Valentina Vargas

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Valentina Vargas
Sinh31 tháng 12, 1964 (59 tuổi)
Santiago, Chile
Nghề nghiệpNữ diễn viên

Valentina Vargas (sinh ngày 31 tháng 12 năm 1964) là diễn viên người Chile. Bà dành cả sự nghiệp điện ảnh của mình tại Pháp.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Valentina Vargas bắt đầu sự nghiệp của mình trong một hội thảo Tania Balaschova ở Paris và sau đó tại trường Yves Pignot ở Los Angeles. Sự nghiệp điện ảnh của bà bắt đầu khi bà tham gia diễn 3 tác phẩm điện ảnh thuộc dòng điện ảnh đương đại của Pháp: Strictly Personal (đạo diễn Pierre Jolivet), Big Blue (đạo diễn Luc Besson) và The Name of the Rose (đạo diễn Jean-Jacques Annaud). Trong những năm qua, Vargas làm việc với đạọ diễn Samuel Fuller trong phim Street of No Return (1989), đạo diễn Miguel Littín trong phim Los náufragos (1994) và Alfredo Arieta trong phim Fuegos.

Vargas thông thạo 3 thứ tiếng: tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháptiếng Anh. Với vốn ngôn ngữ đó, bà đã được mời tham gia đóng phim kinh dị Hellraiser: Bloodline, phim hài Chili con carne (đạo diễn Thomas Gilou). Bà còn tham gia vào các bộ phim của đạo diễn: Jan Michael Vincent (Dirty Games), Malcolm McDowell, Michael Ironside (Southern Cross) và James Remar (The Tigerress).

Sau vai diễn "kẻ độc ác" trong phim Bloody Mallory, bà chuyển sang làm bên truyền hình. Ban đầu, bà tham gia một phiên bản miniseries mang tên Les Liaisons dangereuses của đạo diễn Josee Dayan. Bà là nhân vật chính cùng với Catherine Deneuve, Rupert Everett, Leelee SobieskiNastassja Kinski.

Danh sách bộ phim đã đóng[sửa | sửa mã nguồn]

Truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  • “Thông tin Tiểu sử”. Tout Le Ciné. Truy cập ngày 18 tháng 5 năm 2009.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]