Thành viên:Phạm Thanh Cải

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

1 - Tôi không hiểu sao một số bổ sung của tôi vào trang Wikipedia tiếng Việt này với ý muốn xây dựng trang thêm phong phú, lại bị lùi lại?

Xin cho biết thông tin.

Tôi đã nhận phản hồi của Ban quản lý, nhưng chả biết trả lời lại ở đâu, đành cứ viết ở đây.

2- Ban quản lý phản hồi: "Bảo quản viên Tuanminh lùi những sửa đổi của bạn là đều có nguyên do. Bạn chép thơ của tác giả từ bên ngoài vào Wikipedia tiếng Việt là không đúng bởi như vậy là Vi phạm bản quyền của tác giả. Bạn cũng như các thành viên Wikipedia khác không phải là người sáng tác ra bài, đoạn thơ đó mà biết đến nhờ các phương tiện thông tin. Tiện thể mình trích dẫn một đoạn trong bài viết Wikipedia:Vi phạm bản quyền ra đây để bạn hiểu vẫn đề hơn:"

3- Tôi muốn hỏi là những phần này do tôi dịch từ tài liệu nước ngoài, sưu tầm trên internet, như vậy có vi phạm bản quyền không nhỉ?

Tôi cũng ngại dính đến bản quyền này nọ lôi thôi lắm... Nếu dính đến bản quyền thì thôi, tôi cũng thấy thoải mái mà.

Wikipedia là trang bách khoa, không phải tuyển tập thơ văn. Nội dung về Xuân Diệu là kể về xuất thân của ông ta, những giải thưởng ông ấy giành được, đời tư v.v... chứ không phải chép nguyên văn vài chục bài thơ của ông ấy. Nội dung bài viết về La Quán Trung là tóm tắt về cuộc sống cũng như những sáng tác văn học của ông ta, không phải vào đó chép vài chục hồi của Tam quốc diễn nghĩa gọi là minh họa. Nội dung về Nguyễn Du không thể thêm vài trăm câu Kiều vào, chỉ làm hỏng bài viết. Tương tự với các nhà văn nhà thơ khác. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 05:39, ngày 23 tháng 6 năm 2018 (UTC)

4- Cảm ơn đã giải thích như vậy, bởi vì tôi thấy một số trang về các thi nhân nước ngoài có đăng thơ dịch của Tác giả ở phía dưới, do Nguyễn Viết Thắng dịch, tôi cũng làm theo mong đóng góp chút gì nho nhỏ, nếu không được thì thôi. Mong được thông cảm nhé!

5- Các trang nào vậy bạn, làm ơn chỉ rõ. Cảm ơn. Tuanminh01 (thảo luận) 05:55, ngày 23 tháng 6 năm 2018 (UTC)

6- Ví dụ trang này:

William Blake

Thomas Moore

William Butler Yeats

Rudyard Kipling

Lord Byron

.......

và một số trang khác nữa!

Ngay trong trang William Blake đã có sẵn 4 bài thơ, tôi đưa thêm 1 bài Tiếng hát đưa nôi thôi, bài này cũng bị xóa đi.

7- Tôi đã dọn các trang trên, cảm ơn bạn nhé. Tuanminh01 (thảo luận) 07:45, ngày 23 tháng 6 năm 2018 (UTC)

8- Cảm ơn bạn.