Quy định về địa điểm làm việc của người lao động - nội dung chủ yếu của hợp đồng lao động?”. bqlkcn.bacgiang.gov.vn. Truy cập ngày 24 tháng 9 năm 2024.

Đọc thêm

[sửa | sửa mã nguồn]
  • Ron Friedman (2015). The Best Place to Work: The Art and Science of Creating an Extraordinary Workplace. TarcherPerigee. ISBN 978-0399165603.