Thái cổ thần vương

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thái cổ thần vương
太古神王
Thể loạiPhim cổ trang
Huyền huyễn
Truyền kỳ
Quyền mưu
Dựa trênThái cổ thần vương
của Tịnh Vô Ngân
Kịch bảnPhương Mô Khải
Chu Mạn
Hứa Thế Hạo
Tiết Tuệ
Chu Thi Di
Lưu Đan
Đạo diễnHồ Trữ Tỉ
Trần Vĩ Tường
Mã Túc Thành (Đạo diễn hành động)
Diễn viênThịnh Nhất Luân
Vương Tử Văn
Hướng Tả
Thang Tinh Mị
Tạ Quân Hào
Huỳnh Hải Băng
Nhạc dạoĐoạn duyên quyết
Quốc gia Trung Quốc
Ngôn ngữTiếng Trung
Số tập52 [1]
Sản xuất
Giám chế
  • Tổng giám đốc sản xuất:

Tạ Dĩnh
Dương Tử Vi
Giang Lâm Phong
Nhậm Tử Trí
Đào Chú

  • Giám đốc sản xuất:
Bào Vệ Quốc
Vương Chính Kiệt
Hoàng Thành Trình
Nhà sản xuất
  • Nhà sản xuất:

Lê Trực Tiền
Lâm Chính Hào (Trưởng)

  • Đồng sản xuất:

Dương Vu Minh
Đỗ Hoa
Quan Khúc
Ngư Khiết
Lữ Kiến Minh
Chu Nhất Hàng
Tiêu Minh Ngọc
Phương Tiểu Kì
Lý Bách Vũ (Đồng chế tác)

  • Giám đốc chế tác:
Bạch Ân Hách
Cao Dự Trí
Kha Dục Đồng
Vương Như Tuệ
Lưu Hàng
Hùng Ngọc Đình
La Giai
Biên tậpTrương Văn Đình
Địa điểmHoành Điếm, Hồ Kanas [2]
Kỹ thuật quay phimLưu Trạch Đồng
Vương Hâm
Thời lượng45 phút
Đơn vị sản xuấtThiên Duyệt Đông Phương
Vân Nam Kim Thải
Bắc Kinh Nhạc Hoa
Phong Hải ảnh nghiệp
Ngũ Ngạn truyền bá
Nhà phân phốiSMG Ngũ Ngạn truyền bá
Trình chiếu
Kênh trình chiếuYouku
Phát sóng27 tháng 8 năm 2020 (2020-08-27)

Thái cổ thần vương là phim truyền hình cổ trang giả tưởng Trung Quốc đại lục, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Tịnh Vô Ngân, một bộ phim truyền hình huyền thoại phương Đông do Lâm Chính Hào sản xuất, đạo diễn bởi Hồ Trữ Tỉ, Trần Vĩ Tường, Phương Mô Khải, Tiết Tuệ biên kịch, Thịnh Nhất Luân, Vương Tử Văn và Hướng Tả đóng vai chính.[3][4].

Phim kể về câu chuyện của Tần gia trong thời cổ đại. Sau những thay đổi lớn, ông thề sẽ loại bỏ kẻ phản bội, tổ chức lại đất nước và câu chuyện truyền cảm hứng về chống lại cuộc xâm lăng của Ma tộc [5].

Phát sóng[sửa | sửa mã nguồn]

Quốc gia Kênh Thời gian phát sóng Ghh chú
 Trung Quốc Youku Ngày 27 tháng 8 năm 2020
Việt Nam VTV3 Ngày 29 tháng 11 năm 2021 [6]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Ở vương quốc cổ Nghệ Quốc, Tần gia con trai nuôi Tần Vấn Thiên thuở nhỏ yếu ớt, từ nhỏ bị ép đến ăn nhờ ở đậu Bạch gia. Sau này, Diệp gia hối hận về cuộc hôn nhân, nhưng ông cũng muốn đưa Vấn đi bỏ trốn trong ngày trọng đại, là một sự thay đổi lớn trong gia đình hoàng gia [7].

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên chính[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai Miêu tả
Thịnh Nhất Luân Tần Vấn Thiên Quyết tâm trung thành và hăng hái, và anh ta buộc phải tham gia vào trận chiến hoàng gia và anh ta bị đánh bại. Nhiệm vụ gia tộc trên vai. Những kẻ gian thủ đoạn và những con quái vật mạnh mẽ đều là những chướng ngại vật trước mặt anh ta, nhưng anh ta đã tích lũy được rất nhiều cuối cùng trở thành một huyền thoại.
Vương Tử Văn Mạc Khuynh Thành Đệ nhất mỹ nữ của Sở quốc trong thế giới lập tử thanh huyền tiên vực, với tài năng võ nghệ trung bình, dịu dàng, xinh đẹp và nhân hậu, với trái tim tinh tế, đã gặp Vấn Thiên và yêu chàng, mười người đứng đầu danh sách vận mệnh.
Hướng Tả Nghệ Vô Vi Được Nghệ Hoàng sủng ái, đã sống trong cung điện từ khi còn nhỏ. Sự kỳ vọng sâu sắc của hoàng gia và ánh mắt dòm ngó là gánh nặng của anh. Chính vì điều này, anh đã khao khát được một thế giới tươi đẹp nên đã gặp được Tần Dao, tình yêu của đời mình. Anh vô cùng cảm động trước người mình yêu, và anh quyết tâm truyền cảm hứng và mạnh mẽ, và cuối cùng anh đảm nhận sứ mệnh trở thành hoàng tử của vương quốc.
Thang Tinh Mị Bạch Thu Tuyết Hôn thê của Tần Vấn Thiên từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng vì lợi ích của gia đình, cô phản bội Tần Vấn Thiên.

Diễn viên khác[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai Miêu tả
Trần Mạnh Kỳ Diệp Vô Khuyết Con trai cả của Diệp gia - một trong tứ đại gia tộc Nghệ quốc. Từ nhỏ anh đã là người tài giỏi, thông minh cả về dân sự và quân sự, lại bị ảnh hưởng bởi tư duy giáo dục ưu tú của nhà họ Diệp nên anh có chút cực đoan.
Ngô Bội Nhu Nhược Hoan Đại sư tỷ CửuKhuynh ôn, võ công cao cường, lạnh lùng cao ngạo. Thích Nghệ Vô Vi.
Trần Mộng Dao Bạch Tình Em gái thân yêu thời thơ ấu của Tần Vấn Thiên, vì lựa chọn cá nhân, đã đi con đường ngược lại với chị gái của mình. Nhân vật đầu tiên trong tiểu thuyết cũng là người phụ nữ mà Tần Vấn Thiên mang nợ nhiều nhất.
Dương Thôn Phàm Nhạc Hoàng thất của Nghệ Quốc, rất vâng lời.
Lâm Trừng Tần Dao Chị cả của Tần Vấn Thiên. Người yêu của Nghệ Vô Vi. Người hoàng tử vương quốc Tuyết Vân yêu thích.
Lưu Nhuận Nam Nghệ Thiên Kiêu Con trai Nghệ Hoành
Trương Dao Mạc Thương Dì của Mạc Khuynh Thành, sư phụ của Tần Vấn Thiên và Phàm Nhạc, một trong những trưởng lão của Cửu Hoa Môn.
Hoàng Chinh Nghệ Hoành
Cảnh Cương Sơn Mạc Thiên Lâm Chủ gia đình Mạc gia, cha Mạc Khuynh Thành.
Huỳnh Hải Băng Tần Xuyên Cha nuôi của Tần Vấn Thiên, gia chủ Tần gia ở thế giới lạp tử thanh huyền tiên vực. Một vị tướng dũng cảm và có tài hùng biện, là nhân vật chủ chốt truyền cảm hứng cho các nhân vật chính vươn lên.
Tạ Quân Hào Nhậm Thiên Hành Đại trưởng lão Cửu Hoa Môn Nhậm Thiên Hành một cao thủ trường sinh bất lão và tu luyện thâm hậu. Ông đã truyền cảm hứng cho tinh thần chiến đấu của Nghệ Vô Vi và giúp Tần Vấn Thiên nhiều lần lật ngược tình thế.
Thường Thành Đế Tây Ám Dạ Yêu Hoàng
Trương Thiến Thiên Thủ Một trong những trưởng lão của Cửu Hoa Môn
Quách Quyền Tứ Âu Thần Đệ tử Cửu Hoa Môn
Cao Hân Âu Phong Đệ tử Cửu Hoa Môn
Tần Tuyển Triết Tần Hà Nhị thúc của Tần Vấn Thiên.

[8][9][10][11][12][13]

Đội ngũ sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Nhà sản xuất: Lâm Chính Hào

Bản gốc: Tịnh Vô Ngân

Đạo diễn: Hồ Trữ Tỉ, Trần Vĩ Tường

[13]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcTrình bàyThời lượng
1."Đoạn duyên quyết (断缘诀)" (Nhạc đầu phim)Lý TiếnLiệu Thái TôngLưu Vũ Ninh / Trương Hách Tuyên4:46
2."Hồi quang (回光)" (Nhạc cuối phim)LinhLý Tinh ĐồngGiang Ánh Dung4:21
3."雾" (Sáp khúc)Lý TiếnLiệu Thái TôngÔn Lam4:54
4."Tư niệm thành hoang (思念成荒)" (Sáp khúc)Lưu Gia TrạchNhuế Anh KiệtTằng Tích, Bài Cốt Giáo Chủ4:28

[14]

Hậu trường[sửa | sửa mã nguồn]

  • Phim là tác phẩm quan trọng nhất mà Thịnh Nhất Luân, Vương Tử Văn từng đóng. Cả hai luôn khăng khăng muốn diễn cảnh võ thuật trong quá trình quay phim, cố gắng không sử dụng diễn viên đóng thế [15].
  • Khi quay phim tại Hoành Điếm trong 3 ngày, Thịnh Nhất Luân đã yêu cầu gia đình của mình giao dưa hấu từ Hàng Châu cho đoàn làm phim. Thông thường, có những món quà như dầu mát và quạt nhỏ để giúp mọi người hạ nhiệt [16].
  • Trong quá trình quay phim, giờ làm việc hàng ngày của Thịnh Nhất Luân là khoảng mười hai hoặc ba giờ, nhưng anh vẫn duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày [17].
  • Phim là phim cổ trang đầu tay của Vương Tử Văn [18].

Quá trình sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Sáng tạo[sửa | sửa mã nguồn]

Là tác phẩm truyền hình Đông Phương tiên hiệp sản xuất thứ hai sau Mãng Hoang Kỷ [19]. Phác thảo thế giới rộng lớn dưới ngòi bút của Tịnh Vô Ngân, bộ phim được cải biên không chỉ mô tả các tranh chấp gia đình phức tạp mà cũng kết hợp nhiều trí tưởng tượng táo bạo [8], là câu chuyện kết hợp giữa Khúc ca của Lửa và Băng tranh chấp gia đình và hành trình dài Harry Potter [20]. Dựa trên những thăng trầm của tác phẩm gốc, bộ phim kết hợp sở thích của khán giả, làm nổi bật những cảnh chiến tranh ở quê hương và làm nổi bật thế giới quan hùng vĩ. Đồng thời, nó cho thấy quá trình trưởng thành của mỗi nhân vật trong việc tạo hình nhân vật và cho họ tính cách thực sự [21]. Người anh hùng của vở kịch, Tần Vấn Thiên, mang sứ mệnh, và hình ảnh tự hoàn thiện, kiên cường và quyết tâm hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của các "siêu anh hùng" trong tâm trí của người dân ngày nay [19]. Và Vấn Thiên không chỉ là một mô hình thu nhỏ của chủ nghĩa anh hùng phương Đông, mà ý chí của anh ta cũng là phẩm chất mà những người trẻ trong xã hội ngày nay nên có [13].

Tạo kịch bản[sửa | sửa mã nguồn]

Là một đại diện mới trong tiểu thuyết trực tuyến, sẽ có những người lo lắng về việc liệu các nhân vật sẽ được thiết lập và định hướng khuôn mặt như thế nào. Để làm cho tác phẩm phù hợp hơn với tính thẩm mỹ tiến bộ của khán giả, đoàn làm phim vẫn giữ nguyên bản chất của các tác phẩm gốc [22].

Quá trình quay phim[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 6 năm 2017, "Thái cổ thần vương'' được ra mắt tại Hoành Điếm, chính thức khởi quay vào ngày 12 tháng 10 cùng năm [5][23].

Hậu kỳ[sửa | sửa mã nguồn]

Để phản ánh tốt hơn thời đại và nghệ thuật, các nhà sản xuất đã sử dụng đội ngũ sản xuất bao gồm nghệ thuật, trang phục, cảnh quan, đạo cụ và hiệu ứng đặc biệt của bộ phim truyền hình "Mãng Hoang Kỷ" để tạo ra sự bí ẩn cho tác phẩm. Luật và thế giới rộng lớn, kết hợp với Kung Fu Trung Quốc lâu đời, mang đến cho khán giả một bữa tiệc thị giác của tưởng tượng và máu [13][24] Đồng thời, làm mợi thứ có thể để khôi phục các cảnh kinh điển trong tác phẩm gốc càng nhiều càng tốt, trên cơ sở khôi phục lại cảnh chiến đấu khốc liệt, giúp khán giả hài lòng với hình hiệu ứng hình ảnh [20].

Để đảm bảo hình ảnh thực tế, đoàn làm phim đã đầu tư rất nhiều nhân lực và công sức [25].

Bộ phim quay kéo dài hơn 120 ngày, di chuyển 30000 Lí, ngoài số lượng lớn địa điểm quay, đoàn làm phim còn dựng 97 cảnh, với diện tích cảnh là 23.000 mét vuông, trong toàn bộ bộ phim, tổng cộng 2142 cảnh đã được quay và hơn 5.000 diễn viên tham gia quay phim, tổng cộng có hơn 10000 cảnh hiệu ứng đặc biệt được yêu cầu. Ngoài ra, tổng cộng 148 hình dạng nhân vật đã được thiết kế, và gần 2000 bộ trang phục được sản xuất, tổng thời gian sản xuất của các đạo cụ là 2100 giờ, và các đạo cụ được thiết lập chiếm hàng chục ngàn mét vuông [26].

Nhiều cảnh quan trọng trong bộ phim đã được thực hiện với hiệu ứng chất lượng cao [26].

Lựa chọn địa điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Để giới thiệu hình ảnh thực tế, như mọi khi, phía sản xuất tuân thủ nguyên tắc đóng khung cánh đồng, và đi đến Hoành Điếm, biên giới Ngoại Mông, Tây Song Bản Nạp, Nguyên Mưu Thổ Lâm, Hoàng Hà Thạch Lâm, Thảo nguyên Thông Châu, Xích Phong, V.v.[7][13].

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “剧集:太古神王2020”. Youku.
  2. ^ “《太古神王》曝海报 四圣天降乱世将启”. Sina (bằng tiếng Trung).
  3. ^ “武侠剧《太古神王》曝概念预告 "等·锋·来". Sohu (bằng tiếng Trung).
  4. ^ “《太古神王》花落江苏卫视 盛一伦王子文向佐亮相”. China Entertainment (bằng tiếng Trung).
  5. ^ a b “电视剧《太古神王》曝光杀青制作特辑 盛一伦王子文并肩苦战”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  6. ^ “Điểm danh các bộ phim nước ngoài tháng 11 trên VTV”. VTV.
  7. ^ a b “电视剧拍摄制作备案公示表”. NRTA (bằng tiếng Trung).
  8. ^ a b “《太古神王》曝人物造型海报 王子文搭档盛一伦”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  9. ^ “《太古神王》再曝角色海报 汤晶媚亦正亦邪引关注”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  10. ^ “吴佩柔《烈火如歌》杀青 入驻《太古神王》”. QQ (bằng tiếng Trung).
  11. ^ “电视剧《太古神王》杨暾饰演凡乐”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  12. ^ “《太古神王》秦隽哲饰秦河 堪称重情重义大英雄”. QQ (bằng tiếng Trung).
  13. ^ a b c d e “上古传奇巨制《太古神王》举行发布会 盛一伦王子文等多位主演亮相助阵”. CCTV.com (bằng tiếng Trung).
  14. ^ “太古神王 影视原声带”. QQ (bằng tiếng Trung).
  15. ^ “《太古神王》首开媒体探班 主创阵容超豪华”. QQ (bằng tiếng Trung).
  16. ^ “盛一伦《太古神王》杀青 生日猛收祝福人缘好”. QQ (bằng tiếng Trung).
  17. ^ “探班《太古神王》 盛一伦称再热都扛得住”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  18. ^ “Vương Tử Văn khoe tạo hình đẹp mê hồn trong "Thái Cổ Thần Vương". Kites.
  19. ^ a b “引发热议!《太古神王》筑梦东方英雄主义帝国”. Ifeng (bằng tiếng Trung).
  20. ^ a b “林正豪 :《太古神王》的后期预算上不封顶”. Sohu (bằng tiếng Trung).
  21. ^ “《太古神王》又一力作 学院派对抗家族派血泪史”. QQ (bằng tiếng Trung).
  22. ^ “《太古神王》女主曝光 王子文莫倾城打破网文女主套路”. Ifeng (bằng tiếng Trung).
  23. ^ “《太古神王》横店正式开机 东方英雄征途"起航". Hengdianworld.com (bằng tiếng Trung).[liên kết hỏng]
  24. ^ “田忌赛马已过时 《太古神王》成新时代必胜法”. 163.com (bằng tiếng Trung).
  25. ^ “《太古神王》助力影视发展 受邀参展亚洲电视论坛”. Sina (bằng tiếng Trung).
  26. ^ a b “《太古神王》曝杀青制作特辑 江南塞上万里征程”. QQ (bằng tiếng Trung).

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Thái cổ thần vương. Baidu

Thái cổ thần vương at Douban (tiếng Trung Quốc)