Trường Trung học phổ thông chuyên Bến Tre

(Đổi hướng từ THPT chuyên Bến Tre)
Bài này nói về Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre tại Bến Tre, ngoài ra còn có Trường Trung học Phổ thông Bến Tre tại Vĩnh Phúc, xem thêm Trường Trung học Phổ thông Bến Tre (định hướng)


Trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre
Ben Tre High School for Gifted Students
Logo của trường Chuyên Bến Tre
Địa chỉ
Map
Đường Nguyễn Văn Cánh, phường Phú Tân
, , ,
Thông tin
Tên khácTrường Trung học phổ thông Bến Tre
Tên cũTrường Phổ thông trung học Bến Tre
LoạiTrung học phổ thông Chuyên
Khẩu hiệuHiền tài là nguyên khí quốc gia (Tiến sĩ Thân Nhân Trung)
Thành lập15 tháng 2 năm 1990; 34 năm trước (1990-02-15)
Hiệu trưởngThS. Nguyễn Minh Chí (9/2023 - Nay)
Nhân viên> 83
Số học sinh> 680
Số lớp học24
Khuôn viên5400 m2
Websitehttps://thptchuyenbentre.edu.vn
Tổ chức và quản lý
Phó hiệu trưởng
  • ThS. Phan Ngọc Trọng
  • ThS. Phạm Cẩm Thúy

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre, tên gọi khác là trường Phổ thông Trung học Bến Tre là trường thuộc tỉnh Bến Tre, đào tạo học sinh năng khiếu của tỉnh Bến Tre.

Giới thiệu sơ lược[sửa | sửa mã nguồn]

  • Được thành lập theo QĐ số 121/UB-QĐ ngày 15/2/1990 của UBND Tỉnh Bến Tre với nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi, HS năng khiếu cho tỉnh nhà. Ngày 31/7/1990, UBND Tỉnh có quyết định đặt tên trường là Phổ thông Trung học Bến Tre, đến năm 2006 được đổi tên là Trường THPT Chuyên Bến Tre.
  • Năm học đầu tiên, trường tuyển sinh ba lớp của hai khối 10, 11 từ những học sinh giỏi của các trường phổ thông khác và khai giảng vào tháng 10/1990 với 57 học sinh cùng rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ. Cơ sở ban đầu đặt tại Trường Bồ Đề (khuôn viên chùa Viên Minh). Năm 1994, trường chuyển về cơ sở số 21 Lê Quý Đôn, Phường 2, Thành phố Bến Tre.
  • Tháng 5/2015 trường chuyển về cơ sở mới, với diện tích gần 5 ha tại phường Phú Tân, tp Bến Tre. Cơ sở vật chất khá khang trang và hiện đại, có đầy đủ các khu chức năng phục vụ dạy và học như khu hành chính, khu học tập, phòng bộ môn, sân bóng đá, hồ bơi, nhà tập luyện TDTT; và hiện nay Sở GD&ĐT đang tiến hành hoàn tất thủ tục xây dựng ký túc xá cho HS nội trú ngay trong khuôn viên trường. Việc dạy và học của nhà trường ngày càng ổn định. Hiện nay, trường có 24 lớp của 9  môn chuyên với khoảng 680 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 87 người, trong đó có 43 Thạc sĩ, 3 chiến sĩ thi đua cấp toàn quốc, 8 nhà giáo ưu tú, 3 huân chương lao động hạng 3
  • Là một trong những trường chuyên thành lập sớm nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trường THPT Chuyên Bến Tre đã trải qua chặng đường hoạt động và gặt hái được những thành tích đáng tự hào.
  • Sứ mạng của trường được xác định: "Trường THPT chuyên Bến Tre là nơi đào tạo, bồi dưỡng những học sinh giỏi, tạo tiền đề cho việc bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bến Tre và cho đất nước sau này".

Lịch sử thành lập[sửa | sửa mã nguồn]

- Đia điểm 21 Lê Quý Đôn là cơ sở chính thức của trường trung học công lập đầu tiên của tỉnh (mở năm 1954). Khuôn viên này từng là trụ sở của các trường với các tên gọi khác nhau qua các thời kì:

  • Trường Trung học Công lập Bến Tre
  • Trường Trung học Công lập Kiến-Hòa
  • Trường Trung học Kiến Hòa
  • Trường Trung học Tổng Hợp Lạc Long Quân
  • Trường Trung học Phồ thông Nguyễn Đình Chiểu (đã dời về địa điểm mới tại phường Phú Khương từ năm 1994)
  • Hiện nay là trường Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre
    Trường Chuyên Bến Tre hiện nay, nằm cạnh công viên bờ hồ Trúc Giang
Tên trường Thời gian
Trung-học Công-lập Bến Tre 1954 - 1958
Trung-học Công-lập Kiến-Hòa 1958 - ?
Trung-học Kiến-Hòa ? - 1975
Trung học Tổng Hợp Lạc Long Quân ? - ?
Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu ? - 1994
Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre 1990 - nay

- Nếu tính luôn hoạt động của Trường Trung-học Công-lập Bến Tre Kiến-Hòa, Trường Trung-học Kiến-Hòa, Trường Trung học Tổng hợp Lạc Long Quân, Trường Trung học Phồ thông Nguyễn Đình Chiểu trước đó thì trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre có bề dày truyền thống và lịch sử hơn 50 năm. Với chiếc cổng tam quan truyền thống, mái ngói cong và hai bên với hai hàng câu đối, cổng trường hiện tại của Trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre vẫn giữ được nét truyền thống đó.

Trường Trung-học Công-lập Bến Tre / Kiến-Hòa[sửa | sửa mã nguồn]

  • Từ 1954 đến 1958: Phát triển bậc đệ nhất cấp.
  • Từ 1960 đến 1962: Phát triển bậc đệ nhị cấp.
  • Từ 1962 đến 1975: Trường Trung học hoàn chỉnh, đủ các cấp lớp từ đệ thất đến đệ nhất (lớp 6 đến lớp 12).

- Các vị hiệu trưởng: Nguyễn Văn Trinh, Phùng Văn Tài, Nguyễn Đình Phú, Bùi Văn Mạnh, Huỳnh Phú Hiệp, Trần Kim Quế, Phan Thế Chánh.

Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu[sửa | sửa mã nguồn]

  • Sau 30 tháng 4 năm 1975: Trường Kiến-Hòa chuyển sang dạy theo chương trình của chế độ mới và đổi tên thành Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu.
  • Năm 1994: trường chuyển về cơ sở mới tại Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Tân, Tp Bến Tre và cho đến bây giờ.

Những ngày đầu thành lập[sửa | sửa mã nguồn]

Kỷ niệm 20 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng II và bằng công nhận trường Đạt chuẩn quốc gia

- Trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre được thành lập theo quyết định số 121/UB – QĐ ngày 15/02/1990 của UBND tỉnh Bến Tre. Quyết định số 121\UB-QĐ nêu rõ: "Nay thành lập trường Phổ thông trung học Chuyên của tỉnh Bến Tre, đặt tại cơ sở của trường Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh".

- Ngày 21/6/1990 Sở GD-ĐT ra quyết định bổ nhiệm thầy Phan Văn Song, cán bộ phòng Phổ thông - Sở Giáo dục Bến Tre, giữ chức vụ Phó hiệu trưởng - Quyền Hiệu trưởng trường Phổ thông trung học Chuyên tỉnh Bến Tre.

- Trường Trung học phổ thông chuyên Bến Tre ban đầu đặt tại cơ sở cũ của Trường cán bộ quản lý giáo dục (trường Tư thục Bồ Đề cũ - trong khuôn viên chùa Viên Minh) và khai giảng năm học đầu tiên theo hệ chuyên vào tháng 10/1990. Ban đầu trường chỉ có vài phòng học với hai lớp gồm 57 học sinh của lớp 10 và lớp 11, 10 cán bộ giáo viên công nhân viên.

- Ngày 15 tháng 2 năm 1990, được lấy làm ngày thành lập trường.

- Năm học đầu tiên 1990 - 1991, trường tuyển sinh 3 lớp (1 lớp 10 Toán, 1 lớp 10 Văn và 1 lớp 11 Toán).

- Năm học 1991 - 1992, trường có tất cả sáu lớp (4 lớp 10 A, B, C và D, 2 lớp 11 A và C, 1 lớp 12 A). Cuối năm học này lứa học sinh đầu tiên của nhà trường ra trường đỗ tốt nghiệp 100%.

- Năm học 1992 - 1993, trường tiếp tục tuyển sinh đầy đủ các ban như năm học 1991-92 nâng tổng số lớp lên thành 10 lớp (4 lớp 10 A, B, C và D; 4 lớp 11 A, B, C và D, 2 lớp 12 A và C)

- Năm học 1994 - 1995 trường dời về cơ sở hiện nay.

- Tháng 5 năm 2010, trường long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng II và bằng công nhận trường Đạt chuẩn quốc gia.[cần dẫn nguồn]

- Hiện nay, hằng năm, trường tuyển sinh 8 lớp chuyên với 9 môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý.

Phù hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Chiếc phù hiệu trường là được cách điệu từ hình ảnh quyển vở, bên trái với 2 chữ A - Z tượng trưng cho kiến thức vô tận, trên nền hoa hướng dương, bên phải là dòng chữ tên trường "Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre".

Mô hình đào tạo[sửa | sửa mã nguồn]

- Là loại hình trường trung học phổ thông chuyên, tuyển chọn học sinh cho các lớp chuyên ở các bộ môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tin học với các khối lớp 10, 11, 12. Từ năm học 2015 - 2016, trường không còn lớp chuyên môn tiếng Pháp.

- Bên cạnh việc tăng cường giảng dạy chuyên đề, nâng cao chương trình dạy học, tăng cường luyện tập đối với các môn chuyên, cận chuyên và các môn thi ôn tập theo khối thi Đại học nhằm nâng cao chất lượng học sinh, trường còn giảng dạy môn tiếng Pháp (Ngoại ngữ 2) theo hình thức bắt buộc đối với các lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học và Tiếng Anh.

Đội ngũ cán bộ[sửa | sửa mã nguồn]

- Đội ngũ gồm hơn 83 cán bộ, giáo viên và công - nhân viên, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó có hơn 45 giáo viên có học vị thạc sĩ, nhiều giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều giáo viên tham gia tốt phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp[1].

- Hiện tại trường có 24 lớp chuyên thuộc 9 môn chuyên với hơn 680 học sinh.

Hiệu trưởng qua các thời kỳ [2][sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian Hiệu trưởng Học vị
Năm 1990 - 1993 CH. Phan Văn Song (Q. Hiệu trưởng) Cao học Toán
Năm 1993 - 2003 NGƯT. ThS. Lương Xuân Tiến (Hiệu trưởng) Thạc sĩ Toán
Năm 2004 - 2014 TS. Bùi Văn Năm (Hiệu trưởng) Tiến sĩ Ngôn ngữ học
Năm 2014 - 08/2023 ThS. Trần Tấn Minh (Hiệu trưởng) Thạc sĩ Vật lý
09/2023 - Nay ThS. Nguyễn Minh Chí (HIỆU TRƯỞNG) Thạc sĩ PPGD Lịch Sử

Cơ sở vật chất[sửa | sửa mã nguồn]

- Tháng 7 năm 2009: UBND Tỉnh đã có chủ trương xây dựng mới một trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre hiện đại.

- Tháng 5 năm 2015, khuôn viên trường mới được đưa vào sử dụng chính thức.

- Khuôn viên 5.400m² với 2 dãy phòng học lý thuyết, 1 dãy phòng học thực hành, 1 dãy phòng tổ bộ môn, 1 dãy phòng văn phòng, 2 hội trường, nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng, sân bóng đá, tennis, hồ bơi,... và ký túc xá dành cho học sinh. Trường có đầy đủ phòng học, thư viện đạt chuẩn quốc gia, 3 phòng máy thực hành Tin học, 6 phòng thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học - Công nghệ được trang bị hệ thống trang thiết bị, phương tiện thực hành, giảng dạy đầy đủ và hiệu quả. Phòng học lý thuyết được trang bị hệ thống máy chiếu projector, ngoài ra còn có phòng nghe nhìn dành cho các môn Ngoại ngữ. Ngoài ra, trường còn có 2 hội trường (Hội trường lớn và hội trường nhỏ). Trong đó, hội trường lớn có sức chứa 1000 chỗ ngồi và hội trường nhỏ với sức chứa khoảng 200 chỗ ngồi phục vụ cho nhiều hoạt động của nhà trường.

Cơ cấu tổ chức[sửa | sửa mã nguồn]

Ban giám hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Chức vụ Họ và tên
Hiệu trưởng ThS. Nguyễn Minh Chí
Phó Hiệu trưởng ThS. Phan Ngọc Trọng
ThS. Phạm Cẩm Thúy

Các tổ chuyên môn[sửa | sửa mã nguồn]

Tổ chuyên môn Tổ trưởng Tổ phó
Tổ Toán - Tin[3] Thầy Lê Thanh Hải Thầy Võ Sĩ Hóa
ThS. Nguyễn Thanh Thiên
Tổ Ngữ văn[4] ThS. Trần Khánh Linh ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo
Tổ Thể dục - GDQP ThS. Võ Trường Thạnh ThS. Nguyễn Bùi Duy Linh
Tổ Hóa học ThS. Phạm Văn Toàn Em ThS. Nguyễn Văn Dư
Tổ Sử - Địa - GDCD[5] NGƯT. ThS. Nguyễn Thị Tuyết Mai ThS. Lê Xinh Nhân
Tổ Vật lý - Công nghệ[6] NGƯT. Võ Trọng Biên ThS. Lê Duy Nhất
Tổ Ngoại ngữ[7] ThS. Đặng Thị Bích Thư ThS. Lê Văn Tấn
Tổ Sinh học ThS. Lê Thị Hoàng Hạnh ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Phòng ban[sửa | sửa mã nguồn]

  • Phòng Giáo vụ
  • Phòng Y tế
  • Phòng Hành chính
  • Phòng Thiết bị
  • Phòng Quan hệ đối ngoại
  • Phòng Khảo thí
  • Phòng Tư vấn tâm lý học sinh
  • Phòng Tư vấn du học
  • Phòng Kế toán
  • Thư viện

Phòng thí nghiệm - thực hành[sửa | sửa mã nguồn]

  • Phòng thí nghiệm Vật lý
  • Phòng thí nghiệm Hóa học
  • Phòng thí nghiệm Sinh học - Công nghệ
  • Phòng thực hành Tin học
  • Phòng nghe nhìn Ngoại ngữ

Ký túc xá[sửa | sửa mã nguồn]

  • Phòng Giáo vụ Ký túc xá

Các tổ chức đoàn thể[sửa | sửa mã nguồn]

  • Đảng bộ
  • Công đoàn
  • Đoàn Thanh niên

Các ban thi đua[sửa | sửa mã nguồn]

Khen thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Những thành tích tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]

Năm học 2006 - 2007[sửa | sửa mã nguồn]

- 128 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh.

- 23 huy chương tại kỳ thi học sinh giỏi ĐBSCL (hạng 2/13 tỉnh ĐBSCL).

- 32 huy chương tại kỳ thi học sinh giỏi Olympic lớp 10 và 11(hạng 10/52 đoàn tham dự).

- 13 giải cuộc thi học sinh giỏi toán bằng máy tính Casio lớp 12 cấp tỉnh.

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông đỗ 100%, gần 70% đỗ vào đại học[8].

Năm học 2007 - 2008[sửa | sửa mã nguồn]

- Học sinh giỏi và khá chiếm 99,4%.

- 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông, trong đó có 76/191 học sinh tốt nghiệp loại giỏi.

- 11 học sinh thi tốt nghiệp tú tài tiếng Pháp được tuyển chọn du học ở Cộng hoà Pháp.

- Trên 85% học sinh của trường đậu vào nguyện vọng 1 các trường đại học.

- Tháng 3 năm 2009, 1 học sinh của trường đã đạt giải nhất tháng cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia".[9]

- Kỳ thi học sinh giỏi OLYMPIC 30-4 lần thứ XV năm 2009. Trường Chuyên Bến Tre đoạt 43 huy chương, gồm 10 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 17 huy chương đồng. Tăng 6 chiếc huy chương (trong đó tăng 4 huy chương vàng) so với năm 2008. Xếp hạng thứ 3/84 tính theo số huy chương, xếp hạng thứ 4/84 tính theo tổng số điểm, xếp thứ 8/84 tính theo số huy chương vàng đạt được.[10]

Năm học 2008 - 2009[sửa | sửa mã nguồn]

Năm học 2008 - 2009, Trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre dẫn đầu các trường Trung học phổ thông Chuyên khu vực đồng bằng sông Cửu Long như:

- 24 giải kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

- 13 giải kỳ thi giải toán trên máy tính Casio khu vực phía Nam.

- 43 Huy chương các loại kỳ thi học sinh giỏi Olympic 30/4 khu vực các tỉnh phía Nam, xếp hạng 8/84 trường dự thi.

- 1 học sinh giỏi toán được tuyển chọn dự thi vào đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế vào ngày 18/4/2009.

Năm học 2009 - 2010[sửa | sửa mã nguồn]

- Ngày 31 tháng 1 năm 2010: dự thi Học sinh Giỏi Đồng bằng sông Cửu Long đạt 11 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 8 huy chương đồng, dẫn đầu trong các đoàn tham dự.

- Kỳ thi Olympic 30/4 tại Tp Hồ Chí Minh trường đạt được 38 huy chương (gồm 8 vàng, 17 bạc và 13 đồng), xếp hạng thứ 11/96 trường tham gia, tiếp tục là trường dẫn đầu trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

- Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, trường đạt được 30 giải (tăng 5 so với năm học trước gồm 1 giải nhì môn Văn, 13 giải ba và 16 giải khuyến khích).

Năm học 2014 - 2015[sửa | sửa mã nguồn]

- Kỳ thi Olympic 30/4 tại Tp Hồ Chí Minh trường đạt được 29 huy chương, trong đó có 9 vàng, 14 bạc và 6 đồng, xếp hạng thứ 13 toàn đoàn, dẫn đầu trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

- Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, trường đạt 11 giải (giảm 11 giải so với năm học trước gồm 2 giải Nhì môn Lý, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích).

Năm học 2015 - 2016[sửa | sửa mã nguồn]

Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, trường đạt 9 giải (giảm 2 giải so với năm học trước gồm 1 giải Nhì môn Văn, 2 giải Ba môn Hóa, 1 giải Ba môn Sinh và 5 giải Khuyến khích).

Năm học 2016 - 2017[sửa | sửa mã nguồn]

- Kỳ thi Olympic 30/4 lần thứ 23 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Tp Hồ Chí Minh), trường đạt được 43 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 15 huy chương đồng.

- Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2017, trường đạt 16 giải (tăng 7 giải so với năm học trước gồm 1 giải Ba môn Toán, 2 giải Ba môn Hóa, 1 giải Ba môn Sinh, 1 giải Ba môn Tin, 1 giải Ba môn Tiếng Anh và 10 giải Khuyến khích).

Năm học 2017 - 2018[sửa | sửa mã nguồn]

- Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2018, trường đạt 4 giải (gồm 1 giải Ba môn Sinh, 1 giải Khuyến khích môn Toán, 1 giải Khuyến khích môn Địa và 1 giải Khuyến khích môn Tiếng Anh, giảm 12 giải so với năm học trước).

- Kỳ thi Olympic 30/4 lần thứ 24 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Tp Hồ Chí Minh), trường đạt được 46 huy chương, trong đó có 11 huy chương vàng, 17 huy chương bạc và 18 huy chương đồng.

- Kỳ thi Trại hè phương Nam dành cho các tỉnh, thành thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 5 tại Trường THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (Tỉnh Kiên Giang), trường đạt được 25 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Năm học 2018 - 2019[sửa | sửa mã nguồn]

- Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2019, trường đạt 17 giải (tăng 13 giải so với năm học trước, gồm 1 giải Nhất môn Toán, 1 giải Nhì môn Toán, 1 giải Nhì môn Lý, 1 giải Nhì môn Hóa, 1 giải Ba môn Toán, 1 giải Ba môn Tin và 11 giải Khuyến khích). Đây là năm đội tuyển Toán của trường có thành tích tốt nhất.

- Kỳ thi Olympic 30/4 lần thứ 25 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Tp Hồ Chí Minh), trường đạt tổng cộng 40 huy chương, trong đó có 10 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 11 huy chương đồng.

Thi Đại học[sửa | sửa mã nguồn]

- Trường có điểm thi Đại học và điểm thi THPT Quốc gia hàng năm cao.[11]

- Năm 2009, Cục Công nghệ Thông tin (Bộ GD&ĐT) vừa công bố danh sách top 201 trường Trung học phổ thông có điểm thi cao nhất nước dựa vào kết quả điểm thi vào các trường Đại học, trường Trung học phổ thông Chuyên Bến Tre xếp hạng 46 toàn quốc.[12][13]

- Năm 2010, trường lại tiếp tục lọt vào top 200 trường Trung học phổ thông có điểm thi đại học cao nhất nước, và xếp hạng 44/200.[14]

- Năm 2014, theo thống kê 200 trường THPT có điểm thi ĐH cao nhất của Cục CNTT (Bộ GD&ĐT), trường xếp hạng 21/200.

Cựu học sinh[15][sửa | sửa mã nguồn]

- Nguyễn Hữu Khoa Nguyên (khóa 1990-1992) đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và được giữ lại làm cán bộ giảng dạy.

- Nguyễn Ngọc Ái Vân (khóa 1998-2001), Giải khuyến khích Toán QG năm 2001 và hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Canada.

- Nguyễn Tiến Dũng (Chuyên Toán khóa 2001-2004) Giải nhất toán QG năm 2004 và hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Mỹ.

- Võ Hoàng Hải (Chuyên Toán khóa 2004-2007), giải nhì Toán QG, thủ khoa tuyển sinh trường Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.

- Chỉ trong năm 2009, trường có 3 thủ khoa tuyển sinh Đại học: Dương Thị Hồng Châu (ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh), Đoàn Nhựt Tân (ĐH Công nghiệp TP HCM), Nguyễn Trần Minh Quân (ĐH Cần Thơ)

- Huỳnh Thanh Nhàn (Chuyên Anh khóa 2009-2012), tốt nghiệp loại xuất sắc cử nhân ngành Tài chính tại Đại học Ngân hàng TPHCM, thủ khoa Thạc sĩ Tài Chính - Ngân hàng tại Đại học công nghệ Swinburne, Úc và hiện đang là Nghiên cứu Tiến sĩ ngành Tài chính ứng dụng với Học bổng toàn phần tại Đại học Macquarie, Úc.

- Lê Thiện Anh (Chuyên Sử khóa 2009-2012) đạt Giải Nhất Lịch sử cấp Quốc gia năm 2012, tốt nghiệp cử nhân Luật trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.[16]

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên BDK27052010
  2. ^ hoc phổ thông-chuyen-bn-tre-sp-tron-20-nm-hot-ng&catid=39%3Ak-nim-v-trng&Itemid=52&showall=1 “Nhớ lại những năm tháng đầu nhân trường Trung hoc phổ thông Chuyên Bến Tre sắp tròn 20 năm hoạt động” Kiểm tra giá trị |url= (trợ giúp).[liên kết hỏng]
  3. ^ “Giới thiệu Tổ Toán - Tin”.
  4. ^ “Giới thiệu Tổ Ngữ văn”.
  5. ^ “Giới thiệu Tổ Sử - Địa - GDCD”.
  6. ^ “Giới thiệu Tổ Vật lý - Công nghệ”.
  7. ^ “Giới thiệu Tổ Ngoại ngữ”.
  8. ^ “Thành tích năm học 2006-2007 Trường Trung hoc phổ thông chuyên Bến Tre”.[liên kết hỏng]
  9. ^ “Thành tích năm học 2007-2008 Trường Trung hoc phổ thông chuyên Bến Tre”. Bản gốc lưu trữ ngày 28 tháng 12 năm 2008. Truy cập ngày 19 tháng 10 năm 2008.
  10. ^ “Kết quả kỳ thi học sinh giỏi OLYMPIC 30-4 lần thứ XV năm 2009”. Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 4 năm 2009. Truy cập ngày 21 tháng 4 năm 2009.
  11. ^ “100 trường Trung hoc phổ thông có điểm thi ĐH, CĐ cao nhất”. Bản gốc lưu trữ ngày 7 tháng 9 năm 2008. Truy cập ngày 7 tháng 9 năm 2008.
  12. ^ “201 trường thpt có điểm thi ĐH cao nhất nước”. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 8 năm 2009. Truy cập ngày 1 tháng 8 năm 2013. phiên bản tại www.baovietnam.vn ngày 27/11/2009
  13. ^ “201 trường thpt có điểm thi ĐH cao nhất nước”. Bản gốc lưu trữ ngày 24 tháng 2 năm 2010. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2009. phiên bản tại www.vnexpress.net lúc 19:08 (GMT+7) 10/08/2009,
  14. ^ "200 trường Trung hoc phổ thông có điểm thi đại học cao nhất nước". phiên bản tại www.vnexpress.net lúc 19:40 (GMT+7) 11/08/2010,
  15. ^ Theo Kỷ yếu 20 năm thành lập trường
  16. ^ "Vinh danh học sinh giỏi Sử tại Văn Miếu". Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 12 năm 2013. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2013. phiên bản tại www.news.zing.vn lúc 06:40 (GMT+7) 14/04/2012,

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]