Leïla Marouane

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Leïla Marouane (sinh năm 1960, ở Djerba, Tunisie) là một   Nhà báo và nhà văn sáng tạo người Pháp gốc Algérie. Leïla Marouane là một bút danh,   tên đầy đủ của cô ấy là   Cơ điện tử Leyla Zineb. Cô là một tác giả của tiểu thuyết và tiểu thuyết ngắn đã nhận được một số giải thưởng trong cộng đồng văn học Pháp.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Leyla Z. Mechentel sinh năm 1960 tại   Djerba, Tunisia, đến một gia đình sống lưu vong. Gia đình chuyển đến Biskra và họ sống ở đó cho đến khi cô lên sáu, khi họ chuyển đến   Algier. Cô sống ở đó cho đến khi bị lưu đày từ Algeria đến Paris năm 1991.[1]

Cô trở thành một nhà báo sau khi trường đại học của cô bị gián đoạn ở Algiers, làm việc cho   Chân trờiEl Watan. Cô ấy sau đó đã viết   cho   PolitisJeune Afrique, cũng như báo chí tiếng Đức. Năm 1995, cô theo học Đại học Paris 8 để hoàn thành việc học. Ở đó, cô đã hoàn thành một văn bằng sáng tạo, dưới tiểu thuyết gia Paul Fournel. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô, La fille de la Casbah (tiếng Anh Con gái của Kasbah)  , được xuất bản bởi Éditions Julliard vào năm 1996.   Kể từ đó, cô đã xuất bản một số tiểu thuyết. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô được dịch hoặc xuất bản bằng tiếng Anh là 1.998 cô Ravisseur, dịch sang tiếng Anh là "The Abductor".[2]

Cô cũng là người sáng lập của La Boutique (est. 1996), một tổ chức tập trung viết sáng tạo nhằm thúc đẩy việc viết tiếng Pháp.

Tác phẩm văn học[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b “Algerian Author Leila Marouane On Religion, Politics and Writing”. Africa Book Club (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 18 tháng 1 năm 2016.
  2. ^ a b "The Sexual Life of an Islamist in Paris" by Leïla Marouane”. Words Without Borders. Truy cập ngày 18 tháng 1 năm 2016.