Thảo luận:Alojzije Stepinac

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 4 năm trước bởi ThiênĐế98 trong đề tài Thái độ trung lập

Thái độ trung lập[sửa mã nguồn]

Tôi thấy bài viết này có một số vấn đề về thái độ trung lập, làm nội dung nó có nhiều điểm bất đồng với phiên bản tiếng Anh. Thứ nhất, bài tiếng Anh nói rằng ông được đề cử vào Người Công Chính Giữa Các Dân Nước 2 lần nhưng không được, trong khi bài này thì nói được. Thứ nhì, bài này không nói về vai trò của nhân vật này trong thời kỳ Serbia dưới Đức Quốc xã, mà cũng là lý do ông bị chính quyền Tito cầm tù. Thứ ba, việc ông được tôn hiển thánh cũng có nhiều tranh cãi về việc tôn phong nhưng bài viết chỉ dùng nguồn phía Công giáo, không thấy dùng nguồn trung lập hay phía đối lập. NHD (thảo luận) 21:55, ngày 20 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Chào anh DHN. Cảm ơn anh đã dành thời gian đọc bài, đối chiếu bài viết với dự án Wikipedia tiếng Anh và nhận định nêu trên.
Vấn đề thứ nhất, xin được trả lời anh như sau: Để tránh việc nguồn dẫn bị lặp theo đề nghị của một số thành viên, tôi luôn trích dẫn nguồn ở cuối đoạn viết để làm nguồn dẫn cho toàn bộ nội dung đoạn viết này. Vì vậy, nội dung trên nằm trong nguồn dẫn (mang số 5) ở cuối đoạn. Để cụ thể hóa nguồn dẫn, tôi đã chèn nguồn này vào chính xác vị trí anh yêu cầu dẫn nguồn, vì thấy đề nghị cho nội dung tranh cãi anh nêu là hoàn toàn hợp lý.
Về vấn đề thứ hai, bài viết có đề cập đến nội dung anh đề nghị qua câu viết: cáo buộc tội phản quốc và cải đạo những người Chính Thống giáo. Tôi luôn tìm cách khai thác tối đa thông tin về chủ thể khi sử dụng một nguồn dẫn, vì thông tin từ các nguồn dẫn hiện có trong bài không đề cập sâu về giai đoạn này nên tôi không đi sâu tìm hiểu thêm.
Về vấn đề thứ ba anh có lời đề cập, tôi xin được phép trả lời rằng do khả năng chuyển ngữ về chủ đề lịch sử, chiến tranh không cao nên ngoài các nguồn thông tin G-Catholic và Catholic Hierachy là thống kê đơn thuần với ngôn ngữ là tiếng Anh, tôi ưu tiên sử dụng các nguồn bài viết tiếng Việt cho bài viết của mình, nhằm tránh gây sai lệch về các thuật ngữ chiến tranh, lịch sử phức tạp. Đề cập đến nhân vật này bằng tiếng Việt, vô tình lại chỉ có các nguồn Công giáo. Sau khi được anh đọc bài và phê bình, tôi chợt nhận thấy các nguồn dẫn trên không đi sâu về vấn đề "tội" của nhân vật, chỉ đi về "công" của nhân vật, nên rất đồng tình việc anh đặt biển trung lập với bài viết này.
Tôi sẽ tiến hành dịch thuật các đoạn viết từ tiếng Anh để bổ khuyết thông tin cho bài viết, hy vọng bài viết có thể lên trương mục BCB tuần sau với nội dung phong phú, đa dạng và trên hết là trung lập. Xin hết lòng cảm ơn anh đã dành thời gian nhận xét bài viết và đề cập rất chi tiết đến những chi tiết thiếu và mâu thuẫn trong bài viết này. Các hướng dẫn của anh là căn cứ để tôi có thể hoàn thiện bài viết này hơn.-- ✠ Tân-Vương  03:48, ngày 21 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời