Bước tới nội dung

Thảo luận:Bát Xát (thị trấn)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 4 năm trước bởi 30ChuaPhaiLaTet
Dự án Hành chính Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Hành chính Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Hành chính Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Doãn Hiệu, đã nói đến mức này rồi, thậm chí bqv Minh Huy cũng góp ý và đưa luôn ví dụ về cách trình ở những dự án tương tự về Nhật Bản, vậy lý do gì mà vẫn phải cố ghi cho thật chi tiết mới chịu vậy? Trả lời câu nào nghe thuyết phục chút được không? (đừng quá cao siêu mà không liên quan như Lê Quý Đôn và cũng đừng quá xàm như virus nhé). Bạn hỏi tôi vì sao cứ phải cố xóa những gì bạn thêm cho bằng được thì tôi trả lời rồi đấy, chỉ có duy nhất bạn là không có lần nào thảo luận cho nghiêm túc, đưa ra lý do đàng hoàng.

Thành thật mà nói, lẽ ra những phần tiếp giáp địa lý đúng ra là không ghi gì cả mới đúng đấy. Bản chất của việc thêm phần này vào là không hợp lý rồi, huống gì là cố ghi quá chi tiết như bạn làm. Hãy tham khảo một đề mục về bài viết trong wiki tiếng Anh đi https://en.wikipedia.org/wiki/Niagara_Falls,_New_York#Geography

Đây là một bài viết rất hoàn chỉnh, không có gì bàn cãi rồi. Nó hoàn chỉnh như vậy đấy nhưng mà bạn xem coi nó có viết về địa phương giáp ranh theo kiểu "phía đông giáp..., phía tây giáp...." không? Hoàn toàn không, và lý do không ghi là vì ghi như vậy không có ích gì cả, giờ một người không biết về thị trấn Bát Xát nên mới đọc vào bài này, nhưng mà trong bài lại ghi là "giáp xã Quang Kim", ghi như vậy là vô ích, vì người đọc có biết Quang Kim là xã nào đâu. Mục đích của đề mục này là giúp người đọc mường tượng, hình dung được thị trấn miền núi này nằm ở đâu. Cách ghi như tôi mà tranh cãi với bạn bữa giờ thực chất là cũng không phù hợp rồi, huống gì như bạn ghi tới từng ngõ ngách luôn lại càng quá không phù hợp.

Suy cho cùng việc quá chú trọng vào phần tiếp giáp địa lý là sai, nó cũng giống như bạn định nghĩa "vua là Hoàng đế", rồi "Hoàng đế là vua" vậy. Nếu ghi một cách khoa học thì ở phần vị trí địa lý của thị trấn Bát Xát này chỉ cần 3 ý là đủ:

  • Đây là một thị trấn biên giới giáp Trung Quốc
  • Thị trấn cách thành phố Lào Cai ? km về phía tây bắc
  • Thị trấn có diện tích ...., dân số ....

Ghi đúng và khóa học chỉ có vậy thôi đấy 30ChuaPhaiLaTet (thảo luận) 23:08, ngày 4 tháng 6 năm 2020 (UTC)Trả lời

Haha, Doãn Hiệu hôm nay còn có trò đi kết bè kết phái nữa, đúng là quá sức tưởng tượng rồi. Bạn giờ như một con nghiện wiki vậy đấy. Biết điều thì chuyện gì ra chuyện đó nhé, tôi với mấy người kia sao thì bớt thừa nước đục thả câu mà lôi vào để giành lợi thế đi.

Ừ đúng, đồng ý rằng tôi là người bắt đầu cuộc tranh luận. Nhưng mà nên nhớ rằng, tranh luận lúc đầu là vẫn còn hòa nhã nhé. Ai mới là người sồn sồn khiến nó từ tích cực trở thành tiêu cực? Ngồi sủa bừa giỏi mà làm như hay lắm. Bảo tôi áp đặt, chắc bạn tốt đẹp hơn? Từ đầu đến giờ đếch nói được câu nào nghe đàng hoàng mà lúc nào cũng cứ kiểu ý kiến của mình phải là ý kiến cuối cùng, nào là "để yên vậy được rồi, cứ lùi sửa còn mất thời gian hơn". Còn thấy ai ý kiến khác đi mà thuyết phục người ta theo mình được là quay sang hiện nguyên hình sủa to rồi cắn 30ChuaPhaiLaTet (thảo luận) 23:36, ngày 5 tháng 6 năm 2020 (UTC)Trả lời

OK, Cái tôi (con ngươi) của bạn Thành viên:30ChuaPhaiLaTet: thắng rồiǃǃǃ Thảo luận giải quyết tranh chấp giữa bạn và tôi thế là đến hồi chung kết cả ở bài này lẫn các bài tranh chấp khác. Một chân lý là: Cái đầu lạnh cần giữ ngay từ trước khi tạo bút chiếnǃǃǃǃ Doãn Hiệu (thảo luận) 22:20, ngày 17 tháng 6 năm 2020 (UTC)