Thảo luận Thành viên:Fchgchjc

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 4 tháng trước bởi Fchgchjc trong đề tài Nhắc nhở

Xin chào Fchgchjc! Chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!

Hãy luôn nhớ rằng, sau khi viết thảo luận xong thì đừng quên bước quan trọng đó là ký tên ở phía sau thảo luận. Phương thức ký tên được sử dụng trong Wikipedia không phải là viết tên trực tiếp, nhưng xin hãy ký tên bằng cách sử dụng 4 dấu ngã (--~~~~) hoặc bằng cách nhấp vào nút chữ ký () trong cửa sổ chỉnh sửa của phiên bản trình soạn thảo mã nguồn thông thường.

Welcome! If you are not good at Vietnamese or do not speak it, click here.

P.T.Đ (thảo luận) 15:36, ngày 6 tháng 6 năm 2021 (UTC)Trả lời

Nhắc nhở[sửa mã nguồn]

Vui lòng không bịa ra các tên gọi khi không có nguồn chứng minh – I So bad 17:07, ngày 7 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời

Nếu ý bạn muốn nhắc đến dãy Bộ Hải Quân, nguồn đã có sẵn trong liên kết tham khảo:
"A large group of high mountains and individually named ranges and ridges in NE Victoria Land which are bounded by the sea, and by the Dennistoun, Ebbe, and Tucker Glaciers. Discovered in Jan. 1841 by Captain James Ross, Royal Navy (RN), and named by him for the Lords Commissioners of the Admiralty under whose orders he served."
Nguồn giải thích rất rõ tên các núi trong cụm lấy theo tên các uỷ viên Bộ Hải Quân, thế nên cả cụm mới được gọi chung là dãy Admiralty (Admiralty = Bộ Hải quân/Hải Quân). Và, cũng tương tự cách mũi Good Hope được gọi là mũi Hảo Vọng, tên có nghĩa thay vì đặt theo danh từ riêng thì phải được dịch ra.
Nếu bạn muốn ưu tiên tên gốc tiếng Anh hơn tên đã bản địa hoá, chúng ta có thể để tên tiếng Việt trong ngoặc như một chú thích. – Fchgchjc (thảo luận) 17:20, ngày 7 tháng 12 năm 2023 (UTC)Trả lời