Khu bảo tồn động vật hoang dã Chunati

Chunati Wildlife Sanctuary
IUCN loại IV (Khu bảo tồn loài/sinh cảnh)
Bản đồ hiển thị vị trí của Chunati Wildlife Sanctuary
Bản đồ hiển thị vị trí của Chunati Wildlife Sanctuary
Vị trí Bangladesh
Thành phố gần nhấtChittagong
Tọa độ21°54′0″B 92°08′0″Đ / 21,9°B 92,13333°Đ / 21.90000; 92.13333
Diện tích7763.94 hectares
Thành lập1986 (1986)
Cơ quan quản lýBangladesh Forest Department

Khu bảo tồn động vật hoang dã Chunati là một khu bảo tồn nằm ở quận Chittagong của Division Chittagong ở đông nam Bangladesh.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Khu bảo tồn được thành lập vào năm 1986 thông qua Công báo XII/For-I/84/174. Bao phủ gần 7764 ha. Thảm thực vật chiếm ưu thế ban đầu là rừng gar-jan nhưng việc khai thác và lấn chiếm trái phép để canh tác dẫn đến môi trường sống bị chia cắt và xuống cấp. Đến năm 2003, chà thứ cấp chiếm khoảng 44% của Sanctuary, nhưng các dự án trồng lại khác nhau đã được thực hiện với sự hỗ trợ của nhà tài trợ. Đây là khu bảo tồn động vật hoang dã đầu tiên ở Bangladesh. Có 15 ngôi làng trong và xung quanh Sanctuary. Sanctuary là nơi sinh sống của một số loài cây có gỗ có nguy cơ tuyệt chủng.

Động vật hoang dã[sửa | sửa mã nguồn]

Khu bảo tồn động vật hoang dã Chunati là một hành lang chính cho sự di chuyển của voi châu Á giữa BangladeshMyanmar. Các loài động vật có vú trong khu bảo tồn bao gồm hươu muntjac, mèo câu cá, lợn rừngnhím mào Ấn Độ. Chim bao gồm Flameback den-rumped, megalaima haemacephala, MEROPS LESCHENAULTI, trảu đầu hung, chi bìm bịp lớn hơn, nhanh chóng nhà, cu gáy, chèo bẻo, rừng myna và Starling pied starling.

Quản trị và bảo vệ[sửa | sửa mã nguồn]

Công viên thuộc thẩm quyền của Cục Lâm nghiệp Bangladesh thuộc Bộ Môi trường và Lâm nghiệp (MoEF), và được quản lý bởi họ hợp tác với các cộng đồng địa phương. Các tuần tra cộng đồng được dẫn dắt bởi phụ nữ trong màu xanh lá cây sari. Họ đến từ cộng đồng địa phương và được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và cơ quan phát triển GTZ của Đức. Họ nhận được khoản trợ cấp $ 50 cho dịch vụ của họ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Protected Forests of Bangladesh