Yelena Valeryevna Milashina

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Elena Milashima tại buổi lễ trao Giải quốc tế cho Phụ nữ dũng cảm ngày 8.3.2013

Yelena (còn được viết là Elena) Valeryevna Milashina (tiếng Nga: Елена Валерьевна Милашина; sinh năm 1978) là nhà báo người Nga làm việc cho tờ báo Novaya Gazeta (Но́вая газе́та), một tờ báo độc lập nổi tiếng ở Nga. Cô từng nói: "Tờ Novaya Gazeta là tờ báo duy nhất ở Nga mà tôi có thể tác nghiệp như một nhà báo thực sự"[1]

Tác nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Cô chuyên về các phóng sự điều tra, trong đó có những cuộc điều tra về vi phạm nhân quyền và tham nhũng ở Nga, Chechenya, vùng Bắc Kavkaz, Nam OssetiaDagestan cùng cuộc điều tra về vụ người bạn đồng nghiệp Anna Stepanovna Politkovskaya bị ám sát tại Moskva năm 2006.

Bị tấn công[sửa | sửa mã nguồn]

Sáng sớm ngày 5.4.2012, Milashina cùng với người bạn Ella Asoyan, đã bị 2 kẻ lạ mặt xông vào tấn công tại Balashika, vùng lân cận của Moskva.[2]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Matthias Schepp (9 tháng 6 năm 2024). “The Newspaper Loved in the West, Hated at Home”. SPIEGEL Online International (engl.). Truy cập ngày 4 tháng 11 năm 2010. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  2. ^ “Investigative Journalist Brutally Beaten in Russia”. Committee to Protect Journalists web site. ngày 5 tháng 4 năm 2012.
  3. ^ “Elena Milashina, Russia”. Human Rights Watch web site. ngày 1 tháng 10 năm 2009.
  4. ^ “2013 International Women of Courage Award Winners”. Truy cập 9 tháng 3 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]