Stare Łysogórki

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Stare Łysogórki
—  Village  —
Stare Łysogórki trên bản đồ Ba Lan
Stare Łysogórki
Stare Łysogórki
CountryBa Lan Ba Lan
VoivodeshipWest Pomeranian
CountyGryfino
GminaMieszkowice
Dân số 150
Múi giờUTC+1, UTC+2 sửa dữ liệu
Mã bưu chính74-505 sửa dữ liệu

Stare Łysogórki [ˈstarɛ wɨsɔˈɡurki] (tiếng Đức: Alt-Lietzegöricke) là một ngôi làng thuộc khu hành chính của Gmina Mieszkowice, thuộc quận Gryfino, West Pomeranian Voivodeship, ở phía tây bắc Ba Lan, gần biên giới Đức.[1] Nó nằm khoảng 14 kilômét (9 mi) phía tây Mieszkowice, 54 km (34 mi) phía nam Gryfino và 74 km (46 mi) phía nam thủ đô khu vực Szczecin.

Sau khi thoát nước của Oderbruch, vào năm 1753, một ngôi làng mới, Neulietzegöricke (de) hiện tại, được thành lập bao gồm các vùng đất ngập nước trước đây được sử dụng bởi những người từ đó là Lietzegöricke, và do đó được đặt tên theo nó. Lietzegöricke sau đó đã thông qua một phần mở rộng tên là Alt -Lietzegöricke, và được đổi tên một lần nữa sau năm 1945. Trước năm 1945, khu vực này là một phần của Brandenburg (Vùng Frankfurt) thuộc Phổ, Đức. Để biết thêm về lịch sử của khu vực, xem Tháng ba mới.

Ngôi làng có dân số 150.

Cư dân đáng chú ý[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hermann Nothnagel (1841-1905), bác sĩ

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Central Statistical Office (GUS) - TERYT (National Register of Territorial Land Apportionment Journal)” (bằng tiếng Ba Lan). 1 tháng 6 năm 2008.