Tiernan Brady

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tiernan Brady
SinhEnniskillen, Quận Fermanagh, Bắc Ireland
Học vịB.A. trong kinh tế học (UCD)
M.A. trong quan hệ quốc tế (DCU)
Tổ chứcAustralian Marriage Equality
Nổi tiếng vìnhà vận động quyền chính trị và LGBT

Tiernan Brady là một nhà vận động quyền chính trị và LGBT của Ireland, người đã tham gia vào các chiến dịch cho phép kết hôn đồng giới ở Ireland và Úc.[1] Ông là Giám đốc điều hành của Chiến dịch Bình đẳng tại Úc, chiến dịch quốc gia thành công cho Bình đẳng Hôn nhân Úc.[2] Ông là giám đốc chính trị của chiến dịch "Có bình đẳng" thành công của Ireland, chứng kiến ​​Ireland trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới giới thiệu bình đẳng hôn nhân bằng một cuộc bỏ phiếu công khai.[3] Ông là Giám đốc Chiến lược HIV đồng tính trong GLEN - Mạng lưới bình đẳng đồng tính nam và đồng tính nữ Ireland và là Giám đốc chiến dịch của tương lai bình đẳng 2018.[4]

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Brady sinh ra ở Enniskillen, Quận Fermanagh và lớn lên tại Cộng hòa Ireland ở Bundoran, Quận Donegal. Ông học tại Đại học Dublin (UCD), nơi ông trở thành chủ tịch của Kevin Barry Cumann.[5]

Brady có bằng kinh tế tại UCD và bằng thạc sĩ về Quan hệ quốc tế từ DCU. Năm 1995, ông được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính và trải qua 7 tháng trải qua hóa trị tại Bệnh viện St James, Dublin. Ông có ba chị em gái, một trong số đó là Tara Brady, nhà phê bình phim với The Irish Times. Ông xác định là đồng tính.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Koziol, Michael (ngày 17 tháng 11 năm 2017). “The young staffer who saved the postal survey and gave Australia marriage equality”. The Sydney Morning Herald. Truy cập ngày 15 tháng 5 năm 2019.
  2. ^ [1], Marriage equality: Tiernan Brady steered Ireland's 'yes' campaign, in Australia.
  3. ^ “Yes Equality”. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 4 năm 2015.
  4. ^ “Top Stories:”. Gay and Lesbian Equality Network. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 11 năm 2013. Truy cập ngày 10 tháng 11 năm 2013.
  5. ^ “The Kevin Barry Cumann Website”. Ucd.ie. Truy cập ngày 10 tháng 11 năm 2013.