Thành viên:Phattainguyen23/Adut Akech

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Adut Akech
SinhAdut Akech Bior
25 tháng 12, 1999 (24 tuổi)[1]
South Sudan[2]
Nghề nghiệp
  • Model
Chiều cao5 feet 9 inches [3]
Màu tócBlack [3]
Màu mắtBrown [3]
Quản lý

Adut Akech Bior[5] (sinh ngày 25 tháng 12 năm 1999) là một người mẫu người Sudan-Úc. Akech đã ra mắt tuần lễ thời trang với tư cách độc quyền trong chương trình S/S 17 Saint Laurent và tiếp tục trình diễn bế mạc độc quyền cả trong show F/W 17 và S/S 18 của họ.[6] Năm 2018, cô được người mẫu chọn là Người mẫu của năm bởi models.com.[7]

Thơ ấu[sửa | sửa mã nguồn]

Akech sinh ra ở Nam Sudan, và lớn lên ở Kakuma, Kenya. Cô cô rời Kenya cùng với mẹ đến Adelaide, Úc với tư cách là người tị nạn Nam Sudan khi 7 tuổi.[8] Akech có 5 anh chị em.[9] Akech còn có tên ở Adelaide là "Mary", vì các giáo viên Úc không thể phát âm tên của cô.[10]

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Akech được gia đình cô giới thiệu vào ngành thời trang, và mặc dù đã được các công ty người mẫu địa phương săn lùng nhiều lần ngay khi cô 13 và 14 tuổi, nhưng cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu mãi đến năm 16 tuổi, ký hợp đồng với công ty mẹ, Chadwick Model, ở Sydney, Úc. Dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang, cô thích dùng tên khai sinh của mình là Adut.

Lần ra mắt đầu tiên của Akech là trong một chương trình thời trang địa phương, cùng dì cô. Sau đó, cô tiếp tục tham gia Tuần lễ thời trang Melbourne, nơi cô chụp ảnh cho buổi casting Saint Laurent tại Tuần lễ thời trang Paris. Sau Tuần lễ thời trang Melbourne, trở về nhà tại thành phố Adelaide, cô nhận được một cuộc gọi từ người đại diện xác nhận cô tham gia show Saint Laurent, và đáp chuyến bay tới Paris một ngày sau đó, ra mắt Tuần lễ thời trang lớn của cô tại buổi trình diễn S / S 17 của Saint Laurent và ký hợp đồng với Elite Model Management tại Paris. Kể từ đó, Akech đã thực hiện 4 chiến dịch và đóng 2 chương trình cho Saint Laurent, 1 chiến dịch và 2 chương trình cho Valentino,[11][12] 1 chiến dịch cho Zara,[13] và 1 chiến dịch cho Moschino,[14] cũng như đi walk cho Alexander McQueen,[15] Givenchy,[15] Kenzo, Prada,[16] Lanvin, Loewe, Miu Miu, Acne Studios, Tom Ford, Tory Burch, Jason Wu, Bottega Veneta, Anna Sui, Calvin Klein, JW Anderson, Simone Rocha, Burberry, Off-white, Ellery, Jil Sander Giambattista Valli, Proenza SchoulerVersace.

Cô ấy đã chụp các bài biên tập cho American Vogue, British Vogue, Vogue Italia, Vogue Paris,[17] I-D Magazine, Le Monde M Magazine, Modern Matter, Numéro, The Gentlewoman, WSJ., T MagazineVogue Australia.[18] Akech đã xuất hiện trên bìa tạp chí cho I-D Magazine, 10 Magazine Australia, Vogue Italia, Vogue UK, Vogue Australia, Portrait, Elle Croatia, L'Officiel Singapore và Le Monde M Magazine.[19][20] Cô được mời để tham gia Pirelli Calendar, chụp bởi Tim Walker, cùng với Sasha Lane, Lil Yachty, Sean Combs, Whoopi Goldberg, RuPaul, Adwoa Aboah, Naomi CampbellSlick Woods.[21]

Akech hiện được xếp vào Hot List của models.com.[22]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Akech, Adut. “The new face of David Jones, Adut Akech, writes a letter to her 6-year-old self - Vogue Australia”. www.vogue.com.au.
  2. ^ “Adut Akech Bior on Instagram: "As @vogueitalia April Issue cover girl, I've done a quick get to know me interview. I talk about things such as the start of my modelling…". Instagram.
  3. ^ a b c “The Society Management – New York City”. www.thesocietymanagement.com.
  4. ^ “Adut Akech - Model”.
  5. ^ “Meet the new "black magic girl" Adut Akech Bior, who is raising the flag of Africa high”. 19 tháng 7 năm 2017.
  6. ^ Wallace, Francesca. “Australian model Adut Akech just closed Saint Laurent's Paris show - Vogue Australia”. www.vogue.com.au.
  7. ^ “Model of the Year 2018”. models.com.
  8. ^ Spring, Alexandra (27 tháng 9 năm 2017). “Adut's triumph: the Australian refugee taking on the fashion world”. the Guardian.
  9. ^ “adut akech isn't a star on the rise, she's a supernova”. 17 tháng 7 năm 2017.
  10. ^ “Meet Adut Akech: The 17-Year-Old Australian Model Who Closed Saint Laurent Between HSC Studies”.
  11. ^ “A Shades of Gray Show That Was Genuinely Worth Watching”. 5 tháng 3 năm 2018 – qua NYTimes.com.
  12. ^ “See Valentino's Spring 2018 Ad Campaign Here”. fashionista.com.
  13. ^ “Zara - Spring / Summer 2018 - Ad Campaign”. fashiongonerogue.com. 26 tháng 1 năm 2018.
  14. ^ “Moschino - Spring / Summer 2018 - Ad Campaign”. fashiongonerogue.com. 17 tháng 1 năm 2018.
  15. ^ a b Pithers, Ellie. “Meet Adut Akech, The South Sudanese Beauty Walking Every Major Autumn Catwalk”. www.vogue.co.uk.
  16. ^ “At Prada, Supermodels, Virtual Models, and a History-Making Moment”. vogue.com.
  17. ^ English, Vogue. “Kaia Gerber stars on the cover of Vogue Paris' February issue”. vogue.fr.
  18. ^ “Pure jean-ius (Vogue Australia)”. models.com.
  19. ^ “Create a Cool Look This Season with These Perfect Pieces”. wsj.com.
  20. ^ “Vogue Italia January 2018: Restarting issue”. vogue.it. 4 tháng 1 năm 2018.
  21. ^ “An all-black Cast for the 2018 Calendar”. pirellicalendar.pirelli.com.
  22. ^ “MODELS.com's The Hot List”. models.com.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]