Lục Tiểu Phụng 2

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lục Tiểu Phụng 2
Bìa VCD
Thể loạiVõ hiệp
Kịch bảnCổ Long (nguyên tác)
Xie Junyuan
Su Binhua
Lu Rongguang
Đạo diễnXu Huikang
Luo Ting
Chỉ đạo nghệ thuậtShen Lide
Diễn viênTôn Diệu Uy
Lý Minh Thuận
Lê Tư
Trịnh Hào Nam
Vu Vinh Quang
Quốc giaTrung Hoa Đại lục
Đài Loan
Singapore
Ngôn ngữQuan Thoại
Số tập20 tập
Sản xuất
Giám chếWu Yonglin
Zhu Cheng
Cong Jiazhe
Lü Huade
Wang Liping
Liu Xiaozhong
Wu Qiaoyi
Nhà sản xuấtCui Lizhong
Jiang Peizhen
Li Tianxing
Địa điểmTrung Quốc
Đài Loan
Singapore
Bố trí cameraZhao Weixian
Lin Hecun
Thời lượng45 phút/tập
Đơn vị sản xuất中国儿童电影制片厂
广西金嗓子有限责任公司
浙江亚视传播有限责任公司
北京金英马影视文化有限责任公司
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTCS-8 (Singapore)
Phát sóngTháng 6 năm 2001
Thông tin khác
Chương trình trướcLục Tiểu Phụng 1 (2001)

Lục Tiểu Phụng 2 (tên tiếng Anh: Master Swordsman Lu Xiaofeng 2, tiếng Trung Quốc: 陸小鳳之鳳舞九天, tên đầy đủ là Lục Tiểu Phụng: Phụng Vũ Cửu Thiên) là bộ phim truyền hình nhiều tập do ba nước là Trung Quốc, Đài LoanSingapore hợp tác sản xuất vào năm 2001. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Cổ Long và được trình chiếu vào tháng 6 năm 2001 với 20 tập (mỗi tập 45 phút). Bộ phim với nhiều cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo và dàn dựng tốt, dàn diễn viên đẹp và nổi tiếng cùng với cốt truyện hay, những pha võ thuật chất lượng đã tạo nên sự hấp dẫn cho người xem. Xem chiếu dạo. Vào năm 2005, Kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam đã chiếu lại bộ phim này vào chương trình phim truyện lúc 18h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim được dàn dựng xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính là Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết. Bối cảnh bắt đầu bằng việc Tây Môn Xuy Tuyết muốn thoái ẩn khỏi giang hồ và chuẩn bị nghi tức "tẩy thủ kim bồn" (rữa tay bằng chậu vàng) để chính thức rút lui vĩnh viễn khỏi giang hồ để sống cuộc sống thanh nhà tự tại với người vợ (đang mang thai).

Lục Tiểu Phụng không muốn thấy cảnh đó liền tạo ra vụ lộn xộn để Tây Môn Xuy Tuyết không được thực hiện nghi thức này. Cả hai hẹn ngày quyết chiến và sau đó là kéo theo vô số cuộc phiêu lưu mạo hiểm của Lục Tiểu Phụng (một lãng tử thích phiêu lưu) và Tây Môn Xuy Tuyết, một kiếm khách lạnh lùng nhưng rất nghĩa tình bạn bè.

Câu chuyện tiếp diễn với những biến cố liên tục từ U Minh sơn trang cho đến Bạch Vân thành, nhiều sự kiện diễn ra như vợ của Tây Môn Xuy Tuyết bị giết, sự xuất hiện của Đoàn Nghệ, âm mưu báo thù của Diệp Cô Hồng cho người anh trai của mình là Diệp Cô Thành cùng mưu đồ xưng bá giang hồ của Y, cho đến cuộc quyết chiến với đối thủ mạnh nhất là Cung Cửu - Cao thủ Nhật Bản trà trộn vào triều đình, hội tụ đủ các yếu tố làm người khác phải kinh sợ như quyền lực, thế lực, tài lực, võ lực, uy lực...

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim đã đạt giải thưởng ngôi sao Singapore 2001, và bài hát trong phim cũng giành một giải thưởng trong liên hoan này.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Lục Tiểu Phụng