Wikipedia:Danh sách thành viên Wikipedia theo số lần sửa trang/begin

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Dưới đây là danh sách mang tính chất thống kê những tài khoản có nhiều sửa đổi nhất ở Wikipedia tiếng Việt (trên 300 sửa đổi), các thành viên đóng góp bằng nhiều tài khoản hoặc đóng góp vô danh không được thống kê. Danh sách này không tính đến các tài khoản bot.

Lý do có danh sách này[sửa | sửa mã nguồn]

Khách truy cập vào trang này cũng có thể tự hỏi: "Tại sao danh sách này tồn tại? Giá trị của việc tổ chức các biên tập viên theo số lần chỉnh sửa (đặc biệt là trong phần trình duyệt Caveat bên dưới)? Có phải tất cả các biên tập viên đều không được coi là ngang nhau trong mắt Wikipedia bất kể có bao nhiêu chỉnh sửa mà họ có thể thực hiện? Có hồ sơ về một số lượng lớn các chỉnh sửa cho phép một người có một số quyền hoặc đặc quyền không? Không xuất hiện ở bất kỳ đâu trong danh sách này có nghĩa là những đóng góp của riêng tôi không có giá trị hay quan trọng? Mục tiêu của bất kỳ biên tập viên cá nhân nào là tích lũy càng nhiều trong số các chỉnh sửa được tính càng tốt với hy vọng đưa nó lên hoặc tăng thứ hạng của anh ấy hoặc cô ấy trong danh sách? "

Đây là tất cả các câu hỏi công bằng. Có tài khoản người dùng với số lượng lớn các chỉnh sửa ngụ ý rằng người dùng có kiến thức, có kinh nghiệm, biết họ đang làm gì, quen thuộc với các chính sách và quy trình của Wikipedia, nắm được hầu hết các từ viết tắt và quy tắc làm việc của Wikipedia, hiểu được sự khác biệt giữa những thứ như một Bản mẫu và một thể loại, một Meatpuppet và sockpuppet, và có thể hướng các biên tập viên khác về định dạng và địa điểm chính xác để bày tỏ mối quan tâm hoặc vấn đề của họ. Các bài viết mới được tạo bởi các biên tập viên chỉnh sửa cao có thể không phải đối mặt với sự xem xét kỹ lưỡng hoặc có khả năng được đề cử để xóa như những bài viết được tạo bởi người mới. Không có gì trong số này là do bản chỉnh sửa được tính, nhưng vì số lượng chỉnh sửa cao là một chỉ số hợp lý cho trải nghiệm cao hơn.

Nên trở thành mục tiêu của bạn để có được tài khoản của riêng bạn trong danh sách này, hoặc để tăng thứ hạng của bạn trên đó? Nếu điều đó có nghĩa là bạn sẵn sàng đóng góp thời gian và sức lực của mình để tạo ra một trang bách khoa toàn thư trực tuyến tốt hơn, thì hoàn toàn có thể! Nhưng Wikipedia không phải là một trò chơi và rất ít người nghiêm túc trong việc chỉnh sửa tập trung vào số lượng "điểm kinh nghiệm" mà họ đang tích lũy trên đường đóng góp cho Wikipedia. Ngay cả các biên tập viên có số lượng chỉnh sửa cao cũng là một phần kết quả của một loạt các chỉnh sửa tự động đã phải học cách thực hiện tự động hóa đó. Tất cả chúng ta đều học khi chúng ta đi, và nếu chúng ta ở đây vì những lý do chính đáng, thì số lần chỉnh sửa của chúng ta chỉ là những bình luận thú vị về sự tham gia của chúng ta chứ không phải về chất lượng hay giá trị của nó! Đây không phải là một cuộc đua, nó là một dự án hợp tác và nó luôn có thể sử dụng các cộng tác viên có trình độ cao hơn sẵn sàng tìm hiểu cách thức hoạt động của tất cả.

Không muốn hiện tên[sửa | sửa mã nguồn]

Thành viên không muốn hiện tên trong danh sách này có thể thay thế tên mình bằng cụm từ "[Placeholder]" và tự thêm vào danh sách này với các phiên bản trong tương lai.

Công cụ thống kê[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là danh sách thành viên, vì danh sách khá là dài (gần 2000 thành viên được liệt kê ở đây) nên hãy sử dụng chức năng "Tìm trong trang" trên trình duyệt của bạn để tìm kiếm dễ hơn.

Thứ tự Thành viên Số sửa đổi