Thành viên:Beyoncetan/Hồ Ngọc Hà/2/1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Chuỗi album Love Songs Collection[sửa | sửa mã nguồn]

Nơi em gặp anh (2008)[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Ngọc Hà trình diễn vào tháng 8 năm 2008

Trao đổi với VnExpress vào tháng 5 năm 2008, Hồ Ngọc Hà đã kể về dự định phát hành hai album tiếng Việt và tiếng Anh của mình, cùng kế hoạch tổ chức một đêm nhạc trực tiếp vào tháng 9 năm ấy. 1 Tuy dự định phát hành album tiếng Anh bất thành, nhưng Love Songs Collection: Nơi em gặp anh, album tuyển tập đầu tiên trong sự nghiệp của cô, đã được phát hành vào tháng 12 cùng năm. Nơi em gặp anh bao gồm những tình khúc xuất hiện trong bốn album phòng thu trước của Hồ Ngọc Hà—24 giờ 7 ngày (2004), Và em đã yêu (2005), Muốn nói với anh (2006) và Khi ta yêu nhau (2007)—kèm theo sáu ca khúc mới từng được nữ ca sĩ trình diễn trực tiếp nhưng chưa phát hành.

Một trong những ca khúc mới, "Vẫn biết thế", đã được cô và nhạc sĩ Đức Trí thu âm vào năm 2006. Hồ Ngọc Hà xem bài hát là một "hoài niệm đẹp" về mối quan hệ tình cảm giữa cô và Đức Trí (cả hai hẹn hò từ năm 2004–2007), và cho rằng họ quyết định đưa bản ghi âm vào Nơi em gặp anh vì thấy phù hợp với chủ đề. Các ca khúc mới còn lại trong album, như "Biển nhớ" và "Giấc mơ tình không thấy", từng thường xuyên được nhiều khán giả phòng trà hay các khán giả sinh viên, học sinh yêu cầu cô trình diễn. Trong đó, "Biển nhớ" từng được cô trình diễn trong một đêm nhạc chủ đề Trịnh Công Sơn, "Giấc mơ tình không thấy" từng được cô trình diễn trong đêm nhạc Những giai điệu của điện ảnh, còn "Cơn gió thoảng" từng được cô trình diễn trong chương trình Thay lời muốn nói tháng 7 năm 2009. Music Faces cho rằng các khản giả liên hệ với công ty để xin bản ghi âm của các bài hát này cũng là lý do "thôi thúc" ê-kíp đưa chúng vào album. Bản song ca "Ngày tháng còn đó" của cô và Quang Dũng trước đó đã được nam ca sĩ đưa vào album Em (2005). "Giấc mơ tình không thấy" là một bản cover lời Việt của "One More Time", ca khúc được trình bày bởi nữ ca sĩ người Ý Laura Pausini và là nhạc của bộ phim Message in a Bottle (1999).

Phần hình ảnh của Nơi em gặp anh được lấy cảm hứng từ Người tình, bộ phim năm 1999 của đạo diễn Pháp Jean-Jacques Annaud, vốn được lấy bối cảnh và quay tại Việt Nam. Bộ ảnh được chụp trước khuôn viên trường Trung học phổ thông Trưng Vương, cùng sự xuất hiện của nữ ca sĩ trong một chiếc áo trắng, váy hoa và nón rộng vành đến từ nhà thiết kế Công Trí. Hồ Ngọc Hà, người thường xuyên gặp phải nhiều chỉ trích vì mang giọng hát yếu, cho rằng cô luôn cố gắng luyện thanh và mong muốn qua album, "khán giả nghe Hà hát chứ không chỉ có nhìn." Theo Giai điệu xanh, Nơi em gặp anh là một trong những album bán chạy nhất của nữ ca sĩ. Các ca khúc trong album đã được cô trình diễn trong liveshow đầu tiên của mình, Ho Ngoc Ha Liveshow tổ chức vào tháng 5 năm 2009.

Vẫn trong đợi chờ (2010)[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2010, Hồ Ngọc Hà cho ra mắt Love Songs Collection 2: Vẫn trong đợi chờ sau bốn tháng phát hành album phòng thu thứ 5, Tìm lại giấc mơ. Phần lớn các ca khúc trong album lần này là những bản pop ballad, kèm theo nhiều bản phối khí mới và các ca khúc đến từ Muốn nói với anh, Khi ta yêu nhau, Tìm lại giấc mơ và "The First Single". "Đừng giận em anh nhé" trước đó từng được đưa vào album Mai – 9 tình khúc Hoài An (2010). Sunsilk và các nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà làm đại diện thương hiệu vào thời điểm đó, đã mua 3.000 bản album để gửi tặng khách hàng. Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 14, Vẫn trong đợi chờ đã chiến thắng hạng mục Album được yêu thích nhất. Video âm nhạc của "Sao ta lặng im", một trong bốn ca khúc mới đến từ album, cũng đã được phát hành vào tháng 2 năm 2011. Các ca khúc mới trong album đã được cô trình diễn trong buổi diễn Sun silk Tìm lại giấc mơ, tổ chức vào tháng 5 năm 2009.

một buổi trình diễn thân mật ra mắt album Love Songs: Private Show.

http://giaidieuxanh.vn/news/11225/ho-ngoc-ha-ra-album-va-lam-show.html

Gửi người yêu cũ (2016)[sửa | sửa mã nguồn]

Càng trưởng thành, càng cô đơn (2020)[sửa | sửa mã nguồn]

Chuỗi buổi diễn Love Songs[sửa | sửa mã nguồn]

Đêm nhạc Love Songs đầu tiên đã được tổ chức tại GEM Center, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20 tháng 4 năm 2016.

  • The Best of Love Songs
  • Private Show LS3
  • Tour quốc tế
  • Cả một trời
  • Private Show Hà Nội

[1] [ad-nhi%E1%BB%81u-fan-h%E1%BB%8Fi-v%E1%BB%81/10155468590737480/]

Ngày Buổi diễn Thành phố Quốc gia Địa điểm Khách mời CT
20 tháng 4 năm 2016 Love Songs Hồ Chí Minh GEM Center
29 tháng 7 năm 2016 Love Songs Hà Nội Việt Nam Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội
  • Tuấn Ngọc
  • Noo Phước Thịnh
February 14, 1998 Love Songs: Private Show New York City GEM Center
22 tháng 8 năm 2017 Love Songs: Cả một trời nhớ thương Hồ Chí Minh Việt Nam GEM Center
November 29, 2000 Love Songs: Private Show Hà Nội

Giải thưởng và đề cử[sửa | sửa mã nguồn]