Thảo luận:Đạo Dừa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Người sáng lập ra Đạo Dừa là ông Nguyễn Thành Nam.Ông sinh năm 1909 tại xã Phước Thạnh huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre.Cha của ông là ông Nguyễn Thành Trúc, làm chánh tổng từ năm 1940 đến năm 1944, mẹ của ông là bà Lê Thi Sen. Năm 1928 ông sang Pháp du học. Năm 1935 ông về nước cùng với tấm bằng kỹ sư hóa học mà ông đã đạt được khi còn ở Pháp. Hai năm sau ông cưới bà Lộ Thị Nga- xuất thân trong một gia đìng gia giáo theo đạo Phật và sinh ra một người con gái tên là Nguyễn Thị Khiêm..Đang sống yên vui với gia đình thì bỗng nhiên ông chán chường trần tục, hướng về sự tu hành. Đến năm 1945 thì ông rời gia đình đến dãy núi Thầt Sơn ở huyện Châu Đốc tỉnh An Giang xin quy y cầu đạo với hòa thượng Thích Hồng Tôi ở chùa An Sơn.Trong thời gian tu hành ở đây ông chỉ ăn trái cây và uống nước dừa xiêm nên thân hình của ông gầy đi và thu nhỏ lại, chỉ còn nặng 30kg và cao 1m44. Đến năm 1963 ông Nguyễn Thành Nam đến Cồn Phụng xây dựng chùa “Nam Quốc Phật” để làm nơi tu hành. Và tại đây ông lập ra đạo dừa. Đạo dừa chủ trương ăn dừa và uống nước dừa.Cái tên ‘Đạo Dừa” lúc đầu do báo chí đặt ra, sau này thông qua ông và được ông chấp nhận. Ông cũng cho phép mọi người gọi ông là “ông Đạo Dừa”.Đạo Dừa là sự kết hợp các giáo lí của đạo Phật, đạo Thiên Chúa, đạo Cao Đài và đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa.Đạo Dừa lúc đông nhất có khoảng 3600 tín đồ.Ông Đạo Dừa luôn cho rằng mình là vua Minh Mạng tái sinh nên ông đã vận động tín đồ mua một cặp ngà voi cao 2m8 và ngồi giữa cặp ngà voi này như là môt bậc đế vương giống như vua Minh Mạng. Ông chủ trương hòa đồng dân tộc bằng hình chuột và mèo sống chung với nhau.Qua hình ảnh này ông mong muốn miền Nam sẽ không còn chiến tranh nữa, lực lượng cách mạng và ngụy quân sẽ sống chung với nhau trong hòa bình. Năm 1990 ông qua đời ở tuổi 81.

Tôi có rất nhiều hình ảnh về ông đạo dừa và về những di tích của ông ấy ở Cồn Phụng nhưng tôi đã gửi hình lên đây nhiều lần mà không được.tiếc quá.hình như chỉ cho gửi bài bằng chữ chứ không cho gửi hình.Thôi đành vậy chứ biết làm sao đây.Tôi cũng còn nhiều tư liệu về đạo dừa nhưng phải gửi kèm với hình thì sẽ sinh động và dễ hiểu hơn.Nếu tôi gửi văn bản chữ không thì các bạn sẽ thất khó hiểu và nhàm chán lắm.Ai muốn tìm gì thêm về đạo dừa thì hãy liên hệ qua email của tôi hoặc là trên mục này cũng được.

  • Tôi đã chỉnh sửa, cung cấp thêm tư liệu. Theo tôi không nên xóa bài, vì đẫu sao đây cũng là một hiện tượng, để ai đó có thể sử dụng tư liệu này nghiên cứu về một đề tài: Vì sao ở miền Nam Việt Nam có quá nhiều các ông đạo?

sao lại nhập tiểu sử Nguyễn Thành Nam với Đạo Dừa vào 1 bài thế này nhỉ, có thể tách làm 2?  A l p h a m a  Talk 12:43, ngày 25 tháng 1 năm 2016 (UTC)[trả lời]