Thành viên:Yuuki Knight/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Vampire Knight

Vampire Knight (Hiệp sĩ ma cà rồng) là một bộ shojo manga của Matsuri Hino. Tại Nhật Bản, Vampire Knight được xuất bản vào tháng 1 – 2005 trên tạp chí LaLa, tại Việt Nam Nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền xuất bản với bản quyền tên hiện tại là Hiệp sĩ Vampire và tại Bắc Mĩ vào tháng 6 - 2006 trên tạp chí Shojo Beat. Sau 9 năm sáng tác, bộ truyện kết thúc vào tháng 5-2013, có tất cả 17 tập (93 chương). Anime được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 7 – 4 – 2008, và sử dụng các diễn viên lồng tiếng từ drama CD.

Tóm tắt mở đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Ký ức đầu tiên của Yuuki là vào một đêm bão tuyết mùa đông, khi cô bị một vampire (ma cà rồng)) tấn công và được cứu sống bởi Kaname Kuran , một vampire khác. Mười năm sau đó, Yuuki Kurosu, con gái nuôi của hiệu trưởng học viện Cross, đã trưởng thành và trở thành giám sát sinh của học viện, với hai nhiệm vụ: bảo vệ Lớp Ban ngày (của con người) khỏi nanh vuốt của Lớp Ban đêm (dành cho vampire) và che giấu thân phận thật sự của Lớp Ban đêm khỏi học sinh Lớp ban ngày.

Mở đầu câu chuyện là thời điểm hoàng hôn, trong khuôn viên trường học Cross, nơi học sinh khối ngày và khối đêm gặp nhau. Yuuki và Kriryu làm đội bảo an ngăn chặn sự quá khích từ những bạn học khối ngày, Dẫn đầu khối ban đêm là Kaname Kuran, cũng là người anh hùng trong lòng Yuuki, đồng thời là thủ lĩnh lãnh đạo Lớp ban đêm, cùng với hội phó Takuma Ichijou, Hanabusa Aidou, Ruka Souen... Kaname hợp tác với thầy hiệu trưởng Kaien Cross, tạo ra kế hoạch thành lập một môi trường để vampire và con người có thể sống cùng với nhau.

Trong một lần làm nhiệm vụ canh gác ban đêm, Yuuki phát hiện một học sinh lén xâm nhập, cô ngăn cản kịp thời và tay bị thương. Vô tình mùi máu xông đến, Aidou có mặt và liếm được vệt máu trên tay cô ấy. Kyriuu và Kaname xuất hiện và tỏ ra vô cùng tức giận. Aidou bị cấm rời kí túc xá trong một tuần. Nên sau đó, Aidou nhiều lần có thể nhận ra mùi máu trong không khi khi Yuuki bị thuơng hoặc khi Kiryuu cắn.

Đồng đội của Yuuki là Zero Kiryuu, người bạn thời thơ ấu sinh ra trong một gia đình thợ săn vampire, cực kì căm thù những vampire đã hủy hoại thân nhân của cậu. Cậu quyết tâm tiêu diệt toàn bộ vampire và không bao giờ tin tưởng chúng.

Tuyến truyện Shizuka Hiou[sửa | sửa mã nguồn]

Bốn năm trước các sự kiện chính khi bắt đầu Hiệp sĩ ma cà rồng, Zero và Ichiru tìm thấy Shizuka Hiou, một vampire thuần chủng đang ngồi trên cây. Zero ngay lập tức nhận ra cô ấy là ma cà rồng và cảnh báo Ichiru tránh xa. Vài ngày sau, Shizuka tấn công gia đình anh. Cô ấy đã cắn Zero và giết cha mẹ anh ấy. Zero cố gắng cảnh báo Ichiru, nhưng bất tỉnh không lâu sau khi nhận ra rằng Ichiru thực sự đã phản bội gia đình mình, để mặc cho Shizuka trả thù. Shizuka có vị hôn phu là vampire thuần chủng (Rido Kuran), nhưng yêu một vampire xuất phát từ con người. Do người yêu của Shizuka bị cha mẹ Zero giết mặc dù anh ta chưa bị thoái hóa xuống cấp E. Sau đó, Zero đấu tranh với chính mình, nhưng cuối cùng cậu vẫn biến thành một Vampire. Khi lý trí của cậu bị mất dần, Yuuki đã thỏa thuận với cậu tạm thời dùng máu của Yuuki, để duy trì sự tỉnh táo.

Trong đêm thứ 14, Maria Kurenai xuất hiện từ trên cỗ xe ngựa với áo choàng. Cô được thông báo do sức khoẻ không tốt nên tĩnh dưỡng tại căn biệt thự ở sâu trong núi, đến hiện tại mới đến trường. Lần đầu gặp mặt, cô nói rằng Yuuki trông thật ngon miệng. Khi xuất hiện ở lớp ban đêm, cô tỏ ra bản thân có phần bí ẩn và lạnh lùng, cô lướt đến, có phần sát khí đáp trả lại Aidou là "hỏi ta là ai?" Khi Kaname nói cô ta phải chào hỏi trước, liển tỏ ra là em gái đáng yêu với Kaname.

"Có phải cậu muốn giết ta không, Muốn giết Shizuka Hiou này lắm phải không? Hận thù sẽ làm cậu trưởng thành nhanh hơn, Zero ạ. Nhưng ta muốn nhìn cậu như thế này... mãi mãi. Ta muốn nhìn đôi mắt này, đôi mắt chứa đầy sự thù hận với ta. Nhưng thật hạnh phúc bởi vì cả hai ta đều bị ràng buộc bởi một "sợi dây" không thể đứt"

Trong lúc Yuuki và các bạn thảo luận tại sân trường, Maria tự mình xông thẳng vào khối ban ngày, khiến Takuma Ichijou và Hanabusa Aidou phải đuổi theo. Zero cảnh báo Yuuki rằng hãy cẩn thận với Maria Kurenai. Khi thấy những người hâm mộ khối ban đêm xuất hiện, Yuuki bỏ chạy, leo vào ban công và gặp Ichijou. Ichijou nói vampire thuần chủng có quyền ra lệnh cho anh ấy giữ an toàn cho học viện, tuy nhiên Kaname không làm vậy, nên anh ấy tự mình đi trông chừng Maria. Còn Zero ở lại nói chuyện với Hanabusa, hỏi rằng Maria Kurenai có quan hệ gì với Shizuka, cậu ấy nói rằng Kurenai là họ hàng xa của Hiou. Hanabusa không cảm nhận được sự khác biệt do đẳng cấp của cậu ấy dưới dòng thuần chủng nên không cảm nhận rõ ràng.

Aidou nói với Zero: "Nhưng chỉ có cậu mới cảm nhận được...dòng máu ràng buộc giữa cậu và "bà ta" như thế nào. Chỉ có cậu mới hiểu".

Maria gặp lại Zero, anh ấy nhận thấy có sự bất thường ở Maria, cảm thấy giống như gặp phải Shizuka. Và chính là Shizuka mượn thể xác của Maria Kurenai để tiếp cận với Yuuki, Zero và Kaname.

Shizuka trong thân xác của Maria cũng nói với Zero rằng "Cậu không thể giết ta, bởi vì ta là "chủ nhân" của cậu. Người ban cho cậu cuộc sống của ma cà rồng, nô lệ ạ!". Shizuka đã tự khẳng định đó là bản thân, và đã bị Yuuki nghe thấy. Yuuki muốn chặn cuộc chiến giữa Shizuka và Zero, nhưng ngất xỉu do bị Kaname đánh thuốc mê, vì không muốn Yuuki gặp nguy hiểm. Cuộc chiến tạm thời chấm dứt do cả hai đều bị thương.

Sau này, Shizuka quay lại trường học với ý định thao túng Yuuki và Zero để giết Kaname, cô ta nói với Yuuki muốn Zero sống tiếp thì cô phải giết Kaname vì chỉ duy nhất Yuuki là Kaname sẽ không đề phòng, nhưng Yuuki không làm theo.

Kế tiếp đến vũ hội thường niên của trường học Cross, nơi học viên ca ngày và ca tối có cơ hội gặp gỡ nhau. Lớp Yuuki đứng cuối bảng tổng thành tích nên kiêm thêm việc chuẩn bị hậu trường. Yuuki được Kaname tặng một bộ lễ phục trắng với nơ cổ bông hoa hồng. Kaname cũng là bạn nhảy với Yuuki, hai người cùng nhau khiêu vũ ở ban công. Trong khi khiêu vũ cùng Kaname Yuuki nhớ lại lời đe dọa của Shizuka, cô dừng khiêu vũ với Kaname, xin lỗi anh và đi tìm Shizuka.

Shizuka xuất hiện với cơ thể thật sự và hút máu của Zero nhưng nói chúng không đủ. Yuuki nói với Shizuka sẽ để cô cắn cô ấy, nhưng đổi lại phải cho máu cho Zero để cậu ấy không bị thoái hóa. Zero nghe thấy liền phản đối, anh bị Shizuka dùng thân phận "chủ nhân", dùng quyền lực Vampire thuần chủng để điều khiển Zero giết Yuuki. Zero cố gắng thoát sự khống chế của Shizuka, và bắn viên đạn diệt vampire vào Shizuka. Đồng thời sự xuất hiện của Ichiru, em trai song sinh của Zero. Ngày đó Ichiru vẫn còn sống, được Shizuka cung cấp máu chữa bệnh cho Ichiru, và sau đó Ichiru đi theo Shizuka. Ichiru ngăn chặn Zero để Shizuka rời đi.

Shizuka bỏ đi trong khi vẫn chảy máu do viên đạn bị Zero bắn, gặp Kaname. Shizuka nói rằng cô ấy đã từng dùng Yuuki để đối phó với anh, và nếu Kaname không giết cô ấy thì cô ấy sẽ giết anh và Yuuki.

Shizuka: "Chỉ có cái chết" mới chờ đợi kẻ thua cuộc. Nếu giờ ngươi để ta sống thì sẽ có một ngày cô gái ấy sẽ chết dưới tay ta". Cuối cùng, Shizuka bị Kaname giết, lấy tim và hút máu của cô ấy để tăng cường năng lực của ma cà rồng. Anh nói với Shizuka rằng sẽ dùng quyền năng của mình để bảo vệ Yuuki. Và anh hứa với Shizuka, sẽ trả thù hộ cô ấy, kẻ làm cô ấy bị tổn thương.

Hanabusa Aidou vô tình trông thấy việc Shizuka Hiou bị Kaname sát hại, đã bị shock, tuy nhiên, cậu vẫn bảo vệ bí mật cho Kaname. Ichiru đang chiến đấu với Zero, ngửi thấy mùi máu nồng nặc tỏa ra từ Shizuka, anh vội vàng đi tìm cô ấy, nhìn thấy cô ấy sắp chết, anh vô cùng đau khổ, yêu cầu Shizuka hút máu mình để có thể sống. Tuy nhiên Shizuka nói chỉ riêng Ichiru là cô ấy không thể biến cậu thành ma cà rồng, nói tất cả đã muộn và qua đời.

Tuyến truyện sau cái chết của Shizuka Hiou và trước khi Yuuki khôi phục trí nhớ[sửa | sửa mã nguồn]

Zero bị buộc tội giết Vampire thuần chủng, dưới lệnh của tổ chức tối cao Vampire là Viện nguyên lão, cậu bị tuyên án tử hình và có một đội lính vampire thuộc viện nguyên lão đến để giết Zero. Tuy nhiên cậu đã không còn bị khống chế sau cái chết của Shizuka mà có thể chống trả lại. Yuuki lúc đó có mặt bên cạnh Zero. Để cô không bị thương, Kaname và Vampire quý tộc xuất hiện tạm thời ngăn cản việc giết Zero.

Yuuki báo cáo lại cho hiệu trưởng đồng thời là cha nuôi Kaien Cross, trong đó có việc Maria Kurenai khi bị Shizuka chiến thể xác chưa tỉnh dậy.

Yuuki nói rằng, cô luôn đứng về phía Zero.

Zero đi gặp Kaname, nói rằng người giết Shizuka là Kaname. Kaname nói rằng "Cậu cũng thèm khát nó thôi thôi, chắc cậu cũng rất muốn uống, và ta định để lại một ít cho cậu", giống như lời ngầm khẳng định và Kaname nói thêm rằng "Ta ghen với cậu, người có thể bảo vệ cô gái mà mình yêu thương."

Kaname cùng vampire quý tộc quyết định ra mặt đến viện nguyên lão, ngoại trừ Aido Hanabusa. Cậu không đi cùng mà đến tìm hiệu trưởng, nhưng không gặp được, quay về thì gặp Yuuki và Zero. Aido tâm trạng bất ổn và tạm thời không muốn quay về kí túc xá nên qua ở khu nhà hiệu trưởng. Aidou nói với Yuuki rằng Kaname đối xử quá đặc biệt với cô, vì cô mà anh ấy chống lại cả viện nguyên lão. Yuuki nói rằng, trong kí ức của cô có ai vampire, một kẻ muốn ăn thịt cô, một người rất dịu dàng với cô. nên dù có chuyện gì xảy ra, dù có bị phản bội, cô ấy cũng tin tưởng Kaname. Aidou suy nghĩ về điều này, và anh quyết định dù thế nào anh cũng đứng về phía Kaname.

Kaname thỏa thuận với viện nguyên lão, khi nào Kaname còn ở trường học, viện nguyên lão không được đưa người tới trường và giết Zero, với lý do muốn duy trì sự ổn định và hòa bình.

Yuuki bị bắt cóc. Sự xuất hiện mở màn của Rido Kuran và Sara Shirabuki[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki khi đi mua sắm với Sayori. gặp một cậu bé nói bản thân bị đi lạc khỏi mẹ. Yuuki để Sayori về trước, bản thân đưa cậu bé về. Khi đến một căn nhà hoang, cậu bé ôm và hôn má cảm ơn Yuuki, và Yuuki bất tỉnh. Trước đó cô thấy màu mắt của cậu bé thay đổi, là một cậu bé ma cà rồng. Aidou và Kain phát hiện ra Yuuki nằm bất tỉnh tại căn phòng trong khu biệt thự nhà Aidou. Yuuki tỉnh dậy, Kaname ở bên cạnh chăm sóc cô. Yuuki kể sự việc. Takuma Ichijou nói rằng có thể là con của một vị khách đến dự buổi tiệc của vampire, những đứa trẻ chưa có răng nên chúng hút sinh khi của con người, và bảo cô ở trong phòng tránh bị phát hiện sẽ nguy hiểm. Zero và Yagari Touga sensei cũng được cửa đến để giám sát buổi tiệc. Yuuki lén ra ngoài trông thấy buổi tiệc, nhìn thấy Zero và Kaname. Kaname được cha của Aidou giới thiệu cô con gái của mình, cũng là em gái của Aidou. Kaname nói khách sáo rằng: "không biết việc này trong tương lai ra sao, anh ấy sẽ chú ý". Ruka khó chịu khi thấy các vampire khác đồng loạt muốn giới thiệu con gái mình cho Kaname.

Lúc đó Shirabuki Sara, một vampire thuần chủng xuất hiện, trông thấy khung cảnh đó cô nói rằng "mọi người đừng vây quanh anh ấy thế có được không, tội nghiệp Kaname -sama". Kaname hôn tay lịch sự cô ấy để chào hỏi. Cô nhìn anh ấy và nói với Kaname là "Chúng ta là những vampire thuần chủng còn sót lại, nên gắn bó với nhau hơn". Yuuki nhìn thấy cảnh tượng đó, cảm thấy hoang mang và bỏ chạy về phòng. Cô thấy bản thân so với Kaname cách rất xa.

Kaname quay lại gặp Yuuki, nói rằng anh đã cảnh báo với Yuuki đừng rời khỏi căn phòng. Yuuki nói xin lỗi, Kaname nói rằng mình chưa thể tha cho cô ấy với một lời xin lỗi như thế. Anh ôm Yuuki bế cô ấy nằm trên giường, hỏi cô ấy sao lại rời khỏi căn phòng này. Yuuki nói rằng mình đã thấy cậu bé đó, cô lo lắng không biết cậu bé đã tìm thấy mẹ chưa. Và cô thấy tò mò về việc cậu bé đó có hai màu mắt khác nhau. Kaname ôm Yuuki và nằm trên người cô ấy, nói rằng trước khi anh tha thứ cho em, hãy để anh ở đây một lát thôi, chỉ một chút thôi, nói rằng anh ấy rất mệt. Yuuki tháy bản thân cô ấy với thế giới ma cà rồng có khoảng cách rất xa, nhưng trong giây phút này, có một cảm giác kì lạ.

Đêm thứ 26, Yuuki đã bộc lộ thật lòng. Cô thật sự yêu Kaname

"Đó là sự thật, nếu hôm đó anh không cứu em, thì bây giờ em đã không thể ở đây. Kaname, em yêu anh, em yêu anh! Anh là sự bắt đầu cho thế giới của em, và tất cả những gì tồn tại trong thế giới đấy. Dù cho enm không thể nhớ ra quá khứ của mình, em cũng không sợ hãi. Em sẽ làm tất cả, vì anh, Kaname. Những điều em đã nói, nó hoàn toàn là sự thật, vì đó chính là mong ước của em."

"Em sẽ không gọi anh là -sama nữa, bởi vì em không còn là cô bé con của trước đây không hiểu chuyện. Nếu em gọi anh như thế, anh sẽ trở nên quá xa lạ với em. Vì thế, em không muốn dùng cách xưng hô đó nữa".

Kaname nhìn vào phía cổ của Yuuki, anh có cảm giác muốn cắn ngập vào vị trí đó. Nhưng lí trí đã kìm chế anh lại. Và có một khúc mắc giữa Yuuki và Zero. Khi vì cứu Zero mà cô cho cậu ấy hút máu mình. Kaname nói rằng.

Kaname: "Lòng tốt" của em lại chỉ dành cho những việc chẳng cần thiết đối với chúng ta, quá xa vời. Em có muốn trở thành vampire không? Yuuki? Trở thành một kẻ hút máu như anh. Sống vĩnh viễn bên cạnh anh?"

Yuuki: "Vâng."

Kaname: "Anh xin lỗi, có lẽ anh đã đi quá đà, anh sẽ chẳng làm gì em đâu. Xin lỗi vì đã làm em sợ. anh không muốn nhìn vẻ mặt của em như thế. Nên xem như một bài học. Kể từ bây giờ em cần phải cẩn thận hơn".

Tuy nhiên, sự bất an của Yuuki vẫn ở bên trong cô ấy, và sau khi nhìn thấy Kaname cùng với Sara Shirabuki tại vũ hội ma cà rồng, Yuuki trở nên lo lắng và tổn thương, tin rằng Kaname sẽ phù hợp hơn với một người cùng loại với mình. Khi nhận ra rằng Yuuki đã nhìn thấy anh và Sara đi cùng nhau, Kaname quay lại bên Yuuki và nằm xuống ngực cô. Anh ấy yêu cầu Yuuki để anh ấy nghỉ ngơi ở đó một lúc cho đến khi anh ấy tha thứ cho cô ấy vì đã lẻn vào vũ hội và khiến bản thân gặp nguy hiểm.

Trong khi Kaname nằm trong vòng tay của cô ấy, Yuuki ôm anh ấy lại gần và tự nghĩ rằng cô ấy yêu Kaname, và anh ấy là khởi đầu của thế giới của cô ấy và mọi thứ trong thế giới đó. Thấy Yuuki trở nên xúc động bên dưới mình, Kaname bắt đầu khao khát Yuuki máu của cô ấy, và liếm cổ cô ấy. Kaname sau đó hỏi Yuuki liệu cô ấy có muốn trở thành ma cà rồng và sống vĩnh viễn với anh ấy không, và cô ấy nói có. Tuy nhiên, ngay khi anh định cắn cô, Kaname lùi lại và nói rằng anh đã đi quá xa.

Kỳ nghỉ đông của học viện Cross[sửa | sửa mã nguồn]

Sau đó, Yuuki được trở lại Học viện Cross và bắt đầu kì nghỉ mùa đông. Các học sinh khối ban ngày và ban đêm sắp xếp để trở về nhà. Kaname giao lại chìa khóa của kí túc xá mặt trăng, và nói với Yuuki rằng "Anh biết những gì em nói với anh không phải là lời nói dối. Vì thế, em đừng lo lắng gì nữa nhé".

Kaname cũng nói với Zero, "Cậu phải đảm bảo với tôi rằng sẽ bảo vệ Yuuki cẩn thận, đặc biệt là trong lúc tôi không có ở đây. Tất cả chỉ có vậy. Chắc cậu thấy dễ chịu lắm khi không phải nhìn mặt tôi trong một khoảng thời gian chứ gì. À còn nữa, về việc đứa trẻ đó, cậu không cần phải lo lắng.".

Khi mọi người rời đi, Maria Kurenai cũng vừa tỉnh lại. Cô nhận nhầm Zero thành Ichirru. Sau đó cô phát hiện bản thân nhầm và rất đau buồn khi nghe Shizuka đã chết. Maria tiết lộ với Zero rằng, ngày mà gia tộc Kiryuu nhận được lệnh đi giết người yêu của Shizuka, một người nào đó đã ra lệnh cho họ như vậy. Hắn ta không chấp nhận được việc một vampire thuần chủng lại đi yêu một vampire có nguồn gốc từ loài người. Khi Shizuka biết được sự thật phũ phàng ấy, cô ấy đã cố hết sức để tìm và giết kẻ đó. Đó là một vampire thuần chủng.

Yuuki nói với Zero bản thân có hiệu trưởng, Kaname, Zero, Sayori ở bên cạnh cô, nên cô không thấy cô đơn, cô nói mình từng có suy nghĩ bị cha mẹ vứt bỏ, chẳng nhớ gì về quá khứ bản thân. Cô cảm thấy lo lắng và cảm thấy trống rỗng. Nếu trở thành vampire, liệu trái tim của cô ấy có mạnh mẽ hơn không?

"Anh Kaname đã hỏi tớ có muốn trở thành thành một vampire không? và tớ đã trả lời là có"

Zero nói sẽ không để Yuuki trở thành một sinh vật như vậy, cho dù điều đó sẽ trở thành kẻ thù với Kuran Kaname. Và dù có làm Yuuki căm ghét.

Kaname, Takuma, Ruka, Aidou, Kain, Rima trở về biệt thự của Aidou nghỉ đông. Kaname tiết lộ với những người bạn của anh ấy rằng cha mẹ anh không phải tự sát mà thật ra là bị giết. Mọi người thắc mắc người có thể giết được hai vampire thuần chủng có thể là ai.

Seiren, nữ Vampire tóc ngắn dưới quyền của Kaname, báo cáo rằng Rido đã thức tỉnh.

Còn Senri Shiki được gọi trở về nhà riêng. Anh gặp mẹ của mình, là một vampire quý tộc, cũng là người nổi tiếng trong giới nghệ thuật. Cô tỏ ra yếu đuối, ôm lấy cậu và nói với Senri rằng anh trông giống cha của anh. Sau đó Senri được người ông đưa cậu đến căn hầm, nơi để thể xác của Rido Kuran, là cha của cậu. Bên cạnh là một cậu bé có hai màu mắt mà Yuuki từng gặp. Cậu bé đó là hoá thân của Rido Kuran trong thời kì vừa thức tỉnh sau giấc ngủ bị Kaname diệt năm xưa. Đồng thời xuất hiện Ichiru đang làm việc cho Rido. Rido chiếm lấy thể xác của Senri.

Ký ức phục hồi của Yuuki đến khi Rido tấn công[sửa | sửa mã nguồn]

Đêm thứ 27: Yuuki bắt đầu muốn tìm hiểu về quá khứ bản thân.[sửa | sửa mã nguồn]

Cô xuất hiện ảo giác lần đầu tiên trong nhà tắm, khi nhìn thấy xung quanh toàn là máu. Yuuki, Zero và hiệu trưởng Kaien Cross quyết định đi thư viện của trụ sở thợ săn để tìm hiểu về việc 10 năm trước. Yuuki đọc được một bản báo cáo từ 16 năm trước, Kaien Cross từng là thợ săn ma cà rồng. Zero được người quản lý thư viện nói rằng, cậu vẫn có khả năng mất khống chế, chỉ cần uống được máu của Kuran, dòng ma cà rồng mạnh nhất, cậu sẽ được hoãn việc bị thoái hóa xuống cấp E. Đột nhiên Yuuki hét lên, những trang báo cáo liên quan đến sự việc 10 năm trước bốc cháy, dường như muốn ngăn cản có người cố tình tìm đến chúng.

Khi trở lại, cô tâm sự với Zero và cảm thấy sợ hãi. Cô không muốn Zero phải lo lắng cho mình. Zero hút máu của Yuuki ngày càng nhiều hơn, khiến cô phải cố đẩy cậu ra. Zero nói Yuuki là nạn nhân của cậu, vì có cô nên cậu mới sống được đến bây giờ. Nên cậu ấy muốn lo lắng cho Yuuki, kể cả hi sinh bản thân của cậu cho cô ấy cũng không oán trách.

Đêm thứ 30. Kỳ nghỉ mùa đông kết thúc, mọi người qua trở về trường học. Yuuki được Kaname tặng bông hồng mười năm mới nở một lần đông lại trong nhựa cây. Còn Zero được tặng một con hình nộm thời trung cổ và Zero dùng nó để xả stress.

Yuuki tìm gặp Kaname để hỏi những việc xảy ra từ 10 năm trước. Yuuki bị ảo giác và tấn công Kaname, cô tự hỏi tại sao mình có thể tấn công anh ấy. Kaname nói anh ấy không làm sao, và cô ấy có thể hỏi anh bất cứ điều gì, tình cảm của anh dành cho cô ấy không thay đổi. Kaname nói những việc anh ấy làm là để bảo vệ Yuuki. Kaname ôm cô ấy vã nói anh yêu cô ấy hơn bất cứ ai. Yuuki không hỏi nữa và cô chọn tin tưởng Kaname.

Zero đi tìm Kaname, cậu muốn hỏi tại sao Kaname che dấu việc mất trí nhớ của Yuuki. Cậu tỏ ra thô lỗ và càng ngày càng bị mất khống chế. Kaname nói sẽ cho cậu máu, để kéo dài sự tỉnh táo. Kaname nói hiện tại cậu không thể chết được, vì an toàn của Yuuki. Kaname nói tình cảm của Zero giành cho Yuuki không khác gì với Kaname giành cho cô ấy. Zero sẽ không phản bội lại Yuuki, phải bảo vệ cô ấy. Khối ban đêm nhận ra Kaname đang chảy máu.

Âm mưu của Rido[sửa | sửa mã nguồn]

Rido chuyển bản thân từ đứa bé vào cơ thể Senri Shiki là đứa con rơi của anh ta bất chấp việc Shiki phản đối nhưng không thể làm gì khác. Gia tộc Ichijou và Senri là họ hàng với nhau, tôn sùng Rido, nên đã dâng mẹ cúa Shiki, người cũng yêu Rido nhưng không được Rido đáp lại.

Rido trong thân xác Shiki cùng với Takuma quay trường từ kỳ nghỉ mùa đông, Rima cả thấy đôi mắt của Shiki thay đổi, có hai màu xanh và đỏ thẫm. Cô hỏi có chuyện gì đã xảy ra. Rido trong thân xác của Shiki đến chào hỏi có ý định tiếp cận không tốt với Rima, nhưng đã được Takuma viện cớ để đưa đi khỏi

Ichiru nhập học khối ban ngày với Zero. Dưới sự giám sát của viện nguyên lão (ông của Ichijou). Ichiru từ khi sau Shizuka mất tiếp cận với Rido nhằm mượn sức của Rido trả thù cho Shizuka. Tuy nhiên, cậu chỉ giả vờ phục tùng để có cơ hội giết chết Rido.

Yuuki một lần nữa muốn tìm về quá khứ của bản thân. Zero đi cùng với cô ấy để tránh bị Kaname đánh trống lảng sang chuyện khác. Kaname nói với cô ấy: "Yuuki có thể sống với hạnh phúc giả tạo như thế này thêm một thời gian nữa không được sao?" Và nói nếu muốn biết sự thật, thì làm người yêu của Kaname. Anh sẽ bảo vệ cô ấy với tư cách là "người yêu".

Kaname dùng quyền lực của mình để yêu cầu tất cả vampire quý tộc trong trường bảo vệ Yuuki. Aidou nói ký ức của Yuuki và việc xảy trong gia đình Kaname có sự tương đồng với nhau, nếu không bị xoá kí ức thì tài liệu cũng bị đốt cháy. Ruka nghe tin Yuuki là người yêu của Kaname, cô không chấp nhận được sự thật và tự nhốt mình ở trong phòng.

Kaname gặp Yuuki, ở bên và bảo vệ cô. Những cơn đau đầu của Yuuki ngày càng tồi tệ hơn. Yuuki ngất xỉu.

Rido để cho Ichiru xâm nhập vào trường học của khối ban ngày, tiếp cận với Yuuki để đầu độc cô ấy. Khi Yuuki Cross là con người, nếu bị nhiễm máu của Vampire thuần chủng sẽ thức tỉnh nhưng sẽ trở nên điên loạn. Ichiru thấy Yuuki đau đớn như sắp biến đổi, nên không sử dụng thứ máu thuần mà Rido đưa lên người Yuuki. Nhờ thế Yuuki mới thoát được việc trở nên điên loạn. Anh cảnh báo Zero đừng dây dưa với Yuuki. Đồng thời Rido Kuran trong thân xác của Senri Shiki đến trường. Takuma cũng đi cùng Senri. Kaname muốn tiêu diệt Rido. Nhưng Takuma ngăn lại vì đó là thân xác của Senri. Trận chiến tạm dừng. Kaname đi tìm Yuuki.

Đêm thứ 35, Yuuki Kuran chính thức thức tỉnh.[sửa | sửa mã nguồn]

Do tìm kiếm câu trả lời về quá khứ của mình, Yuuki bắt đầu bị ảo giác và dần phát điên bởi những hình ảnh đáng sợ mà cô nhìn thấy trong những ảo giác này. Không thể ngăn Yuuki kích hoạt những ký ức trong quá khứ của cô ấy, nhưng không muốn cô ấy đau khổ thêm nữa, Kaname đã chọn đánh thức Yuuki trước khi cô ấy hoàn toàn phát điên. Kaname cắn vào cổ Yuuki, trí nhớ và năng lực vampire trong cô ấy quay trở lại.

Zero định giết Kaname vì đã khiến Yuuki thành ma cà rồng. Cô vội hét với Zero là "Dừng lại mau Zero. Đây là anh trai của tớ". Sau khi được đánh thức, Yuuki lấy lại ký ức của mình và nhớ ra rằng Kaname là anh trai của cô. Cô sống cùng với mẹ là Juuri Kuran và Haruka Kuran. Sự tồn tại của cô được gia đình che dấu, sống dưới một tầng hầm, chưa từng được ra ngoài. Bởi những thế lực thù địch bên ngoài đang nhắm đến gia đình của họ. Yuuki còn quá nhỏ và rất dễ gặp nguy hiểm. Yuuki nói mình nằm mơ thấy ác mộng, cô bé thấy một đôi mắt màu xanh và màu đỏ thẫm đến đây một lúc lâu nhìn cô bé làm cô ấy lo lắng, nói cô ấy là vật hiến tế. Mọi người nhận ra đó là Rido đang tìm họ. Cả gia đình quyết định chiến đấu. Haruka bị thương nặng nên đã chết. Juuri hi sinh bản thân để biến Yuuki thành con người. Còn Rido bị Kaname tạm thời đánh bại, ngủ trong quan tài, cho đến sự kiện gần đây mới tỉnh lại.

Yuuki tạm thời bất tỉnh. Kaname nói "Nếu anh thật sự được làm anh trai của Yuuki, anh sẽ vô cùng hạnh phúc".

Kaname nói với Zero: "Nét mặt của cậu đang bảo rằng "tôi không muốn tin điều đó"."

Zero: "Yuuki nói ngươi là anh trai cô ấy, thế mà giờ ngươi lại phủ nhận".

Kaname nói Yuuki là vampire thuần chủng của gia tộc Kuran.

Vampire quý tộc nhận ra mùi máu trong không khí, là máu dòng thuần chủng nhà Kuran.

Do chưa từng uống máu trước đó, Yuuki thức dậy vô cùng khát nước và đè Kaname xuống giường để uống từ cổ anh. Trước khi cắn vào anh ta, Yuuki tự nghĩ rằng cô ấy chỉ muốn máu của Kaname. Sau khi thỏa mãn cơn khát của mình, Yuuki phải đấu tranh tình cảm với việc mất cha mẹ và mất kiểm soát sức mạnh khiến cửa sổ trong phòng vỡ tan.

Kaname ôm cô ấy thật chặt, an ủi Yuuki và yêu cầu cô ấy không phủ nhận sức mạnh của mình. Cảm thấy vô cùng bối rối, Yuuki quay lại và nói rằng có điều gì đó không ổn với cô ấy, vì cô ấy đã yêu anh trai mình trong mười năm qua. Kaname sau đó giải thích rằng việc các "Dòng máu thuần" kết hôn với anh chị em của họ là điều bình thường, và Yuuki nhớ lại rằng cha mẹ của cô ấy cũng là anh chị em.

Rido bắt đầu cuộc tấn công vào Học viện Cross.[sửa | sửa mã nguồn]

Rima phát hiện Senri Shiki đang bị Rido Kuran chiếm thể xác. Cô tấn công Rido nhằm đánh thức Shiki. Cô cố gắng giúp Senri chống lại, gọi Senri đang ngủ say trong cơ thể của chính mình thức dậy. "Shiki, cậu nên yêu quý bản thân của mình nữa đi". Khi nghe thấy tiếng của Rima, cơ thể của Shiki có phần do dự, nhưng vẫn bị Rido điều khiển, lao vào đánh nhau với Rima.

Kaname rời đi, sắp xếp Seiren và các vampire quý tộc khác, ngăn cản khối ban ngày đến gần, đảm bảo an toàn cho họ, Ruka cũng xin lỗi Kaname, cô chỉ để ý đến suy nghĩ của bản thân, khi ngửi mùi máu trong gió, cô mới hiểu được tình hình hiện. Cô muốn đến tham gia bảo vệ khối ban ngày và muốn trở nên hữu dụng. Kaname xin lỗi và nói anh trông cậy vào cô ấy. Cô ấy vui vẻ và đi làm nhiệm vụ

Kain nói Ruka cô không sao chứ, Ruka nói sẽ cho Kain biết một cô gái có trách nhiệm và mạnh mẽ là như thế nào. Và người chịu sự dằn vặt và đau khổ là Yuuki chứ không phải là cô ấy.

Yuuki sau đó ổn định cơ thể và đi đến kí túc xá ban ngày, bất chấp việc Kain Akatsuki và Aidou Hanabusa ngăn cản. Cô đi tìm Zero, muốn giải thích với anh ấy. Tuy nhiên cách nhau một cánh cửa, Zero giơ súng lên và nói nếu cậu để ý rằng cô là một con người bị hoá thành ma cà rồng thì cậu cũng vậy. Tuy nhiên Zero nói rằng cậu "chỉ cảm nhận Yuuki là một vampire thuần chủng và thích bỡn cợt con người."

Yuuki bị tổn thương và cô nói rằng cô không còn là Yuuki mà cậu biết. Cô hiện tại bị ý thức Vampire chiếm toàn bộ cơ thể. Và cô vội vàng bỏ chạy. Aidou vội vàng đuổi theo, đưa giày cho cô, nói cô đi chân trần bị thương thì Kaname sẽ giết cậu. Yuuki nói không ngờ một ngày cô được nghe Aidou gọi là -sama và khóc trước mặt Aidou.

Kaname tìm Ichiru Kiryuu nói rằng muốn cậu mở cỗ quan tài của Rido Kuran. Ichiru hợp tác cùng Kaname để có thể giết Rido. Kaname cũng nói thêm về nguồn gốc của gia tộc Kiryuu. Trong quá khứ gia tộc Kiryuu từng ăn thịt một vampire. Nên khi có một cặp sinh đôi, chúng thường tấn công nhau trong bụng mẹ, và chỉ có một người ưu tú sống sót. Zero và Ichiru là trường hợp đầu tiên thoát khỏi việc đó. Ichiru biết Rido là kẻ đứng đằng sau hại chết người yêu Shizuka. Khiến cuộc đời Shizuka bị huỷ hoại. Tuy nhiên, Kaname nói rằng anh không thể tự mình giết được Rido do lời nguyền trói buộc giữa anh và Rido, vì Kaname là thuỷ tổ được Rido đánh thức khỏi quan tài.

Zero bị tạm giam do bên hiệp hội thợ săn lấy cớ cậu là một vampire nguy hiểm.

Tuyến truyện Yuuki Kuran khi thức tỉnh đến khi diệt Kuran Rido[sửa | sửa mã nguồn]

Trường học tạm dừng tất cả các hoạt động, khối ban ngày được nghỉ học và có thể phải về nhà bất kỳ lúc nào. Sayori vô cùng lo lắng cho Yuuki. Lúc này vampire có nguồn gốc là con người tràn vào trường, khối ban đêm tiến hành tiêu diệt. Một kẻ tấn công Sayori, cô sợ hãi, Yuuki và Aidou xuất hiện giết chúng. Yuuki xin lỗi vì khiến Sayori phải đối mặt với những chuyện đáng sợ. Sayori ôm chầm lấy Yuuki, nói rằng nhìn cô phải xin lỗi với vẻ mặt buồn như vậy, cô luôn mong Yuuki bình an trở về và sợ Yuuki không còn là bạn thân của cô ấy nữa. Sayori biết và chấp nhận thân phận của Yuuki.

Kaname gặp Zero nói rằng hiện tại chỉ có cậu mới có khả năng giết Rido, gỡ bỏ lời nguyền hắn áp lên người của Kaname. Nếu Zero không giết Rido, thì Rido chắc chắn sẽ giết Yuuki.

Rido Kuran thức tỉnh hoàn toàn, cả về thể xác. Kaname gặp Zero nói rằng hiện tại chỉ có cậu mới có khả năng giết Rido, trong cậu vừa có khả năng của dòng máu thợ săn mà cậu chiếm đoạt từ Ichiru, vừa có máu của Shizuka, Yuuki và Kaname, là thợ săn giỏi bậc nhất. Khi giết Rido, sẽ gỡ bỏ lời nguyền hắn áp lên người của Kaname. Kaname sẽ đưa Yuuki rời đi, nhưng nếu Zero không giết Rido, thì Rido chắc chắn sẽ giết Yuuki. Còn Zero sẽ không phản bội Yuuki.

Ichiru định đâm chết Rido nhưng thất bại. Cậu muốn thực hiện nguyện vọng của Shizuka.

Ichiru bị thương khó qua khỏi, cậu dùng sức lực cuối cùng tìm đến Zero. Nói với Zero hãy ăn mình, cả hai cùng hoà làm một, thực hiện nguyện vọng của cậu ấy. Zero đã trở thành thợ săn vampire mạnh nhất. Cậu mong Zero tha thứ cho Shizuka, vì cô ấy đối xử với Ichiru rất tốt. Ichiru cũng có những người yêu quý cậu ấy. Cha mẹ, anh trai, Shizuka và cả Maria. Nhưng sinh mệnh đã tận.

Rima bị Rido đánh trọng thuơng và bất tỉnh. Ở đêm thứ 41. Senri Shiki đã tỉnh lại, cậu gọi Rima nhưng cô ấy vẫn đang hôn mê. Sau nhiều nỗ lực và sự giúp đỡ từ Rima, Senri đã lấy lại quyền kiểm soát cơ thể của mình. Cậu nói với Takuma có một nơi mà anh ấy cần đến, Takuma không cần ở lại lo lắng cho Shiki. Cậu ấy đã ổn và sẽ bảo vệ Rima. Một kẻ lạ mặt đến nói với Shiki rằng họ đến để xác nhận bình an của "bù nhìn của Rido -sama". Và cậu cười và đáp rằng " Không sao cả! Bởi vì giờ con bù nhìn bây giờ cũng học được cách tự chủ".

Kaname hồi sinh cơ thể Rido, Rido quay trở lại cơ thể, lên kế hoạch biến con người thành thức ăn.[sửa | sửa mã nguồn]

Takuma Ichijou đến gặp Akatsuki Kain và Souen Ruka. Cậu nói rằng nếu hai người còn chống đối thì sẽ đối đầu với viện nguyên lão, cậu khuyên hai người hãy rút lui. Cậu nói với Seiren nói cho họ biết có chuyện gì xảy ra, và bảo cậu có việc cần làm nên rời đi.

Yagari Touga sensei phát hiện có câu thần chú của hiệp hội thợ săn để lại nhằm thu hút vampire đến tấn công học viện. Yagari Touga nói chuyện với Kaien Cross về việc trên, Viện nguyên lão và Hiệp hội thợ săn đã bắt tay với nhau, muốn hủy diệt cả những người đi theo Kaname, chống lại viện nguyên lão. Kaien nói rằng khối ban đêm đang bảo vệ khối ban ngày. Còn ông là hiệu trưởng học viện Cross sẽ bảo vệ khối ban đêm.

Kaname muốn Yuuki rời đi. Tuy nhiên cô ấy yêu cầu được ở lại và chiến đấu. Cô ấy nói sẽ hận Kaname nếu anh ép cô rời đi, cô muốn bảo vệ bạn bè với mọi người, và không làm như thế cô sẽ đánh mất bản thân mình. Kaname lo lắng, trong 10 năm qua anh đã nếm trải mọi nỗi đau, anh không muốn phải trải qua nỗi đau mất đi người thân yêu thêm lần nào nữa. Yuuki nói sẽ ổn thôi và hôn anh ấy và hứa sẽ quay về vòng tay của Kaname.

Kain, Ruka và các vampire ủng hộ Kaname tiếp tục chiến đấu. Vampire từ viện nguyên lão nói rằng họ chỉ là những con mồi ngu xuẩn. Ruka nói, từ trước cô không tin có thể sống hoà bình cùng con người. Nhưng rồi cuộc sống cùng họ đã đến với cô lúc nào chẳng hay. Kain cũng nói rằng, "đổ máu một cách vô ích đâu phải là cuộc đời đáng sống".

Aidou chạm mặt Rido Kuran, hắn muốn ăn thịt Aidou để tăng thêm sức mạnh. Tuy nhiên Yuuki xuất hiện và chiến đấu ngăn chặn Rido. Yuuki nhận ra đôi mắt của Rido là của kẻ từng nhìn chằm chằm muốn ăn tươi nuốt sống cô. Rido nói vũ khí cô đang dùng là thứ hắn ta giết chết bố cô là Haruka.

Rido nói Yuuki nhìn giống hệt Juuri và muốn cô là đối tượng thay thế của Juuri. Hắn nói "yêu" cô. Rido tấn công Yuuki và Aidou. Đúng lúc đó hàng rào gai xuyên lên tấn công Rido, Zero Kiryuu xuất hiện, anh nói nói bản thân là kẻ thù của Yuuki. Yuuki nói rằng dù mình là kẻ thù của anh nhưng luôn luôn đứng về cùng chiến tuyến với Zero.

Kaname lên kế hoạch diệt toàn bộ vampire của viện nguyên lão và Rido chết.

Đêm thứ 43

Về phía Rido Kuran, tham gia trận chiến với Yuuki và Zero. Ông nói rằng vampire thuần chủng có quyền bắt các vampire khác thuần phục, hỏi Yuuki nghĩ bản thân có thể đánh bại hắn ta không. Yuuki đánh trả và nói Rido không được gọi tên của cô. Zero nói Rido là con mồi của cậu, nói Yuuki đang ngáng đường.

Rido nói Zero mới là con mồi của hắn, nói Zero như quân cờ trong tay thuần chủng. Shizuka gieo hạt, Kaname chăm sóc để cho Rido đến thu hoạch và chiếm lấy sức mạnh của cậu.

Trận chiến giữa Rido, Yuuki và và Zero làm sập nền nhà. Rido rơi xuống căn phòng nơi Shiki và Rima đang ở. Rima vừa tình lại, Shiki định cõng cô rời đi an toàn, nhưng lại chạm mặt với Rido. Cậu vội mang Rima bỏ trốn. Còn Yuuri cũng bay từ trên mái nhà xuống và Aidou đỡ cô. Yuuki nhờ Aidou đi bản vệ cho khối ban ngày giúp họ đỡ hoảng sợ.

Aidou rời đi, Yuuki cảm thấy nguy hiểm phía sau lưng. Rido áp sát cô và thủ thỉ bên tai cô "Juuri, Sao em không chọn ta, Juuri? Tại sao, ta đã đánh mất điều gì? Mặc dù ta yêu em đến độ chỉ muốn nuốt trọn em".

Yuuri cảm thấy ghê tởm, cô không chịu được cảm giác này. Khi Rido áp sát cô với ý định hút máu cô, cô dùng lưỡi hái Artemis đâm xuyên qua lưng của Rido. Cùng lúc đó viên đạn của khẩu súng Bloody Rose của Zero bắn trúng Rido. Tạo thành mội bụi gai sắc nhọn tấn công Rido. Cùng lúc bị hai vũ khí diệt ma cà rồng tấn công, Rido Kuran vỡ vụn từng mảnh và tan biến.

Rido Kuran đã bị giết, thế nhưng số phận thật trớ trêu khi Zero và Yuuki có cảm tình với nhau nhưng mỗi người lại mang trong mình những bí mật cùng thân thế đối nghịch. Yuuki là con gái của gia tộc vampire thuần chủng mạnh nhất, trong khi đó Zero lại là con trai của gia đình Hunter, gia đình cậu bị sát hại bởi vampire thuần chủng.

Cùng lúc đó, Kaname sử dụng năng lực bản thân, triệu tập những người đang hỗ trợ cho viện nguyên lão xuất hiện. Anh nói rằng bản thân chán ghét vampire và qua bao nhiêu năm họ vẫn không chịu thay đổi. Một tổ chức không biết phân biệt đúng sai thì không nên tồn tại, và tiêu diệt tất cả họ.

Kaname nhớ lại lời Yuuki nói anh là một người dịu dàng, Kaname tự nhủ rằng: "Anh xin lỗi, anh không tốt bụng và dịu dàng như em nghĩ"

Sau khi diệt những người dưới quyền của viện nguyên lão, Kaname đi tìm Asato Ichijou, ông của Takuma, đồng thời là người chống đối Kaname và lên kế hoạch hồi sinh Rido Kuran. Kaname định tự tay kết thúc sinh mệnh của ông ta, Nhưng Takuma đến và ngăn anh lại, nói là những việc này để cho anh ấy giải quyết. Takuma nói bản thân sẽ không chịu sự điều khiển từ ông Asato nữa, Cậu sẽ tự kết thúc gia tộc Ichijou.

Takuma định dùng cả mạng sống tiêu diệt Asato, tuy nhiên Shirabuki Sara trong lúc đi tìm Kaname xuất hiện và ngăn cản trận chiến giữa Takuma và ông của cậu. Kết quả cậu vẫn sống nhưng cũng bị mất dần ý thức và bất tỉnh. Sara tiếp cận Takuma, muốn biến cậu trở thành một con chốt dưới quyền của cô ta, để biết được kế hoạch của Kaname.

Tin báo về việc Kaname sát hại viện nguyên lão đến những gia tộc khác, trong đó có cả nhà Kurenai, Hanabusa. Họ cũng từng gửi gián điệp đến chiến trường và chúng cũng bị các học viên khối ban đêm và Kaname tiêu diệt. Đồng thời, Kaien Cross và Yagari gồng mình chiến đấu với hội thợ săn. Kaien nhớ lại việc mình tại ra một môi trường cho vampire và con người cùng sinh sống, xuất phát từ ước mơ của Juuri. Hiệp hội thợ săn cũng muốn bắt vampire thuần chủng để nghiên cứu thuốc, phục vụ cho ham muốn ích kỉ. Còn Juuri mong muốn có một thế giới hòa bình, nơi mà con của cô có thể học tập và thấy được muôn mặt của thế giới, tự do tận hưởng thanh xuân và có thể vui cười theo ý thích của bản thân. Yagari rời đi để bảo vệ khối ban đêm, còn Kaien ở lại chiến đấu với chủ tịch hiệp hội Vampire, và phát hiện rằng chủ tịch thợ săn hiện tại lại là do vampire hóa thành. Kaien tiêu diệt hội trưởng thợ săn, nhưng sau đó có lệnh bắt Kaien đến từ hiệp hội vampire. Kaien nói hiện tại phải để mọi thứ trở lại như trước.

Tuyến truyện sau cái chết của Rido Kuran cho đến khi Kaname và Yuuki rời học viện.[sửa | sửa mã nguồn]

Zero đã sẵn sàng giết Kaname, nói rằng bản thân sẽ tiêu diệt tất cả vampire thuần chủng. Kaname cũng muốn giết Zero vì Zero đã chĩa súng về phía Yuuki kể cả bất kỳ lý do gì. Zero bắn Kaname bằng Bloody Rose, nhưng Kaname nói rằng Bloody Rose nếu đã thức tỉnh sẽ nhận ra giọng nói cũng như mùi máu của anh. Kaname yêu cầu "Hoa hồng đẫm máu" thu hồi lại chiêu thức tấn công mình và Bloody Rose đã làm theo.

Sự xuất hiện của Yuuki đã ngăn cả hai người lại. Kaname cho Yuuki nói những lời cuối để tạm biệt Zero trước khi rời đi. Cô nhìn thấy Bloody Rose đang quay ngược lại hút máu của Zero giống như là một vampire. Cô tiến đến đoạt lấy vũ khí Bloody Rose ra khỏi người của Zero.

Zero ôm lấy Yuuki và hỏi rằng "Yuuki con người còn ở trong cô ấy nữa không?"

Yuuki nói hiện tại đã bị dòng máu ma cà rồng chiến lấy. Bản thân cô khi trở thành vampire nhận ra mình chỉ thèm khát máu của Kaname và tâm trí cô chỉ toàn hình bóng của anh ấy mà thôi.

Tuy nhiên Zero ghì chặt lấy cô ấy, anh chặn Yuuki nói tiếp và anh ấy nói rằng: "Bản thân chỉ thèm khát máu của Yuuki. Thèm khát đến nỗi không thể chịu đựng được. Nếu không được uống nó, đến tận cuối cuộc đời cũng không thể thỏa mãn. Một sự tham lam đáng ghê tởm."

Ngay sau đó Zero hút máu của Yuuki và hôn môi cô. Kí ức khi cô là con người đột ngột chiếm lấy bộ não của cô, những gì trải qua cùng Zero khi cô còn là con người. Một sự mâu thuẫn của dòng máu con người và dòng máu vampire bùng nổ trong cô.

Nhưng Zero nói rằng Yuuki là kẻ thù của cậu và nói cô ấy hãy đi đi. Nếu gặp lại Yuuki, cậu sẽ giết cô ấy. Yuuki nói rằng cô ấy sẽ bỏ chạy, không bao giờ gặp lại Zero. Cô sẽ để Zero coi cô là kẻ thù của cậu và chỉ như vậy cậu sẽ có lý do để tồn tại và là động lực để Zero tiếp tục sống.

Mặc dù nói bản thân sẽ trở thành kẻ thù của Zero, nhưng Yuuki hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra. Khi cô hoá thành vampire, việc đầu tiên mà Yuuki muốn làm là đi tìm Zero để giải thích. Nhưng cậu quay sang căm hận cô, coi là kẻ thù và cảm thấy cô chế giễu cậu ấy. Những hành động của Zero khiến cô hoang mang và bật khóc, cô thật tâm không muốn bản thân phải trở thành kẻ thù của cậu ấy. Với nụ hôn đột ngột và lời nói khi cậu hút máu cô từ Zero khiến trong trí nhớ của cô vốn đang tồn tại duy nhất những kỷ niệm giữa cô và Kaname từ những thứ nhỏ nhất cho đến hiện tại, thì đã xuất hiện thêm những hình ảnh trong khoảng 5 năm cô sống cùng với Zero. Cô cảm thấy vô cùng áy náy và giằng xé tâm can, nhưng không thể còn cách nào khác.

Cô cảm thấy bản thân là ma cà rồng không xứng đáng với tình cảm của Zero, nhưng chính bản thân cô là một ma cà rồng thực sự. Với "Yuuki Cross" chỉ có khoảng thời gian mười năm cô được sống theo cách là con người. Từ khi sinh ra, cô là công chúa dòng thuần chủng Yuuki Kuran, nguồn sức mạnh cô của cô ấy lấy từ Kaname như một lẽ tự nhiên và đơn nhất, sẽ không thay đổi và tương lai vẫn là thế. Cô sẽ dìm sâu phần tình cảm của cô ấy khi là con người, dù nó đang khóc và gào thét.

Khối ban ngày sau đã biết được khối ban đêm thật ra là ma cà rồng. Tuy nhiên họ không sợ mà cảm ơn khối ban đêm. Sayori cũng cảm ơn Aido đã cứu cô khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên, phần ký ức của những học sinh khối ban ngày bắt buộc bị xoá đi mặc dù nhiều người phản đối. Cuối cùng, chỉ có một số học sinh được phép giữ lại ký ức.

Yagari nói rằng Kaname là người gây ra những xáo trộn ở hiện tại. Kaname xuất hiện và nói hiện giờ không còn Viện nguyên lão tồn tại. Yuuki ôm Kaname, cô cảm ơn anh ấy đã giữ lời hứa của hai người từ khi còn nhỏ, anh hứa tặng cô bông hoa hồng 10 năm nở một lần đựng trong hổ phách. Kaname và Yuuki hai người rời khỏi học viện.

Học viện tạm thời đóng cửa. Các vampire quý tộc khác tạm thời trở về nhà. Tiết lộ quá khứ, khi Yuuki Cross lần đầu đến kí túc xá ban đêm. Kaname từ trước đó đã vô cùng "khát" máu của Yuuki, phải liên tục dùng huyết đơn để kìm chế. Khi Yuuki nằm ngủ trên giường của Kaname, anh suýt chút nữa không kìm chế bản thân định cắn Yuuki nhưng Ruka đã ngăn anh lại và dâng mình cho anh ấy để xoa dịu cơn khát của Kaname. Yuuki tỉnh dậy nhìn thấy và bỏ đi. Kaname thầm nhủ cô ấy nên biết đến nguy hiểm và cách xa anh một chút. Kain bế Ruka đang bất tỉnh và nói rằng nếu Kaname làm tổn thương Ruka sẽ không bỏ qua cho anh.

Đêm thứ 49, Kaname và Yuuki đi đến nơi ở trước đây họ từng sống. Trong quá trình hai người đi với nhau, họ hầu như không nói gì nhiều. Yuuki chỉ cần nhìn Kaname liền thấy tim mình đập nhanh hơn, chỉ cần được nắm tay với Kaname cũng khiến cô rung động.

Kaname nói rằng anh biết một nửa trong trái tim của Yuuki vẫn bị trói buộc với "cậu ấy", nhưng Yuuki vẫn lựa chọn đi cùng Kaname, chỉ như vậy cũng khiến anh ấy hạnh phúc. Anh nói rằng họ phải chạy trốn đến nơi ở cũ trước đây, là vì Kaname đã giết hết hội đồng nguyên lão.

"Đôi tay ta vấy bẩn hơn những gì em nghĩ. Yuuki, em vẫn giữ ý định sống mỗi ngày bị sờ chạm từ một kẻ ô uế như ta sao?"

Yuuki rơi nước mắt, Kaname nói Seiren sắp xếp đưa Yuuki trở về phòng. Yuuki nghĩ bản thân có thể làm được gì hay chỉ có thể mang bất hạnh cho những người mà cô yêu hay sao. Cô tự hỏi trong khoảng thời gian qua anh đã phải chịu đựng những gì. Cô chạy lại ôm chầm lấy Kaname vừa khóc vừa nói rằng "Cho dù anh có trở nên nhơ nhuốc, em không quan tâm. Xin anh cũng làm em cùng được vấy bẩn cùng. Oni-sama! Em yêu đôi bàn tay của anh, oni-sama! Dù cho nó có bị nhơ bẩn hay là không!"

Kaname hôn cô. Nói vẻ mặt cô không thể cưỡng lại được. Yuuki biết những việc Kaname đã làm đều là vì để bảo vệ cô.

"Em cũng thế, cũng đã làm những chuyện không thể nào được tha thứ. Và nếu như anh bị xem là một vampire hung ác và nhơ nhuốc, thì em muốn cùng anh rơi xuống tận đáy cùng của vực thẳm!"

Kaname: "Em biết không, cơn khát của vampire chỉ có thể bị dập tắt bởi máu của người mà họ yêu nhất"

Sau vô vàn những đêm nơi ta mãi ước mong và mong ước. Khoảnh khắc này cho đến khi gần như từ bỏ mọi hy vọng. Cuối cùng ta đã có được cô gái yêu dấu trong vòng tay, trải qua cuộc sống bất tử bên nhau.

Tuyến truyện một năm ở ẩn của Yuuki[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki và vũ hội giữa hai thế giới con người và vampire[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki và Kaname được đính hôn với nhau.

Cuộc sống chung của Yuuki và Kaname bắt đầu sau khi rời Học viện Cross. Trong sáu tháng đầu tiên, Yuuki cùng với Hanabusa Aido tìm hiểu về tất cả những gì liên quan đến kiến ​​​​thức về chủng tộc ma cà rồng.

Tuy nhiên, cô ấy kiên quyết từ chối bản thân dùng răng nanh để hút máu, Kaname rạch tay đưa cô để cô ăn mình, nhưng Yuuki liên tục lắc đầu không chịu, cô từ chối việc dùng đến bản năng của mình, cô chỉ liếm máu trên tay của Kaname, cho dù việc đó làm cô cảm thấy đói cồn cào. Ma cà rồng nếu không dùng răng nanh để hút máu người mình yêu, sẽ luôn phải chịu những cơn đói hành hạ không dứt.

Kaname nói khoảng thời gian khi Yuuki là con người đang cản trở cô.

Cô không chịu được ánh nắng ban ngày, hay hốt hoảng, giật mình, nhạy cảm với mọi thứ, liên tục phải kiềm chế cơn khát của bản thân.

Yuuki đối mặt với những khó khăn của riêng mình mà cô ấy chưa bao giờ nói với ai. Điều này khiến Kaname tự hỏi tại sao cô ấy lại che giấu những vấn đề này. Trong khi con quái vật bên trong cô luôn khao khát anh ấy.

Yuuki ngửi thấy mùi hương của Kaname, cô đi theo đến tầng hầm. Cô cắn tay mình và hoàn toàn không có mùi vị gì. Aidou nói cô thật ngốc nghếch và định đưa viên máu cho cô. Kaname nói không được đưa thứ đó cho Yuuki. Kaname nói cô giống như một đứa trẻ đang học cách dùng răng nanh, Aidou rời đi.

Kaname nói rằng cô vẫn chưa được thoả mãn do một nửa trái tim của cô ấy bị trói buộc bởi Zero. Anh ôm cô thủ thỉ: "Dù vậy, em vẫn ở đây có được không?"

Yuuki xoay đầu ôm lấy khuôn mặt của Kaname, cô dịu dàng nhìn anh và nói chân thành: "Em muốn ở bên anh mãi mãi!"

Đêm thứ 52, Kaname khiêu khích cô, Yuuki giận dỗi định bỏ đi, Kaname dỗ dành cô và sắp mang về cho Yuuki vũ khí Artemis. Hai người tỏ tình với nhau. Yuuki lần đầu tiên sử dụng được răng nanh, cô vùi đầu mình vào cổ của Kaname và cắn anh.

Zero trở thành thợ săn ma cà rồng mạnh nhất. Ban ngày anh là học viên của học viện Cross, đêm đến anh đi săn những ma cà rồng muốn làm hại con người mà hiệp hội chỉ định. Anh không ở kí túc xá mà ở nhà trọ. Zero đã có khả năng hấp thụ được viên máu, luôn phải uống một lượng lớn thuốc và cảm thấy đói cồn cào vì không thể thoả mãn. Zero giải cứu một bé gái bị bắt cóc. Khi trở về, anh gặp hiệu trưởng Kaien Cross. Ông cho biết Kaname đã liên lạc với hiệp hội, họ cùng Kaname xây dựng lại thế giới của vampire, Kaname đại diện cho tổ chức mới với nỗ lực cân bằng hai thế giới, xây dựng một nơi an toàn cho cả con người và vampire.

Hiệp hội thợ săn và thế giới vampire chuẩn bị một cuộc hội nghị giữa hai bên, Zero cũng được yêu cầu tham gia. Kaien và Yagari đối phó với những vấn đề xảy ra xung quanh người dân và thế giới vampire. Trong hội đồng, những người không biết về vampire thì kính ngưỡng họ vì vampire đều có địa vị cao trong xã hội. Còn những người biết sự thật thì đang muốn nghiên cứu họ để có sinh mạng kéo dài dường như bất tử. Kaien Cross khôi phục chức danh hiệu trưởng học viện và là hội trưởng hiệp hội tạm thời, Yagari sensei là cánh tay đắc lực cùng đồng hành với Kaien. Họ đang âm thầm bồi dưỡng cho Zero để cậu có thể trở thành chủ tịch hiệp hội thợ săn kế tiếp.

Kaito, một thợ săn vampire khác, bạn học với Zero, tham gia học viện với tư cách là giáo viên thực tập. Sayori nói chuyện với anh về người bạn thân là vampire của cô. Kaito hứa sẽ đưa Sayori đến buổi vũ hội của cả hai thế giới. Với mục đích để Sayori là con mồi, chỉ cần có vampire có ý định xấu với Sayori, Zero sẽ có lý do để giết luôn chúng.

Ruka cùng giúp việc của nhà Aidoi giúp Yuuki sửa soạn để tham gia vũ hội. Rima không muốn liên quan đến nhà Kuran. Shiki gọi Kaname và Yuuki là em họ, khi có việc cậu cũng muốn tham gia giúp họ. Shiki và Rima hội ngộ với Ichijou. Ichijou nói anh đang bị Sara "bắt cóc", nhưng anh không muốn rời đi, vì anh muốn biết kế hoạch của Sara là gì.

Buổi vũ hội bắt đầu. Các vị khách mời đến chào hỏi Yuuki. Kaname cảnh báo cô họ có những ý đồ riêng không mấy tốt đẹp. Trong mắt những người đó, vampire thuần chủng là "con mồi".

Sayori bị những vampire khác để ý, họ xì xào về cô, nói cô là một con người không phải phe thợ săn lại có mặt tại nơi này. Shirabuki Sara xuất hiện, cô nói sẽ đưa Sayori đi gặp chủ nhân của bữa tiệc, Zero tiến đến gạt tay của Sara, nói Sara không được phép tùy tiện chạm vào con người. Yuuki xuất hiện, cô vui mừng khi gặp lại Sayori và giữ an toàn cho cô ấy. Yuuki nói Zero bỏ tay của anh khỏi tay của Sara, nói Sara là vị khách quan trọng. Zero lạnh lùng nói Yuuki không được chạm vào anh. Yuuki cảm thấy có lỗi vì để Sayori có khả năng gặp nguy hiểm. Zero và Aido đưa Sayori gặp Yuuki tại phòng khách phía sau, họ vui mừng khi được gặp lại nhau.

Tuy nhiên, một mùi máu tươi khiến Yuuki chú ý, cô và Zero cũng ngửi thấy mùi máu tươi đó trên người của Shirabuki Sara. Họ phát hiện một nữ thợ săn bị cắn bởi vampire và đang dần tan biến, và sự mất tích của một vampire thuần chủng tên là Ouri, Ouri Lord là một vampire thuần chủng, đồng thời là vị hôn phu của Sara. Kaname nói Sara đi gặp hôn phu của mình, và đến đây khi cơ thể còn phảng phất mùi của "bữa ăn " thật là thiếu tế nhị. Anh biết Sara đã giết Ouri.

Yuuki và mọi người đến căn phòng có nữ vampire đã chết, Sayori Wakaba được Aidou bảo vệ để cô ấy không đến quá gần, Yuuki gặp lại cha nuôi cô là hiệu trưởng Cross. Yuuki thấy trong buổi tiệc có cả thợ săn mà vẫn có chuyện này xảy ra thật bất bình thường, cô sẽ điều tra việc này. Zero nói đây không phải là vấn đề của cô. Kaname xuất hiện nói Yuuki mau rời khỏi trước khi bị say mùi máu, đây là việc của anh. Buổi tiệc ra mắt chấm dứt.

Nữ thợ săn bị Sara biến thành ma cà rồng để giêt Ouri. Sara nói với Takuma rằng Ouri đã quá nhàm chám khi phải sống cuộc đời dài đằng đẵng không hồi kết, anh ấy cũng không chống cự khi bị giết. Và một ngày nào đó cô sẽ trở thành nữ hoàng.

Shiki và Rima đến thăm Yuuki, Shiki nói Takuma nhắn cho Yuuki là "Quả thật không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng hãy chăm sóc cho Kaname thật tốt nhé". Shiki nói cậu thích vẻ mặt vô tư của Yuuki, và chào cô ấy, Aidou và Yuuki bị Kaname "dạy dỗ", vì để người khác vào nhà khi anh ấy đi vắng.

"Anh biết từ nay em sẽ tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn, và anh không định ngăn cản điều đó. Anh hiểu em sẽ không còn là chính mình , nếu chỉ là con búp bê trong tủ kính. Dù phải thừa nhận một phần trong anh luôn khát khao chiếm giữ em cho riêng mình, nên hãy hiểu lý do mà anh bắt em đi những đôi giày mỏng manh hay không cho em cắt mái tóc dài của mình. Anh xin lỗi Yuuki. Nhưng hãy để anh tước đoạt một chút tự do của em".

Tiết lộ 7 gia gia tộc thuần chủng.

Kuran, Hiou, Shirabuki, Ouri, Hanadagi, Toma, Shoutou, và các thành viên trong mỗi gia tộc không còn nhiều.Yuuki thắc mắc tại sao vampire thuần chủng có cuộc sống gần như bất tử mà số lượng còn lại quá ít. Kuran nói cả trước đó Vampire thuần chủng có 19 người, tính cả những người đang say ngủ chỉ có 33 người. Số lượng vampire thuần chủng suy giảm vì tàn sát lẫn nhau Ông cố của gia tộc Kuran cũng là vị vua đời trước, thủ lĩnh của vampire thuần chủng, đã chấm dứt chién tranh. Hoặc như Ouri, có những vampire yếu đuối hơn họ tưởng, có những người nghĩ bản thân chiến thắng thời gian nhưng chính họ lại là kẻ thua cuộc.

Yuuki: "Tôi cần phải mở to đôi mắt của mình để tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra. Vì tôi không muốn có thêm bất cứ ai phải trở thành vật hy sinh. Và cũng không cho phép ai đó hy sinh người khác"

Sau cái chết của Ouri-sama đến khi Yuuki bị Toma tấn công[sửa | sửa mã nguồn]

Kaname ngày càng suy nghĩ liệu con đường của một ma cà rồng có phù hợp với cô không, muốn Yuuki có thể thoải mái đi lại giữa cả hai thế giới. Anh tích cực làm việc với cả hiệp hội thợ săn, để duy trì ổn định và an toán cho Yuuki.

Kaito gặp Zero, nói cậu sẽ canh chừng và làm "bảo hiểm" cho cậu, tránh việc cậu bị mất kiểm sóat.

Đêm thứ 57, Kaname đưa cho Yuuki vũ khí của cô ấy là Artemis. Khi Kaname rời đi, cô ở nhà và cảm thấy có một chút cô đơn. Cô cầm Artemis ra ngoài nhà, Một con cún màu đen ngồi trước cửa, đó là phân thân của Kaname để ngăn cô. Chú cún hóa thành đàn dơi bao quanh Yuuki, cô nói xin lỗi và đập tan chúng. Aidou không cản được cô. Cô nói Aido mua vé tàu, cô muốn đến một nơi.

Hanabusa Aidou được coi là giáo viên riêng của Yuuki, trong một năm Yuuki và Kaname rời khỏi học viện Cross. Ngoài ra Aidou còn là là người bảo vệ cô theo yêu cầu của Kaname. Hanabusa đi cùng Yuuki khi cô rời khỏi Dinh thự Kuran và anh không thể thuyết phục cô ở lại. Người đầu tiên hai người gặp là Isaya Shuoto, một nam Vampire thuần chủng trên 2000 tuổi, vừa tỉnh giấc cách đây 50 năm. và là một trong những người bạn của Kaien Cross. Bố nuôi của Yuuki. Yuuki hỏi Isaya về chuyện của Ouri- Sama, hỏi ông ấy có nguyện vọng kết thúc cuộc sống hay không. Nếu cần có thể đến tìm cô ấy, cô ấy không muốn ai phải hy sinh nữa.

Yuuki rời đi, Isaya gặp Kaien Cross, Kaien nói nếu Yuuki biết hai người là bạn thì cách nhìn của cô ấy sẽ bị ảnh hưởng và liên tục khen Yuuki quá đáng yêu. Isaya nói Kaien mang trong mình một nửa dòng máu là vampire từ tổ tiên. Còn về phía Isaya. Vợ của anh ấy biến con của họ thành người, đứa bé đã già và chết. Isaya có rất nhiều thời gian, nhưng đang sống không có mục đích. Kaien nói Isaya nên cảnh giác như sự việc xảy đến với Ouri-sama, và đừng làm náo loạn sẽ khá phiền toái.

Shirabuki Sara tiếp cận một trường nữ sinh và biến họ thành tuỳ tùng của cô ta. Zero gặp Sara nhưng không thể giết cô ta.

Kaito nghiêm túc bảo Zero nghỉ ngơi, anh đi thăm mộ gia đình, đó là sự đối lập với vampire. Zero đến thăm mộ của Ichiru, anh nằm lên nấm mộ lạnh lẽo tự hỏi rằng “Liệu trong anh có còn một chút “con người” nào không?. Khi gặp Sara, cậu đã nghĩ đến sự thỏa mãn khi được hút máu. Cảm thấy bản thân quá muộn để ghi nhớ sự khác biệt của hai loài. “Ichiru, anh không thể nhớ được”.

Ichiru trong thân xác của Zero xuất hiện và nói với Zero rằng :

“Sao anh lại nói chuyện với ngôi mộ vậy? Em có ở trong mộ này đâu chứ. Zero ngốc thật đấy. Chỗ của em là ở trong anh đấy Zero ạ. Cuối cùng cũng chịu lắng nghe tiếng nói của em rồi sao? Cuối cùng cũng chấp nhận những việc đã xảy ra vào một năm trước rồi sao.

Zero này, nói thử xem con người là gì? Anh cũng biết mà, có những con người giống hệt vampire, những kẻ luôn thèm khát máu của thuần chủng, Vậy đâu là “con người” mà Zero nói tới. Anh lúc nào cũng cứng nhắc ép mình mình bình tĩnh và phải làm chủ bản thân. Thật ngốc quá.. hãy suy nghĩ kĩ về điều này nhé. Nhưng Zero này, có một việc em không muốn anh nhầm lẫn. Những lời em nói ngày đó chỉ có nghĩa là hãy sống và hoàn thành sứ mệnh của mình”

Yuuki và Aidou rời khỏi dinh thự Isaya, cô cảm thấy buồn vì gia tộc cô hay vampire đều không có nghĩa trang của họ, khi những người thân yêu đã chết, những người ở lại như Isaya-sama sẽ cảm thấy thật buồn. Cô nói khi vampire chết, họ còn không có một ai để xây mộ cho mình. Chú cún hoá thân của Kaname vẫn đứng ngoài chờ cô. Yuuki ôm bé cún, nói với Aidou là cô muốn đi thăm mộ của Momoyama-san trước khi đến gặp thuần chủng Touma-sama. Momoyama-san là người giúp việc cho hiệu trưởng trước khi Yuuki vào kí túc xá, nghe nói trước đây bà từng làm việc cho hiệp hội.

Aidou nói "Dù sao người chết cũng không thể trả lời được nữa?" Yuuki nói đúng vậy. Cô không bước vào mà chỉ đứng ngoài cửa khu nghĩa trang.

Đột ngột có đàn dơi đến xung quanh Yuuki, cô nói chúng có vẻ như giống với Kaname nhưng có những điểm khác nhau.

"Dám bảo những con dơi của ta cùng loại với thằng nhóc đó à? Con nhóc này thật láo xược."

Đàn dơi tấn công Yuuki và được chú cún Kaname tiêu diệt. Yuuki nói anh ấy là thuần chủng có phải không. Anh ta thừa nhận là đúng và nói mình là chủ nhân của dòng họ Touma. Yuuki nói Touma cùng mình đến một nơi khác bởi ở đây đang có nhiều người an giấc. cần yên tĩnh. Touma nói Yuuki đừng chĩa mũi vào chuyện người khác, nói cô vô dụng và tấn công cô. Zero cũng từ bên trong nghĩa trang đi ra và bắt gặp Yuuki đang bị thương. anh định bắn Touma và nói hắn biến đi.

Vết thương của Yuuki khá sâu và chưa kịp liền, Aidou nói là lỗi do anh không bảo vệ tốt Yuuki. Zero vác Yuuki nên vai đưa cô ấy đến nhà của hiệp hội ở gần đó. Aidou bị nhốt ở ngoài. Yuuki cảm thấy mùi hương quen thuộc, cô tỉnh dậy nhìn thấy Zero. Cô cảm thấy bối rối, làm vỡ tan cửa kính, nói xin lỗi Zero và vội vàng trốn chạy khỏi cậu ấy. Cô gọi Kaname làm ơn đưa cô ấy về nhà ngay lập tức.

Yuuki biết về quá khứ của Kaname[sửa | sửa mã nguồn]

Kaname đang bị ám ảnh bởi Rido Kuran, mặc dù ông ta đã chết, nhưng giọng nói của ông ta như hiện hữu xung quanh Kaname.Nói rằng Kaname đang bị giày vò sâu sắc bởi những mâu thuẫn đang tồn tại trong bản thân của Kaname, nói anh ấy vừa muốn bảo vệ Yuuki, như con chim bé nhỏ đáng yêu đang dang cánh tập bay, vừa muốn xé toạc đôi cánh của con chim nhỏ đó. Anh cũng nhận thấy Yuuki gặp nguy hiểm khi đụng độ với Touma, và tức giận khi Touma làm Yuuki bị thương. Kaname tấn công vào lâu đài của Touma và cảnh cáo Touma vì đã tán công Yuuki.

Đêm thứ 61.

Cuối cùng, sau khi quan sát cô ấy trong một năm chung sống, những hành động kìm nén và khó xử của Yuuki đối với Kaname, đã thôi thúc anh ấy tiết lộ sự thật - rằng anh ấy không phải là anh trai ruột của cô ấy. Kaname bế Yuuki đến chiếc quan tài mà anh đã đặt hàng nghìn năm qua. Kaname cho phép cô ấy uống máu của anh ấy để đọc những ký ức của anh ấy về quá khứ. Thời điểm như sự khởi đầu của nền văn minh nhân loại và chủng tộc ma cà rồng.

Từ ký ức của anh ấy, cô ấy chứng kiến ​​​​cảnh Rido đã bắt và giết anh trai ruột của mình để đánh thức tổ tiên của Gia tộc Kuran, Kaname. Rido đã đưa anh ấy ra khỏi giấc ngủ bằng cách hiến tế anh trai ruột của Yuuki khi mới vài tháng tuổi. Yuuki cũng chứng kiến ​​​​sự hồi sinh của Kaname, Kaname như muốn đền bù và bảo vệ năng lượng còn lại của bản thân nên đã hóa thành hình dạng của một đứa trẻ và phó mặc bản thân cho Harruka và Juuri nuôi dưỡng Thông qua những ký ức này, Yuuki biết rằng Kaname mà cô ấy biết, thực sự không phải là anh trai cô ấy, mà là tổ tiên của cô ấy.

Yuuki cũng đã gặp nữ vampire thủy tổ thông qua ký ức của Kaname. Vào 10 000 năm trước, Kaname phát hiện bản thân khác với con người, bị họ xua đuổi. Lúc này một nữ vampire đến giúp đỡ và cưu mang anh. Kaname biết được có những đồng loại giống như họ. Trong thời kì đó, có một bộ phận vampire muốn thống trị loài người, họ biến con người trở thành vampire, để xây dựng lâu đài, cũng như tạo binh lính gây ra những cuộc chiến tranh. Nữ thủy tổ vampire cảm thấy con người không thể chiến thắng được vampire, nên cô đã động lòng trắc ẩn. Trong quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra chính bản thân ma cà rồng chính là vũ khí hủy diệt ma cà rồng. Kaname đã định hy sinh bản thân mình, nhưng nữ thủy tổ nhanh hơn Kaname một bước, cô cho một số con người máu vampire của mình để họ có năng lực vượt trội, cũng là tổ tiên của các gia tộc thợ săn. Cô cũng ném trái tim mình vào lửa để luyện hóa thành những vũ khí tiêu diệt vampire.

Kaname cảm thấy vô cùng hối hận vì để mất nữ thủy tổ, anh có tình cảm đặc biệt với cô ấy. Sau đó Kaname chìm vào giấc ngủ ngàn năm cho đến khi bị Rido đánh thức.

Đêm thứ 66:

Yuuki ôm Kaname nói rằng:" Em thích anh như một người anh trai, thích anh như một đàn anh của mình, anh là một thú vật hung dữ nhưng cũng thật yếu ớt. Anh còn là một kẻ dối trá, có quá nhiều chuyện về anh mà em không thể tin được, có quá nhiều bí mật. Khi còn nhỏ em đã ước mơ được làm vợ anh, nhưng thật lòng em không chắc rằng anh thích em nhiều đến thế. Kaname, em muốn bắt đầu lại tất cả, và hiểu anh nhiều hơn."

Tuyến truyện Kaname rời bỏ Yuuki, và kế hoạch tiêu diệt các vampire thuần chủng[sửa | sửa mã nguồn]

Trong lúc đó, Hanabusa Aido bị Zero bắt và đưa đến hiệp hội, họ muốn thông qua cậu để hỏi xem ai đang hợp tác với Sara. Hiệp hội nghi ngờ Kaname có liên quan, Aido phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng Kaname không liên quan. Cậu nói Touma đã tấn công Yuuki trước và Kaname hành động để bảo vệ Yuuki. Còn về phía Sara, cậu không biết gì cả. Aido tạm thời bị giam lỏng tai trụ sở vampire. Seiren được Kaname phái đến để yêu cầu hiệp hội thả Aido.

Yuuki liên tục xin lỗi cha của Aido vì để cho Aido bị hiệp hội bắt, làm ông bị sợ hết hồn, Aidou Nagamichi nói nói bảo vệ Yuuki là trách nhiệm của Aido, nên mong cô đừng nhận lỗi một cách đơn giản như thế. Ông nói ông luôn tự hào về con trai Aido của mình vì có thể trở thành một người đáng tin cậy. Yuuki cũng tươi cười nói rằng cô cũng rất tự hào về Aido. Ông nói với Yuuki rằng nếu cô thấy Kaname làm sai thì ngăn cảm anh ấy. Ông chỉ muốn duy trì hòa bình.

Yuuki nói; "Tôi cũng nghĩ về những lời Aidou- san nói, Tôi với "anh ấy", với Kaname sẽ không có chuyện gì xảy ra, cho đến khi tôi có thể ngang hàng với anh ấy."

Aidou Nagamichi rời đi, ông nhìn thấy Sara đi xe vượt trước xe của ông và có vẻ rất vội vã, ông vội vàng bảo tài xế đuổi theo xe của cô ấy.

Yuuki cảm thấy Kaname xem mình như là một đứa trẻ được bảo bọc trong vòng tay của anh ấy. Cô muốn hơn như thế. Cô đụng độ Kain Akatsuki và Ruka Souen, cô thấy sắc mặt của hai người rất nghiêm trọng. Cô đến chào hỏi và hỏi có chuyện gì xảy ra. Ruka gạt cô sang một bên nói rằng bản thân hiện tại không có thời gian để nói chuyện với Yuuki.

Yuuki cảm thấy bất ngờ, cô lao đến hỏi Kaname có phải bắt Ruka làm gì hay không hay không, cô cảm thấy Ruka không bình thường và thấy có liên quan đến Kaname. Ruka đối xử với Yuuki rất tốt và cô lo cho cô ấy.

Kaname nói rằng: "Giờ đã quá trễ, anh sẽ chỉ đem lại đau khổ cho cô ấy. Anh nghĩ cô ấy sẽ khó mà tha thứ cho anh".

Yuuki hỏi có chuyện gì xảy ra, Kaname nói đó là "Một bí mật:". Và anh định rời đi.

Kaname hỏi cô: "Em cảm thấy anh ấy như thế nào?"

Yuuki ôm Kaname nói rằng:" Em thích anh như một người anh trai, thích anh như một đàn anh của mình, anh là một thú vật hung dữ nhưng cũng thật yếu ớt. Anh còn là một kẻ dối trá, có quá nhiều chuyện về anh mà em không thể tin được, có quá nhiều bí mật. Khi còn nhỏ em đã ước mơ được làm vợ anh, nhưng thật lòng em không chắc rằng anh thích em nhiều đến thế. Kaname, em muốn bắt đầu lại tất cả, và hiểu anh nhiều hơn."

Yuuki nghĩ rằng "Cuối cùng mình có thể chính thức đối diện một cách ngang hàng với anh. Và giờ chúng mình có thể bắt đầu lại"

Yuuki: "Anh định đi đâu vậy. Xin anh đừng xa em lúc này. Đọc truyện cho em nghe giống khi ta còn nhỏ. Ở bên em, ôm em vào lòng, chỉ uống loại máu mà anh thích. Và hẳn là anh đang thèm máu em mãnh liệt."

Kaname: "Nếu em ngoan và chờ anh, anh sẽ làm theo những gì em yêu cầu, nhờ em trông chừng ngôi nhà khi anh đi vắng. Cảm ơn em. Quyết định này khiến anh suy nghĩ rất nhiều. Từ đó trong anh bắt đầu những hoài nghi, và từng chút một, nó càng ngày trở nên mạnh mẽ. Xin em đừng do dự".

Và Kaname đã quyết định rời đi, cùng với đội quân Ruka, Kain, Seiren, mặc dù Yuuki đang hết sức bất an, cầu xin anh đừng đi và cố gắng ngăn cản anh.

Yuuki vội vã rời khỏi nhà đuổi theo Kaname trong thời tiết giá lạnh vì cô đang vô cùng lo lắng cho Kaname. Cùng lúc đó Hanabusa Aido đang được Kaien Cross và Kaito hộ tống cậu ấy về nhà sau khi không thể thu thập thêm thông tin gì từ cậu. Trên đường họ gặp Yuuki, và cho cô đi nhờ xe tiến đến lâu đài Handagi- một vampire thuần chủng đang chìm trong giấc ngủ.

Sarabuki sử dụng sức mạnh sau khi cướp được của Ouri-sama, phá bỏ lớp phòng tuyến trong lâu đài của Hanadagi- sama cũng là ma cà rồng thuần chủng tiếp theo mà cô ta nhắm tới. Cha của Aido xuất hiện và ngăn chặn Sara nhưng sức mạnh yếu hơn nên không thể ngăn cản. Sara mở cỗ quan tài nơi Hanadagi đang ngủ và cướp lấy trái tim của ông.

Sara bỏ đi với chiến lợi phẩm cô cướp được từ Hanadagi. Hanadagi thức giấc với cơ thể bị mất trái tim và vô cùng khát máu. Ông yêu cầu cha của Aidou trở thành con mồi của ông để bổ sung năng lượng bị mất. Cha của Aidou bị mất khống chế và tiến lại gần Hanadagi. Tuy nhiên Kaname xuất hiện ngăn cản và giết chết thuần chủng Hanadagi.

Cha của Aidou nói Kaname đã giểt một thuần chủng, ông khuyên Kaname bỏ vũ khí xuống và nói xã hội vampire giống như tổ ong, giết vampire thuần chủng khiến tổ ong mất đi ong chúa. Kaname nói ông sẽ không hiểu được đâu, Kaname nói Aidou Nagamichi rằng có một số chuyện mà ông chưa từng biết và làm cho cha Aidou biến mất. Cũng đúng lúc đó Yuuki và Aidou xuất hiện và nhìn thấy Kaname làm hành động đó. Aidou sửng sốt và cảm thấy không dám tin. còn Yuuki gọi Kaname, nhưng anh nói với cô rằng:

" Anh đã từng do dự, nhưng anh đã quyết định lựa chọn duy nhất của anh giờ là ở bên em. Tuy nhiên, anh phải hoàn thành kế hoạch ban đầu của mình đã. Anh xin lỗi, cảm ơn em Yuuki."

Kaname biến mất và rời đi cùng Ruka và Kain.

Aidou chứng kiến cha của cậu "Đã chết" dưới tay của Kaname, cậu bất lực quỳ sụp xuống, đầu óc trống rỗng.

Yuuki cũng không tin những sự việc vừa rồi xảy ra, cô cùng Kaien đuổi theo Kaname nhưng đã mất dấu anh. Cô gần như mất lí trí. Cô muốn đi tìm Kaname để hỏi anh sự thật mà anh đang che dấu và muốn ở bên anh, thậm chí cô đã bộc lộ sức mạnh của bản biến ra một đuôi cánh bướm bằng máu của bản thân để tìm Kaname. Kaien đuổi theo tát cô, nói cô phải bình tĩnh lại. Hiện tại mối quan hệ giữa cô và Kaname không thể giống như trước được nữa.

Cùng lúc đó, thông tin về Kaname sát hại các vampire khác lan đến toàn bộ thế giới vampire. Trong đó có cả những vampire quý tộc, họ nghĩ rằng có thể Kaname đã trở nên điên loạn giống như Rido Kuran.

Isaya-sama nói rằng danh tiếng của giới thuần chủng suy giảm nghiêm trọng. Dù sao cũng là chuyện đáng buồn.

Kaname đã bị hiệp hội xếp vào nhóm "Cực kỳ nguy hiểm", Yuuki cũng bị hiệp hội tạm giam vì cô là em gái đồng thời là vị hôn thê của Kaname. Cô bị tra hỏi nhưng bản thân cô không biết gì về kế hoạch của Kaname.Cô cũng không trả lời tùy tiện mà nói sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng.

Cô nói mình sẽ đi tìm Kaname để hỏi cho rõ và yêu cầu hiệp hội đừng ngăn cản cô ấy. Hiệp hội nói với Yuuki về hiệp ước giữa vampire và hiệp hội thợ săn.

"Vampire sẽ duy trì hòa bình với con người và ngăn chặn sự tấn công của kẻ thù, cũng như hợp tác với tổ chức. Kaname đã cam kết với hiệp hội bằng dòng máu của tộc Kuran, là em gái của Kaname, Yuuki cũng phải có nghĩa vụ phải hoàn thành lời hứa đó, cho đến chừng nào cô vẫn còn mang dòng máu của gia tộc Kuran."

Sự mất tích của Kaname đã dẫn đến hậu quả là những vampire mang ý định xấu lợi dụng cơ hội để tấn ông loài người, Zero và hội thợ săn phải tích cực hoạt động. Yuuki hỗ trợ hiệp hội để tiêu diệt chúng. Cô gặp một đứa trẻ bị vampire tấn công, và cô hút hết những ký ức đáng sợ trong cô bé đó về phía mình.

Yuuki gặp Aidou, nói ạnh có thể trở về nhà, Aidou nói rằng Kaname đã giao Yuuki cho anh ấy bảo vệ, nên anh sẽ không rời đi. Yuuki ôm anh ấy.

Tuyến truyện sau khi Kaname mất tích, Yuuki xây dựng lại khối ban đêm[sửa | sửa mã nguồn]

Kế hoạch lập khối ban đêm[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki nhận ra con người đang gặp nguy hiểm, sự lộng hành của những vampire ngoài tầm kiểm soát bùng nổ. Hiệp hội cũng đang dùng toàn bộ sức lực để săn lùng những kẻ đang muốn làm hại con người. Khối lượng kẻ thù cần tiêu diệt đang quá tải. Yuuki yêu cầu lập lại khối ban đêm trong học viện với tư cách công chúa của dòng tộc Kuran. Cũng như để đảm bảo giao ước hòa bình hai bên đã xác lập trước đó. Cô tìm đến Kaien Cross và bày tỏ nguyện vọng của mình.

"Con biết mình là một thuần chủng mang họ Kuran, vì vậy con phải có trách nhiệm với chuyện lần này. Để được mọi người chấp nhận con phải tự mình làm mọi việc và cho họ thấy. Vì vậy, xin hãy cho phép con truy tìm những vampire chạy thoát khỏi tay Zero. Con muốn con người và vampire có thể cùng chung sống."

Kaien Cross và hiệp hội đáp ứng yêu cầu của Yuuki, Yuuki tiếp cận với những ma cà rồng khác, cô lần theo dấu vết truy tìm những vampire đã biến chất và bắt họ. Ngoài ra người của hiệp hội cũng đang giám sát cô.

Zero nói với Yuuki đó là con mồi của cậu. Yuuki nói vậy thì cậu không nên để hắn thoát,

Hội quý tộc đang điên cuồng tìm kiếm Kaname, còn Yuuki ở lại hiệp hội thợ săn. Cả hai thế giới đều bất ổn.

Zero đi tìm gặp Aido, anh ấy nhốt mình trong căn phòng trụ sở hiệp hội. Aido hỏi cậu đến đây làm gì, Zero nói việc Aido ở đây có thể có nhiều rắc rối, nếu cậu ấy muốn rời đi thì cũng tốt. Nếu Aido lo lắng có thể đi tìm chủ tịch hoặc "cô ta" để biết thêm chi tiết.

Aido nói rằng " Cậu đến để xem có phải tôi bị dày vò bởi sự thù hận với Kaname-sama và cũng như em gái của anh ấy. Không đời nào, tôi chắc chắn sẽ không trở nên như thế. Tôi sẽ không giống như cậu.Bất kể khó khăn đến thế nào."

Yuuki gửi thư đến những gia tộc trong xã hội vampire, như Kurenai, Shiki... cô đến với tư cách là người đứng đàu gia tộc Kuran hiện tại, Cô thuyết phục họ tham gia cùng với cô, xây dựng khối ban đêm, và tham gia bảo vệ con người, thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại. Cô muốn bảo vệ thỏa thuận giữa Kaname và hiệp hội. Hội quý tộc nghi ngờ, họ đặt ra câu hỏi và giả thuyết về kế hoạch của Yuuki, và không tin tưởng vào Yuuki, họ nói bản thân sợ rằng sẽ có kết cục như cha của Aido. Họ nói Aido sẽ nghi ngờ Yuuki hơn cả họ. Rima, Shiki đứng về phía Yuuki, họ nói rằng họ hiểu được lý tưởng của cô. Và sau đó Aidou cũng xuất hiện, anh nói bản thân tin tưởng và ủng hộ Yuuki.

Yuuki cũng gửi thư cho Sara, mời cô ta đến lớp ban đêm và lãnh đạo khối. Cô ta nói việc này thật thú vị, cô ôm những đứa trẻ loài người đang bị cô ta mê hoặc và nói với Ichijou rằng biểu cảm của cậu ta thật đáng sợ, Cô ta muốn đến lớp ban đêm cùng những con rối đáng yêu của cô ta. Sara hỏi Ichijou với điệu bộ bỡn cợt rằng "Tôi có thể không?"

Tại đêm thứ 71. Khối ban đêm được thành lập[sửa | sửa mã nguồn]

Khối ban đêm được phê duyệt, trong đó có cả những lãnh đạo thuộc bên con người đồng ý phê chuẩn như nghị viên Wakaba, cha của Sayori. Khối ban đêm lập lại sau một năm, các học viên bối ban đêm quay lai trường. Khối ban ngày gần như quên mất về họ, chỉ biết rằng khối ban đêm là những học viên rất thông minh, chỉ có rất ít người nhớ được việc họ là ma cà rồng. Trong khối ban đêm mới, có nhiều bạn học viên vampire lần đầu tiên đến trường học. Yuuki hào hứng giới thiệu và sẵn sàng giúp đỡ họ. Cô nói họ không được phép động đến người ở trong trường, nếu họ làm vậy, Yuuki sẽ là người đầu tiên xử lý trước khi "anh chàng thợ săn" ở ngoài kia can thiệp.

Yuuki gặp Zero đang đứng canh ở ngoài cửa và nói rằng; "Tôi biết cậu muốn nói gì. Không có điểm trong trò chơi này. Sau tất cả, ma cà rồng chỉ là những con thú mang hình dạng con người Chúng tôi không đáng tin cậy. Quan điểm của chúng ta sẽ không giống nhau. Luôn luôn như trước."

Yuuki gặp Maria Kurenai, cô cũng được cho phép gia nhập lớp ban đêm của Yuuki, và cô cũng muốn đến để có thể kết bạn. Cô nhìn thấy Zero, hỏi Yuuki rằng sao anh trai của Ichiru lại ở đây. Yuuki nói rằng "Cậu áy ở đây, như một hunter có thể giết chúng ta bất kì lúc nào"

Trước đó, Yuuki yêu cầu không để Zero làm bảo vệ của khối ban đêm nhưng không được chấp nhận. Yuuki nhận ra rằng Zero có dấu hiệu sắp bị thoái hóa xuống cấp E. Cô lo lắng cho việc Zero sẽ có quá nhiều việc để xử lý.

Saroyi muốn tìm Yuuki nhưng bị Zero ngăn cản, cậu nói Sayori sẽ gặp nguy hiểm nếu còn lảng vảng ở đó.

Yuuki nhốt mình ở trong phòng, cô biết Saroyi muốn gặp mình nhưng hiện tại không thể gặp vì an toàn của Sayorri. Trong bóng đêm Yuuki có cảm giác bị cơn "đói" làm cho cô cảm thấy khó chịu.

Yuuki điều hành khối ban đêm, mọi thứ đi dần vào sự ổn định. Tuy nhiên độ uy tín của Yuuki hiện tại không quá cao. Rima cũng nhận ra điều đó.

Yuuki, Zero và khối ban đêm tiêu diệt một thương vụ vampire đấu giá con người. Zero nói Yuuki nếu có gì không hài lòng, cô có quyền khống chế cậu ấy, vì cô ấy vẫn còn ấn ký bắt Zero phải phục tùng, chiếc vòng tay mà Yuuki có khi Zero lần đầu tiên bộc phát bản năng ma cà rồng. Sự gắn kết giữa cô và Zero vẫn còn. Yuuki giật lại bàn tay đang bị Zero nói và cô nói rằng thứ đó được sủ dụng nhằm mục đích khi Zero bị thoái hóa xuống cấp E.

Cùng lúc đó, Kaname đi tàn sát giới vampire thuần chủng, Shirabuki Sara tìm đến hiệp hội vampire, cô nói Kaname sẽ tìm giết cô và cô muốn được Yuuki bảo vệ.

Khi trở lại căn biệt thự nghỉ ngơi, Kain gặp Kaname và nói "Dung nham đã chảy không ngừng trong thời gian dài, ngài chắc nó sẽ ổn chứ?"

Kaname: "Mức độ này sẽ không gấy ra thay đổi về khí hậu đâu, cùng lắm nó chỉ thay đổi nhỏ một phần nhỏ cấu trúc của vùng đất này."

Kain: "Không, tôi chỉ đang nghĩ nếu nó có thể nuốt chửng nơi này vào một ngày nào đó, Thì Ruka cũng sẽ bị liên lụy".

Kaname:" Nó không có ở đây, chúng ta cũng sẽ không ở đây khi điều đó xảy ra. Không có gì đẻ lo lắng cả. Trước đó ta sẽ để cô ấy ở lại, cho dù cô ấy có ghét ta. "

Kaien Cross vừa nhận được thông báo người đầu gia tộc Hiou đang trong quá trình ngủ đông cũng đã bị trừ khử, Sara xuất hiện đổ tội cho Kaname về cái chết của các vampire thuần chủng và nói Yuuki bảo vệ mình.

Yuuki cảm thấy bất lực vì vẫn không thể tìm được Kaname, cô không biết anh đang muốn làm gì.Cô ước gì thời gian có thể quay trở lại nhưng không thể. Cô bị cơn khát dày vò và lần đầu tiên trong cuộc đời cô phải dùng đến viên máu. Nó không ngon một chút nào. Maria Kurenai xuất hiện và nói đúng vậy, nói Yuuki và Zero không thể quay về mối quan hệ như trước đây. Maria nói cô ấy sẽ cướp đi Zero. Yuuki nói cô và cậu ấy hiện đang là kẻ thù của nhau.

Maria gặp Zero, hỏi cậu rằng: "Cậu có thể giết chết Yuuki vì cô ấy đã phản bội cậu. Dù không cố ý, nhưng Yuuki-san luôn làm cậu nghĩ rằng cô ấy là một con người, Dù cô ấy không còn là con người nữa".

Zero nói là cậu chưa từng coi Yuuki là kẻ phản bội.

Maria kiệt sức dưới ánh nắng mặt trời, Zero bế cô ấy và trách móc. Maria nói Zero giống hệt Ichirru khi lần đầu tiên cậu gặp cô ấy. Cô nói mình đã đi tìm Ichiru ở tất cả mọi nơi và cô ấy đã tìm thấy, cô hỏi Ichiru ở trong cơ thể của Zero phải không, và có cả một phần của Shizuka trong đó.

Yuuki gặp được Sayori, tầm một năm rưỡi sau hôm khiêu vũ đó hai người chưa gặp nhau. Yuuki cảm thấy Sayorri như một món ăn ngon, cô cảm thấy sao bản thân lại có suy nghĩ như vậy. Cô nói với Saroyi mình là ma cà rồng, có thể sẽ tấn công cô ấy nếu như Yuuki bị đói không thể kiểm chế. Sayori nói rằng trông Yuuki không đáng sợ chút nào.

Yuuki hợp sức với Zero, đối phó với kế hoạch của Sara[sửa | sửa mã nguồn]

Ichijou đi tìm Yuuki. Cậu hỏi giữa Sara và Kaname cô sẽ tin ai, Yuuki nói mình luôn luôn tin tưởng Kaname, mặc dù anh ấy khiến cô phát điên vì anh ấy để bản thân bị mọi người nghi ngờ. Ichijou nói với Yuuki để nói về viên máu mới của Sara nhưng bị Sara ngăn cản và ép Ichijou rời đi.

Yuuki gặp Zero, cô sẽ cố hế sức để không gây rắc rối cho cậu ấy. Zero nói do Yuuki không quản lý đúng cách, nếu có học sinh ban ngày trở thành nạn nhân thì đã quá trễ, nếu Yuuki không đánh bại được chúng thì hãy rời khỏi đây. Yuuki nói giờ bỏ đi thì dễ hơn nhiều, vì có những kẻ thật sự khó kiểm soát. Cô sợ bản thân sẽ bất lực, đầu hàng và sợ hãi như trước kia.

Cô nói: "Thật ra, tớ muốn chúng ta vẫn như trước kia."

Zero nói cô có vấn đề hay đang bị đói.

Zero kéo cô đến một nơi vắng, cậu làm tay mình chảy máy và yêu cầu Yuuki uống nó. Yuuki không muốn, cô từ chối và định bỏ đi. Zero nói nếu Yuuki muốn lãnh đạo lớp ban đêm cô phải mạnh hơn thế này. Yuuki nghĩ tại sao cô và Zero cứ phải làm tổn thương lẫn nhau và cô hút máu cậu.

Zero: "Cậu có định từ bỏ không?"

Yuuki: "Tớ không quan tâm đến điều đó, điều tớ quan tâm bây giờ chính là ánh mắt của người định dâng máu mình cho tớ. Hay là... chủ tịch tương lai của hiệp hội vampire. Tớ không thể để cậu dễ dàng như thế được vì cậu đã hỏi tớ. Đúng, đây chỉ là thỏa thuận giữa hai bên, như cậu nói. Vì thế làm ơn hãy giúp tớ. Bấy lâu nay tớ luôn kìm chế cơn khát của mình. Nên giờ tớ cần máu của cậu."

Zero và Yuuki tạo được một thỏa thuận giữa hai người.

Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, Sara chiếm áp đảo, cô ta nói rằng mình không muốn làm và để lại cho Yuuki.Sara trở thành lớp trưởng của khối ban đêm.

Kaname, Ruka, Kain tìm đến ma cà rồng thuần chủng Shoutou-sama. Tuy nhiên, họ đã bị ngăn cản. Kaien Cross xuất hiện và tuyên chiến với Kaname. Kaien nói sẽ không giao Yuuki cho Kaname, ông hy vọng Kaname có thể hợp tác với mình. Nhưng Kaname phản đối và nói nếu Yuuki tiếp tục như vậy, cô ấy chỉ sống trong ảo tưởng mà không biết được bộ mặt thật của thế giới, nói rằng Kaien cứ đổ mọi trách nhiện sang cho anh ấy.

Kaname nói Kaien đừng ngăn cản anh ấy, Kaein nói giống như cậu cậu ông ấy trơ mắt nhìn Isaya-kun bị chết vậy. Hai người tiến hành giao đấu, nhưng Kaname đẫ để một cậu bé vampire thuần chủng của nhà Toma làm kẻ thế thân, khiến Kaien đâm nhầm làm cho cậu bé bị thương nặng và phải dừng cuộc chiến để đưa cậu bé đó về chữa trị.

Aidou rời học viện để đi làm nhiệm vụ bên ngoài thay Yuuki. Yuuki nói chuyện đó với Kaito và mong hiệp hội không bắt nhầm cậu ấy. Cậu gặp Kain, và cả hai phát hiện bên ngoài đang tồn tại thuốc viên máu mới có độ độc tính cao, Vampire sử dụng sẽ cảm thấy thấy nổi điên và càng ngày càng phụ thuộc vào thuốc.

Yuuki đến gặp Sara, Sara nói thứ thuốc đó do cô ta tạo ra, Yuuki nói Sara đang sử dụng quyền năng của mình để khiến những người khác làm theo mất ý chí. Cô nói Sara là mục tiêu của Kaname, thì cô ta hãy ngồi yên một chỗ, Yuuki sẽ bảo vệ cô ấy. Tuy nhiên, Yuuki nói với Aidou rằng ngay từ đầu cô cũng không hề tin tưởng Sara.

Thứ thuốc do Sara tạo ra khiến vampire trong trường trở nên mất kiểm soát, họ muốn tấn công con người. Yuuki và các bạn của mình ngăn cản và họ, một vampire cắn cô và họ tỉnh táo trở lại. Yuuki phát hiện máu của bản thân có thể làm họ thoát khỏi cảm xúc bất ổn và nói họ hãy quay về kí túc ban đêm, đó không phải lỗi của họ.Yuuki cảm ơn Zero đã giúp đỡ cô nhưng Zero nói cô đừng đến gần cậu ấy, có lẽ do mùi máu của Yuuki, cậu sợ bị mất kiểm soát.

Yuuki đi kiểm tra toàn bộ kí túc xá ban đêm và thu hồi viên máu của Sara.

Rima đi tìm Yuuki, cô lo cho Shiki đã uống viên thuốc của Sara, cô muốn tìm Yuuki để cô giúp cậu ấy nhưng không tháy Shiki đâu. Shiki đi tìm Takuma và nói cậu đã uống viên máu đó.

Maria Kurenai tiếp cận Yuuki và nói rằng Zero đang bị cơn khát cực độ, nói Yuuki biết cách để có thể giúp cậu ấy. Yuuki biết nhưng cô ấy nói cô sẽ không đồng ý. Cô nói rằng việc đó với Zero chính là thể hiện sự "tôn trọng".

Yuuki gặp nữ người hầu của Hanadagi-sama, cô ấy bị Sara giam giữ, vừa chạy thoát khỏi Sara. Cô ấy nói với Yuuki người giết ông chủ Hanadagi của cô ấy là Shirabuki Sara. Sau khi phát hiện "con rối" của mình chạy thoát, Sara ra lệnh cho Takuma bắt cô hầu gái đó về.

Sara gặp Zero, nói cho cậu biết người để Shizuka giết gia đình Zero là Kaname[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki nói với Zero rằng Hanadagi không bị Kaname giết, sau khi những việc này ổn thỏa, cô sẽ đi tìm Kaname.

Zero ngăn Yuuki lại cậu nói trong sự tức giận: "Kaname Kuran, mỗi tế bào trên người hắn, sự tồn tại của hắn không có gì ngoài rác rưởi. Tên khốn đó, hắn phá hủy mọi thứ của tớ: Gia đình, Ichiru và cả tớ nữa".

Cùn lúc đó Kaname xuất hiện bên cạnh hai người.

Tại đêm thứ 79, Kaname xuất hiện nhưng không phải chính anh mà chỉ là một ảo ảnh phân thân của anh ấy, Yuuki nhận ra Kaname không hề thực sự đến, cô cảm thấy trống rỗng và hỏi anh ấy.

Yuuki: " Anh đến đây không phải là để đưa em đi như mọi ngày nữa có phải không? anh ấy đến làm gì vào lúc này?"

Kaname: "Cô đã trở thành một vật cản rồi. Cho dù cô đã cố đặt nhiều tình cảm ở ta. Nhưng cô cũng phải hiểu được sự thay đổi trong ý định của ta. Cô nên hỏi Kiryuu để được giảu thích, cậu ta có lẽ là người hiểu rõ nhất sự thật về ta".

Zero: "Tôi tin rằng đâu đó trong trái tim tôi, anh sẽ cùng Yuuki bước đi chung trên cùng một con đường. "

Yuuki như hét lên Zero mau nói cho cô ấy biết, và cô thấy tâm trạng cô bất thường, cô nói Zero không muốn nói thì đừng miễn cưỡng. nhưng anh tiếp tục tra hỏi Kaname đến cùng

Zero: "Tại sao lại thả Shizuka Hiou?"

Kaname: "Để Shizuka-san rửa mối hận giết cặp vợ chồng hunter.

Để gieo rắc lòng thù hận đối với thuần chủng lên cặp sinh đôi của gia đình đó một cách bắt buộc cho đến khi chết.

Để khiến cho cặp sinh đôi trở thành món vũ khí không bao giờ ngừng hoạt động cho đến khi tất cả các thuần chủng đều bị tàn sát".

Zero hét lên và chĩa súng về phía Kaname: "Tại sao lại là chúng tôi! Ít nhất đừng kéo Ichiru vào chuyện này".

Bóng hình Kaname biến thành trăm con dơi bay đi, để lại một Zero đau khổ và Yuuki bị sốc nặng. Yuuki chạm tay mình lên đầu cậu ấy, như để an ủi, đồng cảm là cảm thấy có lỗi, cô không nói đươc gì, mọi thứ tình cảm trong cô ấy cũng rất phức tạp.

Yuuki cảm thấy những việc Kaname làm cô ấy cũng sẽ có trách nhiệm trong việc đó, cô sẽ ngăn Kaname lại.

Zero ôm lấy Yuuki, sau đó cậu đẩy cô ấy ra, cậu nhìn thấy Yuuki đang khóc vì cậu.

Những thành viên khối ban ngày cảm thấy đêm nay có gì đó bất ổn và lo lắng. Có rất nhiều chú chim đang bay xung quanh. Saroyi cảm thấy bất an, cô nghĩ về Yuuki và cảm thấy sống chung với vampire là một điều không bao giờ được.

Kain và Ruka xuất hiện, họ gặp Maria đang đưa người hầu của Hanadagi để chữa thương, cô kiên quyết không giao cô người hầu ấy cho họ. Aidou xuất hiện và sẽ ngăn cản họ, kể cả nếu đó là yêu cầu của Kaname. Ruka và Kain nói rằng mình chỉ có việc đi ngang qua và họ biến mất.

Ruka nói với Kain, khi Kaname và Yuuki ở bên nhau trong hầm mộ, anh nói với cô là sẽ tiêu diệt vampire thuần chủng, ngay cả lúc đó anh đang ôm Yuuki trong đôi tay của mình, đến lúc đó Yuuki sẽ là vật cảm đối với anh ấy. Ruka cảm thấy Kaname quá đáng thương, cô quyết định làm đồng minh của anh ấy. Và Kain cũng vì Ruka mà giúp đỡ Kaname. Họ đang chờ khối ban ngày đi ngủ sẽ giúp Kaname tiêu diệt Sara.

Kaname xuất hiện trong phòng của Shirabuki, Shirakubi nói muốn tạo ra cuộc chiến giống năm xưa.

Ichijou nói sao Kaname không cùng Yuuki đến một nơi thật xa để sống. Cậu sẽ vì Sara chiến đấu với Kaname. Yuuki cùng lúc đó tìm thấy Kaname. Trận chiến với Sara đến mức cao trào.

Tuyến truyện Shirabuki Sara[sửa | sửa mã nguồn]

Sự xuất hiện của Sara cho đến cái chết của Ouri và Hanadagi[sửa | sửa mã nguồn]

Shirabuki Sara, một vampire thuần chủng xuất hiện, xuất hiện lần đầu ở đêm thứ 24, cô thấy Kaname bị mọi người vậy quanh và nói lời giải vây cho anh ấy. Cô nhìn anh ấy và nói với Kaname là "Chúng ta là những vampire thuần chủng còn sót lại, nên gắn bó với nhau hơn"

Trong cuộc chiến mà Rido tấn công vào học viện, khi cô ta đi tìm Kaname đã bắt gặp Takuma Ichijou và ông mình là Asato Ichijou đang tàn sát nhau. Takuma bị bất tỉnh, và cô nói cậu ấy sẽ trở thành con chốt của cô để đối phó với Kaname.

Tại đêm thứ 49, Takuma tỉnh dậy trong dinh thự của Sara, ánh rèm sáng chói khiến cậu khó chịu. Cậu nói Sara có thể kéo rèm xuống được không, Sara nói cô sẽ làm nếu Takuma nói cho cô ấy những gì cậu biết về Kaname, Takuma lựa chọn im lặng. Sara tấn công khiến Takuma chảy máu. Cô nói Takuma sẽ phải hối hận vì bảo vệ Kaname. Takuma nhìn Sara và nói: "Cô nên nếm trải và học bài học từ Kaname, một lần trong đời phải chịu đựng mười năm hay hơn thế cho một thứ mà cô khao khát nhất."

Sara cũng được mời tham gia bữa tiệc giữa hiệp hội thợ săn và tổ chức vampire mới do Kaname đứng đầu. Takuma vẫn ở bên cạnh cô ta. Sara nói Kaname chắc chắn biết việc Takuma đang ở đây. Cậu nói đúng là như thế.

Tại đêm thứ 53, trong bữa tiệc giữa hai phái đoàn, Takuma Ichijou xuất hiện với việc bê một mâm đồ ăn, anh hội ngộ với Rima và Shiki. Takuma nói mình bị Sara "giam giữ", nhưng anh tạm thời không muốn rời đi, anh ở bên Sara, và muốn biết cô đang muốn làm gì.

Trong buổi vũ hội, Sara nhìn thấy Sayori bị ma cà rồng vây quanh, cô mở màn sự xuất hiện của mình, nói Sayori là cô bé dũng cảm, sẽ đưa Sayori đến gặp chủ nhân của bữa tiệc, Zero tiến đến gạt tay của Sara, không để cô chạm vào người của Sayori. Yuuki xuất hiện và bảo vệ an toàn cho Sayori. Yuuki đưa tay lên cánh tay của Zero đang giữ lấy tay của Sara, nói cậu buông tay, Sara là vị khách quan trọng. Sara sáp gần Yuuki nói chúng ta làm bạn nhé. Bởi cũng không còn mấy thuần chủng. Yuuki ngửi thấy trên người Sara có mùi máu tươi.

Seiren báo cáo Kaname vị khách thuần chủng còn lại Ouri -sama đã biến mất không xuất hiện tại bữa tiệc, chỉ còn lại vương vết máu trong phòng nghỉ. Sara đã ăn thịt vampire thuần chủng Ouri đó.

Ouri và Sara được gia tộc sắp đặt để hai người kết hôn, Điều này để bảo vệ và tiếp nối dòng dõi Thuần chủng. Ouri lớn tuổi hơn Sara rất nhiều và anh ấy hiếm khi để ý đến cô ấy vì anh ấy vẫn coi cô ấy như một cô bé. Sara đã biến một nữ thợ săn vô danh thành ma cà rồng và lợi dụng nữ thợ săn ma cà rồng đó để kết liễu cuộc đời chồng chưa cưới của cô. Tuy nhiên, Ouri không hề tỏ ra ngạc nhiên, cũng không chống cự. Sara giải thích với Takuma Ichijo rằng Ouri đã quá mệt mỏi với cuộc sống quá dài của mình, cuộc sống của anh ấy chủ yếu chỉ là chuỗi ngày chán chường đến ngày có thể được kết thúc sinh mệnh.

"Một thuần chủng không có bất kỳ ràng buộc nào thì thật là đáng thương quá nhỉ? Ta không muốn giống như Ouri -sama, ta không muốn mất đi ý chí sinh tồn như Shizuka, cũng không muốn giống Haruka -sama và Juuri -sama. Vì vậy, ta đã luôn là một kẻ biết điều trước mặt của viện nguyên lão, bởi ta biết Rido -sama đanng bí mật hợp tác với chúng. Và ta sẽ không bao giờ thực hiện những bước đi liều lĩnh như Rido -sama, người đã bị "chiếu tướng" chỉ vì muốn thử sức mạnh của mình. Vì sao ư? Hãy nhớ cho kỹ vì một ngày nào đó ta sẽ trở thành nữ hoàng."

Shirabuki kiểm soát trường nữ sinh Dahlia, và tiếp cận viên máu.[sửa | sửa mã nguồn]

Shirabuki Sara và Takuma Ichijou đăng ký nhập học vào một trường nữ sinh Dahlia. Sara lấy tên mình là Sara Ichijou. Họ đi tham quan trường. Tiêu chí của trường nữ sinh là lịch thiệp, tinh khiết và xinh đẹp. Sara xuất hiện thu hút sự quan tâm của tất các học sinh. Sara giả vờ mình bị ốm cần nghỉ ngơi, nói Ichijou đi theo hiệu trưởng trước. Cô đến căn phòng nhạc, tiếp cận nữ sinh nói mình là vampire, cô cho họ máu mà không cắn họ, khiến những nữ sinh phục tùng cô ta.

Ichijou trong quá trình di chuyển giáp mặt với Shiki và Rima đang làm người mẫu chụp ảnh trong trường. Zero và Kaito cũng xuất hiện ở đó để giám sát, họ cảm thấy có hiện diện của một vampire khác ngoài thông tin họ nhận được. Zero giáp mặt Sara nhưng Sara nói họ tự nguyện theo cô, và Zero không thể làm được gì cô ta. Sara nói Zero toả ra mùi máu của thuần chủng và bảo nếu cậu không có nơi nào để đi cô sẽ thu nhận cậu. Zero nói Sara biến mất khỏi tầm nhìn của cậu.

Kaito nói cậu sẽ báo cáo lại sự việc của Sara cho hiệp hội và yêu cầu Zero nghiêm túc nghỉ ngơi.

Đêm thứ 65, Shirabuki Sara, cô ta biến nhiều cô gái loài người trở thành người hầu của mình, tạo ra một hậu cung nơi mà Sara điều khiển họ. Cô nói nếu không vi phạm hiệp định thì hiệp hội không thể động đến Sara.

Takuma đưa Sara đến gặp chủ tịch mới về lĩnh vực y dược, chuyên thu thập máu nghiên cứu phát triển công trình huyết dược. Sara yêu cầu Takuma rời đi để cô nói chuyện với giám đốc, cô nói cậu đang cản trở cô.

Sau đó, Sara đã nhốt giám đốc lại, ông liên tục cầu cứu, Takuma nghe thấy và vội đến hỏi đã có chuyện gì,ông nói với Takuma không bao lâu nữa mình cũng sẽ trở thành vampire dưới trướng của Sara, cậu mong Takuma hãy ngăn Sara lại Sara đã lấy kết quả nghiên cứu thuốc huyết đơn của công ty để làm chuyện xấu, Shirabuki Sara muốn biến những người xung quanh cô ta thành nô lệ. Cô ấy nói với Takuma mình sẽ phá vỡ hiệp ước, tạo ra một đội quân nhằm chống lại những người chống đối cô, kẻ sống sót cuối cùng sẽ là kẻ chiến thắng, tất cả chỉ là một phần của 'trò chơi' của thuần chủng

Cha của Aidou nhìn thấy xe của Sara đang đi đến một nơi nào đó.ông vội vàng đuổi theo cô ấy. Sarabuki sử dụng sức mạnh sau khi cướp được của Ouri-sama, phá bỏ lớp phòng tuyến trong lâu đài của Hanadagi- sama cũng là ma cà rồng thuần chủng tiếp theo mà cô ta nhắm tới. Cha của Aido xuất hiện và ngăn chặn Sara nhưng sức mạnh yếu hơn nên không thể ngăn cản. Sara mở cỗ quan tài nơi Hanadagi đang ngủ và cướp lấy trái tim của ông.

Sara rời đi với trái tim của Hanadagi, củng cố thêm sức mạnh của cô.

Shirabuki tiếp cận Yuuki và khối ban đêm[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki lập lại khối ban đêm sau khi Kaname mất tích. Cô cũng gửi thư cho Sara, mời cô ta đến lớp ban đêm và lãnh đạo khối. Cô ta nói việc này thật thú vị, cô ôm những đứa trẻ loài người đang bị cô ta mê hoặc và nói với Ichijou rằng biểu cảm của cậu ta thật đáng sợ, Cô ta muốn đến lớp ban đêm cùng những con rối đáng yêu của cô ta. Sara hỏi Ichijou với điệu bộ bỡn cợt rằng "Tôi có thể không?"

Cùng lúc đó, Kaname đi tàn sát giới vampire thuần chủng, Shirabuki Sara tìm đến hiệp hội vampire, cô nói Kaname sẽ tìm giết cô và cô muốn được Yuuki bảo vệ.

Kaien Cross vừa nhận được thông báo người đầu gia tộc Hiou đang trong quá trình ngủ đông cũng đã bị trừ khử, Họ nói có bóng người vụt qua khi chủ gia tộc Hiou biến thành tro bụi. Shirabuki xuất hiện, cô nói là cô nghi ngờ là Kaname làm, và đổ tất cả các trách nhiệm về cái chết của Ouri và Hadanagi lên người của Kaname mặc dù người giết họ là Sara. Yuuki nói rằng cô cảm thấy nghi ngờ và nói rằng Sara đã thực sự nhìn thấy sao. Sara đổ tội cho Kaname và nói Yuuki bảo vệ mình.

Takuma Ichijou đi tìm Zero, cậu muốn hỏi về tung tích của Sara và thấy rằng Sara tự ý tiếp cận Yuuki. Cậu đến gặp Sara và thấy cô ngồi trên ghế sô pha cùng với những tùy tùng theo hầu cô ấy.

Zero gặp Sara dưới gốc cây, Sara nói Yuuki thật đáng thương vì những cơn khát của bản thân cô ấy, nói Yuuki không thể kiểm soát được cơn đói của mình và phải dùng viên máu tổng hợp. Cô nói với Zero rằng có muốn làm thuộc hạ của cô ta không. Cô ta sẽ cho cậu máu. Maria Kurenai xuất hiện và ngăn cản Sara, nói Sara đừng gây rắc rối cho Zero, cậu ấy sẽ là chủ tịch hiệp hội trong tương lai. vài yêu cầu Sara nên tôn trọng Zero.

Takuma Ichijou tìm gặp Yuuki, muốn nói cho cô ấy về kế hoạch viên máu của Sara, nhưng đã bị Sara phát hiện và yêu cầu cậu ấy rời đi ngay lập tức. Sara nói cô ấy chỉ cho thêm một ít “hương vị” vào trong đó. Yuuki nghĩ rằng Ichijou cũng không tin tưởng Sara. Sara nói Takuma quan tâm đến Kaname hơn cô ấy, và nói cậu dám đi cung cấp thông tin của cô cho những người sẽ chống đối cô ấy. Ichijou bị kiểm soát chặt chẽ hơn.

Takuma bị Sara chế ngự, anh đến tìm Shiki đưa cho cậu loại thuốc máu của Sara, tuy nhiên một phần lí trí đã ngăn anh ấy lại không đưa thuốc cho Shiki và cố gắng rời đi. Rima nói Takuma rất kỳ lạ. Shiki quyết định thử một viên để xem nó có ván đề gì, anh cảm thấy nó ngọt, có chút bất ổn, và trong thứ thuốc mới có cả máu của vampire thuần chủng.

Yuuki tìm ra đó là Sara, cô nói rằng nó rất nguy hiểm. Sara nói rằng chúng ta được sinh ra với dòng máu thuần chủng đầy quyền năng, nên sử dụng quyền năng đó trước khi họ suy kiệt.

Yuuki phản đối Sara, Sara đang cưỡng ép con người. khiến họ còn không có ý thức những việc họ đang làm. Yuuki sẽ ngăn chặn Sara. Sara cười và nói Yuuki sẽ làm gì khi biết tất cả mọi chuyện.

Ichijou Takuma ngăn cản hai người tiếp tục, cậu cảm thấy nếu tiếp tục giữa Yuuki và Sara sẽ trực tiếp nổ ra một chiến đẫm máu.Yuuki nói Ichijou không cần lo lắng vì trong đầu Yuuki không có chuyện đó, và cũng không ngồi yên để nó diễn ra.

Yuuki nói với Sara: "Như cô vừa nói, Kaname đang làm những điều không được cho phép. Cho dù nó khiến tôi bbuoofnvaf khiến cô sợ hãi, nhưng tôi nghe nói rằng anh ấy đã báo trước cô là người tiếp theo. Nhưng tôi sẽ không để Kaname đạt mục đích, bí mật của anh ấy là gì không quan trọng". Yuuki sẽ bảo vệ Sara nên yêu cầu cô ở yên trong phòng.

Yuuki ra ngoài và gặp Aidou, cô nói cô ngay từ đầu không hề tin Sara.

Thứ thuốc do Sara tạo ra khiến vampire trong trường trở nên mất kiểm soát, họ muốn tấn công con người. Yuuki và các bạn của mình ngăn cản và họ chống lại Sara.

Yuuki gặp nữ người hầu của Hanadagi-sama, cô ấy bị Sara giam giữ, vừa chạy thoát khỏi Sara. Cô ấy nói với Yuuki người giết ông chủ Hanadagi của cô ấy là Shirabuki Sara. Sau khi phát hiện "con rối" của mình chạy thoát, Sara ra lệnh cho Takuma bắt cô hầu gái đó về.

Sara nói với Takuma Ichijou cô đã nói với Zero là những bất hạnh cậu ấy gặp phải đều do Kaname gây nên.

"Mọi thứ diễn ra đúng như mình mong đợi. Dù cô (Yuuki) lấy hết thuộc hạ của tôi thì cô cũng phải đối phó với rắc rối này. Cậu nghĩ rằng ta sẽ làm tất cả miễn là lấy được thứ vũ khí trong ngôi trường này đúng không? Và "đứa bé đó" chắc chắn cũng sẽ bị vấp ngã giống như cậu vậy nhỉ Takuma?"

Takuma bị Sara mê hoặc, cậu nói với cô ta rằng "Cô đúng là ác quỷ, và cũng là một người rất đáng thương".

Sau khi Kaname đi gặp Zero xác nhận với cậu ấy chính Kaname thả Shizuka để cô ấy giết cả nhà cậu, Kaname đi gặp Shirabuki.

Trận chiến giữa Kaname ,Zero, Yuuki và Sara tại Hiệp hội thợ săn, Gia tộc Shirabuki hủy diệt[sửa | sửa mã nguồn]

Shirabuki nói rằng "Việc biến con người thành vampire một khi họ thực sự mong muốn, đây là một tội lỗi của tổ tiên mà chúng ta phải tuân theo. Nó là một điều luật ngu xuẩn, nhưng cũng hay vì khi chúng ta tuân thủ theo đó, chúng ta mới có thể sống chung với con người trên cùng mảnh đất này. Cho dù không quan trọng lắm nhưng chẳng phải vẫn tốt nếu như trận chiến ngày xưa trở lại sao."

Sara rời khỏi chiến trường cùng với Takuma, cô ta gặp Zero nói với cậu rằng sẽ cho cậu ấy sức mạnh để trả thù.

Yuuki nói Zero hãy ở lại bảo vệ cho Sara, còn cô sẽ đi tìm Kaname. Yuuki gặp được Kaname, cô tấn công anh mong anh dừng lại những việc đang làm. Kaname nói Yuuki hãy coi anh ấy là một kẻ điên loạn. Anh làm vậy để thực hiện lời hứa với nữ thủy tổ rằng sẽ tiêu diệt toàn bộ ma cà rồng thuần chủng. Ruka ngăn Yuuki bằng ảo ảnh và rời đi cùng Kaname.

Zero hút máu của Sara, anh mượn sức mạnh từ dòng máu của cô ta tấn công Kaname.

Takuma Ichijou cảm thấy không vui và cảm thấy Sara thật độc ác, cô ấy lợi dụng cả Zero, cô cho Zero máu và để cậu ta giải quyết Kaname giúp cô ấy. Sara nói cô rộng lượng khi để Zero đáng thương vì cơn đói hay là sợi dây trói để bắt Zero nghe lời.

Ichijou nhìn về phía Sara, cậu cúi sát mình dần về cô ấy bộc lộ rằng " Có lẽ cậu đang ghen". Sara nói cậu thật đáng thương, cậu cũng đang bị trói buộc nhưng lại tiếp tục nghĩ nó là sự ràng buộc bởi thuần chủng.

Kaname xâm nhập vào hiệp hội thợ săn, anh tìm kiếm trái tim của nữ thủy tổ. Zero xuất hiện và muốn giết Kaname. Yuuki gặp Ruka và Kain. Yuuki nói Ruka là hãy trả lại con người lợi dụng lòng tốt của Ruka lại cho cô ấy. Dường như Ruka đã chấp nhận việc để Kaname đến với Yuuki

Kaname áp chế được Zero, Ruka lao vào tách hai người đó ra. Ruka bị thương, cô khuyên Kaname đừng làm làm việc đó (giết Zero). Kaname nói Ruka đã phản bội anh ấy, và nói Ruka sẽ không liên quan gì đến Kaname, Yuuki đưa máu cho Ruka để cô ấy hồi phục lại.

Kaname bị Yuuki và Zero cản đường, cô muốn bắt anh.

"Chúng ta đang lang thang trong rừng sâu tăm tối để tìm ra lối thoát. Lòng em giờ đang rối bời. Chúng ta đã đông cứng mình trong đêm lạnh lẽo đó. Và anh đang ngày càng xa em. Dù thế em vẫn tin rằng chúng ta có thể thoát khỏi khu rằng tăm tối này vào một ngày nào đó."

Khi trận chiến diễn ra, Sara cố gắng điều khiển hành động của Zero thông qua dòng máu trong cơ thể anh ta, nhưng không thành công. Yuuki nói Zero đừng để bị trói buộc bởi máu của Sara.

Yuuki nói "Nữ thủy tổ đã ném trái tim của mình vào lò luyện, ban cho hunter sức mạnh, nhưng cô ấy có bao giờ nói rằng muốn tất cả thuần chủng bị diệt vong. Cả em và cô ấy đều không muốn như thế này. Các thuần chủng không nên ngạo mạn làm những gì họ muốn."

Kaname khi nghe những lời Yuuki nói, anh ấy như bừng tỉnh và anh nói :"Tại sao anh ấy đã quên mất nguyện vọng thật sự của nữ thủy tổ" và cảm thấy đau khổ.

Trong khi Yuuki và Zero tấn công ngăn chặn Kaname, lò luyện vũ khí vampire xảy ra những phản ứng không bình thường và bùng nổ. Kim loại nguyên thủy đang trào ra từ dưới tầng hầm của tòa nhà. Ichijou nói Sara mau bỏ chạy. Nhưng cô ấy không nghe. Sara định quay lại yêu cầu Zero giết Kaname khi anh ấy đang suy sụp nhưng bị vũ khí thủy tổ thức tỉnh và đâm xuyên. Takuma cố gắng giải cứu cô ấy, nhưng không thành công do đó là vũ khí diệt Vampire. Sara không qua khỏi. Gia tộc Shirabuki chính thức hủy diệt.

Trước khi chết Sara nằm trong vòng tay của Takuma, nhìn về phía hiệp hội đang đổ sập thành mớ hoang tàn. Sara nói Kaname là kẻ ngu dốt đã quay lưng về phía ánh sáng vươn đến cứu rỗi anh ấy rất nhiều lần. Cô nói với Ichijou rằng trái tim của cậu bị Thuần chủng "giam giữ" rồi sẽ được thức tỉnh, cho đến phút cuối thứ tình cảm Ichijou cảm nhận được đó là do Sara thao túng cậu ấy, cô hôn cậu lần cuối và bảo "đúng là tình cảm giữa cô và Takuma đều là thứ bất thường" ,và tan biến,

Tuyến truyện sau khi Sara chết, Yuuki ở bên Kaname đến hết chính truyện.[sửa | sửa mã nguồn]

Yuuki đi tìm Kaname, tổ chức vũ hội hóa trang và xóa kí ức của cô trong trí nhớ của Zero[sửa | sửa mã nguồn]

Tại đêm thứ 85, vũ khí nguyên thủy thức tỉnh, thu hồi những vũ khí tạo ra, và gây nguy hiểm cho cả vampire và con người. Tòa nhà hiệp hội bị phá hủy, cơ quan đầu não của hiệp hội như đã sụp đổ, các hunter không bị thương nhưng cũng gánh chịu tổn thất. Kaname nói anh sẽ thực hiện nguyện vọng của nữ thủy tổ, nên anh cầu xin cô hãy yên nghỉ. Nữ thủy tổ nghe Kaname nói. Cơn thịnh nộ của cô ấy dừng lại vụn vỡ và tan biến. Kaname ngay sau đó rời đi. Còn Seiren, vệ sĩ lúc nào cũng đi theo Kaname đã bị thương, cô ngất xỉu và được Yagari sensei bảo vệ trong đóng đổ nát.

Yuuki ngồi sụp xuống nói với Zero: "Anh ấy đã tuyên bố sẽ hoàn thành di nguyện của cô ta, nên quyết định làm những gì cô ta không thể làm được."

Kaname đã từng muốn tiêu diệt tất cả dòng thuần chủng, chính anh cũng sẽ biến mình thành công cụ thể biến Yuuki thành con người và dự định sẽ biến mất mãi mãi. Tuy nhiên với sự tan vỡ của trái tim nữ thủy tổ và lời hứa với cô ấy khiến anh thay đổi vai trò của bản thân lần nữa.

Sau những cảm giác bất lực đã qua, cô ấy đứng dậy, thể hiện quyết tâm tìm bằng được Kaname "Hãy cùng đuổi theo. Tớ không muốn thấy các vampire thêm loạn thêm nữa".

Trước khi rời đi tìm Kaname cùng với Zero, Yuuki bàn giao công việc với hội vampire quý tộc, họ sẽ không tranh thủ lúc hiệp hội suy yếu mà tấn công, họ ở lại làm hậu phương cho Yuuki, Triệt để thu hồi và tiêu hủy sản phẩm viên máu của Sara, hỗ trợ phục hồi cho những nạn nhân bị lạm dụng bởi thuốc.

Zero muốn đi cùng Yuuki nhưng bị Kaito ngăn cản.Cậu không muốn Zero tiếp tục vướng vào những rắc rối và bày tỏ nỗi oán hận khi vampire đã tạo ra những bi kịch, Zero quyết liệt muốn tham gia đến cùng. Kaito sau cùng cũng đồng ý cho cậu ấy và Yuuki đi tìm Kaname. Còn ở một bên khác, Kaien Cross và Yagari nói chuyện với nhau, "Anh sẽ không muốn lang thang trong khu rừng tăm tối và lạnh lẽo đến suốt đời, khi gặp được ánh dương chiếu rọi, sẽ đến đấy và chẳng phải nghĩ gì nữa phải không?". Họ ám chỉ những đứa trẻ, trong đó có cả Zero đang đi về phía ánh sáng, sau bao nhiêu đau khổ mà cậu ấy đã phải chịu đựng.

Yuuki đi cùng Zero đến căn biệt thự cũ của dòng họ Kuran, nơi mà cô ấy được sinh ra. Trên đường đi, Yuuki nhắc nhở Zero rằng cậu không được để bản thân bị nguy hiểm như vừa rồi. Vũ khí diệt vampire cũng sẽ gây tổn thương cho cậu ấy.

Khi tiến vào căn biệt thự, Yuuki vạch rõ ranh giới giữa cô ấy với Zero: "Dù Takayama Kaito-san đã nói rõ với cậu rồi. Nếu chúng ta làm việc cùng nhau kể từ bây giờ, tớ muốn nói rõ về quan hệ của chúng ta. Tớ không thể sống với Zero. Hơn nữa, tớ thuộc về Kaname."

Zero tiến lại bắt tay với Yuuki, nhìn cô ấy ngẩn người, cậu có chút trào phúng cốc đầu cô ấy, nói với cô ấy rằng:

"À, Cậu là hôn thê của Kaname. Kẻ đã sắp đặt mọi thứ cho gia đình và tớ. Cậu là ân nhân, người đã cứu tớ bởi chính đôi bàn tay ấy vào cái lần đầu tiên chúng ta gặp nhau. Cho đến bây giờ những gì tớ nghĩ và cảm nhận được, làm sao cậu chắc rằng đó không phải do dàn xếp. Tớ muốn đặt mọi thứ vào câu trả lời và chứng kiến nó bằng chính đôi mắt của mình nên mới đi cùng cậu."

Họ đến kiểm tra căn biệt thự xem Kaname có ở đó không, Zero ở ngoài canh cchuwng chỉ mình Yuuki tiến vào nhưng họ không thấy bất kỳ ai. Căn nhà do cha của Aidou quản lý. Yuuki thắc mắc lí do gì Kaname làm cho cha Aidou phải chết

Yuuki và Zero đi tìm thuần chủng Isaya Shoutou để nhờ sự giúp đỡ. Họ di chuyển bằng tàu lửa. Trên chuyến tàu, Yuuki nhận ra vết thương của Zero khó lành lại.Cô hỏi cậu đã không được thỏa mãn trong bao lâu và nói sẽ cho cậu máu vì đang có việc rất nghiêm trọng. Nhưng Zero đẩy cô ấy ra, yêu cầu Yuuki dừng lại hành động đó. Cậu nói những năm vừa qua, trong quá trình đi săn, cậu cố gắng giảm bớt cơn khát bằng máu của những con mồi khiến cậu cảm thấy kinh tở. Yuuki muốn nói gì đó nhưng rồi cô kìm chế lại, cả hai có những tâm sự riêng và cố gắng nghỉ ngơi.

Tại đêm thứ 87, Isaya giúp Yuuki bằng cách mở một vũ hội giấu mặt cho giới vampire quý tộc, để chờ Kaname đến. Zero trở thành người canh gác cho bữa tiệc. Yuuki khiêu vũ cùng Isaya, cô nói đây là lần đầu tiên cô được tham dự vào một buổi tiệc hóa trang. Tất cả mọi người đều trong tư thế chờ Kaname xuất hiện. Trong đó có cả người ủng hộ Kaname như Ruka và cả những người muốn ám sát anh ấy để báo thù.

Yuuki khiếu vũ với Zero ngoài ban công, trong lớp mặt nạ họ giống như hai người lần đầu gặp gỡ chào hỏi xã giao, dường như hai người có thể nói lên những âm thanh từ tận đáy lòng mình dành cho đối phương.

Zero nói: "Cô rất giống một người con gái tôi quý mến đã chết từ một năm trước".

Yuuki: "Cậu cũng vậy, rất giống người con trai tôi lo lắng và muốn bảo vệ. Nhưng tôi lại làm tổn thương cậu ấy."

Đêm thứ 88. Kaname xuất hiện, Yuuki tháo bỏ mặt nạ, cô đuổi theo anh ấy đến chỗ Iyasa-sama. Kaname đã đến trước gặp Isaya. Anh nói bản thân từng muốn dùng mạng sống của anh ấy để biến Yuuki thành người, tuy nhiên hiện tại anh ấy không thể làm như vậy nữa, vì anh ấy sẽ trở thành "Kim loại nguyên thủy mới". Vì vậy, Kaname gặp Isaya, muốn Isaya thay Kaname để giúp Yuuki. Isaya quỳ xuống, ông nói rằng ông ấy rất vinh hạnh khi có thể giã từ cơ thể bị nguyền rủa không bao giờ chết này để thực hiện ý nguyện của Kaname.

Yuuki và Zero bị chặn ở ngoài cửa bởi Rima và Shiki, họ nói Isaya và Kaname đang bàn công việc.Khi Kaname rời đi, Yuuki cố xông vào, cánh cửa bật mở. Yuuki nhìn tháy Kaname, anh ấy rời đi bằng cửa sổ. Yuuki bất lực nhìn theo, cô muốn biết họ nói với nhau những gì.

Zero đứng sau Yuuki nhìn thấy cảnh đó, cậu nói với cô rằng "Cứ cố trốn chạy thế này thì khó bắt được lắm". Yuuki nói Zero nói rất đúng, Isaya sama và các vị khách mời đều bình an. Cô chợt cảm thấy nặng nề. Yuuki đứng cách với Zero một cánh cửa. cô áp sát vào cánh cửa mà ở phía đối diện bên kia là Zero. Cô tâm sự với cậu, về việc Zero có thể khiêu vũ, nói về những kỷ niệm trước đây giữa hai người, về vũ hội giữa hai khối ban đêm và ban ngày. Cô khá buồn bã và có suy nghĩ nếu Yuuki không phải là vampire thì kết cục của hai người họ sẽ như thế nào, Mối quan hệ của Zero với bạn học và Kaname sẽ ra sao, Yuuki của năm 17 tuổi sẽ làm gì.

Zero cảm thấy cô có chút bất an, cậu mở cửa làm cho Yuuki theo quán tính bước hụt vào. Cậu nói với cô rằng: "Nếu ngay từ đầu cả hai là con người, thế thì chúng ta sẽ chẳng có mối quan hệ nào hết."

Yuuki ôm lấy đầu của Zero, cô kéo cậu ấy và cắn cậu khiến cậu bất động. Zero cảm thấy những hình ảnh của Yuuki trong cậu đang dần tan biến, cậu nhận ra ý định của Yuuki, hét lên yêu cầu Yuuki ngừng việc đó ngay lập. Nhưng Yuuki đã quyết định xóa kí ức của cô ấy trong trí nhớ của Zero, để Zero không nhớ đến cô ấy. Thứ tình cảm mà Yuuki không thể đáp lại cũng là nguồn gốc cơn khát của Zero, Yuuki làm vậy cũng vì muốn chấm dứt cơn khát của Zero.

Yuuki nghĩ để ngăn cản Kaname chỉ còn một cách là biến Kaname thành con người.

Kaname thỏa thuận với hiệp hội về việc tạo vũ khí thay nữ thủy tổ, Yuuki ở bên Kaname.[sửa | sửa mã nguồn]

Học viện đóng cửa một lần nữa, lần này học viện được tận dụng để làm trụ sở hiệp hội thợ săn. Khối vampire quý tộc vãn đang tiến hành rà soát những vampire đang ngoài vòng kiểm soát.

Yuuki đã cắt đi mái tóc dài của cô ấy, đeo đôi giày thể thao cô ưa thích, như xóa đi những trói buộc và những yêu cầu chiếm hữu đến từ Kaname, mà trước đây anh ấy muốn cô ấy như vậy. Với gương mặt bình thản khi đối diện trước họng súng của Zero, cô chào hỏi cậu ấy. Zero đối mặt với Yuuki không còn cảm xúc, cậu chỉ có cảm thấy phẫn nộ và ghê tởm khi nhìn thấy một ma cà rồng thuần chủng được quyền đi lại trong học viện. Kaito giải thích với Zero rằng con bé thuần chủng đó là đồng minh của hiệp hội và là chủ nhân của Artemis. Zero cảm thấy cô vô cùng chướng mắt.và cậu không còn cảm thấy bị khát như trước.

Kaito nói với Yuuki rằng "Lấy đi thứ quan trọng của ai đó, đảo lộn cuộc sống của họ. Những gì ngươi làm chính là chứng minh cho sự tàn nhẫn của thuần chủng, Rồi lại tạo khuôn mặt điềm đạm, giấu nước mắt khỏi mọi người"

Kaname đến tìm Kaien Cross, Kaien đưa Yuuki đi theo, Kaname nói : "Đây là trọng trách cuối cùng của thủy tổ, và để hoàn thành ước nguyện của "cô ấy". chúng ta phải tiếp tục giữ kim loại nguyên thuỷ, nguồn vũ khí chống lại vampire của loài người. Ta sẽ dùng trái tim của mình để làm nguyên liệu".

Kaien Cross cảm thấy bất lực trước những suy nghĩ và hành động của Kaname, ông nói với anh ấy đầy quan tâm và lo lắng, giống như một trưởng bối trước những đứa trẻ cứng đầu:

"Kaname-kun, mau dừng việc giấu đi trái tim của cậu và tự quyết định mọi chuyện. Ai sẽ được lợi khi cậu để cho bàn tay của mình vấy bẩn. Ngày hôm qua, đồng đội của ta và những học sinh khối ban đêm vào bên trong một tòa lâu đài bỏ hoang trong lúc đuổi theo mục tiêu. Đó là tòa lâu đài nơi cậu giết trưởng tộc nhà Hanadagi và cha của Aidou-kun. Tòa lâu đài đó đáng lẽ bị bỏ hoang, Nhưng đồng đội của ta và các học sinh lại tìm thấy một cỗ quan tài có "gì đó" bên trong hầm mộ. Bên trong là Aidou-don, người đáng lẽ ra bị giết, vẫn còn sống và đang ngủ. Aidou-kun đã nhanh chóng đến gặp ông ấy. Cậu làm vậy chỉ để đẩy họ ra xa có phải không? Những người quan trọng và luôn ở bên cậu, những người luôn tin cậu."

"Vì cậu như thế này, Yuuki mới đi quá xa đến mức xóa ký ức của kiryuu-kun về cô ấy, vì sự an toàn củ Kiryuu- kin và chính bản thân cậu".

"Kaname-kun hãy đưa Yuuki đi đi, ta xin lỗi nhưng lò vẫn chưa chuẩn bị xong đâu. Ta muốn nói cho cậu biết rằng ta biết cậu không hề muốn như thế. Ta trông cậy vào Yuuki ngăn cậu lại. "

Kaien Cross rời đi, đề cho Yuuki đối mặt với Kaname. Cô ấy cũng đã nghe những lời mà cha nuôi cô nói với Kaname, những gì cô làm cho anh ấy cô không cần anh biết. Nhưng Kaname luôn giấu Yuuki, làm những việc anh ấy nghĩ rằng bản thân là đúng mà không chịu lắng nghe người khác. Trong giờ khắc hai người gặp lại nhau, Yuuki dường như không nói thêm gì. Cô ấy không thể khóc, cũng như không thể dựa vào anh ấy. Những gì cô muốn làm là cô muốn biến Kaname thành con người, cô muốn cứu anh ấy bằng chính mạng sống của mình. Kaname ôm lấy cô từ phía sau hỏi cô với thứ tình cảm phức tạp "Em đã làm gì vậy hả Yuuki".

Yuuki giữ chặt lấy Kaname, bấu víu anh ấy từng cơ bắp, từng ngón tay gì chặt anh ấy như sợ anh ấy lại biến mất trước mặt cô. Họ cùng nhau trở về dinh thự Kuran, nơi Yuuki được sinh ra. Cô nói anh ấy đã nói dối cô quá nhiều, từ sự thật về những vụ thảm sát diễn ra gần đây, đến những ký ức từ 11 năm trước. tất cả những điều anh ấy làm vì muốn bảo vệ Yuuki theo cách mà anh ấy có thể làm được.mặc dù thật sự có chút cực đoan.

Kaname "Anh sẽ không chạy trốn nữa đâu, em bỏ anh ra đi. Anh sẽ không còn chạy trốn nữa".

Kaname nói Yuuki bỏ anh ấy ra nào, nhưng cô nói anh ấy tiếp tục nói dối. Yuuki luôn hiểu cho anh ấy, dù cho những quyết định và hành động của Kaname đã thay đổi trật tự xã hội và kéo theo những rắc rối.

Yuuki: "Nói dối, anh nói dối em nhiều quá chỉ để em không phải liên quan đến vụ thảm sát, để chắc rằng làm em thất vọng. Tất cả đều vì em và cho đến phút cuối anh vẫn cố giấu khỏi em. Trên ngọn núi tuyết 11 năm về trước từ cái khoảnh khắc em mở to đôi mắt anh đã bắt đầu nói dối. Anh đã bảo vệ em để chắc rằng viện nguyên lão không lợi dụng được em. Thay vào đó anh đồng ý trở thành miếng mồi cho viện nguyên lão.

Anh cố xoay sở giấu đi cơn khát của mình cầu mong cuộc sống con người của em được duy trì. Nhưng điều ước của anh không thành hiện thực nên anh quyết định đến bên em để chắc rằng em không phải sống cô đơn mãi mãi vì anh hiểu rõ nỗi cô đơn hơn bất cứ ai khác. Anh là đồ ngốc sao không quên quách việc giết thuần chủng đi, rồi xoá ký ức về Zero ra khỏi trái tim em."

Kaname: "Trước khi em xóa ký ức của Zero, anh lẽ ra phải dùng mạng sống của mình để biến em làm người, và giao cho Kiryuu-kun sớm hơn."

Yuuki nghe Kaname nói đến việc anh có ý định để cô đến bên Zero, cô có chút thất vọng, cô đẩy anh ấy ra và nói với anh ấy. Cô ấy muốn làm rõ những khúc mắc với Kaname.

Yuuki: "Anh thật ích kỷ lúc nào cũng nghĩ là muốn Zero làm gì cũng được. "

Kaname: "Tình cảm cậu ấy dành cho em là ngoài kế hoạch"

Yuuki: "Trả lời em đi có phải là tất cả đều là lỗi của em."

Kaname: "Tất cả bắt đầu từ khi Rido đến tòa dinh thự này để bắt em đi"

Yuuki: "Thế tại sao anh từ bỏ ý định sống cùng em?"

Kaname: "Vì tình yêu của anh không làm em cười thương tận đáy lòng mình."

Yuuki: "Chúng ta dường như cùng đi vào bế tắc"

Kaname: "Ngày mai anh sẽ ném trái tim của mình vào lò luyện"

Yuuki: "Còn em sẽ dùng cả mạng sống này để kéo anh khỏi định mệnh của cuộc sống bất tử"

Kaname: " Nếu em chưa biết trái tim mình thuộc về đâu thì anh sẽ cho em thấy Yuuki, nếu em vẫn chấp nhận một kẻ như anh."

Yuuki và Kaname sau những chuỗi đêm dài bất tận họ cuối cùng cũng được bên nhau hòa làm một, trên chiếc giường trong căn biệt thự đó . Yuuki yêu thương Kaname bằng tất cả những gì cô ấy có. Mặc dù cả hai người đang ấp ủ những toan tính riêng, Yuuki muốn có thể bên anh ấy như vậy và bảo vệ anh ấy.

Phía bên ngoài căn biệt thự là những mưu đồ riêng đang nhắm đến gia tộc Kuran. Kaname quyết định đứng về phía loài người, anh lên kế hoạch diệt thuần chủng vampire, từng xóa sổ viện nguyên lão, hiện tại anh còn muốn hiến tế trái tim mình để luyện hóa kim loại để chống lại vampire.

Về phía vampire đang liên minh lại với nhau để chống lại Kaname, ngăn chặn kế hoạch của Kaname tạo ra vũ khí chống lại giới vampire. Dẫn đầu đoàn tấn công là nhà Toma, người từng tấn công Yuuki và bị Kaname tấn công một lần. Còn về phía hiệp hội, hiện tại Kaname là đồng minh của họ, hiệp hội gửi những thợ săn giỏi nhất để bảo vệ dinh thự Kuran.

Ngoài ra, có những vampire ủng hộ quyết định của Kaname cũng đứng về phía anh ấy như Shiki. Ichijou, Rima. Ichijou nói với Shiki hiện tại ở bên Kaname rất nguy hiểm, họ nên rút lui, Nhưng Shiki và Rima vẫn bên Kaname đến cùng. Ichijou thỏa hiệp và sẽ cùng những người bạn của mình chứng minh việc hiểu được ý nghĩa đứng về phía Kaname trong tư cách là vampire.

Kaname khiêu khích Zero, Zero khôi phục trí nhớ, cuộc tấn công vào dinh thự Kuran, Kaname luyện hóa trái tim.[sửa | sửa mã nguồn]

Zero và Kaito đến dinh thự Kuran theo yêu cầu của hiệp hội vampire. Yuuki nhận ra Zero đã đến nhưng cô từ chối gặp. Kaname nói Yuuki đang lên kế hoạch biến anh ấy thành người và nói sẽ không cho cô làm như thế đâu, anh thấy Yuuki thật liều lĩnh. Kaname bế cô ra khỏi giường và mang cô ra phòng khách mặc dù Yuuki cực lực kháng cự.

Kaname nói với Zero thứ lỗi cho em gái của anh ấy được cậu ấy bảo vệ mà không ra chào hỏi. Zero nói bản thân mới là người thất lễ. Yuuki nói lời khách sáo với Zero, xin cậu hãy chăm sóc cho anh trai tôi và cố gắng trở về phòng, nhưng cô bị Kaname giữ lại.

Ichijou phục vụ trà cho ba người, họ cùng ngồi bên cạnh nhau và có những cảm xúc khác nhau. Zero nhận ra Yuuki đang bị khó chịu, anh nói với Kaname rằng: "Sao không thả cô ấy ra đi, nãy giờ cô ấy khó chịu rồi đó."

Kaname hỏi Yuuki cô ấy không thích anh hay là không thích Zero? Yuui nói mình không thích bầu không khí hiện tại. Kiryuu định rời đi nhưng Kaname cố tình cắn Yuuki ngay trước mặt Zero, cố ý để cho Zero nhìn thấy. Yuuki cảm thấy xấu hổ và giận dữ, cô muốn ngăn hành động của Kaname nhưng anh không dừng lại và còn khiêu khích Zero. Yuuki tát Kaname, nói anh ấy "Đừng kéo cậu ấy vào những rắc rối của chúng ta nữa", rồi cô ôm anh ấy để dỗ dành lại cảm xúc có phần tiêu cực của Kaname.

Cô cũng yêu cầu Zero rời đi: " Hunter-san Cậu cũng quay về đi cậu không nên ở lại một nơi như thế này".

Zero đáp trả lại rằng: "Ta đang làm nhiệm vụ mà hiệp hội giao. Ta không thể để bất kỳ điều gì xảy đến cho "kim loại nguyên thủy tiếp theo". "

Yuuki quay về nhìn Kaname chầm chậm nhắm mắt, nhìn dáng vẻ mệt mỏi của anh ấy, cô cảm thấy quyết tâm biến Kaname thành người của cô càng ngày càng kiên định hơn.

Zero rời đi cùng với Kaito, Kaito nói với Zero rằng cậu đang bị lừa dối và cậu đang bị xóa mát đi những ký ức quan trọng, yêu cầu cậu ấy cố gắng nhớ lại. Khi hai người đang nói chuyện họ bị tấn công bởi một vampire người hầu của nhà Handagi, dinh thự Kuran bị bao vây, kế hoạch tấn công dinh thự Kuran của liên minh vampire chính thức diễn ra.

Kaname đang gặp nguy hiểm, anh và Yuuki được hỗ trợ để di dời đến địa điểm an toàn. phía vampire tạm thời chưa bắt được Kaname. Đồng thời Zero đang nghĩ về những câu nói mà Kaito nói với anh, về việc anh ấy bị xóa ký ức, và xem bản thân đã quên mất điều gì.

Yuuki chất vấn hiệu trưởng về việc tạo ra kim loại mới, "Chúng ta thật sự cần kim loại nguyên thủy mới cho dù điều đó có nghĩa là phải hi sinh ai đó." Cô được chiến hữu của Kaien giải thích, thuần chủng là vũ khí bất khả chiến bại với sức mạnh vô song trong khi chúng ta là hunter nhưng trong tay lại không có vũ khí có khả năng tiêu diệt. Yuuki hiểu điều đó nhưng cô vẫn không muốn phải hy sinh Kaname.

Cùng lúc đó Saroyi đến gặp Yuuki và nói rằng nếu như học viện không còn là nơi an toàn thì sẽ không còn nơi nào an toàn nữa. Zero nhìn Yuuki và thấy "Cô ta lại cảm thấy như mình có lỗi. Chẳng giống với thuần chủng gì cả. và cậu không muốn nhìn thấy nét mặt đó. ".

Zero đến gặp Kaname đang giữ bản thân an toàn tại nhà giam của hiệp hội, cũng tại nơi đây Ichiru cũng đã qua đời và để lại những lời trăn trối với Zero mong anh tiếp tục sống và hoàn thành những điều anh muốn, nhưng Zero không nhớ ra. Anh nhìn Kaname, hỏi thăm cậu ấy, nhìn thấy nụ cười có phần giả tạo của một người không có ý định sống.

Yuuki đến bên Kaname, nằm trong vòng tay của anh ấy. Nhưng chủ tịch Kaien Cross xuất hiện thông báo lò luyện đã hoàn thành và cả Isaya Shoutou xuất hiện để thực hiện lời hứa vói Kaname biến cô ấy thành con người. Yuuki không muốn nghe điều đó, cô muốn ở bên Kaname, nhưng Kaname nói với cô ấy

"Hãy về lại với thế giới ánh sáng đi Yuuki, dù em sẽ quên anh nhưng anh vẫn sẽ nhớ em. Em hợp với những tia nắng mặt trời hơn việc này." Yuuki hét lên với Kaname, cô muốn phản kháng trước quyết định của Kaname, cô muốn thoát khỏi Isaya trở về ngăn Kaname: "Phải để em quyết định đã chứ cái đã chứ! Isaya- San làm ơn hãy dừng lại tôi vẫn muốn được làm vampire. Giờ đây tôi không thể đánh mất sức mạnh của mình được. Mọi chuyện đều từ thuần chủng mà ra, tôi đâu phải là người vô can với tất cả những gì đã xảy ra. Nên tôi không thể một mình cất bước đi mà bỏ lại tất cả được." Khi Yuuki đang cố gắng thoát khỏi Isata, Zero xuất hiện và giúp đỡ cô ấy, đưa Yuuki rời đi, cậu có những cảm xúc không thể nói thành lời với Yuuki. Trong đầu cậu đang hỏi cô ấy là ai. "Trước mắt tôi là một người phụ nữ khó hiểu tốt bụng, bướng bỉnh mà tôi không biết. Người phụ nữ tôi không biết là cô Yuuki. Người phụ nữ tôi muốn bảo vệ nhưng lại không cho tôi bảo vệ". "Vẻ mặt của cô bảo rằng phải làm gì bây giờ đây? Tôi chỉ mới chợt nhận ra mình đã mất một thứ gì đó. Người lấy đi thứ quan trọng nhất trong tôi là cô phải không? Trả lại đây, trả lại ký ức cho tôi." Zero cắn lấy Yuuki, nguồn máu trong cô thức tỉnh những ký ức của cậu về cô ấy. Cậu nói lên những lời thật lòng với Yuuki: "Ichiru bảo tôi hãy sống và hoàn thành nó, tôi đã luôn sợ hãi nên không thể đối mặt với những cảm xúc thật sự của mình nhưng kể từ giờ tôi sẽ không trốn tránh nữa. "

Isaya ngưng lại kế hoạch biến Yuuki thành con người, ông phải đi giải quyết những vampire khác đang kéo đến phá kế hoạch. Hanabusa Aidou xuất hiện, cậu trông thấy hai người và hỏi họ đang làm gì khi đang ở tình thế như này, Yuuki bị thiếu máu đột ngột nên ngất xiu Zero giao Yuuki cho Hanabusa và tự mình đi tìm Kaname.

"Kaname, ngươi nghĩ rằng mình không thể ở bên cạnh cô ấy. Ngươi cũng không muốn cô ấy phải đau khổ nhưng hai điều ấy mâu thuẫn lẫn nhau. Ta có thể thấy được rõ ràng nếu người không muốn cô ấy phải khóc nữa thì hãy làm theo những gì trái tim mình mách bảo và cùng giúp ta bảo vệ môi trường này."

Trong lúc đó, trận chiến giữa vampire và hiệp hội thợ săn trở nên khốc liệt. Học viện, hiện tại là trụ sợ của hiệp hội thợ săn đang chống đỡ trước kẻ thù. Vampire thuần chủng và Level cấp E đang dồn lên tấn công họ. Vampire nhà Toma cũng trong đội ngũ chỉ huy. Chúng còn tuyên bố rằng nếu nhân lực không đủ, chúng sẵn sàng biến con người thành vampire, tạo đội quân tiêu diệt hiệp hội. Kain, Ruka, Shiki, Rima, Ichijou xuất hiện, họ giúp hiệp hội ngăn chặn những đợt tấn công,

Ruka: "Biến con người thành vampire khi họ không hề muốn vậy chính là điều tội lỗi nhất mà thuần chúng không nên phạm phải."

Shiki: "Chúng tôi tới đây để giúp đỡ dù sao tôi cũng không ưa nổi bọn này. Nếu chỉ có một mình thì hiệp hội các ông sẽ khó xoay sở lắm."

Ichijou Takuma: "Những thuần chủng tập hợp ở đây xem ta còn tội lỗi hơn cả Kaname nữa. Dù cũng là vampire nhưng tôi không thể bỏ qua chuyện này được. nếu các người biến con người không muốn thành vampire thành vampire thì con người sẽ chẳng bao giờ sống được với nhau."

Trận chiến ngày càng ác liệt, phe thợ săn gặp khó khăn trong việc chống đỡ, đội quân vampire và đám lính cấp E phá vỡ cánh cửa học viện và xông vào bên trong.

Yuuki cũng đã tỉnh, cô xin hút máu Aidou để phục hồi năng lượng, khi cơ thể khá hơn, cô vội đi tìm vũ khí Atermis của mình và kéo cả Aidou cùng đi tim Kaname.

Kaname cùng Zero đã đến trước cửa lò luyện, Zero nói cuộc sống của anh ấy bị đảo lộn bởi Kaname, nhưng Zero quyết định vẫn bảo vệ Kaname vì không thể để vampire và bọn Level E có cơ hội làm những gì chúng muốn.

Còn Kaname, trong anh nghĩ đến Yuuki, cô là ánh sáng của cuộc đời anh, là ngọn lửa sưởi ấm trái tim anh ấy. Và hiện tại trái tim của anh ấy đã đến lúc cần đến.

Kaname lấy trái tim của mình khỏi cơ thể và ném nó vào lò thiêu, để trở thành kim loại tạo ra vũ khí của thợ săn ma cà rồng. Zero ở bên trông thấy tất cả những gì Kaname đã làm, thầm hỏi tại sao tất cả lại làm như vậy.

Yuuki đến gặp anh ấy, trông thấy Kaname gục ngã. Cô đến bên anh, chạm vào lồng ngực cửa Kaname, nơi trái tim anh ấy đã biến mất, cô khẽ hỏi "Tim của anh".

Kaname nói ở trong kia, nơi lò luyện đang rừng rực cháy lửa. Cô muốn lao vào lấy nó ra nhưng Kaname ngăn cản và nói mọi thứ đã muộn. Yuuki bật khóc trong đau khổ. Kaname ôm lấy cô ấy từ đằng sau.

Kaname: "Trước đây lâu rồi cơ thể này đã được định là sẽ dừng hoạt động. "Anh" sẽ mất lý trí và giống như một vũ khí được tạo ra.

" Yuuki: "Em không muốn anh thành ra như vậy. Nếu như em không được sinh ra, nếu em chưa từng tồn tại anh "hôm nay" chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. "

Kaname: " Đừng nói giống như anh chẳng nhận được bất kỳ hạnh phúc nào vậy. Yuuki, em có biết em đã mang đến điều gì cho anh khi em ra đời không. Anh đã nghĩ anh sẽ bảo vệ em cho tới phút cuối cùng. Đó là những cảm xúc em đã trao cho anh.

Khi quá khứ cô đơn dài đằng đẵng đeo bám anh gần lộ diện, em như tia sáng chiếu rọi con đường cho anh. Sự ấm áp duy nhất anh cảm thấy. Khi đến lúc rời bỏ em anh đã nghĩ vậy là đủ rồi. Chỉ cần anh có thể dõi theo em, nhìn em sống với thân phận con người mỗi một ngày qua là một sự hiện hữu quá đẹp đẽ đối với anh rồi.

Cách em cố gắng đến cùng giúp đỡ một đứa trẻ đang đau khổ. Rồ cách em cắt mái tóc của mình khi em nhập học để cắt đứt tình cảm với anh, anh đều yêu cả. Rồi anh đánh mất chính mình vì ham muốn. Mọi thứ tràn đến sau khi giết chết hội đồng, những kẻ trở thành những con ký sinh trùng không hơn không kém. Yuuki, chuyện đó chắc chắn phải xảy ra sau khi em biến hoàn toàn thành một con người.

Anh đã phạm sai lầm nhưng anh không thể can ngăn mình thoát khỏi những mâu thuẫn. Anh đã đặt rất nhiều điều yêu cầu vô lý cho em và anh đã lấy đi nụ cười từ sâu thẳm trái tim em. Đến cuối cùng anh thậm chí còn tiết lộ quá khứ của mình cho em nghe. Đánh cược xem thử em có từ chối anh hay không."

Yuuki: "Anh đừng nói như thể mọi thứ đều là sai lầm vậy chứ."

Kaname: "Việc anh quyết định bảo vệ em và tạo tạo ra hết thầy sai lầm đều là lựa chọn của anh, không phải em. Và anh không hề hối hận. Nhưng tất cả những gì anh đã làm đến nay và tất cả tội lỗi anh đã gây nên đã tới lúc chuộc lại lỗi lầm với họ rồi."

Kaname nói với Zero về những gì cuộc chiến ngoài kia đang diễn ra: "Cậu hiểu đúng không, cũng ngay khoảnh khắc đó có những người lại lần nữa trở thành vật hy sinh tiếp theo giống như trường hợp đã mang cậu tới."

Kaname: "Vì vậy Yuuki đừng có ngăn cản anh nữa."

Yuuki: "em không muốn như vậy em không thể tưởng tượng được thế giới không nghe thấy tiếng nói của anh. Em không muốn biết chuyện đó."

Kaname: "Yuuki, anh xem anh sẽ nói lại một lần nữa. Không phải anh không hề nhận được bất kỳ niềm hạnh phúc nào, vì có em là ánh sáng nơi cuối hành trình."

Zero nói với Kaname: "Hoa hồng đẫm máu đang chết dần, tôi có nên cảm ơn anh không nhỉ. Nhưng tôi không thể tha thứ cho anh đã mang đến đau khổ cùng cực cho Yuuki."

Kaname: "Không sao."

Anh vươn cánh tay đến kéo lấy Zero đến bên anh. Ôm lấy Zero đến cạnh Yuuki, Kaname trước khi qua đời, anh ấy muốn bày tỏ tâm nguyện, muốn Zero và Kaname có thể đến bên nhau.

Lời cuối cùng Kaname trước khi vào giấc ngủ 1000 năm: " Ta đã luôn nhíu mày trước anh sáng quá chói lọi, vì vậy ta đã không hề biết hai người nhất định phải ở bên nhau. Ta muốn hai người ở bên nhau."

Hanabusa chứng kiến sinh mệnh của Kaname vụt tắt. Anh phong ấn Kaname lại trong khối băng, Cùng Yuuki, anh tìm được tài liệu và nghiên cứu cách biến Kaname lại thành người.

Cuộc chiến tạm thời được chấm dứt.

Yuuki vô cùng đau khổ, cô muốn ra đi cùng với Kaname nhưng được ngăn lại vì cô có con với Kaname, đứa bé giữ lại cho cô động lực sống và giải quyết "hậu quả còn lại" từ cuộc chiến Vampire.

Trong Vampire Memories, và những trang cuối cùng, Yuuki sau khi Zero qua đời khi hết tuổi thọ, đã dùng bản thân để biến Kaname thành người. Con gái của Yuuki và Kaname gửi cho Kaname một tin nhắn với em gái cùng cha khác mẹ của cô ấy rằng, "Em muốn trao cho anh, người em yêu, thế giới mà em đã thấy khi còn là một con người".

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Vampire Knight: Vol. 1": https://g.co/kgs/RseRpX

Fahasa: https://www.fahasa.com/hiep-si-vampire-tap-18.html

Kim Đồng: VAMPIRE KNIGHT - Một trong những Manga "lâu đời" và thành công nhất mà NXB Kim Đồng có bản quyền từ NXB Hakusensha https://www.facebook.com/nxbkimdong/photos/vampire-knight-m%E1%BB%99t-trong-nh%E1%BB%AFng-manga-l%C3%A2u-%C4%91%E1%BB%9Di-v%C3%A0-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng-nh%E1%BA%A5t-m%C3%A0-nxb-kim-%C4%91%E1%BB%93ng-/10153301657983869/

Vampire Knight: https://www.imdb.com/title/tt1209393/