Thảo luận Thành viên:NguoiDungKhongDinhDanh/N/Nacdanh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 2 năm trước bởi Baoothersks trong đề tài Vấn đề tâm lý


Vấn đề tâm lý

Xin chào, thật xin lỗi nếu làm phiền đến bạn. Được biết bạn có liên quan đến lĩnh vực tâm lý học, nếu không phải thì thành thực xin lỗi bạn. Tôi có một số vấn đề về cảm xúc, nếu bạn không quá phiền thì mong bạn có thể giúp tôi một vài lời khuyên, nếu được thì thật lòng cảm ơn bạn.

Tâm trạng tôi hiện tại nếu nói ổn thì cũng đúng và bất ổn thì cũng đúng, tôi không rõ nên nói thế nào. Nếu hiểu theo nghĩa đơn giản thì tôi là người tiết chế cảm xúc. Cá nhân tôi hiện tại không rõ cảm xúc mình tổn thương hay bất ổn hay vô cảm hay dửng dưng hay tiết chế. Tôi không rõ tại sao lại viết dòng chữ này cho bạn, chắc do cảm xúc hiện tại đang bộc phát do tiết chế quá lâu. Có thể cá nhân tôi hy vọng có thể giúp tôi phần nào đó. Xin lỗi vì đã viết dông dài cho bạn, thành thực xin lỗi. Cảm xúc tâm lý không hẳn sốc, nhưng cũng khá đau lòng. Cảm xúc tan vỡ tình cảm thì làm sao để vượt qua nhanh chóng, và hướng đến cuộc sống vui vẻ trở lại, trạng thái công việc cân bằng trở lại. Thật không rõ vì sao tôi lại nhắn những dòng chữ này đến bạn, tôi không rõ vì sao. Có lẽ tôi cần một lời khuyên từ bạn, hoặc tâm lý tôi quá bất ổn nhưng vì tiết chế cảm xúc quá mức nên đã bộc phát ra. Cảm ơn bạn đã đọc dòng chữ cuối cùng này.Nacdanh (thảo luận) 15:33, ngày 28 tháng 5 năm 2021 (UTC)Trả lời

@Nacdanh:
Cảm ơn anh đã nghĩ đến tôi, ngay cả khi tâm lý bất ổn nhất. Nếu có bao giờ anh đọc lại tin nhắn anh gửi trên đây, anh sẽ thấy câu từ anh sử dụng đã nói cho tôi biết anh rối đến thế nào. Ngoài ra, có lẽ bây giờ anh đang có một số triệu chứng khác nữa, như mạch đập nhanh, nôn nao, cảm thấy thiếu vắng... Đây đều là những cảm xúc tất yếu, sẽ đến rồi sẽ đi. Anh đang cảm nhận, và thế là tốt. Nếu cảm thấy muốn bộc lộ ra, thì anh nên làm vậy, dù là khóc hay cười.
Hãy tìm một chỗ kín, an toàn, ấm áp, không tiếng ồn, rồi ngồi xuống, bình tĩnh lại và làm bất cứ điều gì anh thích. Cố gắng tránh những gì có liên quan đến quá khứ trong một thời gian ngắn, nếu có thể. Đừng nghe những bản nhạc buồn; chúng sẽ chỉ khiến anh thêm buồn thôi. Tự phân tán chú ý bản thân bằng các hoạt động không liên quan cũng là một điều tốt. Luôn nhớ rõ một điều: Còn rất nhiều người cần đến anh, cần đến tài năng, tình cảm và tính cách của anh.
Để ổn định, thì như thế là tạm đủ. Để vui vẻ, thì chỉ anh mới có thể. Suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, thì anh sẽ tích cực. Vì hành vi dẫn dắt nhận thức, nên anh cần luôn để ý đến những gì mình làm.
Anh là một người tốt, theo tôi, và theo những người khác biết anh rõ hơn tôi. Tôi chắc chắn đấy.
Người Dùng Không Định DanhĐặt tên cho tôi 15:57, ngày 28 tháng 5 năm 2021 (UTC)Trả lời
@Nacdanh: Do tôi cũng lâm vào tình trạng này (rất lâu) nên tôi hiểu rất rõ cảm xúc của bạn. Có lẽ trong thâm tâm bạn đang chia làm 2 thái cực đối lập nhau, mâu thuẫn rất quyết liệt với nhau, mà trong khi đó bạn thấy bên nào cũng đúng. Tốt hơn hết bạn nên bộc bạch hết tất cả nỗi lòng của mình với người bạn tin cậy nhất, thấu hiểu bạn nhất. Khi đó, có thể họ sẽ định hướng đúng con đường cho bạn và giúp bạn hiểu rõ mọi thứ hơn.

Ngoài ra, bạn đừng nên nghĩ rằng mình đang "tiết chế cảm xúc" mà hãy nghĩ rằng "ôi, dù buồn thật đấy, đau lòng thật đấy nhưng mình vẫn sẽ bình tĩnh, vì chỉ có bình tĩnh mình mới vượt qua được nó". Hãy tịnh tâm thư giãn, nghĩ rằng cuộc sống này tốt đẹp, đồng thời nếu ai đó nói sai, hiểu sai về bạn thì bạn hãy nhẹ nhàng nói rõ cho họ hiểu.

Đấy chỉ là vài lời khuyên nho nhỏ thôi. Nếu được, mong bạn đọc trang này nhé Ɲǥườɩ ȶɾųỿ cầųƮhat's life 06:20, ngày 30 tháng 5 năm 2021 (UTC)Trả lời