Xoài Earlygold

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Xoài 'Earlygold'
Xoài Earlygold tại Fairchild Tropical Botanic Garden Festival Xoài Quốc tế ở Miami, Florida
ChiMangifera
Loài cha mẹ'Haden' x unknown
Giống cây trồng'Earlygold'
Nguồn gốcFlorida, USA

Xoài Earlygold (hay, Early Gold) là một giống xoài đầu mùa có nguồn gốc ở Đảo thông, Florida.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Cây ban đầu được trồng trên khu rừng của Frank Adams ở Đảo thông, Florida.[1] Trong nhiều thập kỷ, nguồn gốc của cây không được biết nhưng phân tích phả hệ chỉ ra rằng Haden là giống cha mẹ có khả năng.[2] Mầm cay của nó đã được gửi đến Trạm nghiên cứu cận nhiệt đới gần Miami, Florida và một cây ghép được trồng ở đó vào năm 1942. Một đặc điểm đặc biệt của cây là mùa ra quả sớm, bắt đầu vào tháng Năm.

Miêu tả[sửa | sửa mã nguồn]

Quả có hình thuôn dài, trung bình có trọng lượng dưới một pound và có một cái mũi khoằm nhỏ bên. Thịt có màu vàng đậm và không có chất xơ, ngọt và thơm. Quả chín vào thời gian từ tháng Năm đến tháng Sáu.

Xoài này là một giống cây trồng có sức sống vừa phải.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ R. Bruce Ledin (1954). “Mango Varieties” (PDF) (67). Proc. Fla. State Hort. Soc: 284–290. Bản gốc (PDF) lưu trữ ngày 26 tháng 7 năm 2011. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp)
  2. ^ Cecile T. Olano; Raymond J. Schnell; Wilber E. Quintanilla; Richard J. Campbell (2005). “Pedigree analysis of Florida mango cultivars” (PDF) (118). Proc. Fla. State Hort. Soc: 192–197. Bản gốc (PDF) lưu trữ ngày 18 tháng 6 năm 2010. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp)