Cặp đôi hoàn cảnh (phim 2015)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cặp đôi hoàn cảnh
Poster phim tại Việt Nam
Đạo diễnAnne Fletcher
Sản xuất
Tác giả
  • David Feeney
  • John Quaintance
Diễn viên
Âm nhạcChristophe Beck
Quay phimOliver Stapleton
Dựng phimPriscilla Nedd-Friendly
Hãng sản xuất
Phát hànhWarner Bros. Pictures
Công chiếu
  • 8 tháng 5 năm 2015 (2015-05-08)
Độ dài
87 phút[1][2]
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$35 triệu[3]
Doanh thu$51.7 triệu[3]

Cặp đôi hoàn cảnh (tiếng Anh: Hot Pursuit) là một bộ phim hành động hài do Anne Fletcher đạo diễn và viết kịch bản bởi David Feeney và John Quaintance. Với sự tham gia của Reese Witherspoon, Sofía VergaraRobert Kazinsky, phim dự kiến khởi chiếu ngày 8 tháng 5 năm 2015 bởi Warner Bros., New Line CinemaMetro-Goldwyn-Mayer.[4]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Lưu ý: Phân đoạn dưới đây tiết lộ toàn bộ nội dung của tác phẩm.

Rose Cooper là một sĩ quan cảnh sát của Sở Cảnh sát San Antonio. Trước đây do hiểu lầm mà cô đã sử dụng súng điện để hạ gục con trai của thị trưởng. Sau vụ đó Rose không còn được giao những nhiệm vụ đặc biệt, cô chỉ có thể trông coi phòng lưu trữ tang chứng.

Đại úy Emmett giao cho Rose một nhiệm vụ bí mật là bảo vệ Felipe Riva và vợ của anh ta là Daniella. Felipe sắp đến Dallas để làm chứng chống lại tên trùm ma túy Vicente Cortez. Rose đi cùng với Cảnh sát Tư pháp Jackson đến nhà Felipe. Ở căn biệt thự của Felipe, một cặp sát thủ đeo mặt nạ và một cặp sát thủ người Mexico đã giết Jackson và Felipe. Daniella lấy một cái vali chứa nhiều đôi giày rồi cùng với Rose chạy thoát. Khi Daniella cố gắng chạy trốn, Rose đã còng tay cô ta vào tay mình.

Rose và Daniella được tìm thấy bởi đồng nghiệp của Rose là Dixon và Hauser. Khi Rose nhận ra hình xăm tiết lộ hai gã này chính là cặp sát thủ đeo mặt nạ, hai người phụ nữ bỏ chạy và quyết định đến Dallas, nơi Daniella có thể làm chứng chống lại Cortez. Rose và Daniella bây giờ đã bị truy nã. Một xe tải vô tình tông vào xe của Daniella, rải một đống cocaine xuống đường. Rose yêu cầu người tài xế xe tải đưa họ đến một cửa hàng quần áo để họ thay đồ. Khi cặp sát thủ người Mexico xuất hiện, hai người phụ nữ liền trốn trên toa xe phía sau một xe bán tải. Khi chiếc xe dừng lại, Rose định ăn cắp nó nhưng người chủ xe chĩa súng đe dọa cô. Rose và Daniella bỏ chạy, tìm được một xe bán tải khác và lái đi.

Rose thừa nhận rằng bản tính cứng nhắc của cô khiến cô khó tìm kiếm người yêu. Hai người phụ nữ bất ngờ khi thấy một người đàn ông tên Randy đang ngủ phía sau xe. Randy đang đeo vòng kiểm soát ở chân do phạm tội hành hung bạn trai của chị gái anh. Rose đồng ý tháo chiếc vòng ra để đổi lấy sự giúp đỡ của Randy. Daniella rất vui khi thấy Randy tán tỉnh Rose. Tại khách sạn, Daniella giải thích rằng những đôi giày của cô được đính kim cương trị giá bốn triệu USD, đây chính là phương pháp rửa tiền của Cortez. Khi Dixon và Hauser xuất hiện, Randy đã giúp hai người phụ nữ chạy thoát.

Daniella tách ra vì cô có kế hoạch giết Cortez để trả thù cho người anh trai từng bị hắn sát hại. Dixon và Hauser đã bị bắt vì tội tham nhũng. Do không có bằng chứng phạm tội nên Cortez được thả ra, hắn về dự tiệc trưởng thành của con gái hắn. Daniella cũng đến dự tiệc với ý định ám sát Cortez. Rose cải trang thành đàn ông để vào bữa tiệc rồi tiếp cận Daniella, nhưng một người phụ nữ nghĩ Rose là kẻ biến thái nên đuổi cô ra ngoài. Rose cải trang thành nhân viên phục vụ để trở vào bên trong, tình cờ gặp Emmett và biết được ông ta đang làm việc cho Cortez. Emmett định giết Rose thì bị cô hạ gục bằng súng điện. Trong phòng riêng, Daniella sẵn sàng giết Cortez. Rose đến ngăn cản Daniella làm điều đó, nhưng khi tên trùm rút súng ra thì Rose đành phải bắn chết hắn.

Ba tháng sau, Daniella ra tù và được Rose đến đón. Rose vẫn còn giữ những đôi giày của Daniella. Rose cũng tiết lộ rằng Randy đang ở trên xe với cô, hai người đã trở thành một đôi yêu nhau, Daniella thích phong cách mới của Rose, họ lái xe rời đi.

Hết phần truyền thông nội dung.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ HOT PURSUIT (12A)”. British Board of Film Classification. ngày 17 tháng 6 năm 2015. Truy cập ngày 17 tháng 6 năm 2015.
  2. ^ “Hot Pursuit”. AMC Theatres. Truy cập ngày 1 tháng 5 năm 2015.
  3. ^ a b “Hot Pursuit (2015)”. Box Office Mojo. Truy cập ngày 10 tháng 3 năm 2016.
  4. ^ “POINT BREAK Release Date. Plus WILD, DON'T MESS WITH TEXAS, and More”. Collider.com. ngày 20 tháng 11 năm 2013. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]