Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Mendel của đại học Masaryk

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Mendel

Bảo tàng Mendel là một bộ phận thuộc Đại học Masaryk ở Thành phố Brno, Cộng hòa Séc. Bảo tàng được thành lập vào năm 2002 với sự hợp tác quốc tế của một số tổ chức, đến năm 2007, bảo tàng chính thức thuộc sở hữu của Đại học Masaryk. Bảo tàng nằm trong khuôn viên của tu viện Augustinian ở Old Brno, đây đồng thời là nơi sinh sống và làm việc của trụ trì và nhà khoa học Gregor Johann Mendel sống và làm việc.

Cơ sở của nhà kính Mendel

Về bảo tàng[sửa | sửa mã nguồn]

Nội dung chính của bảo tàng là gìn giữ những di sản của tu viện trưởng Augustinian, GJ Mendel, người có đóng góp rất lớn trong lĩnh vực sinh học với các nghiên cứu thực hiện trên thực vật, đặc biệt là đậu Hà Lan. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những nghiên cứu khác của Mendel trong lĩnh vực khí tượng học, hay việc nhân giống ong.[cần dẫn nguồn] Ngày nay, trụ trì Mendel vẫn luôn được coi là biểu tượng bất tử của sinh học hiện đại nhờ sự kiên trì, siêng năng trong cách tiếp cận, phân tích của ông đối với di truyền của đậu Hà Lan và các loài thực vật khác. Với những đóng góp to lớn đó, từ rất lâu, ông luôn được tất cả người dân trên Thế giới biết đến với cái tên "cha đẻ của ngành di truyền học". Tuy nhiên, sau khi ông qua đời, những đóng góp của ông mới thực sự được đánh giá và nhìn nhận một cách chính xác.

Vì vậy, một trong những mục đích chính của bảo tàng là qua việc lưu giữ những thành tựu của Mendel, nhà trường muốn nâng cao nhận thức về các lĩnh vực nghiên cứu của sinh viên, cũng như những ứng viên đăng ký nghiên cứu tại Đại học Masaryk. Sự kết hợp giữa các yêu cầu thực tế của một tổ chức bảo tàng với một số lĩnh vực nghiên cứu làm cho Bảo tàng Mendel trở thành một nơi quan trọng liên kết khoa học với thực tiễn. Bảo tàng cũng trở thành phương tiện để giúp cho các học giả với công chúng có thể đến gần với nhau hơn. Ngoài ra, bảo tàng thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật ngắn hạn.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Đại học Masaryk]]