Thành viên:Congthang1205/Làng Sa hoàng (Nga)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cung điện và Công viên Catherine

Làng Sa hoàng hay Hoàng Thôn ( Nga: Ца́рское Село́ </img> | Tsarskoye Selo, nghĩa "Làng của Sa hoàng") là thị trấn nơi trước đây hoàng gia Nga và giới quý tộc Nga xây nơi cư trú, cách khu trung tâm Saint Petersburg 24 km về phía nam. [1] Khu cư trú này hiện nay là một phần của thành phố Pushkin . Làng Sa hoàng là một Di sản Thế giới thuộc Nhóm các công trình tưởng niệm của Saint Petersburg và các di tích liên quan .

Thị trấn này mang tên Làng Sa hoàng (Tsarskoe Selo) cho đến năm 1918, rồi được đổi thành Làng trẻ em (tiếng Nga: Детское Село, Detskoe Selo) trong giai đoạn 1918–1937, sau đó đổi thành thành phố Pushkin ( tiếng Nga: Пушкин) từ năm 1937.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Cung điện Alexander

Khu vực Tsarskoye Selo, từng là một phần của Ingria Thụy Điển, lần đầu tiên trở thành nơi ở của hoàng gia / hoàng gia Nga vào đầu thế kỷ 18 với tư cách là dinh thự của Hoàng hậu Catherine (sau này là Hoàng hậu nhiếp chính là Catherine I, trị. 1725–1727 ), từ đó Cung điện Catherine lấy tên của nó.

Cung điện Alexander (được xây dựng từ năm 1792 trở đi) có nguồn gốc là nhà của Đại công tước Alexander Pavlovich, người sau này trở thành Hoàng đế Alexander I ( trị. 1801–1825 ).

Trường Lâm nghiệp Hoàng gia, có lẽ là trường đầu tiên như vậy ở Nga, được thành lập ở Tsarskoye Selo vào năm 1803; nó được chuyển đến Saint Petersburg vào năm 1811, để trở thành Viện Lâm nghiệp Hoàng gia . [2]

Biệt hiệu cho các khu phố Xô viết ưu tú[sửa | sửa mã nguồn]

Liên Xô, biệt danh "ngôi làng của Sa hoàng" được áp dụng cho các dãy nhà và các khu phố nhỏ có nomenklatura (giới tinh hoa của Liên Xô). Các cửa hàng của họ được dự trữ tốt hơn, mặc dù chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hàng thời Liên Xô. Các tòa nhà trong khu vực lân cận được thiết kế, xây dựng và bảo trì tốt hơn. [3] Một khu phố như vậy, phía tây Moscow, có ít công nghiệp hơn và nhiều công viên hơn bất kỳ khu phố nào khác. [4]

Cung điện Catherine, Phòng hổ phách

[[Thể loại:Thể loại:Lâm nghiệp Nga]] [[Thể loại:Thể loại:Di sản thế giới tại Nga]] [[Thể loại:Thể loại:Cung điện Nga]] [[Thể loại:Thể loại:Bài viết sử dụng định dạng hAudio]]

  1. ^ Jabado, Salwa; Fodor's (2008). Fodor's Moscow and St. Petersburg. New York: Random House. tr. 292. ISBN 978-1-4000-0717-2.
  2. ^ St. Petersburg Encyclopedia. Accessed: May 6, 2012.
  3. ^ Compare: Gessen, Masha (2017). The Future is History: How Totalitarianism Reclaimed Russia. Granta Books. ISBN 9781783784011. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2020. Under the Soviets [...] the name 'the Czars' Village' began attaching itself to blocks and small neighborhoods that housed the Soviet elites.
    The stores here were better stocked, even though they were affected by the shortages. The buildings were better designed and constructed.
  4. ^ Masha Gessen, (2017). The Future Is History: How Totalitarianism Reclaimed Russia.