Thành viên:Vonguyenchit/Hoàng Thiên Phước

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thiên Phước
SinhHoàng Thiên Phước
27 tháng 3, 2006 (18 tuổi)
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Tên khácPanda
Dân tộcNgười Việt
Nghề nghiệpCầu thủ bóng rổ

Nghệ sĩ hài

Người chơi guitar

Hoàng Thiên Phước, thường được biết đến với tên Panda (sinh ngày 17 tháng 3 năm 2006)là một con người vĩ đại của Việt Nam, một nghệ sĩ nhân dân của rạp xiếc Trung Ương. Ông còn là một con người đã góp phần thay đổi cuộc sống của những học sinh tại TĐN và hơn thế nữa là làm cho cuộc sống của nhiều người thú vị hơn.

Tiểu sử, sự nghiệp tại lớp 8A10[sửa | sửa mã nguồn]

Đầu đời[sửa | sửa mã nguồn]

Ông sinh ra tại Quận 2, từng có 1 thời thơ ấu dữ dội củng với người anh trai từng trải sự đời. Chỉ vừa vào tiểu học ông đã dần thấm được sự nghiệt ngã của cuộc đời và bắt đầu đưa ra triết lý sống của riêng mình : "Vui là chính!"

Tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa[sửa | sửa mã nguồn]

Sau này, nhờ sự nỗ lực học tập, ông đã đấn chân vào ngôi trường chuyên TĐN. Tại đây, ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nghệ sĩ nhân dân hài. Ông là người đã giúp những nghệ sĩ khác đoàn tụ để xây dựng Rạp xiếc Trung Ương với nhóm của mình "Năm anh em Cây khế" hay từng được biết là "Ngũ Long Công Chúa”. Ông tuy không để lại quả nhiều điểm nhấn về mặt thành tích học tập, nhưng lại khiến cho những người từng chơi cùng phải luôn nhớ. Ông có con mắt nhìn người tinh tường, vui tươi, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chính ông cũng đã giúp rất nhiều người không chỉ là một người bạn, ông còn là một động lực, một niềm hy vọng để nhóm vượt qua những khó khăn bằng tiếng cười sảng khoái. Ngoài ra, ông còn là một nghệ sĩ đệm đàn có tay nghề cùng với nghề tay trái là cầu thủ bóng rổ. Những tài lẻ mà ông thể hiện luôn để lại những ấn tượng sâu đậm nhất.[1]

Tương lai[sửa | sửa mã nguồn]

Đã ba năm, cuối cùng ông phải rời nhóm, rời lớp, rời mái trường để du học nơi phương trời xa. Cách nhau 20.000 km nhưng những kỉ niệm sẽ luôn hàn gắn ông, nhóm và tập thể lớp A10. Lời cuối, ông đã để lại những ấn tượng sâu sắc, những niềm vui ở đây, nhưng lại phải xa cách trong quãng thời gian sắp tới. Anh em, tập thể lớp chúc ông bình an sức khỏe, học thật tốt, là đứa con tốt và luôn nhớ mãi những kỉ niệm.

Nhận xét về Hoàng Thiên Phước[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Đào Long Đức