Bulbul, Syria

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bulbul
بلبل
—  Village  —
Bulbul trên bản đồ Syria
Bulbul
Bulbul
Country Syria
GovernorateAleppo Governorate
DistrictAfrin District
NahiyahBulbul
ControlSyrian opposition Turkish-backed
Free Syrian Army
Dân số (2004 census)[1]
 • Tổng cộng1.742
Múi giờEET (UTC+2)
 • Mùa hè (DST)EEST (UTC+3)

Bulbul (tiếng Ả Rập: بلبل‎) là một ngôi làng ở phía bắc Syria, một phần hành chính của Tỉnh Aleppo, nằm ở phía tây bắc Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các địa phương gần đó bao gồm Maydan Ikbis ở phía tây, Rajo ở phía tây nam và Maabatli ở phía nam.

Dân số[sửa | sửa mã nguồn]

Theo Cục Thống kê Trung ương Syria (CBS), Bulbul có dân số 1.742 người trong cuộc điều tra dân số năm 2004. Thị trấn cũng là trung tâm hành chính của Bulbul nahiyah của quận Afrin bao gồm 34 ngôi làng với dân số kết hợp là 12,573.[1]

Bulbul là trung tâm hành chính của Nahiya Bulbul thuộc quận Afrin.

Bulbul[sửa | sửa mã nguồn]

Các bulbul từ xuất phát từ tiếng Ả Rập: بلبل‎, có nghĩa là nightingale [2] trong tiếng Ả Rập, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ba Tưtiếng Kurd, mặc dù trong tiếng Anh, bulbul dùng để chỉ những con chim đậu của một gia đình khác.

Nội chiến Syria[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 3 tháng 2 năm 2018, các cuộc đụng độ vũ trang đã nổ ra ở Bulbul và Rajo giữa TFSA và Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) của Lực lượng Dân chủ Syria trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp để chiếm thành phố Afrin do người Kurd nắm giữ.[3] Ngôi làng cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Syria Tự do do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b General Census of Population and Housing 2004. Syria Central Bureau of Statistics (CBS). Aleppo Governorate. (tiếng Ả Rập)
  2. ^ Fishpool et al. (2005)
  3. ^ “Syrian War Daily – 3rd of February 2018”. Syrian War Daily.