Thành viên:Phattainguyen23/Erika Büsch

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Erika Büsch
Thông tin nghệ sĩ
Tên khai sinhErika Büsch Guadalupe
Sinh22 tháng 10, 1974 (49 tuổi)
Montevideo, Uruguay
Nghề nghiệpnhà sáng tác, tay guitar, ca sĩ
Hợp tác vớiNuma Moraes
Websitewww.erikabusch.uy

Erika Büsch Guadalupe (sinh ngày 22 tháng 10 năm 1974) là nhà sáng tác, tay guitar, ca sĩ nổi tiếng người Uruguay

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lĩnh vực nghệ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Lớp học nghệ thuật đầu tiên của Büsch là ở trường múa quốc gia, nơi cô tham gia các lớp học về lịch sử khiêu vũ, biểu diễn thân thể, đọc nhạc, vũ đạo, văn hóa truyền thống và được giới thiệu các bài học về khoa học xã hội và lịch sử văn hóa.

Sau đó, cô bắt đầu học guitar với các nghệ sỹ hòa nhạc Alfredo Escande (es), Eduardo Yur và Cristina Zárate. Sau khi tham gia Hội thảo âm nhạc nổi tiếng Uruguay (TUMP), cô đã học với Ney Peraza, Jorge Schellemberg (es) và Guilherme de Alencar Pinto.

Büsch tiếp tục học tại University School of Music (es), Cô cũng học hài hòa với nhà soạn nhạc Esteban Klísich (es).

Sau đó, cô đã nghiên cứu về việc thành lập các hội thảo nhóm nhạc cho trẻ em "Tucanción" và nhóm làm phim hoạt hình cho trẻ em "Tungaitá".[1]

Tocando el tiempo[sửa | sửa mã nguồn]

Erika Büsch tại buổi hòa nhạc tại Atlántida, Canelones, Uruguay

Năm 2002, Büsch tự tung ra album đầu tay dành cho người lớn của cô với tựa đề Tocando el tiempo. Album này chứa 14 bài hát gốc của nghệ sĩ, được đóng khung trong giai đoạn thử nghiệm, với những bài hát có nền nhịp điệu không giống như pop, tangobossa nova.[2]

Por el gusto de cantar[sửa | sửa mã nguồn]

Erika Büsch tại một buổi hòa nhạc tại Atlántida

Năm 2004 và 2005, Büsch thực hiện một loạt các chương trình với Numa Moraes mang tên "Por el gusto de cantar" (vì tình yêu ca hát), trong đó họ biểu diễn tại Zitarrosa Hall ở Montevideo[3][4] và có một chuyến lưu diễn khắp Peru. Các tiết mục biểu diễn của cô, ngoài các chủ đề của cả hai người, còn có các tác phẩm kết hợp của các tác giả Mỹ Latinh khác như Silvio Rodríguez, Violeta Parra, Atahualpa Yupanqui, và Carlos Puebla .

Năm 2006, cô đã đi đến Chile để đại diện cho Uruguay tại 47th Viña del Mar International Song Festival, nơi cô tham gia vào cuộc thi trình diễn các bài hát dân gian. Ở hạng mục đó đó, cô đã biểu diễn bài hát "Sinfonía Nocturna".[5]

Erika Büsch và Mauricio Ubal năm 2009

Cô đã cùng với Numa Moraes một lần nữa, vào năm 2008, khởi động cho chuyến lưu diễn tại Canada đã giúp cô đến biểu diễn, tham gia các buổi nói chuyện và hội thảo ở các thành phố như Montreal, Ottawa, Toronto, Calgary, Quebec, Vancouver, and Edmonton.[6]

Một lần nữa với Numa Moraes, Büsch đã đứng cùng sân khấu với các nghệ sĩ Uruguay có tầm quan trọng như Pepe Guerra (es),[7] Mauricio Ubal (es), Daniel Viglietti và song ca cùng Larbanois – Carrero, cũng như các nhóm nhạc đến từ các quốc gia khác như Quilapayún.

Danh sách đĩa nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Cho trẻ em[sửa | sửa mã nguồn]

  • Aserrín aserrán, las canciones de la abuela
  • tuhermanaeZ
  • Rondas infantiles

Cho người lớn[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tocando el tiempo (Ediciones T.G.B. 2002)
  • Por el gusto de cantar (together with Numa Moraes. Montevideo Music Group 3394-2. 2005)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Concierto de Erika Büsch y su banda por primera vez en el Larrañaga” [Concert by Erika Büsch and Her Band for the First Time at the Larrañaga]. Diario El Pueblo (bằng tiếng Tây Ban Nha). 14 tháng 4 năm 2010. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  2. ^ “Erika Büsch, tocando el tiempo”. LaRed21 (bằng tiếng Tây Ban Nha). 14 tháng 11 năm 2002. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  3. ^ 'Por el gusto de cantar': Numa Moraes y Erika Büsch en la Zitarrosa”. musicauruguay.com (bằng tiếng Tây Ban Nha). Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  4. ^ “Por el simple gusto de cantar” [Simply for the Love of Singing]. LaRed21 (bằng tiếng Tây Ban Nha). 23 tháng 11 năm 2005. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  5. ^ “Erika Büsch, la voz femenina del folklore uruguayo, presenta su concierto 'Caminos' [Erika Büsch, the Woman's Voice of Uruguayan Folklore, Presents Her Concert 'Caminos']. LaRed21 (bằng tiếng Tây Ban Nha). 10 tháng 8 năm 2016. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  6. ^ “Numa Moraes y Erika Büsch a Canadá”. LaRed21 (bằng tiếng Tây Ban Nha). 2 tháng 10 năm 2008. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.
  7. ^ Yuliani, Jorge (4 tháng 4 năm 2008). “Pepe Guerra, Numa Moraes y Erika Busch, hoy en el Yale” [Pepe Guerra, Numa Moraes, and Erika Büsch, Today at the Yale]. LaRed21 (bằng tiếng Tây Ban Nha). Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2017.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  • Không tìm thấy URL. Vui lòng định rõ một URL ở đây hoặc thêm vào trên Wikidata.