Tobiko

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tobiko
Trứng cá chuồn
Tobiko bên trên maki sushi
Thành phần chínhTrứng của các loài trong họ Cá chuồn

Trong ẩm thực Nhật Bản, tobiko (とびこ?)trứng của cá chuồn, thường thấy trong các món sushi, sashimi cũng như nhiều món ăn khác.[1] Trứng có màu đỏ cam, ăn giòn, vị hơi mặn, kích thước chỉ khoảng từ 0,5 đến 0,8 mm, lớn hơn masago (trứng cá trứng) nhưng nhỏ hơn ikura (trứng cá hồi).

Trứng này có thể được nhuộm màu bằng các cách tự nhiên để hợp với món ăn, chẳng hạn như màu đen từ mực của cá mực, màu cam nhạt hoặc vàng từ bưởi yuzu hoặc đôi khi là màu xanh lá kèm vị cay nồng từ mù tạt wasabi. Một suất tobiko có thể gồm nhiều phần, mỗi phần có một màu khác nhau.[2]

Khi ăn cùng sashimi, tobiko thường đi kèm những lát , còn với sushi, nhất là maki sushi, trứng sẽ được rắc lên trên. Sushi cuộn California, phiên bản phương Tây của sushi truyền thống, cũng được ăn kèm tobiko. Trong nhiều trường hợp, masago sẽ được dùng thay cho tobiko do có sự tương đồng về cảm quan và mùi vị.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ admin (16 tháng 11 năm 2016). “Tobiko vs Masago Difference” (bằng tiếng Anh). Expert Answer Question Help Forum. Bản gốc lưu trữ ngày 17 tháng 11 năm 2016. Truy cập ngày 22 tháng 4 năm 2021.
  2. ^ “What Is Tobiko and What's Up With the Different Colors?”. Food Republic. 19 tháng 4 năm 2013. Bản gốc lưu trữ ngày 23 tháng 10 năm 2014. Truy cập ngày 18 tháng 10 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tư liệu liên quan tới Tobiko tại Wikimedia Commons