Thành viên:Lamxinhxinh/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Phan Lên
Thông tin cá nhân
Sinh
Ngày sinh
1988 (35–36 tuổi)
Nơi sinh
Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Nghề nghiệpĐạo diễn
Producer

Phan Lên (đạo diễn)[sửa | sửa mã nguồn]

Phan Lên (sinh ngày 20 tháng 7 năm 1988) là một đạo diễn tài năng âm thầm đứng sau những cảnh quay đẹp lung linh của nhiều MV âm nhạc triệu view. Anh được mệnh danh là đạo diễn "triệu view", thế nhưng, dường như khán giả lại ít biết đến anh. Trên mạng xã hội, hay những thông tin trên báo chí cũng ít khi đưa bài về vị đạo diễn 8X này.

Sinh ra trên mảnh đất Đà Nẵng, cùng với niềm đam mê, những khát khao và nỗ lực của mình, Phan Lên đã dần dần khẳng định được tài năng của mình

và đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Anh từng là đạo diễn được nhiều sao Việt tin cậy như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tuấn Hưng,...

Năm 2012:[sửa | sửa mã nguồn]

Hầu hết các sản phẩm mà anh thực hiện đều là cộng tác với Đông Nhi và Ông Cao Thắng như: Lắng nghe tim em, Cất giấu ký ức, Bad boy, Vì ai vì anh...

Những sản phẩm của Phan Lên đều thể hiện sự tinh tế trong từng khung hình, những kỹ xảo, khiến người nghệ sĩ trở nên lung linh hơn. Với sự nỗ lực và không ngừng học hỏi, anh đã trở thành một gương mặt được nhiều nghệ sĩ tin tưởng.

Năm 2014:[sửa | sửa mã nguồn]

Có thể nói đây là một năm thành công đối với Phan Lên khi hai MV anh đạo diễn là Gạt đi nước mắt và Bad boy, liên tục được xướng tên ở nhiều đề cử và giành được nhiều giải thưởng cho hạng mục "MV được yêu thích nhất".

Năm 2016:[sửa | sửa mã nguồn]

Anh trở thành đạo diễn để lại nhiều ấn tượng nhất khi thực hiện những MV đình đám như: C'mon của nhóm nhạc Uni5, Boom Boom của Đông Nhi.

Năm 2017:[sửa | sửa mã nguồn]

Thành công với MV Mình là gì của nhau của Lou Hoàng và nhanh chóng đạt 106 triệu view (năm 2022)

MV đã thực hiện[sửa | sửa mã nguồn]

Những MV do Phan Lên thực hiện đều được đánh giá cao ở góc độ nghệ thuật chuyên môn và ngay cả ở góc độ thị trường. MV của ca khúc hit Gạt đi nước mắt của Noo Phước Thịnh đã đạt được 23 triệu view trên Youtube. MV Bad boy đạt 10 triệu view, Vì ai vì anh của Đông Nhi đạt 5,6 triệu view, MV "Boom Boom" của Đông Nhi đạt 6 triệu view... Trong đó, MV "Vì ai vì anh" đã chạm mốc 1,2 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày phát hành.

Khi nhắc đến Phan Lên, khán giả sẽ liên tưởng đến những MV chất lượng, được đầu tư một cách công phu và bài bản. Chính sự đóng góp âm thầm của Phan Lên cũng một phần làm nên sự thành công của các nghệ sĩ trong showbiz.

MV đã tham gia đạo diễn
Năm MV
2012 Lắng nghe tim em, Cất giấu ký ức, Vì ai vì anh
2014 Bad boy, Gạt đi nước mắt
2016 C'mon, Boom Boom
2017 Mình là gì của nhau