Thành viên:Pnthai88vn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia




Chào mừng bạn đã đến trang của Pnthai88vn



Shakya Muniye Buddha
1 2 3
Có một vị Phật tên là Đức Phật Thích Ca, ông đã truyền bá giáo pháp cho nhân loại và đem lại nhiều thành tựu cho thế giới. Một trong những câu chuyện nổi tiếng về thành tựu Phật pháp là câu chuyện về người mù được giác ngộ.

Một ngày nọ, Đức Phật đến thị trấn Savatthi và gặp một người mù. Người đó đã yêu cầu Đức Phật giúp mình thoát khỏi nạn mù đen. Đức Phật đã chỉ cho người đó cách để mở mắt tinh thần và giác ngộ.

Ông nói với người đó rằng: "Chỉ cần tập trung vào tinh thần của bạn và tìm kiếm ánh sáng bên trong. Hãy tìm kiếm ở bên trong chính mình để nhận ra đức Phật đang ở đó." Người đó đã lặng lẽ ngồi tập trung và tìm kiếm bên trong tinh thần của mình.

Sau một thời gian, người đó đã giác ngộ và nhận ra rằng ánh sáng đang ở bên trong chính mình. Ông đã mở mắt và nhìn thấy thế giới trong sáng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Người đó đã trở thành một trong những người đệ tử của Đức Phật và tiếp tục truyền bá giác ngộ cho người khác.

Câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng giác ngộ chỉ cần tìm kiếm bên trong chính mình và tinh thần của mỗi người đều có tiềm năng để đạt được sự giác ngộ. Đây là một trong những thành tựu quan trọng nhất của Phật pháp và đã cứu rỗi vô số người trong suốt hàng ngàn năm qua.
câu chuyện về thành tựu khoa học
1 2
Câu chuyện về thành tựu khoa học mà tôi muốn kể đến là việc phát hiện ra DNA. Vào năm 1953, hai nhà khoa học James Watson và Francis Crick đã phân tích thành công cấu trúc của DNA, một phát hiện quan trọng trong lịch sử khoa học. Trước đó, các nhà khoa học đã biết rằng DNA là chất di truyền và chứa thông tin di truyền của mỗi cá thể sống. Nhưng không ai biết chính xác cấu trúc của nó. Watson và Crick đã sử dụng các dữ liệu định tính được thu thập bởi nhà khoa học Rosalind Franklin và Maurice Wilkins để xác định cấu trúc này.
Nhờ vào sự phát hiện này, các nhà khoa học đã có thể hiểu rõ hơn về quá trình di truyền và cơ chế phát sinh các bệnh di truyền. Nó đã mở ra những cánh cửa mới trong nghiên cứu di truyền và tạo điều kiện cho sự phát triển của công nghệ sinh học, gene và y học phân tử. Phát hiện của Watson và Crick đã thay đổi toàn bộ lĩnh vực khoa học và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta ngày nay. Các nhà khoa học tiếp tục sử dụng kiến thức này để phát triển các liệu pháp điều trị mới cho các bệnh di truyền và ung thư.
Thomas Edition
1
Có một người đàn ông tên là Thomas Edison, ông là một nhà phát minh và được biết đến là cha đẻ của bóng đèn điện. Ông đã nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều lần trước khi tạo ra được bóng đèn điện đầu tiên vào năm 1879. Thành tựu này đã thay đổi cách sống của con người, đem lại ánh sáng và sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. Bây giờ, bóng đèn điện đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.





Wikipedia tiếng Việt được thành lập vào tháng 10 năm 2003. Hiện nay đã có 1.293.460 bài viết bằng tiếng Việt. Đó là một con số lớn, nhưng chưa nhiều. Các bạn hãy cùng nhau trong việc xây dựng này.




Sách hướng dẫn

Tìm hiểu về cách viết bài trên Wikipedia
Viết nháp

Hướng dẫn tạo trang nháp để thử nghiệm sửa đổi
Soạn thảo
trực quan

Hướng dẫn dùng trình soạn thảo trực quan
Soạn thảo
mã nguồn

Hướng dẫn làm quen với mã wiki
Cẩm nang
biên soạn

Các quy tắc trình bày bài viết bách khoa
Liên kết ngoài

Hướng dẫn cách thêm liên kết hợp lý
Dẫn nguồn
tham khảo
Hướng dẫn cách chú thích nguồn tham khảo
Bổ sung hình ảnh

Hướng dẫn bổ sung và
trình bày hình ảnh
Hộp thông tin

Hướng dẫn bổ sung và
trình bày hộp thông tin
Liên kết giữa
ngôn ngữ

Thêm liên kết ngôn ngữ giữa các phiên bản
Quy định biên tập

Những điều cần lưu ý khi biên tập bài
Tạo bảng

Hướng dẫn cách tạo bảng biểu
Bút chiến

Những điều cần biết
khi có mâu thuẫn
Hồi sửa

Hướng dẫn cách lùi lại sửa đổi của mình và người khác
Bài viết đầu tiên
của bạn
Hướng dẫn khởi tạo
một bài viết bách khoa
Cách đặt tên bài

Hướng dẫn đặt tên cho bài viết bách khoa
Biên dịch

Hướng dẫn dịch bài từ Wikipedia ngôn ngữ khác
Mục lục

Mục lục các trang trợ giúp