Cổng thông tin:Truyền hình/Nhân vật chọn lọc/1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thành Long (sinh ngày 7 tháng 4 1954, tên thật: Trần Cảng Sinh), là diễn viên điện ảnh người Hồng Kông. Bên cạnh vai trò diễn viên, anh còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, và diễn viên chuyên đóng thế.

Trong phim, anh nổi tiếng với các pha võ thuật nhào lộn phối hợp động tác nhịp nhàng, sử dụng những vũ khí ứng biến cùng những pha hành động nguy hiểm sáng tạo. Thành Long bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim. Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long đã được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng KôngĐại lộ Danh vọng Hollywood. Cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt hìnhtrò chơi điện tử.

Ngoài sự nghiệp đóng phim, Thành Long còn là một ngôi sao của dòng nhạc CantopopMandopop, phát hành được một số album và góp giọng trong những bài hát chủ đề của các phim có sự tham gia diễn xuất của anh. Vào năm 2008, anh đã hát tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008.

Năm học đầu tiên anh bị ở lại lớp, sau đó bỏ học do cha mẹ rút tên khỏi trường. Gia đình Thành Long phải di cư do cuộc Nội chiến Trung Quốc. Vào năm 1960, cha anh nhập cư vào Canberra, Úc để làm bếp trưởng cho đại sứ quán Hoa Kỳ, Thành Long được gửi tới học tại Học viện Hý kịch Trung Quốc, một ngôi trường do sư phụ Vu Chiêm Nguyên điều hành Thành Long đã phải trải qua quá trình huấn luyện khắt khe trong thời gian dài, đặc biệt là huấn luyện về võ thuật và nhào lộn