Thảo luận:Trà

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 11 năm trước bởi Treluong trong đề tài Trà
Dự án bài cơ bản
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án bài cơ bản, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về bài cơ bản. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Gaiwan[sửa mã nguồn]

Có ai biết chữ gaiwan trong tiếng Trung Quốc là gi? Wikipedia tiếng Anh có một bài về cốc này, nhưng không cung cấp tên chữ Hán. – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, đóng góp) 02:24, 18 tháng 9 2006 (UTC)

蓋碗 âm Hán-Việt là cái-oản, tức là cái chén có nắp. Duyệt-phố (thảo luận) 01:54, ngày 10 tháng 4 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trà[sửa mã nguồn]

Trà là tên gọi thông thường chung cho cả chi Camellia (100-250 loài tùy hệ thống phân loại), trong đó có các loài cây trà cảnh như trà (mi) Nhật Bản (C.japonica), trà (mi) vàng (C.chrysantha), trà đỏ (C. rubriflora), trà vàng (C. petelotii) hay trà (chè) (C.sinensis) dùng để sản xuất đồ uống (nước trà/chè) v.v. Do vậy, theo tôi bài Trà nên làm định hướng còn bài này nên có tên gọi là nước trà (hay nước chè) thì tốt hơn.Vương Ngân Hà 03:26, 18 tháng 9 2006 (UTC)

Đoạn giới thiệu này: Nước trà (hay nước chè) là đồ uống phổ biến thứ hai trên thế giới (sau nước uống). Nó làm bằng cách ngâm lá, chồi, hay cành của cây chè (Camellia sinensis) vào nước sôi trong vài phút. Lá trà có thể được ôxy hóa (ủ để lên men), nóng lên, phơi, hay thêm vào cỏ, hoa, gia vị, hay trái cây khác trước khi ngâm vào nước. Có bốn loại trà thật: trà đen, trà Ô Long, trà xanh và trà trắng. Trà là một nguồn caffein, theophylline và chất chống oxy hóa (antioxidant) tự nhiên, nhưng nó gần như không có mỡ, carbohydrate, hay protein. Nó có vị mát mẻ, hơi đắng, và khắc cổ. rất không tốt. Bạn nào có hiểu biết về vấn đề này có thể viết lại không? Treluong (thảo luận) 08:10, ngày 14 tháng 11 năm 2012 (UTC)Trả lời