Bước tới nội dung

Thành viên:Nguyễn Quang Giàu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nguyễn Quang Giàu

Nguyễn Quang Giàu (01/12/1991), quê quán xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Là một tình nguyện viên hoạt động từ thiện xã hội.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc thôn Vĩnh Lưu, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từng là học sinh Trường THPT Nguyễn Sinh Cung, sinh viên Khoa Giáo dục Chính trị (Khoa GDCT), Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế (ĐHSP - ĐHH).

Hoạt động tình nguyện[sửa | sửa mã nguồn]

Nguyễn Quang Giàu tích cực tham gia những hoạt động từ thiện xã hội. Hiện nay, Nguyễn Quang Giàu là Tổng thư ký Tổ chức Phuc’Fond của Nauy và tham gia các chương trình hoạt động xã hội nhân đạo tại tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung như thăm, tặng quà, chăm sóc và giúp đỡ các trẻ em mô côi tại Cô nhi viện Đức Sơn,Thành phố Huế, Cô nhi viện Ưu Đàm - Phú Vang,Huế; trao quà cho các gia đình khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị...

Gương mặt "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương Hội sinh viên Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" với những tiêu chí rất khắt khe và đòi hỏi mỗi sinh viên khi đạt danh hiệu phải thực sự là những điển hình tiêu biểu. Nguyễn Quang Giàu đã nỗ lực phấn đấu trong quá trình học tập và rèn luyện để xứng đáng là 01 trong 152 sinh viên trong cả nước được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương và trao Giấy chứng nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2012 - 2013. 

Trong những năm học đại học, Nguyễn Quang Giàu luôn là sinh viên giỏi và xuất sắc của Trường. Với những thành tích trong học tập và hoạt động phong trào như thế, Chi bộ Khoa Giáo dục chính trị đã kết nạp đồng chí Nguyễn Quang Giàu vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đây là một tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng, xứng đáng được biểu dương để sinh viên trong toàn trường học tập và noi theo.

Khen thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Với vai trò là Bí thư chi đoàn,  Liên chi hội Trưởng Hội Sinh viên Khoa GDCT, ủy viên Thường vụ Liên Chi đoàn Khoa GDCT, ủy viên Ban Thư kí Hội Sinh viên Trường ĐHSP - ĐHH nhiệm kỳ 2010 - 2013, 2013 - 2015, ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Đại học Huế nhiệm kỳ 2010 - 2013 và 2013 – 2015. Nguyễn Quang Giàu đã có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động và đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi do Khoa, Trường tổ chức như “Tìm hiểu 55 năm trường ĐHSP Huế”, “Tự hào tuổi trẻ Đại học Huế”… Trong 4 năm học liên tiếp 2010 - 2011, 2011 - 2012, 2012 - 2013,2013 -2014 Nguyễn Quang Giàu được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên, giấy khen của Đại học Huế, Công an thành phố Huế, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường ĐHSP Huế và nhiều giấy khen, chứng nhận khác…

Thể loại