Ananda Devi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ananda Devi (sinh ngày 23 tháng 3 năm 1957) là một nhà văn người Mauritius.[1]

Là người gốc Andhra Pradesh, cô được sinh ra tại Trois-Boutiques, Mauritius. Năm 15 tuổi, cô đã giành được một giải thưởng trong một cuộc thi truyện ngắn Radio France Internationale. Cô tiếp tục học tại Trường nghiên cứu phương Đông và châu PhiLondon, nơi cô lấy bằng tiến sĩ nhân học xã hội. Năm 1977, cô xuất bản một tập truyện ngắn Solstices. Sau vài năm ở BrazzavilleCongo, cô chuyển đến Ferney-Voltaire vào năm 1989, cùng năm đó, cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô là Rue la poudrière được xuất bản. Tiếp theo đó là nhiều tiểu thuyết khác: Le Voile de Draupadi năm 1993, trước đây, năm 1955, Moi, l'interdite, đã nhận được Giải thưởng Đài phát thanh Pháp du Livre de l'Océan Indien.[1]

Cuốn tiểu thuyết của cô, Eve de ses décombres, đã giành giải thưởng Prix des cinq continents de la Francophonie năm 2006, cũng như một số giải thưởng khác. Nó được chuyển thể cho rạp chiếu phim bởi Sharvan Anenden và Harrikrisna Anenden. Vào năm 2007, Devi đã nhận được Chứng nhận tiếng Pháp là Maurice Cagnon du Conseil International d'Études Francophones.[1] Kể từ đó, cô đã giành được các giải thưởng văn học khác, bao gồm giải thưởng Prix du Rayonnement de la langue et de la littérature française của Académie française. Vào năm 2010, cô đã được Chính phủ Pháp làm cho Chevalier des Arts et des Lettres.

Công trình [1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c d “Ananda Devi”. The Institute of Modern Languages Research. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 1 năm 2015. Truy cập ngày 9 tháng 1 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]