Bước tới nội dung

Đồi Carntogher

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đồi Carntogher

Đồi Carntogher (tiếng Ireland: Carn Tòchair, có nghĩa là những viên đá nhỏ). Ở địa phương nó được biết đến với cái tên The Carn, là một ngọn đồi cao 464 mét (1522 feet) nhìn ra Tirkane ở hạt Londonderry, Bắc Ireland.[1][2]

Cảnh quan[sửa | sửa mã nguồn]

Cảnh quan của đồi Carntogher chủ yếu bao gồm vùng đất nông nghiệp lầy lội với độ dốc lớn nhưng đỉnh bằng phẳng. Nhiều con sông bắt nguồn từ lưng đồi, trong đó nổi bật nhất là sông Grillagh. Đỉnh núi nổi tiếng về hình dạng của nó, và được gọi là mõm của Carn vì nó giống mõm của một chú chó. Vì cảnh quan của nó, ngọn đồi là một nơi rất tốt cho cừu ăn cỏ.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lịch sử đầu tiên được biết đến về ngọn núi là trong câu chuyện Tàin Bò Cuailgne thời kì đồ sắt. Ngọn núi được cho là nơi cất giữ số vàng bị cướp của Shane Crossagh Ó Maoláin, thứ mà ông đã chôn trước khi bị bắt và bị hành quyết. Khu vực này rất giàu thần thoại và di sản khảo cổ học và một số di tích vẫn còn hiện hữu trong cảnh quan.[3] Do đó, có một con đường mòn đi bộ đường dài trên núi tên là Shane's Leap.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Carntogher Way - Slí an Chairn”. open-walks.co.uk. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 12 năm 2016. Truy cập ngày 21 tháng 9 năm 2020.
  2. ^ “Carntogher Way - Slí an Chairn”. Walking in your community. Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 2 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 9 năm 2020.
  3. ^ “CRNATOGHER WAY – SLÍ AN CHAIRN”. walkni.com. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 6 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 9 năm 2020.