Nhà thờ chính tòa Tam vương

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nhà thờ chính tòa Tam vương

Nhà thờ
Tiếng Indonesia Katedral Tiga Raja
Tôn giáo Công giáo Rôma
Quốc gia  Indonesia
Thành phố Timika
Kiến trúc
Quản nhiệm nhà thờ
Sự kiện
 

Nhà thờ chính tòa Tam vương[1] (tiếng Indonesia: Katedral Tiga Raja) còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Timika là tên được đặt cho một tòa nhà tôn giáo thuộc Giáo hội Công giáo, nằm ở thị trấn Timika[2] thuộc tỉnh Papua, thuộc quốc gia Đông Á của Indonesia.

Ngôi đền theo nghi thức La Mã hoặc Latinh và hoạt động như nhà thờ chính hoặc mẹ của Giáo phận Timika (Dioecesis Timikaënsis hoặc Keuskupan Timika) được tạo ra vào năm 2003 bởi con bò "Supernum eveachizationis" của Giáo hoàng John Paul II.

Tòa nhà được xây dựng từ năm 2004 đến năm 2005 và chính thức được lưu giữ vào năm 2010 [3] với sự hiện diện của sứ thần tông đồ (đại sứ Vatican tại Indonesia) Leopoldo Girelli. Cấu trúc này có thể nhận được 2 nghìn giáo dân và đạt chiều cao tối đa trong tòa tháp 55 mét.

Đó là trách nhiệm mục vụ của Đức Giám mục John Philip Saklil.

Vào năm 2015, nhà thờ phải chịu một cuộc tấn công của binh lính Indonesia, trong đó có hai người chết.[4]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Cathedral of the Three Kings in Timika
  2. ^ “indonesian papua gets new cathedral - ucanews.com”. Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2016.
  3. ^ Technology, 2SEE. “Ambassador of Vatican to attend Timika Cathedral inauguration”. www.faithbasednetworkonwestpapua.org. Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2016.
  4. ^ “Pacific Churches condemn killing in West Papua | Loop Tonga”. www.looptonga.com. Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2016.