Quỳnh Xá

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Quỳnh Xá
Xã Quỳnh Xá
Hành chính
Quốc gia Việt Nam
VùngĐồng bằng sông Hồng
TỉnhThái Bình
HuyệnQuỳnh Phụ
Dân số
Dân tộcKinh
Khác
Mã hành chính12568[1]

Quỳnh Xá là một xã thuộc huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Việt Nam.

Quỳnh Xá là một xã nội đồng nằm ở phía Nam của Huyện Quỳnh Phụ. Có tổng diện tích tự nhiên là 321,62 ha, xã có 1538 hộ với 5106 nhân khẩu (năm 2021)

Địa Lý[sửa | sửa mã nguồn]

Quỳnh Xá nằm trên trục đường tỉnh ĐT 396B (Đường 217 cũ). Đường cấp 3 đồng bằng Thái Bình - Hà Nam cắt qua xã Quỳnh Xá qua thôn Xuân La Đông và thôn Dũng Tiến. Quỳnh Xá cách thị trấn Quỳnh Côi khoảng 3 km, cách ngã ba Đợi 3,7 km. Về phía nam tiếp giáp các xã: phía đông giáp với xã An Vinh, phía tây giáp với xã Quỳnh Trang, phía bắc giáp với xã Quỳnh HưngQuỳnh Hội, phía nam tiếp giáp với xã Đông Hải.

Sông Nam Hà hay là sông Đan Hội chảy qua xã bắt đầu từ Kim Hồng (Bình Minh) và hết địa phận Ô Cách (làng Lường nay là Dân Chủ).

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Quỳnh Xá được sáp nhập từ các làng Xuân La; Tế Mỹ của xã Quỳnh Hưng; Trại Cầu của xã Quỳnh Trang; Ô Cách (Làng Lường) của xã Quỳnh Hội, và Dũng Tiến của xã An Vinh.

Hành chính[sửa | sửa mã nguồn]

Quỳnh Xá được chia làm 6 thôn xóm bao gồm: Bình Minh, Đông Hồng, Xuân La, Ô Cách, Xuân La Đông và Dũng Tiến.

Nghề nghiệp chủ yếu là: Nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (ngày xưa Quỳnh Xá có nghề dệt chiếu, dệt thảm) hiện nay những ngành nghề này đã mai một chỉ còn lại thêu và may gia công.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]