Pontelandolfo

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Pontelandolfo
—  Comune  —
Comune di Pontelandolfo
Vị trí của Pontelandolfo
Map
Lỗi Lua trong Mô_đun:Location_map tại dòng 583: Không tìm thấy trang định rõ bản đồ định vị. "Mô đun:Location map/data/Italy Campania", "Bản mẫu:Bản đồ định vị Italy Campania", và "Bản mẫu:Location map Italy Campania" đều không tồn tại.Vị trí của Pontelandolfo tại Ý
Quốc giaÝ
VùngCampania
TỉnhBenevento (BN)
Thủ phủPontelandolfo sửa dữ liệu
FrazioniAcqua del Campo, Carluni, Ciccotto, Giallonardo, Grotte, Guitto, Lena, Malepara, Marziello, Pianelle, Pontelandolfo Scalo, Pontenuovo, Santa Caterina, Santillo, Sorgenza
Chính quyền
 • Thị trưởngCosimo Testa
Diện tích[1]
 • Tổng cộng28 km2 (11 mi2)
Độ cao510 m (1,670 ft)
Dân số (2005)[2]
 • Tổng cộng2.457
 • Mật độ88/km2 (230/mi2)
Tên cư dânPontelandolfesi
Múi giờCET (UTC+1)
 • Mùa hè (DST)CEST (UTC+2)
Mã bưu chính82027
Mã điện thoại0824
Thánh bảo trợSt. Anthony of Padua
Ngày thánhJune 13
Trang webWebsite chính thức

Pontelandolfo là một thành phố và cộng đồng (comune) thủ phủ tỉnh Benevento trong vùng Campania nước Ý. Đô thị Pontelandolfo có diện tích 28 ki lô mét vuông, dân số thời điểm năm 2007 là 2457 người. Đô thị này có các đơn vị dân cư (frazioni) sau: Acqua del Campo, Carluni, Ciccotto, Giallonardo, Grotte, Guitto, Lena, Malepara, Marziello, Pianelle, Pontelandolfo Scalo, Pontenuovo, Santa Caterina, Santillo, Sorgenza. Các đô thị giáp ranh: Pontelandolfo tọa lạc trong các đồi Sannio trong tỉnh Benevento nửa chừng giữa Napoli và Campobasso. Khu vực Pontelandolfo ngày nay đã được định cư từ thời rất cổ xưa. Tên của làng xuất phát từ huyền thoại Pontis Landulphi, hoặc cầu của Landolpho, người đã chết bảo vệ cây cầu chống lại người La Mã trong khi dân làng chạy đến nơi an toàn. Cây cầu được cho là đã bắc qua sông Alento.

Pontelandolfo chủ yếu là nhớ đến như là địa điểm, cùng với Casalduni, của một vụ thảm sát dân số phần lớn là vô tội của quân đội chiếm đóng Piedmontese vào năm 1861.

Nhiều dân làng di cư sang Hoa Kỳ, với một cộng đồng lớn định cư trong và xung quanh Waterbury, Connecticut, nơi họ thành lập Pontelandolfo Community Club.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Superficie di Comuni Province e Regioni italiane al 9 ottobre 2011”. Viện Thống kê Quốc gia. Truy cập 16 tháng 3 2019. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  2. ^ “Popolazione Residente al 1° Gennaio 2018”. Viện Thống kê Quốc gia. Truy cập 16 tháng 3 2019. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)